logo
logo
Hệ Thống Quản Lý Nhà Kho (WMS)

Kho chung là gì? Bảng giá dịch vụ kho chung cập nhật

Nguyễn Viết Lộc
Kho chung là gì? Bảng giá dịch vụ kho chung cập nhật
Chia sẻ ngay:

Ngày nay, dịch vụ cho thuê kho bãi lưu trữ và bảo quản hàng hóa ngày một phát triển mạnh. Không những mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, sử dụng kho chung còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm kha khá một khoản chi phí. Vậy doanh nghiệp nhỏ có nên thuê kho chung sử dụng không? Hãy cùng EFEX khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Cho Thuê kho chung cập nhật năm 2023
 Cho Thuê kho chung cập nhật năm 2023

Thuê kho chung là gì?

Trước hết, thuê kho chung là gì? Kho chung (kho công cộng, kho ghép) là một nhà kho được đầu tư xây dựng bài bản và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn của một kho chứa hàng. Kho chung sẽ do các cá nhân/ doanh nghiệp đầu tư xây dựng và trực tiếp đứng ra quản lý. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Kho Hàng WMS là gì? Thông tin chi tiết 

Phí dịch vụ kho chung hiện nay thường sẽ bao gồm phí lưu trữ hàng và các khoản giá trị gia tăng kèm theo. Cách tính phí kho chung cũng vô cùng đa dạng như: tính theo mỗi pallet, mét vuông, mét khối hoặc trọng lượng thùng hàng.

Thuê kho chung đang phát triển nhanh trong những năm qua tại Việt Nam
 Thuê kho chung đang phát triển nhanh trong những năm qua tại Việt Nam

Các đơn vị cho thuê kho chung chứa hàng uy tín luôn cam kết đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn. Không gian của các kho thuê được phân thành nhiều khu vực cụ thể khác nhau, phù hợp để bố trí hàng hóa khoa học. Sử dụng dịch vụ thuê kho chung không chỉ giúp quá trình bảo quản hàng hóa tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

Đặc biệt, thuê kho chung sẽ là rất phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh online trong thời đại hiện nay.

Bảng giá dịch vụ thuê kho chung chi tiết cập nhật năm 2023

Chi phí thuê kho chung đã và đang là từ khóa với lượng truy cập khá nhiều. Điều này cho thấy nhu cầu cũng như giá trị mà kho lưu trữ hàng hóa mang lại. Vậy, hãy cùng Efex tham khảo ngay bảng giá dịch vụ thuê kho chung dưới đây:

Dịch vụĐơn vị tínhĐơn giá (VNĐ)Chú thích
Thuê kho hàng thường130.000
  • m³ được tính như sau = chiều dài x chiều rộng x chiều cao
  • Sắp xếp hàng lên kệ theo đúng tiêu chuẩn được chỉ định cho từng kệ, từng kho
Thuê lưu trữ hàng hóa theo tầngtầng200.000
  • Tầng xếp hàng tiêu chuẩn có kích thước = 5m x 2m
Thuê lưu trữ hàng hóa theo sàn200.000
  • Phù hợp áp dụng có các loại hàng hóa nặng và số lượng nhiều
  • Sắp xếp hàng hóa theo thứ tự: hàng có kích thước và cân nặng lớn xếp dưới; kích thước nhỏ và nhẹ xếp lên trên.
Thuê lưu trữ hàng hóa Palletcái50.000
  • Có 2 loại Pallet: pallet nhựa, pallet gỗ
  • Tùy phân loại hàng hóa để chọn pallet phù hợp, đảm bảo an toàn
  • Kích thước tiêu chuẩn của pallet = 2m x 1m

Efex cũng nhận được một số câu hỏi về dịch vụ cho thuê kho chung tại Hưng Yên, Giai Lai, Hải Phòng. Dưới đây là bảng giá của các khu vực này được Efex tổng hợp:

Dịch vụĐơn vị tínhĐơn giá (VNĐ)
cho thuê kho bán hàng Hưng Yên35.000 - 80.000
cho thuê kho chung Gia Lai20.000 - 23.000
cho thuê kho chung hải phòng40.000 - 140.000

Nếu bạn đang kinh doanh bán hàng tại Hà Nội, Efex có tổng hợp bảng giá cho thuê kho chung giá rẻ Hà Nội một số khu vực HOT năm 2023 với mức giá tốt nhất.

Dịch vụĐơn vịMức giá (VNĐ)
Cho thuê kho chung Cầu Giấy~100.000 - 160.000
Cho thuê kho chung ở Hà Đông~15.000 - 100.000
Cho thuê kho chung Ngọc Hồi~70.000 - 120.000
Cho thuê kho chung Nguyễn Xiển~80.000 - 120.000
Cho thuê kho chung ở Định Côngtháng~9.000.000 - 40.000.000
Cho thuê kho chung Phạm Hùng~140.000 - 200.000
Cho thuê kho chung Phạm Văn Đồng~30.000 - 150.000
Cho thuê kho chung Giáp Bát~110.000 - 120.000
Cho thuê kho chung Giải Phóng~110.000 - 150.000
Cho thuê kho chung Phúc Diễntháng~6.000.000 - 50.000.000
Cho thuê kho chung Gia Lâm~50.000 - 100.000
Cho thuê kho chung Phú Diễn~70.000 - 150.000

>> Xem thêm: Cho thuê kho hàng tại Hà Nội giá tốt, chất lượng 

Bên cạnh dịch vụ thuê kho, cũng có thêm nhiều dịch vụ thuê ngoài khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là các dịch vụ và bảng giá đi kèm.

Loại hình dịch vụĐơn vịChi phíChú thích 
Xử lý nhập kho hàng hóa50.000
  • Hỗ trợ sắp xếp hàng hóa lên kệ, kiểm kê hàng hóa, đóng gói và dán nhãn hàng hóa
Xử lý hàng hóa xuất kho50.000
  • Hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, tìm hàng, nhận đơn, đóng gói hàng hóa và vận chuyển đến khách hàng
Dịch vụ được yêu cầu khác  
  • Được thỏa thuận thống nhất từ 2 bên

Ưu điểm của thuê kho chung

So với việc doanh nghiệp tự xây kho riêng thì việc thuê kho chung có những ưu điểm nổi bật nào? Những ưu điểm ấy có giúp ích cho doanh nghiệp hay không? Cùng Efex điểm qua các điểm nổi bật của dịch vụ cho thuê kho chung nhé!

  • Số lượng kho hàng lớn, diện tích kho hàng đa dạng. Phù hợp để khách hàng thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với lượng hàng hóa nhất
  • Kho thuê nằm ở nhiều vị trí giúp việc vận chuyển hàng hóa linh động hơn. Đặc biệt, thuận tiện cho quá trình giao và nhận hàng hóa
  • Thời gian thuê chủ động. Có thể thuê ngắn hạn, dài hạn, thuê theo tháng, thuê theo năm tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng
  • Sử dụng kho chung giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với việc xây kho chứa hàng
  • Đảm bảo an toàn hàng hóa cao. Quá trình sử dụng kho thuê sẽ có đội ngũ nhân viên kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng, tổn thất hàng hóa. Cùng với đó là hệ thống camera an ninh hoạt động 24/7, phát hiện và xử lý kịp thời những điều bất ổn
  • Hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tân tiến. Ngoài những dụng cụ hỗ trợ việc xếp hàng như: kệ, giá đỡ, pallet … Còn có hệ thống xe vận chuyển, nâng đỡ hàng hóa trong kho.·Giúp quá trình xếp dỡ và vận chuyển trở nên nhanh chóng hơn
  • Nhiều dịch vụ miễn phí đi kèm khi thuê kho chung như: hỗ trợ vận chuyển - xếp dỡ, hỗ trợ kiểm kê hàng hóa thường xuyên, hỗ trợ đóng gói bao bì
  • Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong tài chính, giảm thiểu và san sẻ rủi ro hiệu quả
Ưu điểm của thuê kho chung
 Ưu điểm của thuê kho chung

Với những ưu điểm trên, không có lý do gì để một doanh nghiệp từ chối sử dụng kho chung. Hiện tại, sử dụng kho chung thuê chỉ là một biện pháp. Tuy nhiên trong tương lai, nó có thể trở thành xu thế phát triển trong ngành vận tải hàng hóa. Vì vậy hãy nhanh tay năm bắt và đi trước thời đại nhé!

Những yếu tố nên cân nhắc khi thuê kho chung

Bạn cần cân nhắc một vài yếu tố sau. Để quá trình sử dụng kho chung đạt hiệu quả cao và tiết kiệm tốt nhất.

  • Xem xét kỹ tình trạng của kho và vị trí kho hàng

Tưởng chừng là một điều đơn giản nhưng vị trí kho hàng sẽ quyết định nhiều đến quá trình vận tải hàng hóa có thuận tiện hay không. Nên lựa chọn thuê những kho hàng gần các khu công nghiệp, trung tâm thành phố hoặc nơi đông dân cư. Bạn có thể thuê kho ngoại thành nhưng phải chắc chắn quãng đường di chuyển không gặp khó khăn. Kiểm tra tình trạng kho hàng là một điều rất quan trọng. Nên lựa chọn những kho hàng diện tích đủ rộng, đủ cao, thoáng mái và sạch sẽ. Tốt hơn hết là kho hàng có trang bị hệ thống quạt thông khí và ống thoát nước. Điều này sẽ làm hàng hóa không bị ẩm mốc, hư hỏng trong quá trình lưu trữ.

Xem xét kỹ tình trạng của kho và vị trí kho hàng
 Xem xét kỹ tình trạng của kho và vị trí kho hàng
  • Cân nhắc kỹ lưỡng giá thuê

Hiện nay có nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê kho chung giá rẻ. Vì thế chúng ta nên tham khảo chất lượng, giá thành nhiều bên để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Từ đó giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí.

  • Tham khảo kỹ những dịch vụ đi kèm 

Đa số các kho chung cho thuê sẽ có dịch vụ đi kèm như: bốc vác, xếp dỡ, đóng gói, vận chuyển,.... Tuy nhiên, có những đơn vị hỗ trợ miễn phí và một số nhà cung cấp lại cho thuê kèm. Vì vậy hãy tỉnh táo, hỏi thật kỹ nhân viên tư vấn để tránh xảy ra hiểu lầm.

  • Chi phí phát sinh

Trước khi đồng ý ký hợp đồng thuê, cần phải hỏi rõ vấn đề này. Bởi có thể sẽ có những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trữ hàng mà bạn không lường trước được. Cân nhắc tính toán kỹ để tránh xảy ra rủi ro.

  • Khách hàng có thể quản lý hàng hóa trong kho không?

Bạn nên chọn những kho bãi có hỗ trợ kiểm tra, giám sát hàng hóa. Bên cạnh các nhân viên, chúng ta cũng có thể tham gia theo dõi quá trình bảo quản hàng hóa.

  • Lựa chọn thời gian thuê phù hợp 

Tùy vào loại hàng và nhu cầu gửi hàng của doanh nghiệp để lựa chọn thời gian phù hợp. Tránh thuê dư thời gian lưu trữ trong kho gây lãng phí tiền bạc. Khi cân nhắc đầy đủ 6 yếu tố trên, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được kho hàng phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Hãy “take note” lại, một ngày nào đó nó sẽ có ích đối với bạn đấy! 

Tránh thuê dư thời gian lưu trữ trong kho gây lãng phí tiền bạc.
Tránh thuê dư thời gian lưu trữ trong kho gây lãng phí tiền bạc

 >> Xem thêm: Dịch vụ thuê kho thương mại điện tử tốt nhất năm 2023 

>> Xem thêm: Kho lạnh Mini - Giá Tiền, Cấu Tạo và Ưu Điểm 

Hy vọng những thông tin Efex mang đến giúp bạn đọc giải đáp được mọi thắc mắc khi thuê kho chung. Nếu bạn đang có mong muốn thuê kho bán hàng online của Efex, hãy liên hệ ngay với chung tôi qua thông tin dưới đây:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.