logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Hàn - Việt

Cách gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam giá rẻ

Nguyễn Viết Lộc
Cách gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam giá rẻ
Chia sẻ ngay:

Với số lượng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc, các dịch vụ gửi hàng Hàn - Việt cũng bắt đầu được sinh ra nhiều với đa dạng các loại dịch vụ đi kèm khác, dẫn đến một bất lợi đó là mọi người sẽ không biết chỗ nào uy tín và giá cả hợp lý để có thể tin tưởng và sử dụng. 

Tuy nhiên, giờ đây, bạn đã có thể yên tâm gửi các loại hàng hóa về Việt Nam từ Hàn Quốc một cách nhanh chóng chỉ trong vòng chưa tới một tuần thông qua dịch vụ gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam (EMS) vừa giá rẻ mà còn uy tín. Bài viết hôm nay của Efex sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách gửi đồ từ Hàn về Việt Nam qua bưu điện kèm cước phí cập nhật mới nhất.

Gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam
Gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam

Gửi hàng qua bưu điện Hàn Quốc là gì?

Bưu điện là một hệ thống cơ sở công cộng cung cấp các dịch vụ liên quan tới thư tín, ví dụ như nhận thư và bưu kiện, cung cấp hộp thư bưu điện và bán tem bưu chính, bao bì, và văn phòng phẩm. Tùy vào các quốc gia mà bưu điện có thể cung cấp những dịch vụ bổ sung khác nhau. Gửi hàng qua bưu điện được hiểu là hình thức vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến người nhận thông qua dịch vụ bưu điện.

Như vậy, gửi hàng qua bưu điện Hàn Quốc có thể hiểu là dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ người gửi ở Việt Nam đến người nhận ở Hàn Quốc và ngược lại.

Hướng Dẫn Gửi Hàng Bưu Điện Từ Hàn Quốc Về Việt Nam

Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam
Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam

Vì là gửi hàng từ một quốc gia này sang quốc gia khác nên sẽ có nhiều thủ tục hơn so với gửi hàng trong một quốc gia. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam như thế nào để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc gửi đồ. 

Với những ai đang sinh sống, học tập, và làm việc ở Hàn Quốc có lẽ đã quen hoặc biết đến dịch vụ EMS(국제특급) - một dịch vụ chuyển phát hàng một cách nhanh chóng qua đường hàng không của bưu điện. Bưu điện Hàn Quốc đã triển khai dịch vụ này trên 143 quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Có 2 cách để chúng ta có thể gửi hàng qua dịch vụ này:

  • Trực tiếp đến bưu điện: Bạn sẽ trực tiếp mang món đồ mình cần gửi ra bưu điện để gửi và thanh toán các phí liên quan. Sau đó bưu điện sẽ tự xử lý các thủ tục còn lại và vận chuyển hàng về Việt Nam cho bạn.
Trực tiếp tới bưu điện
Trực tiếp tới bưu điện
  • Đăng ký qua internet: Chúng ta sẽ sử dụng dịch vụ này trên máy tính hoặc thông qua một ứng dụng tên là (우체국) được tải về trên điện thoại để đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, sẽ có nhân viên tới tận nhà bạn để lấy đồ và mang chúng đến bưu điện và tiến hành gửi đồ về Việt Nam giúp bạn.
Nhân viên tới nhà lấy hàng
Nhân viên tới nhà lấy hàng

Chi Phí Chuyển Phát Nhanh Từ Hàn Quốc Về Việt Nam

Chi phí chuyển phát nhanh từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ gồm 2 loại phí là phí chính và phụ phí cùng các giá trị gia tăng, được quy định theo Quyết định số 774/QĐ-BĐVN với mức phí như sau: 

>> Xem thêm: Bảng giá cước gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện cập nhật 

>> Xem thêm: Bảng giá gửi đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam tốt nhất

  • Cước chính
Khu vực phát

Giá cước

1kg đầu tiênMỗi 1kg tiếp theo
Seoul294.400204.700
Các khu vực khác ngoài Seoul450.800204.700

Bảng phí cước chính 

  • Phụ phí và các giá trị gia tăng

Trong này sẽ bao gồm dịch vụ hỗ trợ làm thủ tục hải quan với mức phí là 379.500VND cho 1 lô hàng. Ngoài ra, việc thay đổi địa chỉ sẽ được làm miễn phí cho khách.

>> Xem thêm: Bảng phí gửi hàng đi mỹ qua bưu điện Vnpost cập nhật 2024

Những lưu ý khi gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam

Lưu ý khi gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam
 Lưu ý khi gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam

Nếu bạn đang có nhu cầu gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam thì cần lưu ý những điều sau:

  • Địa chỉ và thông tin của người nhận ở Việt Nam cần phải được ghi rõ ràng, có dấu đầy đủ. Không được ghi không dấu.
  • Kiện hàng của bạn trước khi giao cho bưu điện cần phải đóng gói kỹ càng. Nếu là đồ dễ vỡ thì cần phải đóng gói nhiều lớp để tránh hư hỏng và bị vỡ. Kiện hàng phải được đóng gói theo đúng kích thước quy định của bưu điện, nếu kích thước quá to sẽ bị trả về và không nhận gửi đi.
  • Thông thường nếu không có vấn đề gì trong lúc vận chuyển thì người nhận sẽ nhận được hàng sau khoảng 4 - 5 ngày. Đơn hàng sẽ được giao đến tận bưu điện địa phương của người nhận và được nhân viên bưu điện đi giao đến tận nhà.
  • Phí gửi ở Hàn Quốc sẽ là 6000won/kg cho một đơn hàng 10kg. Và hiển nhiên càng nhiều kg thì phí sẽ càng rẻ.
  • Với một số loại hàng đắt tiền như mỹ phẩm đắt tiền, máy tính, điện thoại thông minh có thể sẽ bị đánh thuế hải quan khi về đến Việt Nam.

Các Hàng Hóa Được Gửi Hàng Bưu Điện Từ Hàn Quốc Về Việt Nam

Sau đây là các loại hàng có thể gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam:

  • Các loại hàng không chứa vật phẩm cấm theo quy định của Xuất-Nhập khẩu của Việt Nam và Hàn Quốc, theo yêu cầu của IATA, và theo quy định của luật pháp Việt Nam.
  • Hàng hóa có đầy đủ thông tin cần thiết và rõ ràng.
  • Những mặt hàng miễn thuế như hàng mẫu, hàng phi mậu dịch sẽ được vận chuyển ngay và luôn. Trong đó, hàng miễn thuế là những loại hàng:
    • Có giá trị tính thuế không quá 250USD tương đương với khoảng 5.800.000VND.
    • Tổng giá trị tính thuế phải nhỏ hơn 150USD (khoảng 3.500.000VND) và được sử dụng với mục đích cá nhân bởi người nhận ở tại Hàn Quốc.
    • Những hàng hóa được dùng để triển lãm hoặc dùng cho các sự kiện tương đương để phân phát miễn phí cho khách hàng với trị giá không vượt quá 5USD sẽ được cho là phù hợp.
Các hàng hóa được gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam
Các hàng hóa được gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam

 Bạn có thể tham khảo những hàng hóa thường được mọi người hay gửi về Việt Nam từ Hàn Quốc theo bao gồm:

  • Các giấy tờ, chứng từ, hồ sơ, thư từ,...
  • Các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi cách, phụ kiện đi kèm,...
  • Các sản phẩm dưỡng da và trang điểm - một trong những mặt hàng phổ biến ở Hàn Quốc được gửi về Việt Nam.
  • Các thực phẩm chức năng, chăm sóc cá nhân.
  • Thực phẩm sữa, đồ ăn, bánh kẹo, socola, cà phê, trà,...
  • Các loại thuốc tây, thuốc nam, thuốc đông y,...
  • Các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy tính, máy tính bảng, máy ảnh,...
  • Các dung dịch, tinh dầu, vật liệu xây dựng,...

>> Xem thêm: Bảng Giá gửi hàng đi Hàn Quốc giá rẻ, nhanh chóng 

>> Xem thêm: Vận Chuyển Trung Hàn Giá Rẻ, Nhanh Chóng 

Qua bài viết này, Efex hi vọng phần nào có thể giải đáp được những thắc mắc trong việc gửi hàng từ Hàn Quốc và giúp các bạn có thể gửi bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam một cách thuận lợi và nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, đừng ngần ngại liên hệ với EFEX qua thông tin dưới đây:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.