logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Hàn - Việt

Bảng Giá Gửi hàng đi Hàn Quốc Giá Rẻ, nhanh chóng 

Nguyễn Viết Lộc
Bảng Giá Gửi hàng đi Hàn Quốc Giá Rẻ, nhanh chóng 
Chia sẻ ngay:

Trong những năm trở lại đây, Việt Nam liên tục đẩy mạnh quan hệ phát triển kinh tế cùng Hàn quốc và mang lại nhiều giá trị cao. Bên cạnh đó, số lượng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đang tăng trưởng rất mạnh. Kéo theo đó là nhu cầu gửi hàng hóa hai chiều ngày càng tăng cao. Vậy đối với những khách hàng muốn gửi hàng đi Hàn Quốc nên lưu ý những điều gì? Nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất? Hôm nay, để EFEX giúp các bạn đọc giải đáp những băn khoăn này nhé! 

>> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới cho TMĐT

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín
Lựa chọn đơn vị vận chuyển, gửi hàng đi hàn quốc uy tín

Gửi hàng đi Hàn Quốc có khó không?

Hiện nay, mạng lưới hệ thống logistics của nước ta đang trên đà phát triển. Các công ty hỗ trợ dịch vụ logistics mọc lên càng nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa đi quốc tế, trong đó có tuyến gửi hàng sang Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, để quá trình gửi hàng sang Hàn Quốc không gặp khó khăn, không phát sinh sự cố ngoài ý muốn chúng ta phải cân nhắc lựa chọn đúng đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển phải là đơn vị uy tín, chất lượng, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Ưu tiên lựa chọn các đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng ứng biến tốt với mọi sự cố bất ngờ để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề nhanh và hiệu quả nhất. 

Ngoài ra, để quá trình vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Hà Quốc diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Quý khách hàng nên chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết, liên quan đến đơn hàng (đa số các đơn vị vận chuyển đều sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp) để hỗ trợ đơn vị vận chuyển xử lý đơn hàng nhanh chóng hơn. Từ đó, việc gửi hàng đi Hàn Quốc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều! 

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam 

Một số mặt hàng cấm khi gửi hàng sang Hàn Quốc

Tuy các loại hàng hóa gửi đi Hàn Quốc rất đa dạng, tuy nhiên vẫn sẽ có những mặt hàng cấm gửi. Những mặt hàng này nằm trong danh mục các mặt hàng cấm vận chuyển của đơn vị vận chuyển, thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu khỏi Việt Nam và cấm nhập khẩu và Hàn Quốc. Khách hàng nên lưu ý để tránh vi phạm những loại mặt hàng cấm này! Một số mặt hàng cấm gửi cụ thể như sau:

  • Các mặt hàng thuộc loại chứa chất kích thích: thuốc lá, thuốc phiện, ma túy các loại, thuốc lá điện tử,...
  • Các mặt hàng có tính phóng xạ và nhiễm tính phóng xạ
  • Các mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao: các loại pháo, các thiết bị có khí gas,..
  • Các mặt hàng là kim loại quý hiếm: là các sản phẩm được chế tác từ vàng, kim cương và đá quý,...
  • Các sản phẩm có xuất xứ từ các loại động vật quý hiếm nằm trong danh sách động vật cấm làm hại cần được bảo vệ
  • Các sản phẩm là các thiết bị vũ khí quân sự: súng, đạn,...
  • Các loại hàng hóa vị xếp vào danh mục văn hóa phẩm đồi trụy, bị cấm lưu hành và mua bán dưới mọi hình thức
Lưu ý một số mặt hàng cấm gửi để tránh mất tiền oan
Lưu ý một số mặt hàng cấm gửi để tránh mất tiền oan

 Và một số hàng hóa cấm gửi khác theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển. Những hàng hóa này nếu bị cơ quan có thẩm quyền như hải quan kiểm tra, phát hiện sẽ bị tịch thu hoàn toàn và vĩnh viễn. Đồng thời không có chế độ hoàn trả hay bồi thường. Không những thế, khách hàng cố tình gửi những hàng hóa cấm trên còn đứng trước nguy cơ bị phạt hành chính rất nặng, nghiêm trọng hơn có thể bị bắt giữ. Vì thế, quý khách hàng chú ý cân nhắc kỹ mục “Hàng hóa cấm gửi đi Hàn Quốc” để đảm bảo an toàn cho hàng và cho chính bản thân nhé!

Nên gửi đồ đi Hàn Quốc bằng máy bay hay tàu biển

Phương tiện vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc tùy thuộc và loại hàng hóa, nhu cầu của khách hàng cũng như gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Có hai phương thức vận chuyển chính cho người dùng lựa chọn đó là: vận chuyển bằng đường biển và vận chuyển bằng đường hàng không. Khách hàng nên xem xét kỹ mặt hàng muốn gửi của mình nên gửi bằng hình thức nào là phù hợp nhất. Nếu bạn băn khoăn chưa biết phương tiện nào phù hợp, nhân viên của các đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn.

Gửi hàng bằng máy bay giúp tiết kiệm thời gian
Gửi hàng bằng máy bay giúp tiết kiệm thời gian

Dưới đây là một số lưu ý để bạn dễ dàng phân loại hàng hóa phù hợp với loại hình vận chuyển nào:

  • Nếu là hàng hóa có khối lượng nặng, cồng kềnh, số lượng hàng nhiều và có thể bảo quản lâu trong thời gian dài thì nên lựa chọn vận chuyển bằng đường biển
  • Nếu là hàng hóa có khối lượng nhẹ, kích thước bé, số lượng hàng ít và hạn sử dụng ngắn thì nên lựa chọn vận chuyển bằng đường hàng không.

Tuy nhiên, nếu có thể khách hàng nên lựa chọn vận chuyển bằng đường biển để tiết kiệm chi phí nhất. Tuy rằng thời gian vận chuyển có lâu hơn đường hàng không những vẫn đảm bảo an toàn hàng hóa. Khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn kỹ nhé!

Lựa chọn đơn vị gửi hàng đi Hàn Quốc uy tín, giá cả phải chăng

Tại Việt Nam, đã và đang có rất nhiều đơn vị vận chuyển quốc tế hỗ trợ gửi hàng sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín. Dưới đây là 3 đơn vị mà Efex đã tìm hiểu trong thời gian dài mới quyết định chia sẻ đến cho bạn đọc của mình. Hy vọng đây sẽ là những đơn vị chất lượng được lựa chọn đồng hành cùng kiện hàng của bạn sang Hàn Quốc.

Gửi hàng đi Hàn Quốc qua bưu điện

Bưu điện là một trong những đơn vị vận chuyển lớn, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vận chuyển tại Việt Nam. Hiện nay, trên khắp cả nước đều có các chi nhánh bưu cục của Bưu điện hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Thao tác đơn giản, tác phong nhanh nhẹn, Bưu điện đã sớm trở thành một trong những đơn vị vận chuyển quen thuộc được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. 

Bưu điện - một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam
Bưu điện - một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam

Khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi Hàn Quốc có thể tham khảo các gói dịch vụ bên bưu điện. Với lợi thế là quy mô hoạt động rộng lớn, bưu điện hứa  hẹn sẽ đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, với hệ thống phần mềm phát triển siêu mạnh, bưu điện sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng 24/24. Cung cấp thêm mã vận đơn để khách hàng có thể chủ động theo dõi đơn hàng của mình. Nếu phát hiện trục trặc hay một sự cố nào có thể thông tin trực tiếp đến hotline của bưu điện. 

Đặc biệt hơn, là nhân viên bưu cục vẫn sẽ liên tục theo dõi đơn hàng cùng bạn trong quá trình hàng di chuyển. Vì vậy, khách hàng có thể an tâm sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Hàn Quốc của bưu điện. Dưới đây là bảng giá tham khảo khi gửi hàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc thông qua đơn vị vận chuyển bưu điện:

Khu vực phát đơnCước phí cho 1kg đầu (VNĐ)Cước phí cho 1kg tiếp theo (VNĐ)
Seoul294.000 VNĐ204.700 VNĐ
Các khu vực khác ngoài Seoul450.800 VNĐ204.700 VNĐ

Cước phí trên là cước phí đã bao gồm thuế, ngoài ra khách hàng còn phải chịu thêm một số chi phí khách chưa bao gồm chi phí trên là:

  • Chi phí hỗ trợ làm thủ tục hải quan là 379.500 VNĐ/ lô hàng
  • Chi phí phát sinh nếu có thay đổi địa chỉ người nhận: tuy nhiên với bưu điện, chi phí này khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn

Gửi hàng đi Hàn Quốc Viettel

Tính đến thời điểm hiện tại, cái tên Viettel đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Và cũng tính đến hiện tại, Viettel đã vươn mình trở thành một trong những nhà vận chuyển quốc tế lớn, uy tín và chất lượng thuộc top đầu Việt Nam. Không những vậy, Viettel còn đang chiếm ưu thế khá lớn về cước phí với hai hình thức vận chuyển chính là vận chuyển bằng đường biển và đường hàng không cực kỳ nhanh chóng. Viettel hỗ trợ người dùng hai dịch vụ chính khi gửi hàng đi quốc tế đó là:

  • Chuyển phát hàng quốc tế chỉ định (VQC): với dịch vụ này, Viettel sẽ làm cầu nối để kết nối đơn hàng của bạn với đơn vị vận chuyển mà bạn chỉ định. Đồng thời thương lượng để có được mức cước phí rẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho lô hàng trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Chuyển phát hàng quốc tế nhanh (VQN): đây là dịch vụ cho phép Viettel liên kết trực tiếp với đơn vị vận chuyển TNT để thực hiện hành trình vận chuyển hàng nhanh chóng, tiết kiệm.

Đặc biệt, với những khách hàng có nhu cầu gửi hàng hóa với trọng lượng lớn lên đến 200 - 300 tấn hàng hóa sẽ được sử dụng dịch vụ vận tải chuyên tuyến của Viettel. Dịch vụ này sẽ bao gồm các bước làm thủ tục hải quan giữ hàng hóa xuất - nhập khẩu nhanh chóng hơn.

Gửi hàng đi Hàn Quốc EFEX

Đơn vị vận chuyển quốc tế Efex hỗ trợ gửi hàng hóa đi nhiều tuyến quốc tế nhanh chóng, an toàn với mức cước phí cạnh tranh nhất nhì trên thị trường Việt Nam hiện tại. Khi sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Hàn Quốc của Efex, khách hàng sẽ được trải nghiệm những tiện ích tốt nhất tại đây. Tuy còn hạn chế về số cơ sở, những Efex đang dần cải thiện, đồng thời tích cực hỗ trợ khách hàng lấy hàng tận nơi khi muốn gửi hàng đi Hàn Quốc.

Đến với Efex, đơn hàng của bạn sẽ được hỗ trợ nhiều tiện ích cần thiết giúp quá trình vận chuyển trở nên thuận tiện hơn như:

  • Hỗ trợ khách hàng điền đầy đủ, chính xác các thông tin trên tờ khai hải quan
  • Cung cấp mã vận đơn cho khách hàng dễ dàng tracking trong suốt hành trình vận chuyển
  • Hỗ trợ khách hàng đóng gói chắc chắn, đúng kỹ thuật để hàng hóa không bị va đập, hư hỏng trong quá trình chuyển phát hoàn toàn miễn phí.
  • Hỗ trợ khách hàng mua các gói bảo hiểm cho hàng hóa
  • Cung cấp giá cước cạnh tranh, khách hàng quen còn được nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Bảng giá gửi hàng đi Hàn Quốc giá tốt nhất năm 2024

Dưới đây là một số bảng giá tốt nhất mà khách hàng nên tham khảo khi gửi hàng sang Hàn Quốc từ nhiều địa điểm khác tại Việt Nam. Cụ thể như sau:

  • Gửi hàng từ TP. Hồ Chí Minh đi Hàn Quốc (bảng giá tham khảo là ví dụ cho ngành hàng thời trang)
Trọng lượng (kg)Cước phí (VNĐ/kg)
Dưới 3kg200.000
Từ 4 đến 10kg190.000
Từ 11 đến 15kg180.000
Từ 16 đến dưới 1000kg170.000
Trên 1000kgLiên hệ để được báo giá ưu đãi nhất
  • Gửi hàng từ Hà Nội đi Hàn Quốc (bảng giá tham khảo là ví dụ cho ngành hàng mỹ phẩm)
Trọng lượng (kg)Cước phí (VNĐ/kg)
Dưới 3kg200.000
Từ 4 đến 10kg190.000
Từ 11 đến 15kg180.000
Từ 16 đến 20kg170.000
Trên 20kg160.000

👉 Xem thêm: Gửi Hàng Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản Nhanh Chóng, Giá Tốt 

Thời gian vận chuyển hàng đi hàn quốc mất bao lâu?

Khách hàng thường thắc mắc là thời gian vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc mất bao lâu? Để giải đáp câu hỏi này, Efex xin chia sẻ đến bạn khoảng thời gian hàng hóa được vận chuyển đến nơi cụ thể như sau:

  • Đối với hàng hóa là sản phẩm thuộc ngành thời trang: vận chuyển từ 2 đến 7 ngày
  • Đối với hàng hóa là sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm: vận chuyển từ 4 đến 7 ngày
  • Đối với hàng hóa là sản phẩm thuộc ngành mỹ phẩm: vận chuyển từ 4 đến 7 ngày
  • Đối với hàng hóa là sản phẩm thuộc ngành thuốc/ thực phẩm chức năng: vận chuyển từ 5 đến 14 ngày
  • Đối với hàng hóa là sản phẩm thuộc ngành hàng điện tử: vận chuyển từ 7 đến 14 ngày
  • Đối với hàng hóa là sản phẩm thuộc ngành trang sức, hàng có giá trị cao: vận chuyển từ 5 đến 7 ngày.
  • Đối với một số hàng hóa khác thời gian vận chuyển có thể từ 4 đến 14 ngày
Tiết kiệm thời gian khi gửi hàng bằng đường hàng không
Tiết kiệm thời gian khi gửi hàng bằng đường hàng không

Thời gian vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc phụ thuộc vào điểm đi, điểm đến của hàng hóa. Những địa chỉ người nhận vùng sâu, vùng xa thời gian giao hàng có thể chênh lệch từ 1-2 ngày. Thời gian vận chuyển đã được các đơn vị vận chuyển tính toán cẩn thận, quý khách hàng vui lòng chờ để đơn hàng được giao đến tay người nhận trong trạng thái an toàn và nguyên vẹn nhất.

Câu hỏi thường gặp khi gửi hàng đi Hàn Quốc 

Tâm lý khách hàng khi muốn gửi hàng sang Hàn Quốc thường sẽ lo lắng, băn khoăn rất nhiều điều. Và dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và lời giải đáp chi tiết từ Efex cho những ai đang có ý định gửi hàng sang Hàn Quốc nhé! 

Efex giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc
 Efex giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc

Cước phí cho 1 kg hàng hóa gưi từ Việt Nam sang Hàn Quốc là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty vận tải cung cấp dịch vụ gửi hàng sang Hàn Quốc với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì mức giá trung bình cho 1kg hàng hóa giao động từ 190.000 - 230.000 VNĐ tùy đơn vị. Những đơn vị có mức giá thấp hơn mức này được tính là giá cước rẻ, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn.

Có được gửi kèm tiền mặt trong kiện hàng khi gửi đi Hàn Quốc hay không?

Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi vì, tấm séc, tiền tệ và những vật phẩm có giá trị cao đều nằm trong danh mục các mặt hàng cấm vận chuyển. Vì vậy quý khách hàng không nên đính kèm trong kiện hàng. Nếu bị hải quan phát hiện, kiện hàng đó có thể bị thu giữ không hoàn trả. Và bạn còn có khả năng đứng trước nguy cơ chịu phạt về tài chính.

>> Xem thêm: Gửi hàng xách tay đi Hàn Quốc giá rẻ, nhận hàng nhanh 

Nên gửi hàng đi Hàn Quốc bằng đường biển hay đường hàng không để an toàn và tiết kiệm?

Nếu như tất cả các hãng vận tải quốc tế đều áp dụng hai hình thức vận chuyển bằng cả đường biển và đường hàng không thì chắc chắn đều đã đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển thì nên chọn cách gửi bằng đường biển. Tuy thời gian vận chuyển có lâu hơi vài ngày nhưng cước phí lại rất ưu đãi. Rất phù hợp cho những kiện hàng có trọng tải lớn, thời gian bảo quản dài.

Nếu hàng hóa xảy ra hư hỏng, tổn thất trong quá trình vận chuyển thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm đền bù?

Đây quả thật là một câu hỏi chúng mình gặp rất nhiều. Thì trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng cả hai hình thức ( đường hàng không, đường biển) nếu hàng hóa hư hỏng mà nguyên nhân xuất phát từ lỗi của đơn vị vận chuyển thì các đơn vị vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. 

>> Xem thêm: Gửi Thực Phẩm Đi Hàn Quốc Nhanh Chóng, Giá Tốt 

Hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển
 Hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển

Tuy nhiên, nếu gặp một số tai nạn không thể lường trước như tàu xảy ra tai nạn, đâm va, đắm chìm gây tổn thất đến hàng hóa. Nếu đơn hàng đã mua bảo hiểm, thì đơn vị bảo hiểm sẽ làm việc và chịu trách nhiệm trực tiếp. Nếu đơn hàng không mua bảo hiểm, nhân viên của đơn vị vận chuyển sẽ làm việc với khách hàng và đưa ra các phương án phù hợp nhất để đôi bên cùng nhau thương lượng.

Nếu hàng hóa gặp vấn đề ở cảng nhập Hàn Quốc, không được thông quan thì hàng hóa sẽ thế nào?

Với trường hợp này, hầu hết các đơn vị vận chuyển sẽ chuyển ngược hàng hóa về lại Việt Nam. Đồng thời chi phí vận chuyển hai đầu vẫn do khách hàng chi trả. Tuy nhiên, nếu hàng hóa không thể nhập cảng bởi lý do giấy tờ thiếu sót thì khách hàng vui lòng cung cấp đầy đủ cho đơn vị vận chuyển, chúng tôi sẽ bổ sung để hàng hóa có thể nhập cảnh trong thời gian sớm nhất có thể.

Thời gian gửi hàng đi Hàn Quốc bao lâu?

Thông thường, các mặt hàng được gửi hàng đi Hàn Quốc từ khoảng 4 đến 7 ngày làm việc. Trừ những mặt hàng khó, mặt hàng cồng kềnh sẽ có thời gian vận chuyển lâu hơn. Bên cạnh đó, loại hình vận chuyển và địa chỉ người nhận cũng là hai yếu tố tác động đến thời gian vận chuyển. Vì vậy hãy liên hệ cho nhân viên bưu cục để được tư vấn thời gian vận chuyển cụ thể cho từng đơn hàng nhé! 

👉 Xem thêm: Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ cho seller POD 

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Philippines giá rẻ

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết, cần thiết khi gửi hàng đi Hàn Quốc. Bạn đọc nên tham khảo kỹ để biết rõ hơn về quy trình vận chuyển cũng như các mặt hàng được phép vận chuyển và cấm vận chuyển đi Hàn Quốc. Cuối cùng là một số giải đáp các thắc mắc thường gặp để bạn đọc có thêm nhiều kiến thức quan trọng hơn. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích nhé với Efex!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.