logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

10 lời mở đầu bán hàng online thu hút khách nhất năm 2024

Nguyễn Viết Lộc
10 lời mở đầu bán hàng online thu hút khách nhất năm 2024
Chia sẻ ngay:

Cùng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, thì việc kinh doanh online cũng trở nên phổ biến. Việc kinh doanh online đem lại kết quả đáng mong chờ, giúp giảm chi phí nhưng lại có thể thu về khoản lợi nhuận “khủng”. 

Để việc kinh doanh đạt kết quả cao, chắc hẳn sẽ không thể thiếu bài viết có chứa lời mở đầu bán hàng online thu hút, hấp dẫn. Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, dưới đây là 10 lời mở đầu khi bán hàng online cho bạn đọc tham khảo.

10 lời mở đầu bán hàng online thu hút khách hàng
10 lời mở đầu bán hàng online thu hút khách hàng

Lời mở đầu bán hàng online là gì?

Lời mở đầu bán hàng online là phần đầu của một bài trước khi đi vào giới thiệu các sản phẩm mà bạn kinh doanh, giống như một lời chào mời. Đó có thể là một lời khen, một câu hỏi,...tùy theo từng hoàn cảnh khác nhau, miễn sao chúng đánh vào tâm lý và mong muốn của khách hàng. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi tiếp những phần chi tiết hơn dưới đây nhé! 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS) là gì? Chức năng và lợi ích

Lời mở đầu bán hàng online cần yêu cầu những gì?

Không phải bất cứ lời mở đầu bán hàng online nào cũng được đón nhận và đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh. Chúng phải đảm bảo những yêu cầu sắp được liệt kê bên dưới. Các bạn cần cân nhắc và chú ý để không mắc phải những vấn đề không mong muốn nhé!

Lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm

Một lời chào mời quá bao quát vào chung chung khi kinh doanh online sẽ không thể tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Vì căn bản, tuy cùng một loại sản phẩm đó, nhưng cá nhân mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu và mục đích sử dụng sẽ khác nhau. 

Chính vì vậy, hãy biết vận dụng linh hoạt các câu mở đầu sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh và mong muốn của khách hàng. Làm tốt được vấn đề này thì việc khách hàng có đón nhận các sản phẩm của bạn hay không, đây không còn là vấn đề khó nữa. 

Lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm
 Lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm

Tạo nên sự kết nối

Sẽ chỉn chu và thuyết phục hơn nếu bạn biết cách kết nối giữa sản phẩm và nhu cầu thực tế của khách hàng. Có một điều quan trọng mà người bán hàng không được quên: khách hàng chỉ quan tâm đến lợi ích mà mình nhận được khi sử dụng sản phẩm, chứ không phải công dụng và tính năng của chúng. 

Do đó việc bạn có nói về các tính năng của sản phẩm nhiều đến mức nào đi chăng nữa thì họ cũng không hề quan tâm. Cho nên khi dùng một lời mở đầu bán hàng online, bạn cần trả lời được câu hỏi, đó là: “Khách hàng sẽ nhận được gì khi sử dụng sản phẩm bên bạn?”

Ngắn gọn xúc tích và dễ hiểu

Thời gian của con người rất quan trọng, là vàng là bạc. Chính vì thế lời mở đầu bán hàng online quá dài dòng và không đi vào trọng tâm vấn đề sẽ mất rất nhiều thời gian. Điều này khiến khách hàng cảm thấy họ nhàm chán và không muốn đón nhận. Do vậy, bạn phải biết cân nhắc dùng lời mở đầu sao cho không quá ngắn, cũng không quá dài. Các câu cần phải súc tích, vừa đủ để truyền tải những thông tin của sản phẩm đến khách hàng mà không đem lại cảm giác chán nản. 

>> Xem thêm: 12 cách Marketing bán hàng online hiệu quả cho người mới

10 Lời mở đầu bán hàng online hay nhất

Để giúp bạn dễ dàng trong việc tiếp cận và lấy lòng khách hàng tốt hơn, trong phần này chúng tôi sẽ đưa ra một số lời mở đầu để bán hàng online có hiệu quả khá tốt. Mời bạn đọc theo dõi và tham khảo.

Lời mở đầu bán hàng online xin giúp đỡ từ khách hàng

Kiểu lời mở đầu xin giúp đỡ là một trong những lời mở đầu đơn giản nhất, và dường như là kiểu mở đầu được sử dụng nhiều nhất. Có thể bạn cũng đã sử dụng kiểu câu xin giúp đỡ này khi tiếp cận khách hàng. Tuy là những mẫu câu đơn giản, nhưng bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng. Từ đó dễ dàng trao đổi thông tin và nâng cao hiệu suất bán hàng Ví dụ:

  • “Dạ xin chào chị ạ, em thấy chị có quan tâm đến các sản phẩm dưỡng da bên em, không biết chị có thể cho em xin ít phút để tư vấn sản phẩm cho chị được không ạ?”
  • “Xin chào anh, em hiện đang là nhân viên của công ty ABC, không biết chị đang quan tâm đến sản phẩm nào bên em, để em tư vấn kỹ hơn cho chị nhé ạ”.
giúp đỡ khách hàng
giúp đỡ khách hàng

Lời mở đầu đề xuất một ý kiến

Mục đích hướng tới của kiểu lời mở đầu này là đưa ra các gợi ý, đề xuất các giải pháp mà khách hàng chưa từng nghĩ đến. Bạn có thể dùng cách này để kích thích sự tò mò về sản phẩm trong khách hàng. Nếu khách hàng thực sự đang có vấn đề cần được giải quyết, thì họ sẽ cẩn thận xem xét các giải pháp mà bạn đưa ra có phù hợp với hoàn cảnh của họ hay không. Ví dụ:

  • “Dạ chào chị, em thấy da của mình đang gặp phải vấn đề đó là nám và tàn nhang, bên em đang có serum giúp khắc phục tình trạng da của chị, giúp da có cải thiện tốt hơn, không biết chị nghĩ sao ạ?”
  • “Chị thấy tóc em hình như đang bị khô, xơ do dùng quá nhiều hóa chất thì phải. Bên chị có combo dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn, không biết em có muốn dùng thử sản phẩm bên chị không?”

Lời mở đầu thông qua những lời khen

Đây là lời mở đầu khá thông minh. Mở đầu bằng một lời khen sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng. Nhưng khen ở đây không phải là những lời nịnh hót  ngọt xớt, mà là những lời khen thật lòng. Việc nói ra những lời khen thật lòng sẽ giúp khách hàng có thiện cảm và cảm nhận được sự chân thành của bạn. Ví dụ:

  • "Em thấy tóc chị dày và bóng mượt quá, nếu bồng bềnh và vào nếp tí nữa thì chắc sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bên em có dầu gội giúp tóc vào nếp hơn, chị có muốn dùng thử không ạ?”
  • “Nhìn từ xa em đã thấy da của chị rất căng bóng và trắng sáng. Nếu kết hợp cùng với kem chống nắng sẽ giúp làn da của chị chắc khoẻ hơn. Vừa may nhà em mới về một số dòng kem chống nắng mới, mời chị vào xem thử ạ!”

Lời mở đầu bán hàng online bằng việc giới thiệu khuyến mãi, giảm giá

Khi có ý định mua một thứ gì đó, điều khách hàng quan tâm nhất chính là chi phí họ phải bỏ ra. Bạn cần hiểu và nắm thóp được tâm lý này để có lời chào đề cập đến các chương trình ưu đãi, khuyến mãi mà bên bạn đang có. 

Tâm lý khách hàng khi nghe thấy có chương  khuyến mãi, mua sản phẩm với giá hời hơn bình thường thì họ ngại gì mùa không mua. Chính vì thế có thể nói đây là cách khá sáng suốt khi sử dụng kiểu lời mời này. Chúng vừa giúp kích thích khách hàng mau sản phẩm vừa giúp khách hàng có thể nắm rõ mức giá của những sản phẩm đó. 

Ví dụ:

  • “Dạ chào anh chị, bên trung tâm chúng em đang có chương trình khuyến mãi tặng voucher 100k khi mua từ 2 sản phẩm trở lên. Mời anh chị đến tham quan cũng như tham khảo các sản phẩm bên em ạ”.
  • “Hiện tại sản phẩm son này chúng em đang bán với giá 89.000VNĐ/ thỏi nhưng nếu mua 2 thỏi thù chị chỉ phải trả 109.000 VNĐ. Tương đương với voucher giảm giá lên đến gần 40% ạ!”
Lời chào khuyến mãi, giảm giá
Lời chào khuyến mãi, giảm giá

Lời mở đầu bằng việc mời khách hàng dùng thử

Đây là lời mở đầu để bán hàng online được xem là rất khôn khéo và thông minh. Vì nếu bạn tự tin cho khách hàng dùng thử, tức là bạn đảm bảo khách hàng sẽ cảm nhận được những giá trị sau khi dùng sản phẩm bên bạn. 

Nhưng không phải bất cứ ngành nghề nào cũng dùng được kiểu lời mời này, mà chỉ áp dụng với một số trường hợp nhất định. Có thể nói đây là cách giúp bạn dễ bán được hàng nhanh nhất. 

Ví dụ:

  • “Chào em, bên chị đang có khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu. Nếu quan tâm, em có thể trải nghiệm qua khóa học thử của bên chị để có cảm nhận trực tiếp về hiệu quả của khóa học”.
  • “Các món ăn trên bàn đều là sản phẩm dùng thử, nếu không phiền cho em xin phép mời anh/chị dùng thử. Nếu cảm thấy ngon anh chị có thể mua hoặc giới thiệu với bạn bè giúp chúng em ạ!”

Đưa những con số thống kê “gây sốc”

Những số liệu thực tế sẽ dễ tạo dựng được lòng tin trong lòng khách hàng hơn.Việc thống kê sẽ giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng các sản phẩm bên bạn. Chính vì thế, hãy bắt đầu dùng những con số gây sốc vào lời chào mời của bạn. 

Những con số này không những giúp bạn dễ dàng tạo sự uy tín cho sản phẩm của mình, mà còn giúp người mua hàng có thể hình dung được cụ thể chất lượng sản phẩm của bên bạn. 

Dùng thống kê gây sốc
Dùng thống kê gây sốc

 Ví dụ: Khi bắt đầu live trực tiếp để bán hàng, bạn có thể mở đầu với những câu như sau:

  • Trong vòng 1 tuần, bên em đã cung cấp hơn 1.000 cho khách hàng và người tiêu dùng.
  • Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn hơn 15.000 khách hàng đã ủng hộ sản phẩm bên em trong thời gian vừa qua.
  • Trong buổi live ngày hôm nay, bên em sẽ giành 100 suất quà đặc biệt cho 100 vị khách hàng nhanh tay nhất.

Mở đầu bằng việc trích dẫn lời nói của những người thành đạt

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể thường xuyên đăng tải những câu nói của người thành công trong việc kinh doanh. Một số câu nói cho bạn tham khảo:

  • Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn (Bill Gates).
  • Không có gì cần thiết hơn trong kinh doanh là sự nhanh nhạy (Joseph Addison).
  • Người ta không mua vì lý do hợp lý. Họ mua vì lý do tình cảm (Zig Ziglar).
  • Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối (Steve Jobs).
  • Mỗi lần bán hàng có năm trở ngại cơ bản: không cần thiết, không có tiền, không vội vàng, không ham muốn, không có niềm tin (Zig Ziglar).

>> Xem thêm: 10 cách đặt tên album bán hàng online hiệu quả

Thường xuyên checkin, đăng tải hình ảnh và video đóng gói sản phẩm

Tưởng chừng đây là một việc “vô dụng” trong bán hàng, nhưng thực tế không như vậy. Theo tâm lý của người mua hàng, họ luôn quan tâm đến chất lượng của hàng hóa. Chính vì thế đóng gói là một cũng rất quan trọng trong quá trình đưa sản phẩm đến tay người mua hàng. 

Do vậy, khi đăng tải các clip gói hàng công khai cho nhiều người thấy thì sẽ chứng minh được đầu ra của các bạn khá tốt. Từ đó, họ sẽ tin tưởng vào chất lượng hàng hóa bên bạn hơn. Ngoài ra,nếu có trải nghiệm dùng tốt các sản phẩm đó thì có thể trở thành khách hàng trung thành.

đăng tải các clip gói hàng
đăng tải các clip gói hàng

Lời mở đầu bán hàng online bằng câu chào

Cách này chắc hẳn không quá khó khăn đối với những người bán hàng như các bạn đây. Đây là cách rất đơn giản nhưng hiệu quả đem lại không thể ngó lơ. Vừa là câu mở đầu không cần suy nghĩ quá nhiều vừa gây được sự thân mật và thiện cảm cho khách hàng. Ví dụ:

  • “Xin chào tất cả mọi người ạ,....”
  • “Chào mọi người, hôm nay mình sẽ….”

Lời mở đầu bán hàng online mang tính thách thức sự tò mò của khách hàng

Nghe thì có vẻ có gì đó ghê gớm nhưng thực ra chúng chỉ là những câu nói giúp kích thích sự mua hàng của con người. Những câu nói mang tính thách thức có tác dụng lôi cuốn, thu hút, hấp dẫn khách hàng mau sản phẩm của bạn. Ví dụ:

  • “Chúng tôi đảm bảo sản phẩm bên chúng tôi sẽ đem lại sự hài lòng cho người sử dụng, Nếu không tin, mời các bạn đến mua và dùng thử. Nếu có bất kỳ lỗi nào, bên chúng tôi sẽ hoàn trả tiền gấp đôi so với giá trị tiền mà bạn đã bỏ ra để mua sản phẩm”.
  • “Bạn đang gặp các vấn đề về da như: mụn, nám, tàn nhang,... Nếu không sử dụng sản phẩm bên chúng tôi sẽ là một điều hối tiếc cho sự chậm trễ đấy. Hãy nhanh tay rinh sản phẩm của chúng tôi về với bạn, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời”.

>> Xem thêm: 

Nội dung bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc 10 cách để có lời mở đầu cho bán hàng online hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình được một kiểu lời mở đầu bán hàng phù hợp. Chúc công việc kinh doanh của bạn thuận lợi và sớm thành công. Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.