logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay

Nguyễn Viết Lộc
Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay
Chia sẻ ngay:

Bạn đang muốn tìm một phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí để giúp bạn quản lý, vận hành công việc kinh doanh hiệu quả? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng Offline đến từ các đơn vị khác nhau, điều này khiến bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với bản thân.

Nắm bắt được điều này, Efex xin giới thiệu đến bạn đọc top 9 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Offline tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tiêu chí để lựa chọn phần mềm bán hàng Offline tốt

Tiêu chí chọn phần mềm bán hàng tốt là gì?

Giữa vô vàn sản phẩm có trên thị trường, để lựa chọn được phần mềm bán hàng tốt, bạn cần có những tiêu chí nhất định. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức tìm kiếm. Những tiêu chí cơ bản nhất bạn cần ưu tiên bao gồm:

  • Giao diện thân thiện: Giao diện phần mềm cần đảm bảo thẩm mỹ, trực quan và dễ dàng sử dụng. Thông tin và các tính năng được sắp xếp hoa học, thuận tiện cho người dùng.
  • Quy trình bài bản: Hệ thống quy trình cần được diễn ra trơn tru, bài bản và xuyên suốt giữa các khâu từ order, bán hàng, thanh toán, hoàn thành,...
  • Thuận tiện kết nối: Một phần mềm bán hàng linh hoạt với khả năng kết nối với nhiều thiết bị như máy tính bảng, laptop, điện thoại di động,... sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý công việc kinh doanh.
  • Giá cả hợp lý: Giá thành phải chăng cũng là tiêu chí cần thiết giúp phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh từ nhỏ đến lớn.

Top 9 phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí tốt nhất

Hiểu được tầm quan trọng của phần mềm bán hàng miễn phí offline và đã có những tiêu chí nhất định cho mình? Đã đến lúc bạn cần tham khảo và đưa ra quyết định. Ở đây, chúng tôi liệt kê đến bạn top 9 phần mềm quản lý bán hàng offline được yêu thích nhất thị trường hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng Offline Htsoft

phần mềm bán hàng offline miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng Htsoft

Htsoft là đơn vị phân phối phần mềm uy tín được nhiều khách hàng doanh nghiệp và hộ kinh doanh ủng hộ nhờ chất lượng tốt, giá thành rẻ. Với giao diện xanh dương dễ chịu “mướt mắt" cùng hệ tính năng đa dạng, Htsoft giúp việc quản lý kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng. Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý tồn kho, nhập hàng, quản lý công nợ, doanh thu, các quỹ tạm ứng và tiền mặt,... đồng thời còn có thể phân quyền người dùng và quản lý hệ thống.

Phần mềm tinh gọn Dân Trí soft

phần mềm bán hàng offline miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft

So với Htsoft thì Dân Trí soft phù hợp hơn với những mô hình kinh doanh bán lẻ như chuỗi nhà hàng, cà phê, quán ăn, karaoke, bida,... Khi sử dụng, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện trực quan, tính năng thông minh, giao diện bắt mắt. Trên màn hình thanh toán, Dân trí Soft hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như danh mục, doanh thu, khuyến mãi, số tiền cần thanh toán,...

Phần mềm bán hàng Offline Tiger

Phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất
Phần mềm quản lý bán hàng Tiger

Tiếp tục là một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản miễn phí mà các nhà bán lẻ không nên bỏ qua là Tiger. Tập trung vào các tính năng cơ bản nhất như theo dõi công nợ, xuất tồn kho, theo dõi quỹ và hỗ trợ in mã vạch, Tiger giúp quy trình bán hàng được đơn giản hoá. Chỉ có duy nhất một hạn chế là không hiển thị hình ảnh trên phần mềm tuy nhiên Tiger vẫn là phần mềm quản lý bán hàng rất đáng thử vì hoàn toàn miễn phí.

>> Xem thêm: Top 10 App quản lý đơn hàng miễn phí trên điện thoại 

Phần mềm Thuần Việt

phần mềm bán hàng offline miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng Thuần Việt

Nhắc đến những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất, chúng ta không thể bỏ qua Thuần Việt. Ứng dụng nổi bật với danh mục chức năng khá trực quan, rõ ràng, thuận tiện sử dụng cho mọi đối tượng. Với phần mềm này, bạn có thể theo dõi mọi hoạt động, kho hàng, nhân sự, quản trị, thống kê bán hàng,... Việc quản lý trở nên hiệu quả trông thấy.

Phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí VQFree

phần mềm bán hàng offline miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng VQFree

Nếu sự tinh gọn, hiệu quả là những gì bạn yêu thích thì VQFree chắc chắn là lựa chọn không tồi. Giao diện phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí gây thu hút với nhiều màu sắc phối hợp, từ đó bạn có thể dễ dàng nhận diện và theo dõi các hoạt động khác nhau. Các thông tin như xuất nhập tồn hàng, doanh thu, giá bán,... được hiển thị rất rõ ràng và khoa học.

phần mềm quản lý bán hàng Offline Ebiz

phần mềm bán hàng offline miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz

Ebiz là phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích bởi giao diện đẹp mắt và tính năng đa dạng. Điểm đặc biệt ở phần mềm đó là kết hợp chữ viết và icon, giúp hiển thị nội dung sống động, hấp dẫn. Giá thành rẻ tiếp tục là ưu điểm của phần mềm khi mức phí phải trả chỉ khoảng 200.000 VNĐ/ tháng sau thời gian dùng thử miễn phí, phù hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ.

>> Xem thêm: 10 Phần Mềm Quản Lý Đơn Hàng Miễn Phí Tốt Nhất 

Webkynang WPRO

Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay
Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay

Tập trung vào những chức năng thiết yếu nhất và quan trọng nhất, Phần mềm quản lý bán hàng WPRO là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự tối giản mà hiệu quả. Giao diện nhiều màu sắc nhưng không hề gây rối mắt, nổi bật được nội dung từng danh mục. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi hoạt động mình quan tâm.

Phần mềm quản lý bán hàng An Việt Soft

Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay
Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay

An Việt là phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí. Giao diện phần mềm được lấy cảm hứng từ Excel với các ô, hàng cột tương đối trực quan và rõ ràng. Dù là phần mềm offline không mất phí nhưng An Việt vẫn cung cấp đủ các tính năng quản lý bán hàng cần thiết như báo cáo doanh thu, kiểm soát hàng hoá, quản lý công nợ, tồn kho, quản lý số lượng hàng hoá nhập về,...

phần mềm quản lý bán hàng Offline Misa Eshop

phần mềm bán hàng miễn phí offline
Phần mềm quản lý bán hàng Misa Eshop

Đáp ứng cuộc đua hỗ trợ người bán quản lý hoạt động, Misa ra mắt phần mềm Misa Eshop với rất nhiều cải tiến. Cùng hệ chức năng đa dạng, người bán sẽ được hỗ trợ tuyệt đối trong quy trình hạch toán bán hàng, thống kê hàng hoá, lợi nhuận và chi phí,...Misa Eshop ước tính có thể giúp người bán giảm thiểu 30% chi phí vận hành cửa hàng, tăng 60% lượng khách hàng thân thiết nhờ dịch vụ hiệu quả. Dù là phần mềm mất phí nhưng bạn vẫn có thể được trải nghiệm đầy đủ tính năng của phần mềm với 15 ngày dùng thử miễn phí.

>> Xem thêm: Top 10 phần mềm bán hàng Shopee miễn phí 

Ưu - Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng Offline

Như các công cụ khác, sử dụng phần mềm quản lý bán hang offline miễn phí sẽ tồn tại những ưu - nhược điểm. Dưới đây là những ưu, nhược điểm phổ biến nhất các chủ shop bán hàng thường gặp phải trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm

  • Tính bảo mật cao: phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí cho phép bạn chủ động sử dụng độc lập, hoàn toàn không phụ thuộc vào bên thứ 3, do đó tính bảo mật luôn được đảm bảo.
  • Không gián đoạn: Sử dụng các phần mềm offline giúp bạn không còn các nỗi lo gián đoạn do mất kết nối internet. Điều này đặc biệt hữu dụng khi đường truyền đơn vị kinh doanh không ổn định.
  • Tính năng đa dạng: Với những đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline là lý tưởng để tiết kiệm chi phí, không lo lãng phí tài nguyên không cần thiết.

Nhược điểm

  • Rủi ro sự cố: Do chỉ được cài đặt cố định trên một thiết bị nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline có thể gặp phải sự cố khi thiết bị hư hỏng, virus xâm nhập,... Lúc này, toàn bộ dữ liệu kinh doanh của bạn sẽ thất lạc.
  • Không tự động cập nhật: Là chương trình cài đặt sẵn nên bạn sẽ phải trả thêm phí nếu muốn nâng cấp trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline.
  • Không đồng bộ: Do không kết nối internet, bạn chỉ có thể xem báo cáo hiệu quả hoạt động kinh doanh trên 1 thiết bị. Điều này khá bất tiện nếu bạn muốn xem báo cáo từ xa.

Nên sử dụng phần mềm bán hàng online hay Offline

Nên sử dụng phần mềm bán hàng Online hay Offline? Mỗi loại phần mềm quản lý bán hàng, chúng ta lại thấy những ưu và nhược điểm riêng. Nhìn chung, việc lựa chọn sử dụng phần mềm bán hàng hàng nào là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí, trả phí phù hợp với những đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ, không cần quá nhiều tính năng, không đòi hỏi theo dõi hiệu quả từ xa.

Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí phù hợp với mọi đơn vị kinh doanh, đặc biệt là những ai mong muốn quản lý hoạt động bán hàng một cách toàn diện nhất. phần mềm online cho phép bạn quản lý từ xa, tích hợp trên mọi thiết bị, cùng hệ tính năng phong phú chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Tuy nhiên, mức phí bỏ ra để sử dụng phần mềm online sẽ cao hơn so với phần mềm offline nên bạn hãy cân nhắc vấn đề này nữa nhé.

>> Xem thêm: Top 12 phần mềm bán hàng online miễn phí

Như vậy là Efex đã vừa cùng bạn điểm qua các thông tin cần biết về phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí, trả phí. Hy vọng rằng những thông tin này là hữu ích với bạn và giúp bạn có thêm cơ sở chọn mua giải pháp cho mình nhé. Để lại ý kiến dưới phần bình luận nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào cần Efex giải đáp!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.