logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam
Chia sẻ ngay:

Gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam là cách được rất nhiều du học sinh những người đang làm việc tại đất nước mặt trời mọc sử dụng. Gửi hàng về qua đường bưu điện là một cách làm tiết kiệm chi phí và an toàn. Nếu bạn cần tìm hiểu thông tin gửi hàng bưu điện Nhật như thế nào thì xem ngay bài viết này nha. Efex sẽ đem đến những thông tin chi tiết về cách gửi hàng từ Nhật về Việt Nam qua đường bưu điện.

>> Tham khảo ngay: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế an toàn, uy tín của EFEX

Dịch vụ EMS là gì?

EMS ( Express mail service) dịch theo nghĩa tiếng anh là dịch vụ chuyển thư nhanh, đây là dịch vụ giúp bạn vận chuyển hàng hoá, thư tín, tài liệu,... trong nước và quốc tế. Ở mỗi quốc gia đều có hệ thống EMS riêng và thuộc trong hệ thống EMS thế giới. Với mạng lưới chuyển phát nhanh quốc tế rộng trên hơn 200 quốc gia. EMS là một cách để bạn dễ dàng vận chuyển bưu phẩm từ Nhật về Việt Nam. 

>> Xem thêm: Dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật Bản giá tốt 

Dịch vụ EMS là gì? gửi hàng bưu điện từ nhật về việt nam
Dịch vụ EMS là gì? Gửi hàng bưu điện từ nhật về việt nam

Quy trình gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam

Quy trình gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam có phức tạp không
Quy trình gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam có phức tạp không

Chỉ với 3 bước thực hiện bạn có thể yên tâm gửi hàng bằng EMS từ Nhật về Việt Nam. Để gửi hàng Nhật Việt qua bưu điện bạn có thể tự mình mang ra bưu cục EMS để gửi hoặc sử dụng dịch vụ trên website của họ để gửi yêu cầu đến lấy hàng. Vậy 3 bước thực hiện là gì? 

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt

Bước 1: Chuẩn bị hàng cho gửi hàng bưu điện từ nhật về việt nam

Đầu tiên bạn cần bỏ hàng vào hộp, bọc đơn giản trước khi mang đi gửi. Đây có thể là một điều đơn giản nhưng có thể khiến bạn mất thời gian hơn ở bưu cục. Bạn không cần phải bọc hàng kĩ, dán băng dính chặt bưu phẩm từ nhà, bởi vì đến bưu điện nhân viên sẽ mở ra xem kĩ hàng. Xem sản phẩm của bạn có thuộc sản phẩm cấm, sản phẩm không phù hợp để gửi hay không mới có thể thông qua.

Bước 2: Điền thông tin gửi hàng tại bưu cục

Sau khi chuẩn bị xong bạn đến bưu cục Japan post gần bạn để gửi hàng. Hãy nói với nhân viên cần gửi hàng về Việt Nam, bạn sẽ nhận được một phiếu gửi hàng để điền thông tin. Tại bưu cục sẽ có cân để bạn cân trọng lượng gói hàng, sau đó hãy điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi hàng nha.

Bước 3: Thanh toán và lấy hoá đơn

Sau khi điền xong bạn cần thanh toán phí gửi hàng, sau đó nhân viên sẽ đưa lại bạn 2 phiếu gửi hàng, có đầy đủ thông tin đơn hàng. Bạn cần giữ kỹ 2 phiếu này cho đến khi người nhận đã nhận được hàng. Đây là các bước bạn sẽ thực hiện khi tự mình đi gửi hàng từ Nhật về Việt Nam qua EMS. Ngoài ra còn một cách thực hiện nữa trên trang web của Japan post. Bạn vào trang web tạo tài khoản sử dụng và đặt lịch hẹn để shipper đến lấy hàng. Đến hẹn nhân viên sẽ đến lấy hàng đưa bạn các phiếu cần điền và thực hiện các bước như là bạn đi gửi hàng bên trên.

Ưu và nhược điểm của hình thức gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam

Hình thức gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam EMS có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Dưới đây là một số ưu - nhược điểm được EFEX tổng hợp:

Ưu điểm

  • Vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, bưu phẩm khác nhau
  • Thủ tục không quá phức tạp
  • Phí gửi hàng Nhật Việt qua EMS tương đối rẻ phù hợp với đa số người dùng

Nhược điểm

  • Hàng hoá có thể dễ bị thất lạc hàng
  • Thời gian vận chuyển có thể lâu
  • Phù với hàng giá trị thấp, trọng lượng nhỏ, đối với sản phẩm, hàng hoá giá trị cao, khối lượng lớn đây chưa phải là lựa chọn tốt nhất.

Lưu ý khi gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam

Nên gửi hàng hoá nhỏ gọn những bưu kiện to thường dễ bị kẹt ở hải quan lâu hơn. Bạn có thể tra cứu cước gửi hàng và thời gian trước giao hàng trước khi gửi hàng qua trang web EMS Japan qua đường link:

Nếu hàng đã về Việt Nam bạn theo dõi trên website EMS của Việt Nam nha!

Điền thông tin chuyển hàng dịch vụ EMS từ Nhật về Việt Nam thế nào?

Để gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam bạn cần điền chính xác thông tin vào phiếu gửi hàng. Bước này có vẻ đơn giản song cũng có nhiều trường hợp thất lạc hàng do nhầm lẫn thông tin. Vậy điền thông tin vào form chuyển hàng dịch vụ EMS như thế nào? Đầu tiên bạn xé tờ đầu tiên ra và điền thông tin vào tờ thứ 2. Tờ khai gửi hàng có 2 phần thông tin bạn cần điền là thông tin người gửi và thông tin người nhân.

  • Điền thông tin người gửi (From): Ngày tháng gửi hàng (Date), Họ tên (Name), Địa chỉ (Address), Mã bưu điện (Postal code), SĐT
  • Điền thông tin người nhận (TO): Họ tên, địa chỉ (viết tiếng Việt), Quốc gia (Việt Nam)

Phần tiếp theo bạn cần điền là khai báo về thông tin hàng hóa tương ứng với các mục 1,2,3 trong hình bên dưới. 

Phiếu gửi hàng tại bưu điện EMS Nhật Bản
 Phiếu gửi hàng tại bưu điện EMS Nhật Bản

Cột 1: Detailed description: Ghi rõ tên loại hàng hoá. ( Nếu không chắc bạn nên hỏi nhân viên cho chính xác) 

Cột 2: Mã HS dành cho hàng gửi với mục đích thương mại. Nếu bạn gửi dạng quà tặng, gửi về nhà cho người thân thì không cần điền phần này. 

Mục số 3: Là điền thông tin hàng hoá theo thứ tự là số lượng hàng, khối lượng và giá trị. Cột này bạn chỉ cần ghi khối lượng và giá trị 

Mục số 16 bạn đánh dấu nếu món hàng của bạn chứa các món đồ trong các loại như: quà tặng (gift), mẫu dùng thử (Sample), sản phẩm buôn bán ( merchandise), đồ cá nhân (personal effects), tài liệu ( document), các loại sản phẩm khác. Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây để biết cách điền chính xác phiếu gửi đồ bưu điện từ Nhật về Việt Nam nha.

Mẫu điền phiếu gửi hàng bưu điện từ Nhật Về Việt Nam
Mẫu điền phiếu gửi hàng bưu điện từ Nhật Về Việt Nam

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển siêu tốc Nhật Việt 

>> Xem thêm: Bảng giá chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển  

>> Xem thêm: Vận chuyển 2 chiều Việt Nhật Giá Tốt 

Giá cước chuyển hàng EMS Nhật Việt (update 2024)

Gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam chắc giá cao lắm? Gửi hàng EMS cước có đắt không? Đây là điều mà nhiều bạn băn khoăn. Tuy nhiên trong các cách gửi hàng từ Nhật về Việt Nam thì EMS là cách gửi tiết kiệm chi phí nhất so với gửi hàng đường hàng không hay đường biển. Giá cước gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam phụ thuộc vào khối lượng và thời gian gửi.  Khi chọn gửi hàng EMS thì bạn có có thể gửi hàng dưới 2kg. Mức phí gửi hàng cụ thể như sau:

  • Bưu kiện gửi đến 1kg, giá EMS là 1800 yên
  • Từ trên 1kg đến 1.5kg giá EMS là 2400 yên
  • Bưu kiện gửi 2kg, giá EMS là 3000 yên

Nếu bưu kiện dưới 2kg bạn gửi qua đường hàng không giá cước dao động từ 2050  - 2750 yên. Do đó nếu hàng gửi của bạn không quá nặng, thì gửi hàng bưu điện về Việt Nam là cách làm nhanh gọn và rẻ. Để chủ động về chi phí bạn có thể lên website EMS Nhật để tra cước và thời gian vận chuyển.

Gửi hàng EMS từ Nhật về Việt Nam có an toàn hay không?

Gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam có an toàn hay không? Đây là điều mà nhiều người lo lắng khi chọn dịch vụ EMS. 

Khi gửi hàng qua hình thức này bạn có thể hoàn toàn yên tâm.  Nếu có vấn đề gì về hàng hoá luôn có những dịch vụ hỗ trợ của bưu điện. Khi bạn gửi hàng sẽ có một mã đơn vận đơn (EMS item number) trên đầu phiếu gửi hàng, bạn có thể sử dụng mã này để tra cứu hành trình đơn hàng. 

Bạn có thể biết đơn hàng của mình đang ở đâu, nếu có vấn đề gì có thể gọi bên EMS hỗ trợ ngay. Để tra cứu hành trình đơn hàng đang lưu chuyển ở Nhật Bản bạn vào website Individual Search by Item Number - Japan Post. Khi đơn hàng của bạn đã chuyển về Việt Nam bạn có thể tra cứu đơn hàng qua hệ thống EMS Việt Nam qua link VNPost | Định vị bưu gửi Đơn hàng của bạn luôn có thể được kiểm soát do đó bạn có thể yên tâm khi gửi hàng EMS. Hệ thống vận chuyển đảm bảo, hỗ trợ. 

>> Xem thêm: 

Qua bài viết này Efex mong rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về cách gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam. Đây là cách gửi hàng thông dụng mà theo EMS  Nhật Bản thống kê có hơn 35% khách hàng Việt Nam sử dụng. Với hình thức này bạn có thể tiết kiệm chi phí, song cũng có hạn chế riêng, tuỳ vào nhu cầu của mình bạn có thể tìm hiểu và sử dụng dịch vụ EMS Japan nha.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.