logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Hàn - Việt

Bảng giá cước gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện cập nhật

Nguyễn Viết Lộc
Bảng giá cước gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện cập nhật
Chia sẻ ngay:

Gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện là hình thức vận chuyển quốc tế thông dụng tại Việt Nam. Gửi hàng thông qua bưu điện không những giúp tiết kiệm thời gian mà cước phí còn cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gửi hàng đi Hàn Quốc qua bưu điện.

Vì thế, bài viết dưới đây của Efex sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích. Đặc biệt hơn, chúng mình sẽ chia sẻ một số lưu ý khi gửi hàng đi Hàn để quá trình vận chuyển trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Xu hướng gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện đang tăng cao
Xu hướng gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện đang tăng cao

Ưu điểm của gửi đồ từ Việt nam sang Hàn Quốc qua bưu điện 

Nhu cầu gửi hàng quốc tế tăng cao kéo theo ngành logistics trong nước ngày càng phát triển, từ đó mà có rất nhiều đơn vị vận chuyển ra đời. Vậy tại sao, giữa hàng ngàn đơn vị vận chuyển khác nhau khách hàng lại ưu ái lựa chọn bưu điện làm nơi gửi gắm niềm tin? Cùng mình tìm hiểu những ưu điểm khi gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc thông qua bưu điện nhé!

  • Tất cả các đơn hàng đều được giao nhận đến tay khách hàng đúng thời gian đã cam kết trong hợp đồng  thỏa thuận
  • Khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt nhất với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến hỗ trợ quá trình vận chuyển nhanh chóng hơn
  • Được hỗ trợ tư vấn, chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và tâm huyết với nghề
  • Được hỗ trợ hoàn thành thủ tục thông quan và một số giấy tờ liên quan một cách  nhanh chóng và chính xác
  • Mọi thông tin cá nhân, thông tin đơn hàng được bảo mật nghiêm ngạch
  • Khách hàng có thể chủ độ tracking đơn hàng mọi lúc, mọi nơi
  • Cam kết đảm bảo an toàn 100% cho đơn hàng trong quá trình vận chuyển và cho đến khi hàng được giao đến tay người nhận
  • Hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm hàng hóa nhằm giảm thiểu tổn thất nếu không may gặp tai nạn, sự cố.
  • Được sử dụng dịch vụ chất lượng cao với cước phí vô cùng hấp dẫn. Có nhiều ưu đãi về chi phí vận chuyển cho những khách hàng quen của bưu điện
Tiết kiệm thời gian khi sử dụng dịch vụ của VietNam Post (Bưu điện Việt Nam)
Tiết kiệm thời gian khi sử dụng dịch vụ của VietNam Post (Bưu điện Việt Nam)

Quy định gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện Vietnam Post

Với hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải, Vietnam Post đã hoàn thành xuất sắc hàng nghìn đơn hàng an toàn giao đến tay người nhận. Trong đó có cả đơn hàng nội địa và đơn hàng quốc tế, đặc biệt là tuyến hàng gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ vận tải của Vietnam Post cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tất cả các kiện hàng vận chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc trông qua bưu điện đều được đóng gói theo tiêu chuẩn riêng dưới dạng bưu gửi. Bưu gửi có nghĩa là các kiện hàng này sẽ được ký hiệu là Non-doc. Giới hạn trọng lượng tối đa cho những kiện hàng đi Hàn là 30.5kg.
  • Một số trường hợp bưu gửi sẽ được chấp nhận dưới hình thức là những lô hàng. Với những bưu gửi này, số lượng hàng hóa sẽ không bị giới hạn.
  • Giới hạn kích thước bưu gửi khi vận chuyển thông qua bưu điện như sau:
Chiều dài + Chiều rộng + Chiều cao < 1,6m

Trong đói giới hạn các kích thước dài, rộng, cao đều phải nhỏ hơn 1m

  • Quy định thời gian phát hàng của những đơn hàng gửi từ Việt Nam sang Hàn Quốc cụ thể như sau:
Khu vực giao hàngChỉ tiêu phát hàng 
Nội thành SeoulCùng ngày với ngày hàng hóa thông quan
Ngoại thành SeoulSau 1 ngày so với ngày hàng hóa thông quan
Thời gian gửi hàng được quy định rõ ràng sau khi hàng hóa thông quan
Thời gian gửi hàng được quy định rõ ràng sau khi hàng hóa thông quan

Những đồ cấm không được gửi bưu điện từ Việt Nam sang Hàn Quốc 

Để quá trình gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện trở nên nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng cần nắm chắc những sản phẩm được phép và không được phép vận chuyển sang Hàn thông qua đường bưu điện. Vì các mặt hàng được phép vận chuyển rất đa dạng, nên Efex sẽ lưu ý cho bạn những đồ cấm không được gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện. Cụ thể như sau:

  • Hàng hóa là thực phẩm: không được gửi hàng loại thực phẩm tươi sống, không qua kiểm nghiệm, không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Cấm vận chuyển những sản phẩm có xuất xứ từ các loại động vật quý hiếm. Đặc biệt, tuyệt đối không được vận chuyển các loại thực phẩm có chứa mầm mống bệnh dịch, bệnh truyền nhiễm.
  • hàng hóa là sản phẩm của quá trình làm giả, làm nhái, kém chất lượng
  • Hàng hóa có tính kích thích, gây nghiện cho người dùng như: các loại ma túy, thuốc phiện, cần sa, thuốc lá,....
  • Hàng hóa dễ cháy nổ: là những loại hàng có chứa khí gas, xăng, dầu dễ gây cháy nổ trong quá trình vận chuyển
  • Hàng hóa là vũ khí: các loại vũ khí quân sự như súng, đạn, pháo các loại sẽ bị cấm vận chuyển vào Hàn Quốc.
  • Hàng hóa là hóa chất độc hại: không được vận chuyển các loại hàng hóa có tính độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt côn trùng,...
  • Hàng hóa có tính phóng xạ hoặc nhiễm tính phóng xạ đều bị cấm vận chuyển vào Hàn Quốc
Lưu ý những hàng hóa bị cấm vận chuyển sang Hàn Quốc
Lưu ý những hàng hóa bị cấm vận chuyển sang Hàn Quốc

Ngoài ra, trước khi gửi hàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc, khách hàng nên tìm hiểu xem những mặt hàng nào được phép vận chuyển do bưu điện quy định. Đồng thời, những mặt hàng nào bị pháp luật Việt Nam và pháp luật Hàn Quốc cấm vận chuyển dưới mọi hình thức. Việc hiểu  biết những thông tin này sẽ giúp bạn tránh khỏi những trường hợp không may.

Giá cước bưu điện gửi hàng đi Hàn quốc

Theo thông tin mới nhất năm 2023 của VietNam Post, cước phí mới nhất cho những đơn hàng gửi từ Việt Nam sang Hàn Quốc có cước phí cụ thể là 140.000 VNĐ/kg. Mức giá trên áp dụng cho những đơn hàng có trọng lượng từ 5 đến 30kg.

Đối với những đơn hàng có trọng lượng nhỏ dưới 5kg, mức cước phí vẫn sẽ tuân theo bảng giá đã công bố trước trên website chính thức của bưu điện. Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm trên website để biết thêm nhiều thông tin về bảng giá gửi hàng sang Hàn Quốc.

>> Xem thêm: Bảng Giá gửi hàng đi Hàn Quốc giá rẻ, nhanh chóng

>> Xem thêm: Bảng giá gửi đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam tốt nhất 

Quy trình gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện 

Dưới đây là mô tả chi tiết các bước trong quy trình gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc tại bưu điện như sau:

Bước 1: Nhân viên bưu điện tiếp nhận yêu cầu gửi hàng của khách hàng 

Khách hàng đang có nhu cầu gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện thông qua bưu điện có thể liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 1900 54 54 81. Hoặc nhắn tin trực tiếp đến website vnpost.vn để được trao đổi trực tiếp cùng nhân viên hỗ trợ.

Nhân viên trực tổng đài làm việc 24/24, hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc. Giúp khách hàng có nhu cầu kê khai hàng hóa, giấy tờ và thủ tục cần thiết để vận chuyển hàng đi Hàn Quốc.

Bước 2: Khách hàng đến gửi hàng trực tiếp tại bưu cục gần nhất của bưu điện

Khách hàng có thể đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển đến bưu cục hoặc đưa đến nhờ nhân viên bưu cục đóng gói. Các đơn hàng đạt chuẩn được phép vận chuyển là những kiện hàng được đóng gói chắc chắn, đúng quy cách.

Sau khi tiếp nhận kiện hàng, hàng hóa sẽ được vận chuyển về kho chung của bưu điện để tập kết. tại đây, đội ngũ nhân viên kho hàng sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra, phân loại và đóng gói lại những đơn hàng chưa chắc chắn. Việc làm này nhằm giảm thiểu sự va đập, đổ vỡ trong quá trình xếp dỡ và vận chuyển đáng kể.

Hàng hóa được nhân viên kiểm tra, đóng gói cẩn thận
Hàng hóa được nhân viên kiểm tra, đóng gói cẩn thận

Bước 3: Khách hàng thanh toán tiền cước phí gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện

Khách hàng có thể chủ động thanh toán cước phí dưới hai hình thứ. Một là tiền mặt, hai là chuyển khoản. Sau khi đóng cước phí xong, đơn hàng của bạn sẽ được tiến hành vận chuyển đến Hàn Quốc thông qua hai hình thức vận chuyển chính là đường hàng không và đường biển.

Cả hai hình thức đều giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển đáng kể. Giúp rút ngắn thời gian giao hàng đến tay người nhận tại hàn Quốc. Trong quá trình bưu điện vận chuyển hàng hóa, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động theo dõi đơn hàng trên hệ thống tracking của bưu điện thông qua mã vận đơn được cung cấp.

Bước 4: Giao hàng đến tay người nhận tại Hàn Quốc

Sau khi hàng hóa đến kho tập kết hàng của bưu điện tại hàn Quốc, khách hàng có thể nhận hàng dưới hai hình thức. Một là nhận hàng tại nhà, sẽ có nhân viên giao hàng tận nơi. Hai là khách hàng chủ động đến kho, đến bưu cục gần nhất để lấy trực tiếp tùy vào mong muốn. Bưu điện cam kết, hàng hóa đến tay người nhận đảm bảo an toàn 100%. Bên cạnh đó, toàn bộ đơn hàng gửi bưu điện đều được hỗ trợ mua bảo hiểm. Nên khách hàng hãy yên tâm khi lựa chọn bưu điện làm nhà đồng hành.

Hiện nay, bưu điện đang có nhiều ưu đãi về dịch vụ, về cước phí cho những đơn hàng quốc tế, đặc biệt là gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện. vì vậy, nếu có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp đến hotline để được tư vấn tận tình nhé! Đây chắc chắn sẽ là một trong những dịch vụ vận chuyển quốc tế rất đáng để sử dụng.

>> Xem thêm: Gửi hàng xách tay đi Hàn Quốc giá rẻ, nhận hàng nhanh

Những lưu ý khi Gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện

Để kiện hàng của bạn được vận chuyển một cách nhanh chóng và an toàn. Hãy cùng theo dõi một số chú ý sau khi gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện nhé!

  • Đóng gói hàng hóa chắc chắn, đúng quy cách để tránh kiện hàng bị va đập, ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Nếu chưa biết cách đóng gói chuẩn quy cách, khách hàng có thể tham khảo trên google hoặc đến bưu cục của bưu điện gần nhất để được hỗ trợ miễn phí.
  • Tuyệt đối không được cố ý gửi những hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm vận chuyển sang Hàn Quốc để tránh phát sinh các vấn đề về hành chính và dân sự.
Lưu ý những điều sau để tránh xảy ra rắc rối
Lưu ý những điều sau để tránh xảy ra rắc rối

Nếu gửi hàng hóa thuộc ngành thực phẩm, cần chú ý một số điều sau:

  • Các loại thực phẩm đều phải có đầy đủ tem mác, nhãn hiệu, thông tin xuất xứ rõ ràng
  • Không vận chuyển các loại thực phẩm có date dưới 20 ngày
  • Với những sản phẩm khô như: cá khô, mực khô, tôm khô, gà khô, các loại hạt đều phải được hút chân không trước khi vận chuyển
  • Một số loại thực phẩm dạng lỏng phải được được trong chai lọ chắc chắn, bên ngoài gia cố cẩn thận bằng keo dán, giấy bọc chống sốc.
  • Khách hàng phải cung thông tin, số điện thoại, địa chỉ người nhận đầy đủ và chính xác tuyệt đối. Nếu có sai sót gì, hàng hóa bị hoàn về thì khách hàng sẽ phải chịu cước phí 2 chiều.
  • Tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bạn nhất
  • Với những mặt hàng khó gửi, yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan, cần thiết để hoàn tất thủ tục thông quan một cách thuận tiện nhất
  • Nên chủ động hỏi để được cấp mã vận đơn. Mã vận đơn sẽ giúp bạn theo dõi đơn hàng trong suốt hành trình. Nếu phát hiện bất thường, bạn có thể chủ động liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng để tìm hướng giải quyết vấn đề.
  • Hợp đồng ký kết với đơn vị vận chuyển phải rõ ràng. Khách hàng phải được phép giữ bản sao của hợp đồng để tránh phát sinh một số tranh chấp.
  • Tham khao kỹ bảng giá trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

>> Xem thêm: 

Nắm chắc những lưu ý trên, Efex tin chắc khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng các dịch vụ gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện. Mọi  thắc mắc có thể tham khảo trên website chính thức của Efex hoặc liên hệ trực tiếp đường dây nóng của đơn vị vận chuyển để được giải đáp.

Mong rằng, những thông tin chúng mình mang đến sẽ giúp khách hàng hiểu và biết cách gửi hàng sang Hàn đơn giản với mức cước phí ưu đãi nhất. Đừng quên ủng hộ chúng mình bằng cách theo dõi để cập nhập nhanh những thông tin bổ ích khác nhé!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.