logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Hàn - Việt

Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc giá rẻ, nhanh chóng, an toàn

Nguyễn Viết Lộc
Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc giá rẻ, nhanh chóng, an toàn
Chia sẻ ngay:

Hiện nay, có rất nhiều công ty dịch vụ vận chuyển cung cấp dịch vụ gửi thực phẩm đi Hàn Quốc. Việc tìm ra một công ty uy tín để gửi đồ cũng phải là điều dễ dàng. Có đôi khi, chúng ta sẽ bị chặt chém về phí cước nếu như không có sự hiểu biết về cách thức vận chuyển cũng như các vấn đề liên quan đến vận chuyển thực phẩm đi Hàn Quốc. 

Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu muốn gửi thực phẩm sang Hàn cho con cái, người thân của mình đang ở bên Hàn Quốc, hãy dành chút thời gian để đọc bài viết này của EFEX để hiểu được gửi thực phẩm đi Hàn Quốc như thế nào, và nắm được giá cả dịch vụ để tránh các trường hợp bị lừa hoặc bị chém giá nhé.

Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc
Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc

Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc có được không?

Trong năm 2024, bạn hoàn toàn có thể gửi thực phẩm đi Hàn Quốc.

Tuy nhiên, vì thực phẩm là loại hàng đặc biệt có thời gian sử dụng ngắn nên khi gửi sang Hàn Quốc, bạn phải đảm bảo thực phẩm bạn muốn gửi không bị hết hạn, ẩm mốc, hay bất cứ vấn đề nào khác. 

Các gửi thực phẩm đi hàn quốc cần phải đảm bảo được thời hạn sử dụng ít nhất trên 1 tuần vì mặc dù chúng ta có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh để vận chuyển qua Hàn chỉ trong khoảng 2-3 ngày nhưng chúng ta sẽ không thể đảm bảo được tình hình ở hải quan có trục trặc gì không. 

Một khi có tình huống ngoài ý muốn hát sinh, hàng thực phẩm bạn gửi đi có thể bị giữ lại lâu hơn bạn mong đợi. Do đó, nếu là những món đồ nhanh hết hạn thì khi tới được Hàn Quốc có lẽ chúng đã bị hư hỏng. 

Có được gửi thực phẩm đi Hàn Quốc
Có được gửi thực phẩm đi Hàn Quốc

Tuy vậy, vì để đáp ứng nhu cầu của khách nhiều nhất có thể, những mặt hàng thực phẩm có nước như nước mắm, dưa mắm, ruốc,... vẫn có thể được vận chuyển sang Hàn nếu bạn đóng gói chúng một cách kỹ càng như là đóng trong thùng xốp với dán nhiều lớp băng keo. 

Bảng giá gửi thực phẩm đi Hàn Quốc cập nhật 2024

Thực phẩm là một loại hàng đặc biệt nên bảng giá và cước phí được áp dụng để vận gửi sang Hàn Quốc cũng khác biệt. Đa số các công ty cung cấp về dịch vụ này sẽ có sử dụng chung một bảng giá dịch vụ đó là vận chuyển nhanh, thường, và tiết kiệm.

Dưới đây là bảng giá tham khảo mà bạn có thể xem để ước chừng mức phí để gửi thực phẩm sang Hàn Quốc.

Trọng lượng (kg)Giá cước (VND)
0.5kg261.000
1kg280.000
1.5kg326.000
2kg368.000
2.5kg431.000
3kg477.000
3.5kg521.000
4kg566.000
4.5kg610.000
5kg654.000
5.5kg729.000
6kg773.000
6.5kg818.000
7kg862.000
7.5kg906.000
8kg951.000
8.5kg996.000
9kg1.040.000
9.5kg1.085.000
10kg1.129.000
10.5kg1.260.000
11kg1.304.000
11.5kg1.350.000
12kg1.393.000
12.5kg1.438.000
13kg1.482.000
13.5kg1.491.000
14kg1.510.000
14.5kg1.516.000
15kg1.558.000
15.5kg1.625.000
16kg1.666.000
16.5kg1.707.000
17kg1.748.000
17.5kg1.760.000
18kg1.769.000
18.5kg1.793.000
19kg1.832.000
19.5kg1.871.000
20kg1.912.000
20.5kg2.132.000

Lưu ý: 

  • Bảng phí này chỉ là tham khảo và được áp dụng cho thời điểm hiện tại, tùy vào từng thời điểm sẽ có sự chênh lệch khác nhau.
  • Bảng cước phí này cũng chưa bao gồm phụ phí xăng dầu.

>> Xem thêm: Bảng giá cước gửi đồ từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua bưu điện cập nhật 

>> Xem thêm: Bảng giá gửi đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam tốt nhất

Lưu Ý Thực Phẩm Bị Cấm Gửi Sang Hàn Quốc

Mặc dù việc gửi thực phẩm đi Hàn Quốc không quá khó, tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số thực phẩm sau đây sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. Sau đây là một số thực phẩm bị cấm:

Gửi Thực Phẩm Đi Hàn Quốc - Trái cây

Gửi thực phẩm đi hàn quốc - Các loại trái cây tươi, khô
Gửi thực phẩm đi hàn quốc - Các loại trái cây tươi, khô

Tất cả các loại trái cây từ các nước khác đều bị cấm mang vào Hàn Quốc. Vì vậy, nếu bạn vẫn cố tình gửi chúng thì có thể sẽ bị xử phạt và trả về lại. Nhớ là cho dù là trái cây khô hay trái cây tươi thì cũng đều bị cấm.

Thịt sống

Các loại thịt sống
Các loại thịt sống

Thịt sống sẽ bị cấm mang sang Hàn Quốc với lý do là để đảm bảo sức khỏe, tránh các loại dịch bệnh từ các nước khác xảy ra trên lãnh thổ đất nước này. Do đó, dù thịt sống mà bạn muốn gửi qua đã được kiểm dịch hoặc chưa thì cũng bị cấm mang vào Hàn Quốc. 

Các loại cá

Các loại cá
Các loại cá

Tương tự với thịt, các loại cá, bất kể cá tươi, cá khô, hay cá đông lạnh cũng đều bị cấm mang vào Hàn Quốc. Nguyên nhân là vì Hàn Quốc khuyến khích sử dụng nguồn thực phẩm an toàn có trong nước để đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khỏe, và tránh các loại dịch bệnh từ nơi khác đến. 

Các loại rau củ

Các loại rau củ
Các loại rau củ

Các loại cây và đất sẽ bị cấm mang vào Hàn Quốc nếu như chúng không có giấy xác nhận thuần chủng, độ an toàn của các các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, nếu bạn có đầy đủ giấy tờ xác nhận thì bạn vẫn có thể gửi chúng bình thường.

Các thực phẩm đóng hộp

Các loại thực phẩm đóng hộp
Các loại thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm cuối cùng trong danh sách này chính là các loại thực phẩm đóng hộp như thịt hộp, cá hộp,... đều bị cấm mang vào.

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Hàn Quốc về Việt Nam 

Những Lưu Ý Cần Biết Khi Gửi Thực Phẩm Sang Hàn Quốc

Đồ ăn đi Hàn Quốc bao gồm nhiều loại đồ ăn khác nhau. Dưới đây là một số mặt hàng thực phẩm có thể vận chuyển đi Hàn Quốc với điều kiện đóng gói phù hợp.

Những lưu ý khi gửi thực phẩm đi Hàn Quốc
Những lưu ý khi gửi thực phẩm đi Hàn Quốc
  • Thức ăn khô bao gồm các loại hải sản khô, bún, miến khô… nên được đóng gói trong túi hút chân không.
  • Thực phẩm là các sản phẩm trái cây và các loại thực phẩm có mùi cần phải đóng gói cẩn thận. Thực phẩm nên được lót bằng xốp hoặc xốp và đóng gói trong hộp.
  • Thực phẩm thông thường phải có hạn sử dụng ít nhất 20 ngày để không bị hết hạn sử dụng trong quá trình vận chuyển.
  • Bao bì thực phẩm phải được đánh dấu và dán nhãn rõ ràng.

Bên cạnh đó, người gửi phải cung cấp đầy đủ và chính xác địa chỉ và thông tin của người nhận. Cả người gửi hàng và nhà cung cấp dịch vụ phải đặc biệt quan tâm và nắm rõ thông tin về đơn hàng để tránh mất mát hoặc hư hỏng tình trạng của hàng hóa.

Gửi Thực Phẩm Đi Hàn Quốc Mất Bao Lâu?

Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc mất bao nhiêu ngày
Gửi thực phẩm đi Hàn Quốc mất bao nhiêu ngày

Nhờ vào sự phát triển và đa dạng của các phương tiện vận chuyển, ngày nay, việc gửi hàng qua Hàn Quốc, đặc biệt là hàng thực phẩm sẽ nhanh hơn bao giờ hết. Đa số các món hàng thực phẩm sẽ được vận chuyển qua Hàn Quốc bằng đường hàng không và cụ thể là máy bay.

Vì thế, nếu không có vấn đề gì liên quan tới hải quan xảy ra thì chỉ mất khoảng 3-5 ngày để người nhận ở bên Hàn có thể nhận được kiện hàng mà bạn gửi từ Việt Nam qua. 

Gửi Thực Phẩm Sang Hàn Quốc Như Thế Nào?

Tùy vào các cơ sở dịch vụ vận chuyển mà quy trình gửi thực phẩm sang Hàn sẽ có thể nhiều hoặc ít bước. Nhưng dù thế nào, thì cũng vẫn sẽ có các bước chính sau:

Bước 1: Chuẩn bị và đóng gói hàng hóa

Đóng gói hàng hóa
Đóng gói hàng hóa

Hàng hóa, đặc biệt là hàng thực phẩm, cần phải được đóng gói kỹ lưỡng trước khi giao cho bên dịch vụ vận chuyển. Các loại thực phẩm có chứa nước thì phải bỏ vào thùng xốp, dán băng keo chặt chẽ để không bị hở, bung. Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra xem hạn sử dụng các loại thực phẩm bạn gửi, tránh gửi các đồ còn ít thời hạn sử dụng. 

Bước 2: Đăng ký dịch vụ gửi tại các công ty dịch vụ vận chuyển hoặc bưu điện

Đăng ký dịch vụ gửi hàng thực phẩm
Đăng ký dịch vụ gửi hàng thực phẩm

Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các trang web, trang mạng xã hội, tiến hành liên hệ với họ để đăng ký dịch vụ gửi hàng đi Hàn Quốc. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, sẽ có nhân viên đến địa điểm đã được chỉ định để lấy hàng hoặc bạn cũng có thể tự mang ra cơ sở của công ty dịch vụ để giao gửi.

Nhân viên sẽ tiến hành đo trọng lược, kích thước của kiện, và dựa vào thông tin của kiện hàng đã được khai báo để báo giá cho bạn. Nếu bạn đồng ý thì nhân viên mới lấy kiện hàng của bạn để đem về kho và chờ vận chuyển sang Hàn.

>> Tham khảo ngay vận chuyển xuyên biên giới nhanh chóng của EFEX

Bước 3: Hoàn thành các thủ tục cần thiết, kiểm tra đóng gói, và đóng phí trước khi vận chuyển

Hoàn tất thủ tục đăng ký
Hoàn tất thủ tục đăng ký

Sau khi kiện hàng của bạn tới kho của công ty dịch vụ, nhân viên bên họ sẽ tiến hành phân loại kiện hàng, đóng gói lại lần nữa để phù hợp với quy định vận chuyển. Và cũng sẽ hỗ trợ bạn làm những thủ tục cần thiết hoặc xin cấp các giấy chứng nhận nếu có. Một khi bạn đã ký xác nhận đơn hàng và thanh toán tiền phí vận chuyển, kiện hàng của bạn sẽ được sắp xếp, lên lịch và chờ vận chuyển qua Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

Bước 4: Giao nhận tại Hàn Quốc và khiếu nại

Giao nhận hàng tại Hàn Quốc
Giao nhận hàng tại Hàn Quốc

Trải qua chặng đường dài đến Hàn Quốc, kiện hàng của bạn sau khi được hoàn tất các thủ tục hải quan sẽ được đưa về kho của công ty dịch vụ ở bên Hàn Quốc. Sau đó, kiện hàng sẽ được sắp xếp để giao tới tay người nhận ở Hàn Quốc. Khi nhận được kiện hàng, người nhận có thể mở ra kiểm tra xem tình trạng của kiện hàng và khiếu nại nếu có xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình vận chuyển. 

>> Xem thêm: Vận Chuyển Trung Hàn Giá Rẻ, Nhanh Chóng

Kết Luận

Tóm lại, việc gửi thực phẩm đi Hàn Quốc không quá khó khăn như mọi người nghĩ, và thậm chí là khá dễ dàng nếu bạn có thể chọn được một công ty dịch vụ uy tín với Efex để giao gửi đồ của mình. Sau khi đã chọn được công ty mà bạn tin tưởng thì cũng đừng quên các loại thực phẩm nào được gửi và các loại nào không được gửi để tránh bị trả lại hàng cũng như tốn thêm phí nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://efex.vn/vi
  • Địa chỉ: Số 8 Lê Quang Đạo, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: (+84) 32 660 9955
  • Fanpage: https://www.facebook.com/efex.asia
avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.