logo
logo
Câu Chuyện Khách Hàng

Bí quyết vận hành kinh doanh thức ăn chó mèo online của Petko Việt Nam: một EFEX lo bằng một kho người làm!

Nguyễn Viết Lộc
Bí quyết vận hành kinh doanh thức ăn chó mèo online của Petko Việt Nam: một EFEX lo bằng một kho người làm!

Thị trường kinh doanh thức ăn chó mèo online bùng nổ những năm gần đây đã thu hút không ít "tay chơi" mới gia nhập. Không bỏ qua cơ hội này, N.L (25 tuổi), ban ngày là nhân viên văn phòng, tối về đã "lột xác" thành chủ shop bán thức ăn chó mèo Petko trên sàn Lazada. Điều đặc biệt là dù chỉ làm việc một mình, không thuê nhân viên, Petko vẫn "gánh" hàng trăm đơn hàng mỗi tháng, doanh thu tăng trưởng đều đặn. Bí quyết đằng sau thành công này nằm ở đâu?

Chỉ mới bắt đầu kinh doanh pet food được nửa năm, N.L đã gặt hái được nhiều thành công. Shop của cô liên tục nhận được hàng trăm đơn hàng mỗi tháng, doanh thu cũng tăng trưởng đều đặn. Điều đặc biệt là N.L chỉ làm việc một mình, không thuê thêm nhân viên.

Đơn đặt càng nhiều thì hàng gửi ra lại càng trễ!

Gian hàng Petko của N.L hiện đang cung cấp hơn 50 sản phẩm thức ăn cao cấp, hạt dinh dưỡng cho chó mèo từ những đơn vị uy tín như Dr.Glint, Pate Royal, Dr.Soft, KANIVA...

Gian hàng Petko trên sàn TMĐT của N.L
Gian hàng Petko trên sàn TMĐT của N.L 

Là đơn vị phân phối thức ăn chó mèo với số lượng đơn hàng ngày càng tăng, N.L thường xuyên gặp khó khăn trong việc quản lý và xử lý đơn một cách hiệu quả. Chỉ có một mình, L. phải tự mình nhập hàng và đóng gói, dẫn đến việc thiếu hụt thời gian cho các hoạt động marketing và phát triển gian hàng. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi lượng order về ngày càng nhiều - đặc biệt trong đợt sale ngày đôi của sàn, căn phòng trọ của L. không đủ sức chứa, công việc bận rộn khiến nhiều đơn hàng bị trễ thời gian bàn giao cho bên sàn vận chuyển, ảnh hưởng đến chỉ số “Shipped on Time” trên gian hàng của cô.

Nhận thức được những hạn chế này, lại không đủ thời gian và chi phí để quản lý thêm một nhân sự đóng gói, N.L quyết định tìm kiếm một đơn vị thứ ba có thể làm thay mọi khâu hậu cần cho mình. Từ đó, N.L bắt đầu biết đến những dịch vụ hoàn tất đơn hàng, thuê kho, lưu kho - hay còn gọi là fulfillment - để tối ưu hóa quy trình vận hành của cửa hàng.

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, N.L quyết định lựa chọn EFEX - dịch vụ fulfillment & express an toàn - để hỗ trợ việc lưu trữ, đóng gói và giao hàng cho các đơn hàng của shop.

Tự tin bán hàng và sẵn sàng mở bán quốc tế bất cứ lúc nào cùng dịch vụ EFEX fulfillment & Express an toàn

Dịch vụ Order fulfillment là giải pháp hoàn tất đơn hàng Thương mại điện tử. Hiểu đơn giản là bạn chỉ cần có sản phẩm và bán hàng, từ lúc có phát sinh đơn hàng đến khi sản phẩm được xuất khỏi kho, kiểm tra, đóng gói, vận chuyển đến tận tay khách hàng đều sẽ do EFEX đảm nhiệm.

Mô tả quy trình fulfillment an toàn, hỗ trợ bán hàng đa kênh (Multilchannel fulfillment by EFEX) mà Petko đang sử dụng
Mô tả quy trình fulfillment an toàn, hỗ trợ bán hàng đa kênh (Multilchannel fulfillment by EFEX) mà Petko đang sử dụng

Nhờ EFEX, N.L "giải phóng" bản thân khỏi các khâu hậu cần tốn kém thời gian và công sức, tập trung vào việc bán hàng và phát triển thương hiệu. EFEX cung cấp cho Petko Việt Nam không chỉ không gian kho để lưu trữ hàng hóa mà còn cung cấp một quy trình hậu cần nhanh gọn với nhân sự vận hành chuyên nghiệp và công nghệ tracking hiện đại (sử dụng miễn phí phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh IChibaOne Commerce Layer của riêng EFEX xây dựng và phát triển).

“Mình chỉ cần chuyển hàng đến kho của EFEX và ở nhà theo dõi trên một phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh có kết nối thẳng tới kho do EFEX cung cấp. Các đơn hàng từ sàn Lazada sẽ đổ thẳng về phần mềm cho mình và phía kho xem được, từ đó nhân viên kho chỉ việc đi nhặt sản phẩm theo đơn hàng, đóng gói theo quy chuẩn đóng gói của shop gồm dán barcode, tem nhãn phụ, bọc xốp, thùng, thiệp, băng keo. Đơn hàng từ Lazada thì sẽ có shipper theo đơn vị vận chuyển của sàn chủ động đến lấy. Tình trạng đơn hàng được cập nhật ngay trên ứng dụng nên mình dễ dàng theo dõi được số đơn ra vào, biết hàng nào sắp hết để còn có kế hoạch đẩy thêm hàng. Nếu đi các đơn ngoài thì họ cũng cung cấp tính năng chọn và so sánh giá ship giữa các bên ngay trên phần mềm này” - N.L chia sẻ.

Khu vực lưu trữ hàng tại kho EFEX Việt Nam - Hà Nội
Khu vực lưu trữ hàng tại kho EFEX Việt Nam - Hà Nội

Chỉ sau một tháng sử dụng dịch vụ Fulfillment & Express của EFEX, N.L đã tiết kiệm gần 20 triệu/tháng chi phí thuê kho bãi, nhân viên đóng hàng và quản lý kho. N.L luôn theo dõi được tình trạng lưu chuyển hàng hóa tại kho EFEX trên phần mềm, nhờ đó dễ dàng điều chỉnh kế hoạch nhập hàng, đẩy hàng tồn, giảm đến 90% tỷ lệ thiếu hàng trong thời gian cao điểm. Ngoài ra, EFEX cũng xử lý hàng hoàn trả và mỗi đơn hàng đóng gói đều được camera ghi hình để đảm bảo quyền lợi cho shop.

Với đà tăng trưởng như trên cùng sự đồng hành của EFEX, N.L đang muốn mở rộng kênh bán mới, thúc đẩy doanh thu trên một số kênh social media và sàn Thương mại điện tử tại các thị trường khác. Ngoài cung cấp dịch vụ fulfillment nội địa tại Việt Nam, EFEX cũng cung cấp dịch vụ fulfillment tại Mỹ và vận chuyển xuyên biên giới đến Mỹ, Nhật, các nước Đông Nam Á..., giúp N.L và Petko Việt Nam sẵn sàng kinh doanh online quốc tế bất cứ lúc nào.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm những giải pháp tương tự như Petko, hãy để lại liên hệ để được đội ngũ chuyên gia EFEX tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.