logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

10 cách đặt tên album bán hàng online hiệu quả, thu hút

Nguyễn Viết Lộc
10 cách đặt tên album bán hàng online hiệu quả, thu hút
Chia sẻ ngay:

Kinh doanh online khách hàng chỉ có thể nhìn vào ảnh để xem sản phẩm và hình dung nó khi sử dụng sẽ như thế nào. Do đó hình ảnh rất quan trọng trong quá trình kinh doanh online. Mỗi khi khách hàng vào page của bạn họ sẽ tìm kiếm hình ảnh trong trang của bạn. Hình ảnh nên được chia vào các album và có tên album rõ ràng để khách hình dung được. 

Trong bài viết này Efex mang đến cho bạn 10 cách đặt tên album bán hàng online ấn tượng với khách hàng.

Đặt tên album ảnh bán hàng online theo từng mùa

Đặt tên album theo mùa là một cách làm phổ biến đặc biệt được áp dụng với các sản phẩm thời trang. Nếu bạn thường xuyên ra sản phẩm theo mùa thì có thể sử dụng cách đặt tên này. Xem các album ảnh theo mùa khách hàng cũng hiểu rõ được thời gian ra sản phẩm ngoài ra cũng hiểu được phong cách của thương hiệu. 

Khi đưa ra một album theo mùa bạn cũng dễ dàng lên bài truyền thông cho sản phẩm. Một số tên tên album dễ dàng được sử dụng theo mùa như BST Xuân Hè 2022, BST Thu Đông 2022, Summer Flowers - BST tháng 5, Winter Clothers, Winter Coat, Nhạc khúc gió màu - áo len,... 

>> Xem thêm: Hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) là gì? Chức năng và lợi ích

Đặt tên album bán hàng online theo đợt hàng về

Nếu sản phẩm của bạn có sự khác biệt nhau giữa các đợt hàng về có thẻ đặt tên album theo từng đợt hàng. Đặc biệt với shop có ít sản phẩm việc đặt tên album theo đợt hàng về tạo cho khách hàng cảm thấy shop bạn có nhiều hàng hóa và luôn cập nhật những sản phẩm mới. Tên album theo đợt hàng về như: Hàng mới tháng 3, Sản phẩm mới, New Arrival, BST Len lần 1.

Đặt tên album bán hàng online theo loại sản phẩm

Bán nhiều loại sản phẩm là một lợi thế mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên cũng chính bởi quá nhiều sản phẩm đăng bán mà không có phân loại hay danh mục để theo dõi cũng khiến khách hàng gặp khó khăn khi mua hàng. Để giúp hạn chế thời gian tìm kiếm, xem sản phẩm cho khách bạn nên phân chia sản phẩm theo từng album để phân loại.  

Đặt tên album theo phân loại sản phẩm là cách làm phổ thông được sử dụng rộng rãi. Với cách phân chia sản phẩm theo tên giúp khách hàng biết được tất cả các mặt hàng bạn kinh doanh. Họ sẽ biết được sản phẩm có đúng nhu cầu không? Ngoài ra với cách phân chia này bạn cũng nhìn rõ được danh mục sản phẩm mình đang có, từ đó đưa ra quyết định mở rộng sản phẩm  theo chiều rộng hay chiều sâu như thế nào. 

>> Xem thêm: 10 cách đặt tên nhóm bán hàng online hay nhất 

Cách đặt tên album theo loại sản phẩm
Cách đặt tên album theo loại sản phẩm

Đặt tên album bán hàng online theo nguồn gốc sản phẩm

Nguồn gốc sản phẩm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường kinh doanh đang tồn tại tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng rất nhiều. Việc cung cấp minh bạch nguồn gốc xuất xứ mang lại hiệu quả mua hàng cao hơn. 

Khi tìm hiểu về sản phẩm biết được rõ thông tin về nguồn gốc giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng. Nguồn gốc của sản phẩm có thể được thể hiện qua việc đặt tên cho album sản phẩm bán hàng. Cung cấp thông tin về nguồn gốc xuất xứ là cách bạn bảo vệ khách hàng tránh mua phải hàng giả hàng nhái, cũng là việc bảo vệ chất lượng sản phẩm và thương hiệu cho mình. Tên album theo nguồn gốc như: Son chính hãng Black Rouge Hàn Quốc, Sản phẩm sữa bột nhập khẩu 100% Hoa Kỳ…

Đặt tên album bán hàng online theo giá

Giá là biến số quan trọng trong marketing mix, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đây cũng là biến số bạn có thể sử dụng để đặt tên cho album bán hàng online. Việc phân chia sản phẩm theo giá giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mức chi phí có thể bỏ ra. 

Bên cạnh đó yếu tố giá thường được sử dụng trong các album khi đến các chương trình sale lớn, với những mức giảm giá bất ngờ. Tuy nhiên công khai giá cũng có hạn chế của nó, tiêu biểu là việc khách hàng biết giá cao hơn kỳ vọng của họ thì họ sẽ không cần tư vấn bán hàng.

Đặt tên album bán hàng online theo giá để khách hàng dễ theo dõi
Đặt tên bán hàng theo giá để khách hàng dễ theo dõi

Bạn có thể phân chia sản phẩm theo giá từng phân loại hay cùng một loại sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Ví dụ đặt tên album bán hàng: Áo blazer 199K, Áo blazer 249K, Áo phông 49K -170K, Tâm Anh diễn viên nhí với 40K là ăn tất.

Đặt tên album bán hàng online theo độ tuổi khách hàng

Nếu bạn có những nhóm sản phẩm riêng cho từng độ tuổi khách hàng thì hãy đặt tên những album ảnh theo độ tuổi để khách hàng dễ lựa chọn và xem thông tin sản phẩm. Cách phân đoạn theo độ tuổi thường được sử dụng trong ngành sữa, đồ chơi cho bé, giáo dục… Một số gợi ý đặt tên theo độ tuổi như Sữa bột cho bé từ 0 -1 tuổi, Sữa cho bé từ 3 tuổi, truyện đọc cho bé từ 6 tuổi, đồ chơi sáng tạo cho bé từ 3 -5 tuổi… 

Phân loại album ảnh theo độ tuổi khách hàng
Phân loại album ảnh theo độ tuổi khách hàng

Độ tuổi là một tiêu thức được sử dụng để phân loại khách hàng. Việc phân đoạn khách hàng theo độ tuổi mang lại cho bạn nhiều lợi ích để cải tiến dịch vụ sản phẩm, mở rộng dòng sản phẩm, chăm sóc khách hàng. 

>> Xem thêm: 10 Cách đặt tên shop bán hàng online thu hút nhất

Đặt tên album bán hàng online theo vị trí

Vị trí cũng là một tiêu thức bạn có thể sử dụng để đặt tên album bán hàng. Đặc biệt nếu bạn có nhiều cơ sở bán hàng offline, mỗi cơ sở có những chương trình ưu đãi khác nhau theo từng thời điểm. Khách hàng cũng sẽ dễ dàng biết đến các cửa hàng của bạn có vị trí ở đâu gần họ không để chọn địa điểm thuận tiện khi mua hàng. Việc tạo album ảnh theo vị trí sẽ giúp khách hàng cập nhật được khuyến mãi từng vị trí của hàng để đến mua hàng. 

Đặt tên album theo vị trí cửa hàng
Đặt tên album theo vị trí cửa hàng

Đặt tên album bán hàng online theo chất liệu

Ngoài nguồn gốc sản phẩm thì chất liệu cũng là một yếu tố được khách hàng quan tâm khi mua hàng. Chất liệu sản phẩm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và giá thành. Khi biết được chất liệu sản phẩm khách hàng sẽ yên tâm khi mua hàng đồng thời có những trải nghiệm mua hàng sát với kỳ vọng nhất. 

Trong trường hợp sản phẩm có nhiều mẫu mã và được sản xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau Bạn hãy đặt tên album theo chất liệu sản phẩm. Công bố rõ chất liệu tạo sự tin tưởng đồng thời tạo ra sự uy tín của sản phẩm với khách hàng. Tên album theo chất liệu như: nhẫn vàng 999, Nhẫn Bạc, Lắc tay bạc 24K, Nhẫn Kim cương, Áo thun 100 Cotton, Áo Phao Polyester 3C,...

Đặt tên album bán hàng online theo thương hiệu

Đặt tên album theo thương hiệu thường được sử dụng với những shop đại lý của nhiều nhà cung cấp. Với mỗi nhóm sản phẩm của cùng một thương hiệu sẽ được chụp ảnh nhóm vào một album ảnh riêng. Bởi thông thường mỗi nhà cung cấp đều có những tập khách hàng khác nhau. Việc phân loại album theo tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thương hiệu mà họ muốn mua trong shop của bạn. 

Với những khách hàng có thương hiệu yêu thích rồi bạn không cần mất nhiều thời gian tư vấn sản phẩm cho họ. Ngoài việc giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm, cách này còn giúp bạn có cái nhìn tổng quát về số lượng thương hiệu bạn đang phân phối, số lượng sản phẩm. Lúc này bạn có thể đưa ra các quyết định mở rộng dòng sản phẩm, hay cắt đi những sản phẩm nào có lượt tương tác kém. 

Công thức đặt tên album theo thương hiệu : sản phẩm + tên thương hiệu. Album được đặt theo tên thương hiệu như: Xe đẩy Mastela, Khăn xô Comfort Baby, Son lì 3CE, Son nước Lemonade, Điện thoại Sam sung mẫu mới, Máy tính Lonovo siêu mỏng… 

Đặt tên album theo thương hiệu phân phối
Đặt tên album theo thương hiệu phân phối

 >> Xem thêm: 7 cách ship hàng cho khách khi bán hàng online tiết kiệm nhất

Đặt tên album bán hàng online theo trend

Bán hàng theo trend là một cơ hội vàng để tăng doanh số. Bắt trend đúng giúp bạn tăng doanh số vượt bậc, tuy nhiên trend đúng như tên của nó sẽ đi rất nhanh.  Do đó bạn cần cần bằng giữa những sản phẩm theo trend và sản phẩm cố định để hoạt động kinh doanh luôn được ổn định. 

Để có thể bắt trend tốt bán nên theo dõi diễn biến thị trường trên các trang mạng xã hội, group trao đổi mua bán, phim ảnh và sử dụng công cụ Google Trend… Sau khi có những sản phẩm theo trend để bán hãy đặt tên một album hàng trend riêng. Việc đặt tên theo trend tạo được sự thu hút, mang lại một sự mới mẻ, ấn tượng với khách hàng. 

Tuy nhiên không phải trend nào cũng có thể áp dụng và cần phải xem nó có phù hợp với dòng sản phẩm bạn kinh doanh không chứ không nên gượng ép phải có trend trong tên album. Gợi ý một số album theo trend

  • Mực khô một nắng - Mờ Lem
  • Dân chơi hệ Tà Tưa
  • Có làm thì mới có ăn… Khô heo giòn không
  • BST sản phẩm A mây zing gút chóp em

>> Xem thêm: 12 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Tại Nhà Dễ Làm Nhất

Khi đăng tải ảnh lên trên facebook cá nhân hay Fanpage việc nhóm ảnh vào album sẽ tiện lợi cho bạn và cả khách hàng khi xem và quản lý sản phẩm, chương trình khuyến mãi. Vì vậy đừng quên tạo cho mình những album để dễ quản lý.  Với 10 cách đặt tên album bán hàng online trên đây chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều ý tưởng khi đặt tên album ảnh bán hàng của mình phải không. Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.