logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

10 cách đặt tên nhóm bán hàng online hay nhất

Nguyễn Viết Lộc
10 cách đặt tên nhóm bán hàng online hay nhất
Chia sẻ ngay:

Nhóm bán hàng là một kênh để bạn có thể đăng bán sản phẩm, cũng như giao lưu trao đổi kinh nghiệm kinh doanh với nhau. Tên nhóm bán hàng hay là điều đầu tiên thu hút người khác vào nhóm của bạn.  Nếu bạn chưa biết cách đặt tên nhóm bán hàng online hay nhất năm 2023, hãy xem hết bài viết sau của Efex nha.

>> Tìm hiểu thêm giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh hàng đầu của EFEX 

Đặt tên nhóm bán hàng online dạng review sản phẩm

Hành trình mua hàng của khách hàng sẽ đi từ phát sinh nhu cầu đến tìm hiểu thông tin rồi quyết định mua. Tại bước tìm hiểu thông tin khách hàng có xu hướng tìm thông tin trên mạng xã hội qua các hội nhóm xem feedback của các khách hàng. Do nhu cầu tìm kiếm thông tin, khách hàng tin tưởng vào những feedback đánh giá của người sử dụng dụng trước mà nghề review, các hội nhóm review ra đời. 

Tận dụng điều này bạn có thể đặt tên nhóm bán hàng của mình dạng review sản phẩm. Trong một nhóm review thường những người tham gia nhóm đã có nhu cầu mua hàng. Điều này là một lợi ích lớn nếu bạn có những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng họ sẽ dễ dàng đi đến quyết định mua hơn. Công thức  “review + tên sản phẩm“ là bạn đã có ngay một cái tên group xịn rồi. 

>> Xem thêm: Hệ thống quản lý đơn hàng là gì? Chức năng và lợi ích

Một số ví dụ group review như:

  • Review sữa công thức cho bé
  • Review mỹ phẩm Skincare có tâm
  • Hội review đồ ăn có tâm
  • Review Gurus

Trong group khách hàng vào tìm, hoặc hỏi đánh giá của những người đã sử dụng sản phẩm, bạn có thể tạo ra một chương trình feedback nhận quà để khách hàng đã sử dụng sản phẩm đăng lên những cảm nhận sử dụng của họ trong nhóm review. 

Đặt tên nhóm bán hàng online dạng review sản phẩm
Đặt tên nhóm bán hàng online dạng review sản phẩm vô cùng phổ biến trong những năm qua

Đặt tên nhóm bán hàng online săn deal, chốt deal giá tốt

Nhằm gia tăng sức hút mua hàng các sàn thương mại điện tử liên tục tung ra những deal siêu hời. Từ đây hàng loại các nhóm săn deal liên tục ra đời, trong các nhóm săn deal khách hàng thường họ đã có nhu cầu mua hàng, khi tìm thấy các voucher giảm giá thì họ sẽ đi đến quyết định mua nhanh hơn. 

Có nhiều nhóm săn deal của các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử đặt ra để tiếp cận đến khách hàng, giới thiệu những sản phẩm mới với nhiều chương trình. Các nhóm săn deal thường có tương tác rất lớn, khách hàng trong nhóm là những người có kinh nghiệm mua hàng. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn tên gì cho nhóm bán hàng hãy sử dụng cách đặt tên nhóm săn deal. 

Đặt tên nhóm săn deal, chốt deal giá tốt
Đặt tên nhóm săn deal, chốt deal giá tốt

 Một số tên nhóm săn deal thu hút được lượng lớn người tham dự như:

  • Nhặt tiền Shopee
  • Săn deal voucher ngon giá hời
  • Hội Săn Deal Review Có Tâm

Lượng tương tác trong cách nhóm săn deal thường rất lớn, hiện nay các thương hiệu lớn ngoài page chính họ thường lập các thêm nhóm săn deal cho khách hàng. Ví dụ như Săn Deal Coolmate, Săn Deal GEMMI,Săn Deal PEAK Sport Vietnam…

Đặt tên nhóm bán hàng online chia sẻ thông tin về mặt hàng bán

Đặt tên nhóm theo thông tin chia sẻ là bạn đang tiếp cận với khách hàng ở bước tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua. Một khi có nhu cầu mua hàng khách hàng sẽ tìm hiểu những thông tin về sản phẩm, bên bán hàng. Khi có những thông tin họ tiếp tục lọc theo tiêu chí, nhu cầu riêng của bản thân rồi mới quyết định mua hàng. Khách hàng sẽ có hành vi tìm kiếm các nhóm chia sẻ về mặt hàng cần mua để tham khảo. 

Hãy tận dụng hành vi này tạo cho mình một group bán hàng. Trong nhóm bán hàng chia sẻ thông tin bạn có thể đăng tải những thông tin liên quan đến sản phẩm. Nếu khách hàng dùng rồi họ sẽ bình luận và đưa ra đánh giá bên dưới, những khách hàng mới nhìn và đây và quyết định có mua hàng hay không. Một hành vi khách là khách sẽ đăng hỏi nhau trong group lúc này bạn cũng có thể bình luận sản phẩm bên dưới để giải đáp cho khách hàng. 

>> Xem thêm: 10 cách đặt tên shop bán hàng online thu hút nhất 

Một vài shop sử dụng tên mình để tạo nhóm bán hàng như:

  • Hội fan cứng soái ca - Mando
  • Rư Cosmetics
  • Nghiện Decor
  • Nghiện nhà
  • Nghiện Skincare
Đặt tên nhóm chia sẻ thông tin về mặt hàng cần bán
Đặt tên nhóm chia sẻ thông tin về mặt hàng cần bán

Đặt tên nhóm bán hàng online official của sản phẩm Việt Nam

Với sự phát triển hiện nay nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cũng kéo theo những hình thức bán hàng kém chất lượng, hàng nhái. Làm cho khách hàng hoang mang khi mua hàng. Khách hàng sẽ tìm kiếm những nhóm bán hàng, fanpage chính hãng để tìm hiểu và mua hàng. Đặt tên nhóm Official là cách để phân biệt với các nhóm bán hàng khác nâng cao uy tín về sản phẩm bạn bán. Bởi khi nhắc đến  Official thường tạo cho ta cảm giác an toàn, uy tín và có quy mô lớn. 

Các group Official sản phẩm Việt Nam
Các group Official sản phẩm Việt Nam

 Mốt số mẫu tên nhóm bán hàng online theo cách này có thể kể đến như:

  • Heyyou Official
  • Cris Cosmetics Official Group
  • Cộng đồng Boots Việt Nam Official

Các group Official hiệu quả khi các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm sau đó đăng bài lên chia sẻ cảm nhận. Lúc này các group có thể tự mình hoạt động mà bạn không cần tập trung lên ý tưởng bài viết quá nhiều. Đây cũng là kênh mà bạn có thể sử dụng để chạy thử các chương trình marketing online sản phẩm mới, khách hàng trong group sẽ được biết và thử nghiệm trước khi đưa sản phẩm đại trà.

Đặt tên nhóm bán hàng online với thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là giá trị của một người đối với người khác, phản ánh năng lực của người đó. Nó giúp mỗi người tạo ra điểm khác biệt so với những người xung quanh và tự nhận thức được giá trị cốt lõi của mình. Bán hàng qua thương hiệu cá nhân là cách làm phổ biến mà không phải ai cũng có khả năng làm được. 

Nếu bạn đã có thương hiệu cá nhân, bạn thích kinh doanh thì hãy tận dụng nó để tạo nên các trang, nhóm bán hàng mang thương hiệu riêng của mình. Khi có thương hiệu cá nhân bạn có năng lực ảnh hướng đến người khác, và có sẵn những tập fan khách hàng riêng cho mình. 

Tập khách hàng này đã có sẵn niềm tin để mua hàng của bạn, và nếu sản phẩm bạn cũng cấp chất lượng tốt, họ sẽ tự động giới thiệu cho những người xung quanh. 

Đặt tên nhóm theo tên thương hiệu cá nhân
Đặt tên nhóm theo tên thương hiệu cá nhân

Đặt tên nhóm bán hàng online theo trend

Trong kinh doanh luôn cần phải tìm tòi, sáng tạo, cập nhật liên tục xu hướng thị trường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó việc bắt trend là một lợi thế khi kinh doanh, đặc biệt trong thời kì khách hàng trẻ, Gen Z ngày một nhiều. Bán hàng theo trend mang lại lợi ích nhanh về kinh tế. 

Không cần chi nhiều tiền cho Marketing mà vẫn tiếp cận được với khách hàng, khả năng thu hồi vốn nhanh. Hãy tạo cho mình một nhóm bán hàng theo trend, bạn sẽ nhận được những thành quả bất ngờ. Lập nhóm theo trend điều đầu tiên có thể thấy được là sự tăng nhanh về thành viên tham gia. 

Tuy nhiên việc bán hàng theo trend dễ đến cũng dễ đi, do đó nhóm bán hàng theo trend cũng sẽ chỉ có tương tác, hiệu quả mua hàng trong một thời gian ngắn. Bạn cần phải tận dụng thời gian trend đang hot để đẩy hết hàng hóa mình nhập về. 

>> Xem thêm: 7 cách ship hàng cho khách khi bán hàng online tiết kiệm nhất

Nếu bạn muốn đi theo con đường kinh doanh theo trend, việc lập một group bán hàng trend là một điều nên làm. Trong group bạn cập nhật liên tục những trend mới sẽ mang lại nguồn khách hàng lâu dài đáng kể. Điển hình như năm 2020 khi covid xảy ra cũng là cơ hội cho những người nhanh nhạy nắm bắt thời cơ kinh doanh khẩu trang, các thiết bị y tế. 

Trong các nhóm nghiện nhà nghiện bếp thời gian đó gia tăng lượng thành viên đáng kể. Khi đó lại nổi lên các sản phẩm trend, decor nhà cửa. Để có thể làm mới nội dung trong cách group trend bạn cũng cần liên tục tìm và thay thế các trend cũ.

Đặt tên nhóm bán hàng online dễ nhớ

Một trong những quy tắc khi đặt tên thương hiệu tên shop là cần ngắn gọn dễ nhớ. Điều này cũng được áp dụng để đặt tên nhóm bán hàng. Vậy tên nhóm bán hàng như thế nào là dễ nhớ? Để có thể lưu lại lâu trong tâm trí khách hàng, thì tên phải ngắn gọn, dễ hình dung, hay có sự gần gũi, hoặc đảm bảo tính vui vẻ hài hước khi mặc đến. 

Ngoài ra những cái tên gợi nhắc về đặc tính sản phẩm cũng là một cách để khách hàng nhớ đến sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một số cách đặt tên sau nhóm dưới đây:

  • Nhóm ship đồ ăn không ngại nắng mưa
  • Sỉ áo thun 35K
  • Hội ăn vặt giảm cân
  • Dọn nhà đỡ chật sinh viên
  • Nghiện sạch thích thơm

Đây với cách đặt tên shop dễ nhớ bạn lưu lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng rồi. 

>> Xem thêm: 12 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Tại Nhà Dễ Làm Nhất

Đặt tên nhóm bán hàng online theo khu vực

Đặt tên nhóm theo khu vực là cách được sử dụng rộng rãi,đơn giản không phải suy nghĩ. Bạn có thể sử dụng địa điểm đặt shop, cửa hàng,... để tạo nhóm bán hàng. Ví dụ như Sỉ quần áo Bắc Từ Liêm, Chợ máy cũ Thanh Xuân, Váy xinh Hà Nội… Hoặc đối với những sản phẩm đặc sản địa phương bạn có thể sử dụng luôn địa phương đó để đặt tên cho Group kinh doanh của mình. Ví dụ như:

  • Nem chua Thanh Hóa
  • Hoa tươi Đà Lạt
  • Shop Tây Nguyên Food

Đâu là cách đặt tên dễ dàng không cần mất nhiều công sức để suy nghĩ. Ngoài ra khách hàng dễ nhớ, nghe đến tên thương hiệu của bạn sẽ biết được bạn bán mặt hàng gì, xuất xứ ở đâu. 

Sử dụng khu vực bán hàng để làm tên nhóm
Sử dụng khu vực bán hàng để làm tên nhóm

Đặt tên nhóm bán hàng online theo nhà phân phối

Các nhà phân phối lớn trên thị trường đều có những tập khách hàng riêng. Nếu bạn kinh doanh một mặt hàng được nhập từ nhiều nhà phân phối khác nhau, hãy đặt tên nhóm bán hàng theo tên nhà phân phối. Với mỗi nhóm bán hàng theo nhà phân phối sẽ có tập khách hàng riêng cũng như mỗi nhà phân phối sẽ có những chính sách bán hàng chiết khấu riêng với bạn để bạn bán cho khách hàng. 

Bán hàng theo nhà phân phối cũng giúp bạn giảm thiểu chi phí marketing khi đơn vị phân phối đó đã có chỗ đứng trên thị trường và được khách hàng biết đến. Chẳng hạn trong ngành xe đẩy cho bé bạn phân phối các sản phẩm của các thương hiêu Aprica (Nhật), Beleco (Trung Quốc), Chillux (Việt Nam)...  sản phẩm có mức giá khác nhau, xuất xứ khác nhau tùy theo nhu cầu của mình mà khách hàng chọn loại nào phù hợp

Đặt tên nhóm bán hàng online theo mức rank

Đặt tên nhóm theo rank thường được sử dụng cho mô hình kinh doanh nhiều cấp. Với cách đặt tên theo rank bạn đã phân loại được từng đối tượng khách hàng riêng để phục vụ. Ở mỗi cấp độ khác nhau nhu cầu của khách hàng, và hành vi mua hàng cũng có sự khác biệt. Mỗi cấp bậc là một nhóm khách hàng với mỗi nhóm khách bạn có những chương trình ưu đãi, giá khác nhau. Ví dụ như:

  • Đại lý Mỹ Phẩm K- white cấp 1
  • Đại Lý K- White cấp 2
  • Hội Fan Cứng Mando
  • Group khách hàng thân thiết Mando

>> Xem thêm: 8 cách kinh doanh không cần vốn tốt nhất

Trên đây là 10 cách đặt tên nhóm bán hàng online dễ thực hiện và gây ấn tượng với nhóm khách hàng bạn hướng đến. Hãy thử áp dụng các cách trên để đặt trên cho group của mình bạn nha. Efex chúc bạn thành công. 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.