logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật đơn giản

Ngoc Lee
Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật đơn giản
Chia sẻ ngay:

Việc chuyển phát mua hàng 2 chiều tại Nhật về Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cho bạn sử dụng, tuy nhiên bạn đã biết chủ động tra cứu thông tin đơn hàng gửi bưu điện Nhật của mình chưa? Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật có vẻ còn đang mới lạ với nhiều bạn. Vì vậy, trong bài viết này EFEX sẽ hướng dẫn bạn cách tra mã vận đơn bưu điện Nhật trên các đơn vị vận chuyển thông dụng nhất ở Nhật hiện nay nha. 

Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật hiệu quả cùng Efex
Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật hiệu quả cùng Efex

Cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện Nhật từ nhà cung cấp Bưu điện (ゆうパック)

Bưu điện là một trong những hình thức gửi hàng thông dụng ở Nhật Bản. Gửi hàng bưu điện bạn có thể yên tâm về chất lượng và giá cả là rẻ nhất.

  • Bước 1: Để tra cứu bưu phẩm Nhật Bản, bạn cần truy cập vào trang website Japan Post (EMS Nhật).
  • Bước 2: Sau đó nhập mã vận chuyển tại mục tracking và bấm trackting để tìm kiếm nếu bạn để tiếng Anh bên dưới.
Tra cứu bưu phẩm gửi bưu điện Nhật
Tra cứu bưu phẩm gửi bưu điện Nhật

 Nếu bạn sử dụng tiếng Nhật trên trang web thì chọn vào biểu tượng thùng hàng và kính lúp (郵便・荷物の追跡), gõ mã vận chuyển và bấm tìm kiếm nha. 

Giao diện tra cứu đơn hàng bưu điện bằng tiếng Nhật
Giao diện tra cứu đơn hàng bưu điện bằng tiếng Nhật

 >> Xem thêm: 

Cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện Nhật từ nhà cung cấp Yamato (ヤマト運輸)

  • Bước 1: Để tra cứu bưu phẩm ở Nhật từ nhà cung cấp Yamato bạn truy cập vào trang tra cứu trên website của họ tại đây.
  • Bước 2: Bạn điền mã vận đơn tại mục số 1, sau đó bấm vào ô đen mục số 2 để thực hiện tra cứu.
Hướng dẫn tra cứu bưu phẩm tại Yamato
Hướng dẫn tra cứu bưu phẩm tại Yamato

Cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện Nhật từ nhà cung cấp Sagawa (佐川急便)

  • Bước 1: Cũng như các đơn vị vận chuyển bên trên để tra cứu bưu phẩm Nhật từ nhà cung cấp Sagawa bạn vào trang tracking đơn hàng tại đây.
  • Bước 2: Các bạn nhập mã vận đơn vào mục 1 và bấm chọn mục 2 để hiển thị kết quả
Tra cứu bưu phẩm từ nhà cung cấp Sagawa
Tra cứu bưu phẩm từ nhà cung cấp Sagawa

 >> Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng Sagawa dễ dàng

Cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện Nhật từ nhà cung cấp Seino (西濃)

  • Bước 1: Bạn truy cập vào website tra cứu đơn hàng của Seino để thực hiện các bước kiểm tra hàng gửi bưu điện Nhật Bản của bên vận chuyển này nha.
  • Bước 2: Thao tác tương tự như trên tại mục 1 bạn nhập mã vận đơn và nhấp vào mục 2 để thực hiện tra cứu
Tra cứu bưu phẩm từ nhà cung cấp Seino
Tra cứu bưu phẩm từ nhà cung cấp Seino

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt

Tại sao cần kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật?

Việc gửi, mua hàng ở Nhật ngày càng dễ dàng bởi các đơn vị vận chuyển của Nhật đã có hệ thống giao hàng quốc tế. Khi bạn mua hàng, hay gửi hàng tại các bưu cục, sau khi gửi hàng qua đơn vị vận chuyển, việc của bạn còn lại là ngồi chờ giao hàng. Lúc này bạn sẽ đặt mình trong tình trạng bị động chờ đợi, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật để có thể chủ động trong việc giao nhận hàng. 

Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật không phải bạn nào cũng thực hiện sau khi gửi hàng mua hàng tại Nhật. Tuy nhiên việc kiểm tra hàng bưu điện nhật chủ động như vậy mang lại cho bạn một số lợi ích như sau:

  • Biết rõ tiến độ giao hàng đơn hàng đang ở đâu
  • Yên tâm về lộ trình giao hàng
  • Chủ động thời gian sắp xếp nhận hàng: trong trường hợp trên hệ thống cập nhật là sẽ giao hàng trong hôm nay mà bạn bận thì bạn có thể biết để sắp xếp người nhận, hoặc hẹn lại ngày nhận.
  • Nếu đơn hàng bị lưu kho, mắc lại ở khâu nào lâu bạn sẽ sớm biết được từ đó liên hệ bên vận chuyển để họ xử lý sớm cho mình.
Lợi ích của việc kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật
Lợi ích của việc kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật

Như vậy cách kiểm tra hàng gửi bưu điện ở Nhật mang lại cho bạn sự chủ động để sắp xếp nhận hàng đúng thời gian. Việc kiểm tra đơn hàng cũng rất đơn giản (お荷物伝票番号), để có thể tra cứu thông tin về đơn hàng bạn cần có 2 dữ liệu đó là mã vận chuyển và nhà vận chuyển. 

Đây là 2 thông tin cơ bản mà bất kỳ cuộc vận chuyển nào cũng phải có và phải cung cấp cho người gửi và người nhận biết. Nếu bạn mua hàng trên các trang thương mại điện tử thì trong thông tin đơn hàng sẽ thông tin này. Trong trường hợp bạn là người nhận hàng thì hãy hỏi người gửi hàng mã vận đơn và đơn vị vận chuyển để có thể tra cứu đơn hàng nhé.

>> Tìm hiểu ngay: Giải pháp vận chuyển đa hãng xuyên biên giới của EFEX

Kết luận

Với thông tin mà EFEX cung cấp hi vọng bạn đã biết cách kiểm tra đơn hàng gửi bưu điện Nhật dễ dàng hơn. Sau khi thực hiện tra cứu thông tin vận chuyển bạn sẽ biết chính xác được tình hình đơn hàng của mình đang ở đâu, ngày giao hàng dự kiến và thông tin bưu tá giao hàng (nếu có) để bạn có thể yên tâm và chủ động nhận hàng.

avatar
Ngoc LeeNgoc Lee is an Content Creator Manager at EFEX. She wields her long-term expertise in Logistics and Supply Chain, harnessing her top-notch writing and research skills to bring incredibly valuable content. Whether you're a small startup or a well-established enterprise, Ngoc Lee is here to equip you with the essential knowledge of e-commerce, fulfillment, and all things business-related.