logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản đơn giản nhất năm 2024

Nguyễn Viết Lộc
Cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản đơn giản nhất năm 2024
Chia sẻ ngay:

Việc nhập hàng từ nước ngoài để kinh doanh không phải là việc quá lạ với chúng ta ngày nay. Đây là cách có lợi nhuận cao mà lại có thể tối thiểu chi phí bỏ ra. Đặc biệt là nhập đồ cũ từ Nhật Bản về nước để buôn bán lại. Hiểu được tâm lý đó, bài viết dưới đây của Efex sẽ hướng dẫn cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản uy tín để bạn đọc tham khảo cho các định hướng buôn bán sắp tới của mình nhé!

Cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản
Cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản

Nguồn nhập khẩu đồ cũ Nhật Bản uy tín năm 2024

Để việc kinh doanh có lợi nhuận, hàng hóa đảm bảo chất lượng. Chúng mình nhất định phải tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng và đặc biệt giá thành phải rẻ. Đối với việc nhập đồ cũ từ Nhật Bản cũng vậy, cũng cần đảm bảo hai yếu tố trên thì công việc kinh doanh mới sinh lời. Dưới đây là một số nguồn nhập hàng uy tín mà Efex đã tìm hiểu, mời bạn đọc cùng tham khảo! 

Nguồn hàng nhập đồ cũ từ Nhật Bản
Nguồn hàng nhập đồ cũ từ Nhật Bản

Chợ trời công viên Yoyogi Park

Chợ trời công viên Yoyogi Park là địa điểm đã có tuổi đời từ rất lâu tại Tokyo. Nơi đây có hơn 1000 gian hàng lớn nhỏ với đa dạng các loại hàng hàng hóa khác nhau. Nhưng chủ yếu nhất là các mặt hàng thời trang, thực phẩm và đồ thủ công. Phiên chợ được tổ chức một lần vào mỗi tháng, được bày trí tại vỉa hè của công viên Yoyogi Park. Tại đây bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm ngành hàng thời trang, đồ thủ công giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng còn tốt. 

Tuy nhiên, hạn chế của nguồn hàng nhập đồ cũ từ Nhật Bản này là mỗi tháng chỉ mở bán một lần nên nếu có ý định nhập hàng ở đây thì bạn nên tìm hiểu ngày mở bán. Đồng thời xác định được lượng hàng nhập cụ thể để tránh mất thời gian. 

Chợ đồ cổ Heiwajima

Chợ đồ cổ Heiwajima nổi tiếng với hơn 280 gian hàng đa dạng các mặt hàng khác nhau. Phiên chợ ở đây chỉ mở mỗi năm 5 lần mà thôi. Chính vì vậy nên bạn cần tìm hiểu thông tin chính xác của các phiên chợ để không bỏ lỡ chúng. Một lời khuyên tốt nhất đó là bạn nên thăm hỏi dân bản xứ để có thông tin chính xác. 

Đúng như tên gọi thì mặt hàng chính được kinh doanh nhiều nhất trong chợ vẫn là đồ cổ. Vì vậy những bạn có ý định kinh doanh mặt hàng này có thể ưu tiên lựa chọn chợ đồ cổ Heiwajima để tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm.

Chợ trời Đền Yasukuni

Mặc dù chợ trời đền Yasukuni chỉ là một khu chợ nhỏ nhưng nó vô cùng nổi tiếng, được tọa lạc tại Tokyo. Nói là khu chợ có diện tích khiêm tốn nhưng chúng có đến hơn 200 gian hàng. Nơi đây chủ yếu kinh doanh các mặt hàng liên quan đến gốm sứ. Khu chợ này nằm ở cửa số 1 của nhà ga Kudanshita, mỗi tháng chỉ hoạt động vào hai ngày thứ 7, từ 20h đến 15h.

Chợ điện tử Akihabara ở Tokyo

Chợ điện tử Akihabara được mệnh danh là khu chợ điện tử lớn nhất Nhật Bản. Các mặt hàng điện tử ở đây vô cùng đa dạng, bao gồm: laptop, điện thoại, camera, linh kiện điện tử,...và đặc biệt là có cả hàng mới và hàng đã qua sử dụng. Tuy đa phần đều là sản phẩm điện tử đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo độ mới và chất lượng đến 90%. Nó cũng phần nào thể hiện trình độ và công nghệ của các sản phẩm điện tử của xứ sở hoa anh đào. 

Chợ điện tử Akihabara về đêm
Chợ điện tử Akihabara về đêm

Chợ trời Mottainai

Đây là nơi nổi bật với những món đồ thời trang và quần áo cũ đã qua sử dụng. Đừng nghe đồ đã qua sử dụng mà nghi ngờ về chất lượng nha. Mọi mặt hàng nơi đây đều bắt mắt và đa dạng, mẫu mã đẹp, đặc biệt là giá thành còn hạt dẻ.

Một đặc điểm bạn cần lưu ý ở phiên chợ này đó là không có địa điểm cụ thể và rõ ràng, nhưng chúng thường được tổ chức trong khu vực Tokyo, mở cửa từ 10h đến 16h.

Có thể bạn chưa biết, ngoài là nguồn cung hàng cũ chính của nhiều thương lái, chợ trời Mottainai còn là địa điểm được nhiều nhà thiết kế, những người theo đuổi lĩnh vực thiết kế thường xuyên ghé đến để thăm quan với mục đích tìm kiếm nguồn ý tưởng mới. Vì vậy, đây chắc chắn là một địa điểm nhập hàng cũ ngành hàng thời trang mà bạn không nên bỏ lỡ. 

>> Xem thêm: Dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật Bản giá tốt

Nguồn hàng đồ điện tử cũ Nhật Bản có thể mua ở đâu?

Có nhiều khu chợ với những món hàng đa dạng như thế, vậy thì nơi đâu có nguồn nhập khẩu đồ cũ Nhật Bản hàng điện tử uy tín? Và làm cách nào để nhập hàng điện tử cũ về Việt Nam?  Cách thứ nhất đó là mua trực tiếp tại các chợ đầu mối và thứ hai là mua online từ các trang thương mại điện tử. Tất nhiên mỗi cách sẽ có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn dưới đây nha!

Nguồn nhập đồ điện tử cũ
Nguồn nhập đồ điện tử cũ

Nhập hàng trực tiếp từ các trung tâm và chợ đầu mối Nhật Bản

Như trước giờ chúng ta đã biết thì người tiêu dùng tại Nhật Bản vô cùng kỹ tính. Chính vì lý do đó mà nhu cầu về việc thay thế các đồ cũ và lỗi thời rất cao. Có những món đồ còn mới tận 80 đến 90 phần trăm, nhưng họ vẫn bán lại cho các  cửa hàng vì nhu cầu các nhân của mình.

Chợ điện tử cũ Akihabara 

Tại Nhật Bản có hai cửa hàng đồ điện tử nổi tiếng bật nhất. Địa điểm thứ nhất là Akihabara tại Tokyo, địa điểm thứ hai là Nihonbashi tại Osaka. Riêng Akihabara được mệnh danh là “thành phố điện tử”. Đúng như tên gọi của mình, thì tại nơi đây vô cùng đa dạng các mặt hàng điện tử từ laptop cho đến điện thoại, máy radio các loại và camera,...Không chỉ có mặt hàng đã được sử dụng rồi mà còn có cả hàng mới. 

Nihonbashi nổi tiếng với chợ điện tử cũ
Nihonbashi nổi tiếng với chợ điện tử cũ

 Một điểm nổi bật khi mua đồ nội địa Nhật Bản là giá thành rẻ hơn các quốc gia khác từ 20% đến 30%. Đặc biệt hơn nữa là nơi đây còn có ưu đãi bán giảm/ miễn thuế cho người ngoại quốc lên đến 8%. Theo tìm hiểu của chúng tôi từ những người đi trước truyền lại, bạn nên mua đồ tại khu phía sau trung tâm chợ sẽ có giá rẻ hơn khi mua ở mặt trước trung tâm của chợ. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi máy tính, gửi laptop từ Nhật về Việt Nam

Chợ đồ điện tử cũ Nihonbashi

Đây cũng là khu chợ buôn bán các món đồ điện tử cũ nhưng nhỏ hơn nhiều so với  Akihabara. Chúng được diễn ra vào những ngày cuối tuần và được bày bán hai bên đường với đa dạng các chủng loại không kém gì ở chợ  Akihabara, như là điện thoại, laptop, linh kiện máy móc các loại,... Tại các phiên chợ này cũng có phần giống với chợ tại Việt Nam đó là các tấm bìa thông báo có chương trình giảm giá sốc. 

Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là hầu như người đi mua hàng sẽ không được trả giá. Cũng dễ hiểu điều đó vì các mặt hàng ở đây đã được giảm giá sâu đến 50%. Tùy vào từng cửa hàng, nhưng nhìn chung thì khung giờ hoạt động trong khoảng 10 giờ sáng đến 20 giờ đêm. Cũng sẽ có gian hàng mở qua đêm khi vào dịp các sự kiện đặc biệt hay có các chương trình giảm giá. Theo như tìm hiểu của chúng tôi thì các mặt hàng được giảm giá tốt nhất là vào đầu tháng 7. Người ngoại quốc sẽ không phải trả thuế khi mua trực tiếp ở cửa hàng.

Nguồn hàng đồ điện tử cũ Nhật Bản từ các website

Nguồn hàng thứ hai mà chúng tôi muốn đề cập đến đó là mua sắm qua các kênh thương mại điện tử. Đây là một nền tảng lý tưởng cho những thương nhân không có đủ điều kiện để sang trực tiếp nước bạn để mua sắm. Một nhược điểm hơi rắc rối khi mua sắm qua sàn thương mại đó là bạn cần thuê đơn vị vận chuyển hàng về cho mình. 

Để giảm thiểu những rủi ro thì bạn nên kiểm tra cẩn thận và kỹ lưỡng các thông tin có trên sản phẩm, hay đọc đánh giá của các khách hàng của cửa hàng đó để đưa ra quyết định chính xác. Dưới đây là một số trang web bán đồ cũ điện tử uy tín cho bạn đọc tham khảo qua:

  • http://kakaku.com: đây là nguồn nhập đồ cữ từ Nhật Bản ngành đồ điện tử có cả cũ và mới.
  • http://www.notepc-kaitori.jp: đây được mệnh danh là nguồn nhập đồ cữ từ Nhật Bản cho laptop.
  • http://www.mapcamera.com: nổi bật với các mặt hàng máy ảnh, camera.

Hướng dẫn cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản dễ dàng (update 2024)

Vậy thì cách nhập khẩu đồ cũ từ Nhật Bản như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Tìm kiếm mặt hàng mình muốn nhập

Tất nhiên khi muốn nhập đồ cũ từ Nhật Bản về thì bạn cần phải tìm kiếm mặt hàng mình cần và nơi cung cấp đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo những địa điểm và trang web mà chúng tôi đã liệt kê những phần ở trên.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa

Đây cũng là một bước khá quan trọng. Vì chất lượng hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình vận chuyển. Chính vì thế việc tìm kiếm cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín cũng vô cùng nan giải. Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển và liên hệ theo hotline hoặc để lại thông tin cho chúng tôi về nhu cập nhập đồ cũ từ Nhật Bản. 

>> Tham khảo ngay dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới nhanh chóng của EFEX

Một số lưu ý nhỏ đó là bạn cần ghi đầy đủ và chính xác thông tin người nhận hàng như là số điện thoại, email, địa chỉ nhận hàng, thông tin hàng hóa,...Thông thường bạn sẽ phải thanh toán 50% giá trị đơn hàng sau khi hàng về tới bạn sẽ kiểm tra và thanh toán phần còn lại. Thời gian giao hàng tầm khoảng 5 đến 10 ngày có thể chậm trễ 2-3 ngày do các yếu tố tác động không mong muốn. 

Nội dung bài viết trên đã đưa những thông tin bổ ích về nơi cung cấp nguồn hàng uy tín để bạn có thể nhập đồ cũ Nhật Bản thuận tiện hơn. Bên cạnh đó còn cung cấp cách nhập đồ cũ từ Nhật Bản  để giúp bạn không còn lúng túng khi đặt hàng. Hy vọng những thông tin chúng tôi mang đến sẽ có ích với quý bạn đọc. Hãy ấn theo dõi để đọc những bài viết tiếp theo của Efex nhé!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.