logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Shopee Mall là gì? Có nên mua, bán hàng ở Shopee Mall?

Nguyễn Viết Lộc
Shopee Mall là gì? Có nên mua, bán hàng ở Shopee Mall?
Chia sẻ ngay:

Shopee Mall là gì mà được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn đến vậy? Chắc hẳn phải có những sự khác biệt cũng như ưu tiên nhất định cho gian hàng Shopee Mall.

Nếu bạn là một người tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử, chắc chắn trong đầu bạn sẽ xuất hiện một số câu hỏi như: Có nên chọn mua sản phẩm tại gian hàng Shopee Mall hay không? Liệu các sản phẩm trên mall có uy tín hơn shop thường không? Shopee Mall có hàng fake không? Hiểu rõ nỗi lòng của khách hàng, bài viết này của EFEX sẽ giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc trên.

Shopee Mall Là Gì
Shopee Mall Là Gì

Shopee Mall là gì?

Shopee Mall chắc hẳn đã được mọi người biết đến khá nhiều. Bởi đây là một phần gian hàng thuộc sở hữu của Shopee. Shopee Mall là nơi hội tụ những thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng và chính hãng. Được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong những năm gần đây.

Các sản phẩm trong gian hàng Shopee Mall đã phải trải qua những khâu kiểm duyệt khắt khe để đạt tiêu chuẩn hàng bán. Vì thế khách hàng lựa chọn hàng hóa trên gian hàng mall luôn yên tâm hơn.

Chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone thì dù ở bất cứ đâu bạn vẫn có thể truy cập vào shopee mall. Để mua bán hàng hóa, sản phẩm cần thiết cho mình. Vậy nên bạn hãy an tâm khi chọn lựa Shopee Mall là nơi uy tín mua bán hàng hóa nhé!

>> Xem thêm: Cách đăng ký Shopee Mall đơn giản, nhanh chóng

Sự khác biệt giữa Shopee Mall và shop thường

Sự khác biệt giữa Shopee Mall và Shopee Thường
Sự khác biệt giữa Shopee Mall và Shopee Thường

Với những thông tin về Shopee Mall ở trên, thì không biết Shopee Mall có điều gì đặc biệt hơn không? Liệu các shop bình thường có điểm gì khác với Shopee Mall nhỉ? Đừng lo lắng, EFEX sẽ giúp bạn tìm ra điểm nổi trội của shopee mall ngay dưới đây nhé!

  • 7 ngày trả hàng/hoàn tiền: Ở shopee mall bạn sẽ được hưởng chính sách 7 ngày trả hàng hoặc hoàn tiền. Bởi để tạo niềm tin cho khách hàng, thì việc đảm bảo uy tín chất lượng hàng hóa luôn được ưu tiên hàng đầu. Đây là một điểm cộng thứ nhất của shopee mall. Còn các shop thông thường chỉ có thể trả hàng hoàn tiền trong vòng 72 giờ. Do đó, nên shopee mall hiện nay đang rất được sự yêu thích đến từ vị trí người tiêu dùng.
  • Hàng chính hãng: Là một địa điểm gian hàng uy tín với các sản phẩm chính hãng. Shopee Mall cam kết rằng sản phẩm, hàng hóa là 100% hàng chính hãng. Nếu khách hàng mua phải sản phẩm, hàng hóa không chính hãng. Thì bên shopee mall sẽ có chính sách cho phép hoàn trả hàng đó. Và đền trả 100% giá trị sản phẩm đó.
  • Freeship: Trên các gian hàng của shopee mall bạn sẽ nhận được những mã giảm giá tiền vận chuyển cho hàng hóa của mình. Tùy vào từng đơn hàng shopee mall sẽ có những mức giảm giá vận chuyển khác nhau. Nên khi mua hàng nhớ để ý những mã freeship cho mình nhé!

Đặc điểm nhận biết các shop thuộc Shopee Mall

Vậy làm sao có thể nhận biết được shop nào là thuộc shopee mall nhỉ? Chắc hẳn sẽ có những đặc điểm nổi trội nào đó để dễ phân biệt? Vậy đặc điểm nhận biết shopee mall là gì nhỉ? Cụ thể sẽ được bật mí những đặc điểm nhận diện shopee mall ngay sau đây:

  1. Có đầy đủ nhãn hiệu độc quyền “Shopee Mall” trên các gian hàng thuộc sở hữu của shopee mall.
  2. Có nhãn “Mall” màu đỏ được đính kèm trên thông tin của gian hàng sản phẩm.
Đặc điểm nhận biết các shop thuộc shopee mall
Đặc điểm nhận biết các shop thuộc shopee mall

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm shopee mall trên shopee. Để có thể truy cập và tìm kiếm các gian hàng thuộc shopee mall bạn cần mua hàng. Lưu ý là những gian hàng của shopee mall luôn hiển thị nhãn hiệu “Shopee mall” với khung nền đỏ nhé!

Những đặc điểm nhận dạng này là “độc quyền” và chỉ dành riêng cho những shop đăng ký làm shopee mall. Chính vì thế những shop khác không thể giả mạo, làm giả để qua mặt khách hàng. Chính vì vậy, những đặc điểm trên sẽ giúp bạn nhận diện shopee mall một cách nhanh chóng và chính xác. Và tất nhiên, khi mua hàng trên mall bạn sẽ an tâm hơn rất nhiều về cả: chất lượng, giá thành, vận chuyển, dịch vụ chăm sóc khách hàng,...

Hy vọng những “đặc điểm nhận dạng” trên đây sẽ giúp khách hàng có cái nhìn sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm, lựa chọn shop bán hàng trên sàn thương mại điện từ Shopee. Hạn chế cũng như đề phòng mua phải hàng giả, hàng nhái trôi nổi gây ảnh hưởng đến khách hàng của Shopee.

Shopee Mall có uy tín không?

Shopee Mall có uy tín không
Shopee Mall có uy tín không

Để nói về sự uy tín của shopee mall thì bạn yên tâm về hàng hóa chính hãng ở đây nhé. Bởi shopee mall là nơi được sự lựa chọn, tin tưởng của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Bên cạnh đó, đây còn là nơi khách hàng được nhận nhiều sự ưu đãi về quyền lợi đặc biệt.

Bạn còn có quyền khiếu nại, hoàn trả hàng nếu hàng hóa bị lỗi, hư hỏng, hàng giả… Là lỗi sai do phía người bán, thì bạn sẽ được hoàn trả 100% giá trị của sản phẩm. Vì thế, đây là nơi thực sự uy tín dành cho những bạn thích sự tiện lợi, an toàn và nhanh chóng.

Để đảm bảo uy tín của mình cũng như quyền lợi của khách hàng, Shopee đã dành riêng cho các khách hàng của shopee mall những ưu tiên đặc biệt. Có thể kể đến như:

  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/24 về những vướng mắc liên quan đến vận đơn, vận chuyển hàng hóa
  • Cho phép người mua đổi trả miễn phí ship 100% nếu như mua phải hàng  giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại các shopee mall
  • Nhằm làm tăng độ uy tín cho sản phẩm, shopee đã đề ra những chính sách yêu cầu riêng cho các shop đăng ký shopee mall. Buộc các shop cam kết bán hàng chính hãng, hàng chất lượng 100%. Nếu phát hiện biểu hiện sai sót, sẽ có những chế tài đúng theo quy định của shopee.

Qua những thông tin trên, chúng ta thấy được sự khắt khe của shopee trong khâu kiểm duyệt chất lượng hàng hóa cũng như tư cách của các shopee mall. Chính vì vậy, mỗi khách hàng đến với gian hàng shopee mall luôn mang trong mình một tâm thế an tâm. Từ đó giúp làm tăng sự hài lòng của khách hàng qua những lần trải nghiệm.

Bán hàng online trên Shopee Mall vào năm 2024 có phù hợp không?

Ngoài các bạn đọc là người mua hàng hóa online, Efex còn nhận được câu hỏi từ phía các chủ shop kinh doanh: Có nên đăng ký bán hàng trên Shopee Mall trong năm 2024 không?

Để trả lời câu hỏi này, EFEX sẽ điểm qua những ưu - nhược điểm để bạn có cái nhìn tổng quan, bao quát hơn trước khi lựa chọn đăng ký dịch vụ nhé!

Ưu điểm:

  • Shopee Mall đã hoạt động nhiều năm tại Việt Nam. Chính vì vậy, khi doanh nghiệp sở hữu bán hàng trên Shopee Mall, khách hàng sẽ tin tưởng và thực hiện mua hàng
  • Vị trí đặt hàng đầu trên trang chủ của Shopee, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Shopee thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hỗ trợ quảng bá rộng rãi cho các thương hiệu đăng ký bán hàng trên Shopee Mall
  • Các chính sách hỗ trợ mua hàng của Shopee Mall tốt hơn so với các cửa hàng thường khác trên sàn

Nhược điểm:

  • Thủ tục phức tạp và khó khăn Nếu bạn là người mới kinh doanh, các thủ tục của Shopee Mall sẽ khiến bạn gặp rắc rối trong đăng ký
  • Bạn sẽ trả thêm cho phía Shopee mall khoản chi phí cố định, bên cạnh mức phí 2.2% mà các cửa hàng thường trên sàn áp dụng
  • Phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt của Shopee đối với Shopee Mall và có thể bị phạt nặng khi vi phạm
  • Chỉ được đăng bán các sản phẩm có sẵn, không được đặt hàng trước

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kinh doanh trên shopee hiệu quả, vốn ít

>> Xem thêm: Giao hàng chặng cuối là gì? Giải pháp giao hàng chặng cuối trong thương mại điện tử

Trên đây là toàn bộ những thông tin về shopee mall là gì? Có nên mua, bán hàng trên Shopee Mall không? Hy vọng chúng mình sẽ góp một phần nhỏ bé giúp bạn hiểu hơn về shopee mall. Và cách thức phân biệt shopee mall với những shop bình thường khác nhé!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.