Kohnan Japan chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam vào năm 2016 với hai cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với danh mục sản phẩm đa dạng, từ đồ dùng nhà bếp cao cấp đến các thiết bị gia dụng thông minh, Kohnan Japan nhanh chóng trở thành điểm đến quen thuộc của các bà nội trợ Việt.
Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng, đặc biệt là sự bùng nổ của thương mại điện tử, Kohnan Japan nhận thấy cần phải chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với xu hướng mới.
Vì thế, Kohnan Japan đã nhanh chóng mở rộng kênh bán hàng online trên khắp các nền tảng (Shopee, Lazada, TikTok,...) vào năm 2021. Tuy nhiên, khi càng mở rộng mô hình kinh doanh, thì lại càng có nhiều vấn đề xảy ra khiến Kohnan quay cuồng xử lý.
Vốn đã có tên tuổi và quen thuộc trong tâm trí khách hàng cùng với nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng khiến Kohnan Japan chứng kiến một lượng đơn hàng online tăng vọt.
Tuy nhiên, hệ thống hậu cần lúc bấy giờ của Kohnan lại không thể đáp ứng được. Kho hàng chật hẹp như một chiếc cổ chai, không thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ và xử lý đơn hàng ngày càng lớn. Việc quản lý tồn kho trở nên như một trò chơi xếp hình phức tạp, với hàng hóa chất đống và hạn sử dụng của một số ngành hàng luôn là mối lo ngại.
Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà còn làm tăng đáng kể chi phí vận hành nhân sự và kho bãi. Đặc biệt là những khách hàng sống tại các đô thị lớn, ngày càng có những kỳ vọng cao hơn về tốc độ giao hàng. Việc không đáp ứng được nhu cầu này đồng nghĩa với việc Kohnan Japan đang bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh và mất đi vị thế của mình trên thị trường.
Vậy làm thế nào để Kohnan Japan có thể giải quyết bài toán về không gian kho hạn hẹp hay vị trí kho thuận lợi và quản lý tồn kho hiệu quả? Làm thế nào để đảm bảo hàng hóa được xử lý đóng gói nhanh chóng, dù có vào mùa sale cao điểm, lượng đơn gia tăng đột ngột? Và làm thế nào để rút ngắn thời gian giao hàng mà vẫn đảm bảo chi phí vận hành hợp lý?
Đây chính là những câu hỏi mà Kohnan Japan vẫn loay hoay tìm câu trả lời để có thể phát triển bền vững trong kỷ nguyên thương mại điện tử lúc bấy giờ.
Đối mặt với áp lực từ sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử, Kohnan Japan đã tìm đến EFEX để tìm kiếm một giải pháp toàn diện. Giờ đây, mọi thứ bỗng trở nên nhẹ tênh, Kohnan Japan như trút được gánh nặng phần nào về bài toán quản trị vận hành hậu cần và gia tăng trải nghiệm khách hàng.
EFEX đã đồng hành và giúp Kohnan Japan:
Sự hợp tác giữa Kohnan Japan và EFEX đã tạo nên một câu chuyện thành công đầy cảm hứng. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của Kohnan Japan và năng lực của EFEX, hai bên đã xây dựng một hệ thống vận hành trơn tru, hiệu quả, đáp ứng vượt trội nhu cầu ngày càng cao của thị trường thương mại điện tử.
EFEX tự hào khi đồng hành cùng Kohnan Japan không chỉ là một đối tác cung cấp dịch vụ mà còn là một người bạn đồng hành tin cậy, cùng nhau kiến tạo nên những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Sự thành công của Kohnan Japan trong 6 tháng đầu với sự tăng trưởng 20% và vô vàn feedback về thời gian vận chuyển nhanh chóng cùng những trải nghiệm mở hàng khó quên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho giá trị mà sự hợp tác mang lại.
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Kohnan Japan vì đã tin tưởng và lựa chọn EFEX trong hành trình phát triển thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử.