logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

10 cách đặt tên shop bán hàng online thu hút nhất

Nguyễn Viết Lộc
10 cách đặt tên shop bán hàng online thu hút nhất
Chia sẻ ngay:

Đặt tên shop bán hàng có vẻ là một vấn đề gây khó khăn khi bắt đầu một dự án kinh doanh. Tên shop là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu, giúp cho khách hàng dễ nhớ và phân biệt bạn với đối thủ. Nếu bạn đang chưa biết cách đặt tên shop bán hàng online như thế nào? Hãy để tham khảo bài viết sau nha.

Đặt tên shop bán hàng online theo những danh nhân

Đặt tên theo danh nhân thường không phải là cách phổ biến được sử dụng khi đặt tên shop, cửa hàng. Tên theo danh nhân cũng khá kén chọn về ngành sản phẩm, thông thường tên theo các danh nhân mang tính đặc trưng về nghệ thuật thường được sử dụng cho các quán cà phê. 

Những quán cafe mang tên những danh nhân thường được trang trí bằng những hình ảnh, món đồ lưu niệm  của các danh nhân đó. Đây sẽ là những nơi lưu đến lý tưởng của những khách hàng có cùng chung niềm đam mê, kính trọng về danh nhân được lấy làm tên quán. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích

Điển hình như những quán cafe nhạc Trịnh, nhạc của quán sẽ phát các bản nhạc Trịnh, phong cách thiết kế trang trí đơn giản, gần gũi như phong cách của cố nhạc sĩ. Đến với quán khách hàng được hòa mình vào không gian và nhạc của Trịnh. 

Đặt tên shop bán hàng online theo cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Đặt tên shop bán hàng online theo cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đặt tên tên shop khẳng định vị thế

Định vị thương hiệu là vị trí mà các cá nhân tổ chức muốn được sở hữu trong tâm trí khách hàng, tạo sự khác biệt với đối thủ. Định vị là cả một quá trình thực hiện và phát triển quá trình kinh doanh. Đặt tên shop khẳng định vị thế là một cách bạn có thể sử dụng để bước đầu xây dựng quá trình định vị với khách hàng.

Để có thể đặt tên shop theo vị thế mà bạn muốn theo đuổi bạn cần phải xác định được thị trường của mình ở đâu. Đối thủ là ai? Khách hàng có nhu cầu gì? và bạn có điểm mạnh nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có thể chọn điểm mạnh đó để làm tên shop. 

>> Xem thêm: 7 cách ship hàng cho khách khi bán hàng online tiết kiệm nhất 

Tên shop gắn bó suốt đời do đó nếu bạn chọn cách đặt tên như vậy hãy chắc chắn mình luôn đi theo định vị đó. Cách đặt tên này thường được sử dụng với những doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh hay cá nhân có nguồn lực lớn. 

Chẳng hạn bạn muốn kinh ngành hàng da dụng và có lợi thế về nguồn hàng, đa dạng các mẫu mã từ đồ dùng nhà bếp đến chăm sóc nhà cửa bạn có thể đặt tên như Bách hóa gia dụng ACB, Thế giới trong nhà XYZ… 

Một số thương hiệu sử dụng cách đặt tên này như: Vua Nệm, Kingdom (Vua đồ chơi), Thế giới di động, siêu thị mỹ phẩm…

Nhà hàng thế giới hải sản -Khẳng định vị thế với bán mọi loại hải sản
Nhà hàng thế giới hải sản -Khẳng định vị thế với bán mọi loại hải sản

Sử dụng tiếng nước ngoài để đặt tên shop bán hàng online

Đặt tên shop bằng tiếng nước ngoài đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Từ nước ngoài mang lại sự mới lạ, sang chảnh thu hút khách hàng. Xu hướng đặt tên shop bằng tiếng nước ngoài ngày càng được sử dụng rộng rãi đặc biệt với những chủ shop bán hàng trẻ. Việc lựa chọn từ ngữ nào, tiếng nào để đặt tên cho hợp lý cũng cần được cân nhắc kĩ. Bởi điều quan trọng là khi khách hàng nhìn thấy tên bạn, họ dễ dàng đọc ra và nhớ ngay thì đó mới là một điều thành công. 

Do đó hãy chọn những từ ngữ dễ dàng phát âm, từ ngắn  gọn ý nghĩa và vẫn tạo được sự sang trọng. Thương hiệu quần áo Torano Một số ví dụ sử dụng từ nước ngoài đặt tên như: Biluxury, Torano, Urban Outfit, Lemon, Adam store,  360 Boutique, The face shop… Hay bạn có thể nghe đến một số tên thương hiệu Nhật Bản như Hadalabo, Hikaru, Saruku… 

Đặt tên thương hiệu bằng tiếng nước ngoài như thời trang Torano
Đặt tên thương hiệu bằng tiếng nước ngoài như thời trang Torano

Sử dụng yếu tố tò mò để đặt tên shop bán hàng online

Khi nghe một thông tin gắn với câu chuyện vui, hay nhìn một hình ảnh tếu bạn sẽ ghi nhớ lâu hơn phải không? Một trong những nguyên tắc để thông tin được thu hút và lưu trữ lâu dài đó là thông tin gắn liền với yếu tố cảm xúc. Để có một tên shop hay thu hút với khách hàng bạn có thể sử dụng yếu tố tò mò để đặt tên. Những cái tên gây tò mò sẽ để lại dấu ấn sâu trong tâm trí khách hàng. 

>> Xem thêm: 12 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Tại Nhà Dễ Làm Nhất 

Với cách này bạn sẽ tạo được sự hứng thú, tò mò với khách hàng khi nghe đến tên thương hiệu và họ sẽ muốn thử sản phẩm của bạn. Tuy nhiên đây cũng là một cách đặt tên mạo hiểm, bạn cần chọn lọc từ ngữ cẩn thận để cho vào tên shop. Tên shop ngoài việc gây nên sự tò mò cũng cần truyền tải được dịch vụ hay phong cách sản phẩm của bạn đang cung cấp Một số tên gây tò mò với khách hàng như Thức coffee (Quán cà phê phục vụ 24/7), cafe chó, Cafe mèo…

đặt tên shop tạo sự tò mò với khách hàng
đặt tên shop tạo sự tò mò với khách hàng

Đặt tên shop bán hàng online theo đặc trưng, nguồn gốc sản phẩm

Một cách đặt tên shop “quốc dân” được sử dụng rộng rãi chính là sử dụng đặc tính, nguồn gốc sản phẩm để đặt tên. Cách đặt tên này mang tính chất trực tiếp, dễ nhớ tạo ra sự liên tưởng , nhận biết ngay về sản phẩm bạn kinh doanh với khách hàng. Chỉ cần biết tên shop là khách hàng sẽ biết ngay những mặt hàng bạn bán là gì, có xuất xứ từ đâu? Sản phẩm đó có đúng nhu cầu với họ không. 

Chẳng hạn Shop gia dụng tiện ích, Chuyên mỹ phẩm xách tay Mỹ,... Cách đặt tên này phù hợp với những shop kinh online quy mô nhỏ. Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu chỉ đặt tên theo xuất xứ, đặc trưng của sản phẩm thì quá chung chung không tạo nên điểm nhấn. Nếu đặt tên theo cách này để mở rộng quy mô kinh doanh bạn cần có thêm những yếu tố tên riêng thêm vào tạo điểm nhấn, hoặc khi mở rộng quy mô sẽ thay đổi tên shop. 

>> Xem thêm: 7 cách kinh doanh không cần vốn tốt nhất 2024 

Một vài ví dụ về đặt tên shop theo đặc trưng, nguồn gốc sản phẩm như: Xưởng may Ngọc Huyền, Thủy chuyên mỹ phẩm Hàn Quốc, Thế giới đồ Nhật, Cheng Love Hair ( bán sản phẩm nhuộm tóc)...

Đặt tên shop bán hàng online theo vị trí địa lý

Cách đặt tên shop theo vị trí địa lý cũng là một trong những cách đơn giản dễ ứng dụng cao. Với cách đặt tên này bạn có thể sử dụng tên tỉnh, thành, tên quốc gia, địa chỉ quán … để đặt tên cho shop của mình. Cách này rất nhanh chóng không cần phải suy nghĩ nhiều, vẫn tạo được điểm nhấn với khách hàng. 

Nếu bạn bán các sản phẩm đặc sản vùng miền có thể sử dụng tên vùng miền để làm tên shop online cho mình ví dụ như: Cửa hàng Nem chua Thanh Hóa, Chè Thái Nguyên, Vịt Cỏ Vân Đình, Gốm Bát Tràng,... Chỉ cần nghe tên shop khách hàng sẽ biết được mặt hàng bạn kinh doanh, do để tên shop là tên đặc sản vùng miền do đó khách hàng cũng sẽ có yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm. 

Do đó bạn luôn cần phải chú trọng đến sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Hoặc đơn giản bạn có thể ghép tên sản phẩm bạn kinh doanh với địa chỉ cửa hàng để làm tên shop luôn.Ví dụ như Giày 88, 360 Boutique Bạn cũng có thể ghép tên các quốc gia vào để đặt tên cửa hàng để thể hiện nguồn gốc sản phẩm chẳng hạn như: Mỹ Phẩm Việt Hàn, Thời trang Hàn Quốc, Ăn Vặt Trung Hoa…. 

Đặt tên shop theo địa danh xuất xứ của sản phẩm
Đặt tên shop theo địa danh xuất xứ của sản phẩm

Đặt tên shop bán hàng online bằng những từ gần gũi gợi nhắc

Nguyên tắc khi đặt tên shop mà luôn luôn được đặt lên hàng đầu là đơn giản, dễ nhớ với khách hàng. Ứng dụng nguyên tắc này bạn có thể đặt tên shop bằng những từ ngữ gần gũi, gợi nhắc dễ nhớ. 

Kho tàng ngôn từ tiếng Việt rất đa dạng và phong phú cho bạn lựa chọn được những tính từ mang tính tích cực ý nghĩ và gần gũi để đặt tên cho shop của mình như Đồ gia dụng Hưng Thịnh, Shop quần áo Hoàng Phát,...Hay sử dụng các từ gợi nhớ đặc tính  thiên nhiên cho sản phẩm như Cỏ mềm shop, Mộc store… 

>> Xem thêm: 7 cách Kinh Doanh Online Cho Người Mới Bắt Đầu 

Ngoài ra việc sử dụng các từ ngữ một từ mà vẫn thường được sử dụng  hằng ngày là một kiểu đặt tên đang được sử dụng nhiều hiện nay. Sử dụng các từ như Mây, Gió, Mưa, Bống, Boo… vừa ngắn gọn dễ nhớ lại tạo sự tò mò với khách hàng.

Đặt tên shop bán hàng online theo trend

Trong kinh doanh việc nắm bắt nhu cầu xu hướng thị trường sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công. Đặc biệt khi kinh doanh những sản phẩm dành cho đối tượng thanh thiếu niên, thế hệ Gen Z thì việc luôn đổi mới bắt trend sẽ luôn tạo ra được sức hút với khách hàng. Đặt tên theo trend là một cách làm mới và được ưa chuộng với các khách hàng trẻ. 

Khi đặt tên shop theo trend bạn vừa tạo được điểm nhấn thu hút khách hàng, vừa giảm thiểu được chi phí marketing. Vậy tìm trend ở đâu? Để có một cái tên theo trend bạn có thể tìm các hot trend ở nhiều nơi như: sự kiện, phim ảnh, thời trang,... Trên mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok… Hay công cụ tìm kiếm như Google Trends…

Trends là một thứ dễ đến và dễ đi, thông thường một trend thường kéo dài từ 1- 3 tháng, do đó việc đặt tên theo trend cũng khá mạo hiểm. Bạn cần chọn những cái tên hợp trend song vẫn đảm bảo biểu hiện phù hợp với sản phẩm của mình mới mang lại hiệu quả. Ví dụ: Shop giày U23, Ăn vặt Mlem Mlem 

Đặt tên theo hot trend gây hứng thú với khách hàng
Đặt tên theo hot trend gây hứng thú với khách hàng

Đặt tên shop bán hàng online bằng những con số

Ngoài việc sử dụng chữ thì số cũng là cách thường được dùng để đặt tên shop bán hàng. Những con số được đặt vào tên thường có ý nghĩa với chủ shop hoặc mô tả được hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn 7- Eleven - một thương hiệu cửa hàng tiện lợi, mở cửa từ 7 -11h. Hoặc những con số là năm sinh, ngày đặc biệt với bạn, hay là địa chỉ cửa hàng đều có thể sử dụng để làm tên shop. Ví dụ The 1992, Sneaker 365

Đặt tên theo số đơn giản dễ nhớ
Đặt tên theo số đơn giản dễ nhớ

Đặt tên shop bán hàng online là tên viết tắt cá nhân

Nếu bạn không muốn quá đau đầu khi suy nghĩ tên cho shop hãy sử dụng luôn tên cá nhân . Đây là cách làm nhanh chóng, cũng vô cùng hiệu quả. Đặt tên shop theo tên bạn cũng là một cách để xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu cá nhân càng lớn độ phủ sóng của thương hiệu càng lớn hoặc ngược lại. 

Nếu bạn là người kín đáo không muốn lấy tên của mình làm tên thương hiệu như Điện Máy Trần Anh, Shop Hà Quy Trần, Nguyễn Kim… thì có thể sử dụng tên viết tắt, hoặc biệt danh của mình để sử dụng cho tên shop. Đặt tên tên shop theo tên mình mang lại được cảm giác thành tựu, đánh dấu đứa con tinh thành của chính mình. 

Sử dụng tên cá nhân viết tắt đảm bảo yếu tố ngắn gọn dễ nhớ khi khách hàng nghe tên thương hiệu ví dụ, H&M, Thời trang H&T, Chè Chang Hi, Bống Shop…

3 nguyên tắc vàng khi đặt tên shop bán hàng online năm 2024

Để có thể đặt tên shop bán hàng online hấp dẫn, bạn cần chú ý đến 4 nguyên tắc đặt tên hiệu quả. Vậy 3 nguyên tắc đó là gì? Efex sẽ giới thiệu cho bạn ngay sau đây:

Đơn giản, dễ nhớ và mang lại cảm xúc

Việc đặt tên shop kinh doanh không cần quá phức tạp với những từ ngữ cao siêu, hàn lâm! Thay vào đó, đơn giản và dễ nhớ là những yếu tố quan trọng, mang lại nhiều cảm xúc cho khách hàng. Điều này đôi khi không đòi hỏi bạn phải làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Không gây hiểu nhầm

Một cái tên mới và độc đáo không nhất thiết phải khiến khách hàng có nhiều liên tưởng. Điều quan trọng là cái tên dễ phát âm và không gây hiểu lầm cho người đọc, từ đó tránh được những hàm ý tiêu cực mà chúng ta khó kiểm soát.

Không trùng lặp

Để mọi người nhớ đến bạn và tránh nhầm lẫn với địa chỉ khác, tên shop của bạn phải là duy nhất, ngay cả khi kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể đăng ký tên cửa hàng trên mạng xã hội để tạo sự độc nhất và dễ nhận diện. Nếu bạn không tìm thấy khách hàng dễ dàng, họ có thể đến nhầm địa chỉ khác. 

 

Trên đây là 10 cách đặt tên shop bán hàng online EFEX muốn giới thiệu với bạn, mong rằng bạn không phải đau đầu quá nhiều khi phải đặt tên cho shop online của mình. Chúc bạn lựa chọn được cách đặt tên phù hợp và có cho mình một cái tên shop thật dễ nhớ và gây thu hút với khách hàng. Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.