logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Cách tạo ảnh bìa bán hàng Online đẹp, miễn phí (2023)

Nguyễn Viết Lộc
Cách tạo ảnh bìa bán hàng Online đẹp, miễn phí (2023)
Chia sẻ ngay:

Cách tạo ảnh bìa bán hàng online đẹp, miễn phí là công việc đầu tiên giúp bạn xây dựng thương hiệu khi khi kinh doanh online một cách tốt nhất. Hiện nay, các mẫu ảnh bìa bán hàng online có mặt rất nhiều trên google, nhưng để có được mẫu ảnh bìa bán hàng online độc, đẹp, mang thương hiệu của riêng mình thì bạn cần phải tự mình tạo ảnh bìa bán hàng online cho gian hàng của bạn. 

Đọc hết bài viết dưới đây của EFEX, bạn có thể tự mình thiết kế ảnh bìa bán hàng online hoàn toàn miễn phí, dễ dàng chỉ mất 3 phút! 

Ảnh bìa của website bán hàng online
Ảnh bìa của website bán hàng online

Tại sao cần ảnh bìa bán hàng online đẹp?

Việc bạn sử dụng một ảnh bìa bán hàng online đẹp cũng giống như việc bạn khoác lên mình một bộ quần áo đẹp, thời thượng. Bộ quần áo đó không chỉ giúp người nhìn dừng lại ở việc đáng giá bạn là một con người có mắt thẩm mỹ mà còn giúp bạn nâng cao giá trị bản thân và lòng tin ở người nhìn. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích 

Cũng giống như việc bạn mặc quần áo, ảnh bìa bán hàng online là cơ sở đầu tiên để người mua hàng, đối tác kinh doanh đánh giá mức độ tin cậy vào bạn và sản phẩm mà bạn đang bán. Một trang bìa bán hàng online giúp bạn giảm thiểu được khâu quảng cáo, khách hàng có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất, rõ rành nhất về công việc và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

Một số template đẹp để tạo bảnh bìa bán hàng online
Một số template đẹp để tạo bảnh bìa bán hàng online

Không thể phủ nhận ảnh bìa bán hàng online ra đời với sứ mệnh “tạo ra sự tin tưởng và tăng trưởng bền vững” cho các doanh nghiệp, tư nhân, cá nhân kinh doanh online, thể hiện được toàn bộ thông tin quan trọng và mắt thẩm mỹ của chín cá nhân, tập thể doanh nghiệp đó.

Hướng dẫn cách tạo ảnh bìa bán hàng online đơn giản 

Để tạo một ảnh bìa bán hàng online đẹp đã không còn khó khăn khi mà các phần mềm, trang web được ra đời phục vụ nhu cầu thiết kế. Giúp việc thiết kế ảnh trở nên đơn giản, thể hiện được màu sắc của riêng mình. Vậy làm cách nào để tạo được những tấm ảnh bìa thật chất lượng để bán hàng online? Cùng theo chân EFEX để biết nhiều hơn về vấn đề này nhé! 

Chọn mẫu có sẵn trong Canva
Chọn mẫu có sẵn trong Canva

Tạo ảnh bìa Facebok với Canva

Nếu bạn chưa từng thiết kế ảnh trên Canva thì quả thật là một thiếu sót. Tại ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể tự mình thiết kế ra những hình ảnh chất lượng bởi sự hỗ trợ của các công cụ. 

Ngoài ra, Canva luôn cung cấp sẵn nhiều template xinh xắn, độc đáo giúp cho lựa chọn của bạn đa dạng hơn. Bạn có thể tự tạo ảnh bìa bán hàng online với Canva. Các bước thực hiện sau sẽ giúp bạn dễ hình dung và thao tác một cách tốt nhất. 

Bước 1: Truy cập vào trang Canva.com

  • Bạn thực hiện thao tác “Đăng ký” sau đó Canva sẽ tự động liên kết với một trong các tài khoản Google, Facebook, email mà bạn đang sử dụng.
  • Sau khi “ xác nhận địa chỉ tài khoản” mà bạn đang sử dụng Canva sẽ tự động chuyển bạn đến với c trang chủ của Canva để bạn có thể thực hiện thao tác “ dùng thử Canva miễn phí”
giao-dien-dang-ky-tai-khoan-canva.jpg
Giao diện đăng ký tài khoản Canva

Bước 2: Lựa chọn mẫu ảnh bìa Facebook

  • Bạn có thể sử dụng ảnh có sẵn của Canva hoặc nhấn nút “tải nội dung lên” để  có tấm hình mà bạn muốn.
  • Thực hiện thao tác thiết kế và chỉnh sửa, lúc này bạn có thể thoải mái sáng tạo sao cho phù hợp với sản phẩm bạn bán online từ font chữ, kích cỡ, màu sắc,…
  • Chèn thêm các thành phần của facebook, thông tin liên lạc, …

Bước 3: Tải xuống ảnh bìa bán hàng online mà bạn mới tạo Những hình ảnh được tải xuống từ Canva sẽ giữ được chất lượng ảnh đúng với những gì bạn thiết kế. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chủ động tạo ảnh bìa đẹp trên ứng dụng Canva. Đây là một nguồn tài nguyên miễn phí, hãy tận dụng nó nhé! 

>> Xem thêm: Cách bán hàng online trên instagram hiệu quả, nhanh chóng 

Giao diện thiết kế của ứng dụng Canva
Giao diện thiết kế của ứng dụng Canva

Tạo ảnh bìa với các công cụ khác

Bên cạnh Canva, có rất nhiều các phần mềm cho phép người dùng chỉnh sửa, thiết kế ảnh online. Một số ứng dụng phổ biến khác như có thể kể đến như:

  • Pixlr - trình chỉnh sửa ảnh và thiết kế mẫu: là  phần mềm được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản cho việc chỉnh sửa một bức ảnh một cách nhanh chóng, tối ưu quá trình chỉnh sửa đem lại cho bạn một bức ảnh đẹp nhất
  • Img2go - trình chỉnh sửa  ảnh trực tuyến, miễn phí: giúp bạn có thể thêm vào bức ảnh của mình các nhãn dán,văn bản hoặc hình ảnh khác ngoài ra còn có thể cắt, phản chiếu,  xoay và thay đổi kích thước bức ảnh của bạn nhiều hơn.
  • Photoshop online: đây phần mềm đã quá quen thuộc với chúng ta, được trang bị đầy đủ các tính năng của một phần mềm photoshop giúp cho bạn thực hiện chỉnh sửa dễ dàng mà không cần phải cài đặt.
  • Picasa: phần mềm giúp bạn không chỉ chỉnh sửa ảnh mà còn giúp bạn dựng video, lọc các bức ảnh theo màu sắc… phần mềm được hỗ trợ tiếng việt thuận tiện cho việc chỉnh sửa các bức ảnh của bạn.
  • Photo pos pro: đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp dành cho các bạn có tay nghề cao hơn và yêu thích việc chỉnh sửa hình ảnh. Phụ hợp nhiều hơn cho việc thiết kế đồ hoạ, thực hiện thay đổi cùng 1 lúc nhiều yếu tố của bức ảnh
PIXLR - ứng dụng thiết kế ảnh miễn phí
PIXLR - ứng dụng thiết kế ảnh miễn phí

Trên đây là một số phần mềm mà bạn có thể tham khảo để thiết kế riêng cho bạn một ảnh bìa bán hàng online không chỉ đẹp mà còn hút người nhìn vào thế giới riêng của bạn. 

>> Xem thêm: Cách bán hàng online trên tiktok ngàn đơn

Ưu điểm của ảnh bìa bán hàng online 

Tại sao những ai kinh doanh online đều cần đến ảnh bìa? Bởi họ đã sớm nhận ra tầm quan trọng và những lợi ích mà ảnh bìa bán hàng online mang lại. Một số ưu điểm phải đến đến như:

  •  Ảnh bìa bán hàng online mang đậm chất riêng của bạn sẽ khiến người xem ấn tượng và ghi nhớ ngay từ lần đầu
  • Thúc đẩy sự tò mò của đối tượng mua hàng về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm, địa chỉ, phương thức liên lạc, phương thức thanh toán,...
  • Đây có thể xem như một chiến dịch marketing mà bạn không mất quá nhiều sức lực hay chi phí.
  • Tóm tắt đầy đủ nội dung, ý nghĩa và giá trị sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán
  • Quan trọng hơn hết là tạo dựng lòng tin lâu dài, giúp bạn có được những khách hàng thân quen và lượng khách ổn định.
Mẫu ảnh bìa bán mỹ phẩm online
 Mẫu ảnh bìa bán mỹ phẩm online

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kinh Doanh Online Hiệu Quả Trên Facebook 

>> Xem thêm: File Quản Lý Bán Hàng Online Bằng Excel miễn phí 

>> Xem thêm: Mẫu bài đăng bán hàng online hiệu quả năm 2023 

Thương hiệu của bạn là do chính bạn tạo nên, mẫu ảnh bìa bán hàng online đẹp phần nào đó giúp công việc bán hàng, kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức để dễ dàng tạo ảnh bìa bán hàng online Facebook, Zalo, Instagram,... đẹp và thu hút nhất! Đừng quên theo dõi Efex để nhận được nhiều bài viết hữu ích hơn nhé! 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.