logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Hướng dẫn tạo ảnh bìa bán hàng online trên điện thoại

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn tạo ảnh bìa bán hàng online trên điện thoại
Chia sẻ ngay:

Bán hàng online không còn là công việc xa lạ đối với chúng ta trong thời buổi công nghệ phát triển như ngày nay. Bạn có thể bán hàng online qua nhiều kênh khác nhau như Zalo, Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok… Nhưng phổ biến và dễ dàng nhất vẫn là facebook. Để có thể thu hút khách hàng trên nền tảng xã hội này, bạn cũng cần tạo cho mình một trang cá nhân ấn tượng với ảnh đại diện và ảnh bìa mang thông tin sản phẩm bạn phân phối. Chính vì lẽ đó hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách tạo ảnh bìa bán hàng online trên điện thoại. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé! 

tao-anh-bia-ban-hang-online-tren-dien-thoai-voi-canva
Thiết kế ảnh bìa facebook để bán hàng online

Tải ứng dụng Canva trên điện thoại

Một điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là tải về một ứng dụng giúp việc thiết kế ảnh không còn quá khó khăn. Có rất nhiều app để bạn có thể dùng để thiết kế ảnh, nhưng được ưa chuộng cũng như dễ dàng sử dụng nhất ngày nay là ứng dụng Canva. Ứng dụng này không những dùng để thiết kế ảnh chuyên nghiệp mà còn dùng để thiết kế, chỉnh sửa video cũng rất xịn sò. 

Canva được hỗ trợ trên cả hệ điều hành Android và IOS nên quá trình xuống cũng không có vấn đề gì khó khăn. Đối với Android thì vào CH play để tải ứng dụng, còn IOS thì vào App store. Sau khi tải về máy, bạn cần ký tài  đăng khoản hoặc có thể đăng nhập bằng tài khoản facebook hay google để bắt đầu sử dụng ứng dụng. Cả hai hệ điều hành bạn đều có thể dễ dàng tải ứng dụng Canva bằng các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm từ khoá “Canva” trên thanh công cụ
  • Bước 2: Click chọn vào ứng dụng Canva
  • Bước 3: Click vào nút “Tải xuống” để cài đặt ứng dụng

Đợi khoảng 1 phút và bạn đã có thể tải thành công ứng dụng Canva và sử dụng một cách dễ dàng. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích

Bắt đầu thiết kế ảnh bìa

Để thiết kế ảnh bìa bán hàng online trên điện thoại một cách dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn danh mục thiết kế ảnh. Tại phần thanh công cụ bạn nhấp vào danh mục “Tất cả danh mục”. Sau đó kéo xuống bên dưới sẽ có phần “Đồ họa trang mạng xã hội”. Hoặc tại các thanh công cụ đó, bạn kéo qua bên phải sẽ có mục “Trang bìa facebook”.
  • Bước 2: Sau khi ấn vào mục “Trang bìa facebook” thì sẽ hiện ra hàng loạt các lĩnh vực kinh doanh để bạn thiết kế như là: đám cưới, trang điểm, làm đẹp,... Trong mỗi mục này đều có mẫu hình ảnh đã được thiết kế sẵn, bạn chỉ cần ấn vào chỉnh sửa hình ảnh hoặc nội dung như mình mong muốn. Các hình ảnh này sẽ có phiên bản miễn phí và tính phí. Nhưng chỉ khi chúng ta nâng cấp ứng dụng thì mới có thể sử dụng được những mẫu tính phí.
  • Bước 3: Nếu bạn muốn dùng mẫu đã có sẵn thì chọn một mẫu bất kỳ mà bạn muốn. Sau đó ấn vào “Sửa” ở dưới cuối của ảnh mẫu.  Chỉ cần nhấp vào những chỗ bạn cần muốn thay đổi, bên dưới sẽ hiện lên phần công cụ để chỉnh sửa, bạn chỉ cần sửa hình ảnh và thêm văn bản theo ý mình muốn là được.

>> Xem thêm: Kinh doanh online là gì? Ưu điểm và Triển khai 

Còn nếu bạn muốn tự thiết kế ảnh riêng mà không cần mẫu sẵn, thì khi vào ứng dụng, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng có hình dấu cộng để hiện lên trang tự thiết kế. Sau khi trang mới hiện lên, bạn lướt qua trang thiết kế dành cho “Trang bìa facebook” là được. 

Tu-thiet-ke-anh-bia
Tự thiết kế ảnh bìa
  • Bước 4: Chọn nền cho ảnh. Đối với tự thiết kế, việc đầu tiên các bạn làm là tạo nền cho ảnh. Để có nền ưng ý bạn nên lên google để lựa chọn hoặc chọn nền có sẵn trong Canva.
  • Bước 5: Thêm các thông tin cần thiết. Khi bán hàng sẽ cần các thông tin như là: tên công ty, số điện thoại, thông tin liên lạc, logo công ty,...Nếu muốn thêm bất kỳ thông tin hay ảnh của logo nào vào bìa thì chỉ cần ấn vào biểu tượng dấu cộng sau đó chọn danh mục “Hình ảnh” hoặc “Văn bản” hiện lên phía dưới trang bìa bạn đang thiết kế. Với hình ảnh thì bạn có thể chỉnh to nhỏ theo ý muốn, với văn bản thì bạn có thể chọn các phông chữ sao cho phù hợp và đổi màu sắc của chữ sao cho hài hòa.
  • Bước 6: Trang trí thêm. Bạn có thể trang trí thêm bằng các đường thẳng hay các hình thù khác bằng cách ấn vào mục “Hình dạng” sau đó chọn hình bạn thích. Bạn  cũng có thể tìm kiếm nhanh hơn bằng từ khóa tiếng anh, ví dụ như đường thẳng thì bạn gõ là “line”, hình tròn thì gõ là “circle” thì kết quả tìm được sẽ nhanh chóng hơn nhiều.
  • Bước 7: Thêm hình ảnh chính. Bạn có thể thêm bất cứ hình ảnh nào, có thể là hình ảnh cá nhân bạn hoặc đội nhóm của công ty mình đang hợp tác. Để ảnh được đẹp và nổi bật hơn thì bạn nên tạo khung cho ảnh. Cũng tại mục “Hình dạng” như lúc nãy, bạn tìm kiếm theo từ khóa “frames” để lựa khung ảnh mà mình muốn. Sau khi có khung bạn nhấp vào khung vừa chọn, bên dưới sẽ hiện biểu tượng cây bút, bạn ấn vào đó để chèn hình ảnh vào. Có thể chọn từ ảnh có sẵn hoặc tải lên từ thư viện của bạn.
  • Bước 8: Hoàn thiện hình ảnh. Lúc này bạn chỉ cần thêm, chỉnh sửa các phần theo ý muốn của mình để cho ra một bức ảnh đẹp và chỉn chu nhất.

>> Xem thêm: Bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

Tải hình ảnh về điện thoại

Sau khi đã có một ảnh bìa như ý muốn, bạn chỉ cần ấn nút lưu ngay trên góc phải của điện thoại và đợi hình ảnh được lưu về. Quá trình này thường diễn ra rất nhanh.

Chon-Tai-xuong-de-tai-anh-ve
Chọn tải xuống để tải ảnh về

>> Xem thêm: 

Bài viết hôm nay đã giới thiệu đến các bạn ứng dụng thiết kế ảnh Canva và cách tạo ảnh bìa bán hàng online trên điện thoại. Hy vọng bài viết sẽ đem lại hữu ích cho quý bạn đọc. Và mong rằng, qua bài viết, bạn đã có thể tự tay thiết kế cho mình những tấm ảnh bìa thật xinh nhé. Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.