logo
logo
Câu Chuyện Khách Hàng

EFEX và Kohnan Japan đã hợp tác Fulfillment thế nào để tạo nên cú đúp hoàn hảo trong thương mại điện tử?

Nguyễn Viết Lộc
EFEX và Kohnan Japan đã hợp tác Fulfillment thế nào để tạo nên cú đúp hoàn hảo trong thương mại điện tử?
Chia sẻ ngay:

1. Đôi nét về thương hiệu

Kohnan Japan chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam vào năm 2016 với hai cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với danh mục sản phẩm đa dạng, từ đồ dùng nhà bếp cao cấp đến các thiết bị gia dụng thông minh, Kohnan Japan nhanh chóng trở thành điểm đến quen thuộc của các bà nội trợ Việt.

Thông tin Kohnan Japan
Thông tin Kohnan Japan

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng, đặc biệt là sự bùng nổ của thương mại điện tử, Kohnan Japan nhận thấy cần phải chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với xu hướng mới.

Cửa hàng Kohnan Japan tại Bình Thuận
Cửa hàng Kohnan Japan tại Bình Thuận

Vì thế, Kohnan Japan đã nhanh chóng mở rộng kênh bán hàng online trên khắp các nền tảng (Shopee, Lazada, TikTok,...) vào năm 2021. Tuy nhiên, khi càng mở rộng mô hình kinh doanh, thì lại càng có nhiều vấn đề xảy ra khiến Kohnan quay cuồng xử lý.

Gian hàng Shopee Mall của Kohnan Japan
Gian hàng Shopee Mall của Kohnan Japan

2. Bài toán nan giải của Kohnan Japan

Vốn đã có tên tuổi và quen thuộc trong tâm trí khách hàng cùng với nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng khiến Kohnan Japan chứng kiến một lượng đơn hàng online tăng vọt.

Tuy nhiên, hệ thống hậu cần lúc bấy giờ của Kohnan lại không thể đáp ứng được. Kho hàng chật hẹp như một chiếc cổ chai, không thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ và xử lý đơn hàng ngày càng lớn. Việc quản lý tồn kho trở nên như một trò chơi xếp hình phức tạp, với hàng hóa chất đống và hạn sử dụng của một số ngành hàng luôn là mối lo ngại.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà còn làm tăng đáng kể chi phí vận hành nhân sự và kho bãi. Đặc biệt là những khách hàng sống tại các đô thị lớn, ngày càng có những kỳ vọng cao hơn về tốc độ giao hàng. Việc không đáp ứng được nhu cầu này đồng nghĩa với việc Kohnan Japan đang bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh và mất đi vị thế của mình trên thị trường. 

Vậy làm thế nào để Kohnan Japan có thể giải quyết bài toán về không gian kho hạn hẹp hay vị trí kho thuận lợi và quản lý tồn kho hiệu quả? Làm thế nào để đảm bảo hàng hóa được xử lý đóng gói nhanh chóng, dù có vào mùa sale cao điểm, lượng đơn gia tăng đột ngột? Và làm thế nào để rút ngắn thời gian giao hàng mà vẫn đảm bảo chi phí vận hành hợp lý?

Đây chính là những câu hỏi mà Kohnan Japan vẫn loay hoay tìm câu trả lời để có thể phát triển bền vững trong kỷ nguyên thương mại điện tử lúc bấy giờ.

3. EFEX đồng hành cùng Kohnan giải quyết bài toán nan giải của Kohnan Japan

Đối mặt với áp lực từ sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử, Kohnan Japan đã tìm đến EFEX để tìm kiếm một giải pháp toàn diện. Giờ đây, mọi thứ bỗng trở nên nhẹ tênh, Kohnan Japan như trút được gánh nặng phần nào về bài toán quản trị vận hành hậu cần và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Giải pháp Fulfillment đa kênh EFEX dành cho Kohnan Japan
Giải pháp Fulfillment đa kênh EFEX dành cho Kohnan Japan

EFEX đã đồng hành và giúp Kohnan Japan:

  • Giải quyết được bài toán về diện tích kho hạn hẹp với kho hàng diện tích đủ lớn, chứa đa dạng hàng hóa.
  • Quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực, nhận thông báo về thời điểm hàng sắp hết trong kho để có kế hoạch restock hàng hợp lý phù hợp với nguồn lực và nhu cầu của khách hàng.
Hàng hóa của Kohnan được phân bổ theo từng ngăn có dán Barcode
Hàng hóa của Kohnan được phân bổ theo từng ngăn có dán Barcode
  • Thời gian xử lý đóng gói đơn hàng nhanh chóng: Thời gian xử lý một đơn hàng của Kohnan Japan đã giảm từ 2 ngày xuống còn 4 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể nhận được sản phẩm nhanh chóng hơn, tăng cường sự hài lòng và lòng trung thành. Hơn nữa, tỷ lệ đơn hàng bị trả lại do lỗi sản phẩm đã giảm đáng kể, giúp Kohnan Japan tiết kiệm được chi phí và nâng cao uy tín thương hiệu.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển nhờ vị trí địa lý kho hàng thuận lợi, nằm ngay trung tâm thành phố Hà Nội. 
  • Tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ, giảm thiểu các khiếu nại về sản phẩm hư hỏng hoặc sai lệch nhờ dịch vụ đóng gói cá nhân hóa.
Dịch vụ gia tăng của EFEX - Chèn thư cảm ơn
Dịch vụ gia tăng của EFEX - Chèn thư cảm ơn
  • Miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ: Kohnan Japan có thể theo dõi từng giai đoạn của đơn hàng, từ khi tiếp nhận đến khi giao hàng, giúp tăng cường sự minh bạch và tạo lòng tin cho khách hàng.
Phần mềm quản lý đơn hàng, hàng tồn kho
Phần mềm quản lý đơn hàng, hàng tồn kho

Kết luận

Sự hợp tác giữa Kohnan Japan và EFEX đã tạo nên một câu chuyện thành công đầy cảm hứng. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của Kohnan Japan và năng lực của EFEX, hai bên đã xây dựng một hệ thống vận hành trơn tru, hiệu quả, đáp ứng vượt trội nhu cầu ngày càng cao của thị trường thương mại điện tử.

EFEX tự hào khi đồng hành cùng Kohnan Japan không chỉ là một đối tác cung cấp dịch vụ mà còn là một người bạn đồng hành tin cậy, cùng nhau kiến tạo nên những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Sự thành công của Kohnan Japan trong 6 tháng đầu với sự tăng trưởng 20% và vô vàn feedback về thời gian vận chuyển nhanh chóng cùng những trải nghiệm mở hàng khó quên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho giá trị mà sự hợp tác mang lại.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Kohnan Japan vì đã tin tưởng và lựa chọn EFEX trong hành trình phát triển thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.