logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? 7 mẹo lấy hàng tốt

Nguyễn Viết Lộc
Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? 7 mẹo lấy hàng tốt
Chia sẻ ngay:

Sau đại dịch Covid 19 người dân dần quen hơn với việc mua sắm online, các nền tảng mua sắm ra đời ngày một nhiều chính vì vậy bán hàng online đã trở thành một công việc được nhiều người lựa chọn để phát triển lâu dài. Việc bán hàng online hay gọi là kinh doanh online lời hay lỗ phụ thuộc toàn bộ vào nguồn hàng vậy muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? Đó cũng là câu hỏi của rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh online.

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu trong năm 2023?
Kinh doanh online mang lại nhiều lợi ích

Xác định sản phẩm bạn định bán

Trước khi đi đến câu trả lời cho câu hỏi "muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu?" bạn cần phải xác định sản phẩm, mặt hàng mong muốn kinh doanh. Sản phẩm bạn bán phải là sản phẩm không chỉ bạn yêu thích mà đó còn là sản phẩm được tối đa người dùng yêu thích và quan tâm. 

Ngày nay, hàng hoá trong và ngoài nước rất đa dạng, người bán hàng online có thể thoải mái lựa chọn cho mình mặt hàng để kinh doanh. Nhu cầu ăn - mặc - ở đã không còn đơn giản là đủ mà người tiêu dùng ngày nay cần được ăn ngon mặc đẹp. Dựa vào nhu cầu thị trường, bạn có thể lựa chọn cho mình các mặt hàng, sản phẩm để kinh doanh điển hình như: thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ dùng mẹ và bé,… 

Bên cạnh đó bạn cần xác định được đối tượng mua hàng mà bạn hướng tới: phụ nữ, trẻ em, người trung niên, sinh viên,… Bởi vì khi bạn đã xác định được tối đa người dùng thì sản phẩm của bạn sẽ bán chạy trên thị trường giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo sản phẩm. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích

Năm 2023 muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu?

Muốn bán hàng online thì lấy hàng ở các trang thương mại điện tử, các website,… bằng các thao tác đơn giản và trao đổi qua tin nhắn với các nhà cung cấp. Dưới đây là một số cách giúp bạn tìm kiếm nguồn hàng online một cách dễ dàng nhất. 

Mua sắm online - xu hướng hiện đại
Mua sắm online - xu hướng hiện đại

Lấy hàng từ các xưởng sản xuất gia công

Nhằm phục vụ mục đích tiêu dùng mà ngày nay các xưởng sản xuất gia công ngày một nhiều. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở các thành phố trong nước, ở đây có đầy đủ mẫu mã để bạn lựa chọn và đặt mua để trở thành đối tác của họ. 

Ở đây, bạn có thể đặt hàng và lựa chọn mẫu mã yêu thích một cách trực tiếp giúp bạn tiết kiệm được vốn khi không phải mua qua trung gian hoặc bên thứ 3. 

Hơn hết sản phẩm của bạn có thể đặt riêng để gia công, bạn sẽ không lo về vấn đề đụng hàng hoặc chất liệu ko như mong muốn. Từ đó tạo được các đặc điểm riêng cho thương hiệu của mình. 

Mặt khác lấy hàng từ các xưởng sản xuất gia công cũng có hạn chế, các mặt hàng ở các xưởng thường được sản xuất với số lượng lớn đòi hỏi người  mua, người lấy sỉ phải lấy với số lượng lớn hàng cùng một lúc.  Cũng chính vì điều này gây khó khăn cho những người mới bán hàng và sỉ nhỏ vì đòi hỏi họ phải có số vốn lớn khi lấy hàng. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Lấy sỉ từ các chợ đầu mối trên cả nước

Chợ đầu mối đã không còn xa lạ đối với những người kinh doanh và buôn bán, chợ đầu mối cung cấp tất cả các mặt hàng mà người bán cần thừ thực phẩm đến thời trang. Nói đến chợ đầu mối không thể không nhắc đến:

  • Khu vực Hà Nội: chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Đông Anh.
  • Khu vực phía nam, thành phố Chí Minh có: chợ Kim Biên, chợ An Đông, chợ Hạnh Thông Tây,...
Chợ sỉ mặt hàng thời trang
Chợ sỉ mặt hàng thời trang

Đây là những nơi cung cấp các mặt hàng lớn nhất cả nước đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng củng được chia rõ từ bình dân đến cao cấp. Nhưng không phải cứ đến chợ đầu mối thì bạn sẽ tìm được nguồn hàng với giá thành tối. 

Có thể nói những tiểu thương buôn bán trong các chợ đầu mối đều đã trở thành “ lão làng” trong nghề họ có thể nhìn mặt, nói chuyện và biết được bạn là người có hay chưa có kinh nghiệm trong nghề mà từ đó đưa ra mức giá đối với bạn.

Tìm nguồn hàng từ người quen

Có thể nói, việc tìm nguồn hàng từ người quen như: bạn bè, người thân trong gia đình,đồng nghiệp,… không mấy khó khăn và vất vả. Bạn có thể lựa chọn thoải mái mẫu mã kiểu dáng và số lượng và bạn sẽ được đáp ứng tất cả những điều đó một cách dễ dàng. Một cách khác bạn có thể nhờ người quen giới thiệu cho bạn nơi lấy hàng và việc này có thể giúp bạn có một mức giá ổn định và lâu dài.

nguon-hang-tu-nguoi-quen.jpg
Tìm kiếm nguồn hàng từ các mối quan hệ quen biết

Tìm trên Google 

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu cho người mới? Google có thể sẽ là khởi đầu phù hợp cho bạn. Google là nơi đơn giản nhất giúp bạn tìm thấy các website lớn. Để trả lời cho câu hỏi muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu thì tại các web dưới đây, bạn có thể tìm thấy các nhà cung cấp trong và ngoài nước, đa dạng mẫu mã, chất lượng có thể nhắc đến các website:

  • ALIBABA.com
  • 1688.com
  • Taobao.com
  • Banbuansieure.com
  • Chosionline.com

Ưu điểm:

  • Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc
  • Giá thành rẻ
  • Nhanh chóng, tiện lợi
  • Phù hợp cho nhiều đối tượng kinh doanh

Nhược điểm:

  • Dễ mua phải hàng kém chất lượng
  • Không được tiếp cận trực tiếp với chất liệu sản phẩm
  • Phải đặt cược niềm tin
  • Rủi ro cao

>> Xem thêm: Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào?

Tìm nguồn hàng từ các hội nhóm trên Facebook 

Mạng xã hội ngày nay là một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta. Từ các trang mạng xã hội bạn dễ dàng tìm kiếm bạn bè, giao lưu trao đổi, tham gia các hội nhóm. Cũng chính từ các hội nhóm này bạn có thể tìm thấy nguồn hàng và có được mức giá ưu đãi nhất. Việc bạn tích cực tương tác và tham gia các hội nhóm sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng và cả khách hàng. 

Ngoài các hội nhóm, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nguồn hàng tại những fanpage, trang bán hàng cá nhân. Đặc biệt, những nguồn hàng này cũng phong phú không kém những kênh tìm kiếm nguồn hàng khác. 

Hội nhóm tìm nguồn hàng cho mẹ và bé
Hội nhóm tìm nguồn hàng cho mẹ và bé

Tìm trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam 

Ngày nay các sàn thương mại điện tử đã dần quen thuộc với tất cả mọi người dân và mọi lứa tuổi điển hình như:

  • Shopee,
  • Lazada,
  • Sendo,…

Ở đây bạn sẽ tìm được rất nhiều mẫu mã, hơn nữa bạn có thể thấy được số lượng người đã mua và chất lượng sản phẩm do chính khách hàng phản hồi, từ đó quyết định có nên hay không nên lấy hàng, điểm mạnh của các sàn thương mại điện tử là bạn không phải lo lắng về khâu vận chuyển vì đã có đối tác thứ 2 đảm nhiệm việc vận chuyển giúp bạn nhận được hàng một cách nhanh nhất. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo ảnh bìa bán hàng online trên điện thoại

Tìm trên các sản thương mại điện tử quốc tế

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh online bằng việc lấy nguồn hàng từ các sàn thương mại điện tử quốc tế thì hãy tham tham khảo một số sàn đang thống trị nền tảng thương mại toàn cầu như:

  • Taobao: với số lượng người dùng hơn 550 triệu, hứa hẹn đem đến cho bạn nguồn hàng phong phú nhất, mẫu mã đẹp nhất và giá thành hợp lý nhất đây
  • Amazon: là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới về đồ điện tử,thời trang… ưu điểm của sàn thương mại này là giao hàng nhanh, phương thức thanh toán đa dạng và được khuyến mãi vô cùng lớn
  • Walmart: đây là sàn thương mại chuyên cung cấp đồ gia dụng, đồ chơi, điện tử, phụ kiện các loại, hàng thủ công… giúp bạn đa dạng được nguồn hàng nhập vào

>> Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là một số dàn thương mại quốc tế đang đứng đầu thế giới giúp bạn trả lời được câu hỏi muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn đang mong muốn kinh doanh online, đừng bỏ qua dịch vụ Fulfillment doanh nghiệp bản lẻ và bán buôn của EFEX nhé!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.