logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Hàn - Việt

Gửi Hàng Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản Nhanh Chóng, Giá Tốt

Nguyễn Viết Lộc
Gửi Hàng Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản Nhanh Chóng, Giá Tốt
Chia sẻ ngay:

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu gửi hàng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản ngày một tăng. Nhiều bạn đọc liên hệ với EFEX để tìm hiểu thông tin về loại hình dịch vụ gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin khái quát và liên quan tới việc gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản để bạn có thể tham khảo. 

>> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp vận chuyển đa quốc gia cho TMĐT

Gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản
Gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản

Gửi Hàng Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản Có Khó Như Bạn Nghĩ?

Khi nhắc đến việc gửi đồ từ quốc gia này sang quốc gia khác, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những thủ tục hải quan rắc rối, quy trình phức tạp, và thời gian vận chuyển lâu. Tuy nhiên, vì để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của việc gửi đồ qua lại giữa hai đất nước Hàn Quốc và Nhật Bản, các công ty dịch vụ đã tối ưu và giản lược quy trình và các thủ tục cho khách hàng khi gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản hoặc ngược lại.

Gửi đồ từ Hàn qua Nhật dễ hay khó
Gửi đồ từ Hàn qua Nhật dễ hay khó

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản có khó không thì câu trả lời là không. Các bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn đồ cần gửi, cùng với các giấy tờ thông tin liên quan đến người gửi, người nhận, và món đồ và giao cho nhân viên của các công ty dịch vụ xử lý. Toàn bộ quy trình hay thủ tục hải quan phức tạp rắc rối sẽ được công ty dịch vụ vận chuyển xử lý hoàn tất cho bạn.

Gửi Đồ Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản Như Thế Nào?

Hiện nay, đã số các công ty dịch vụ đều sử dụng đường hàng không để gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản vì đây là con đường nhanh nhất để có thể vận chuyển đồ của bạn sang Nhật mà không cần phải chờ đến khi đủ đơn cũng như chỉ mất khoảng 2-3 ngày để người nhận ở bên Nhật nhận được. 

Gửi đồ qua Nhật bằng đường hàng không và đường thủy
Gửi đồ qua Nhật bằng đường hàng không và đường thủy

Ngoài ra, các công ty cũng có cung cấp dịch vụ gửi đồ từ Hàn Quốc sang Nhật Bản bằng đường thủy, tuy nhiên thời gian gửi sẽ lâu hơn và thường dùng cho những hàng có trọng lượng lớn với số lượng nhiều và không đòi hỏi thời gian phải nhanh. 

Cước Phí Tham Khảo Để Gửi Hàng Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản

Cước phí gửi đồ từ Hàn Quốc sang Nhật Bản đang vào khoảng 400,000 cho 100gr hàng hóa. Tuy nhiên, nếu như kiện hàng của bạn có khối lượng lớn hơn từ 50 - 100kg thì giá phí cho 100gr sẽ càng rẻ hơn. 

Chi phí gửi đồ qua Nhật từ Hàn
Chi phí gửi đồ qua Nhật từ Hàn

Bên cạnh đó, cước phí này cũng sẽ không cố định. Tùy vào từng thời điểm cũng như tình hình kinh tế chung trên thế giới và giữa hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc mà cước phí cũng sẽ biến động. 

Ngoài ra, tùy vào địa chỉ của người nhận với quy định của công ty vận chuyển mà giá sẽ có thể cao hơn hoặc thấp hơn chút. Ví dụ, nếu người nhận ở tại các thành phố lớn của Nhật thì giá phí có thể rẻ hơn so với người nhận ở xa thành phố hoặc các vùng nông thôn, vì khi đó, công ty sẽ phải cộng thêm tiền vận chuyển bằng xe hoặc tàu để có thể giao đến tận tay người nhận.

👉 Read More: Bảng giá gửi đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam tốt nhất

Cách gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản cập nhật

Nhìn chung thì quy trình gửi hàng từ Hàn Quốc qua Nhật Bản hay từ Nhật qua Hàn không quá khác nhau. Vì thế, nếu bạn đã nắm được các bước gửi đồ từ Nhật qua Hàn thì có lẽ cũng sẽ hiểu được quy trình gửi đồ từ Hàn sang Nhật nhanh thôi. Quy trình này sẽ gồm 3 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Thông tin và tư vấn

Tìm kiếm thông tin công ty
Tìm kiếm thông tin công ty

Đây luôn là bước đầu tiên khi bạn có nhu cầu muốn gửi đồ từ Hàn Quốc, đặc biệt nếu như bạn mới lần đầu sử dụng dịch vụ gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản. Lúc này, bạn cần phải liên hệ với công ty dịch vụ hoặc bưu điện mà bạn muốn sử dụng dịch vụ này để hỏi về thông tin cũng như cách thức gửi, cùng với các chi phí đi kèm để có thể chuẩn bị giấy tờ để gửi hàng. Thông thường, bạn sẽ cần chuẩn bị những thông tin sau:

  • Thông tin liên lạc của người gửi ở Hàn Quốc và người nhận tại Nhật Bản.
  • Loại hàng hóa mà bạn muốn gửi.
  • Kích thước, trọng lượng của kiện hàng, kiện hàng đã được đóng gói sẵn ở nhà hay chưa.
  • Các loại giấy tờ, chứng từ liên quan vì đây là vận chuyển quốc tế nên sẽ cần nhiều loại giấy tờ khai hơn.
  • Nói với nhân viên tư vấn loại dịch vụ mà bạn muốn sử dụng để gửi đồ từ Hàn sang Nhật, cụ thể là chuyển phát nhanh, hỏa tốc, hay chuyển phát tiết kiệm,...

Bước 2: Gửi hàng tại kho ở Hàn Quốc

Tiến hành gửi hàng tại kho
Tiến hành gửi hàng tại kho

Sau khi đã xác nhận và hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết để gửi đồ sang Nhật Bản tại Hàn Quốc, có thể bên công ty dịch vụ sẽ cử nhân viên đến lấy kiện hàng của bạn hoặc bạn có thể trực tiếp đem kiện hàng ra công ty để nhân viên tiến hành lưu kho. Lúc này, bạn sẽ được cung cấp mã đơn hàng và số tracking của kiện hàng của bạn để có thể theo dõi tình trạng đơn hàng của bạn.

Bước 3: Thanh toán cước phí và nhận hàng tại Nhật Bản

Tiến hành thanh toán cước phí
Tiến hành thanh toán cước phí

 Sau khi ký xác nhận cam kết chuyển hàng, kiện hàng của bạn sẽ được đưa về kho để lưu trữ, phân loại, và chờ để lên máy bay vận chuyển qua Nhật Bản. Bên công ty cũng sẽ gửi hóa đơn để bạn có thể thanh toán tiền gửi hàng. 

👉 Xem thêm: Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ cho seller POD 

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Philippines giá rẻ 

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Malaysia từ Việt Nam siêu tốc độ

Có thể thấy, không có quá nhiều sự khác biệt giữa việc gửi hàng từ Hàn Quốc sang Nhật Bản với việc gửi đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam hoặc qua các quốc gia khác. Chọn đúng công ty chuyên về dịch vụ logistics này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc gửi đồ qua Nhật từ Hàn cũng như yên tâm hơn. 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.