logo
logo
Hệ Thống Quản Lý Nhà Kho (WMS)

Hướng dẫn xây dựng nhà kho nhỏ: chi phí và ưu điểm

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn xây dựng nhà kho nhỏ: chi phí và ưu điểm
Chia sẻ ngay:

Khi bạn chuẩn bị bắt đầu xây dựng nhà kho nhỏ, có thể có rất nhiều câu hỏi liên quan đến nó thường trực trong đầu bạn chẳng hạn như làm thế nào để xây dựng một nhà kho nhỏ, chi phí bao nhiêu và lợi thế của nó là gì?

Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về kho xưởng nhỏ. Hãy kiểm tra nó ngay bây giờ!

Nhà kho nhỏ là gì?

Định nghĩa nhà kho nhỏ là gì?

Nhà kho nhỏ là mô hình nhà xưởng được thiết kế với diện tích vừa phải, sức chứa cũng như quy mô quản lý như kho chung.

Đây cũng là nơi tập trung nhân lực, trang thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển, bảo quản hàng hóa cho các ngành công nghiệp.

Xây dựng nhà kho nhỏ là gì
Thiết kế mẫu nhà kho nhỏ

Kích thước của nhà kho nhỏ

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chủ nhà xưởng cũng như nguồn lực mà họ có mà quy mô nhà kho lớn nhỏ sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Các kích thước được sử dụng nhiều nhất là 30 × 40, 40 × 80, 50 × 80, 50 × 100 và 60 × 80 thể hiện sự đa dạng về kích thước của kho hàng nhỏ để bạn cân nhắc và lựa chọn.

Xác định kích thước và nhu cầu

Để xây dựng nhà kho nhỏ, bạn cần xác định rõ quy mô và nhu cầu sử dụng. Đây là điều tối quan trọng khi bạn muốn xây dựng nhà xưởng. Lên kế hoạch kỹ lưỡng ở bước này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn thiện cũng như chi phí đầu tư. Vì vậy, hãy tạo một bảng tiêu chí chi tiết cho nhà kho nhỏ mà bạn sẽ sử dụng, giúp ích cho bạn rất nhiều cho cả việc cho thuê kho bãi sau này.

Chi phí xây nhà kho nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng nhà kho nhỏ dựa trên nhiều yếu tố từ khâu thiết kế, thi công đến hoàn thiện công trình. Vì vậy ngay từ đầu bạn cần xác định rõ tiêu chí cho một nhà kho nhỏ mà bạn muốn sử dụng. Như chúng tôi đã ước tính và tìm hiểu, chi phí trung bình để xây dựng một nhà kho nhỏ là $ 15 cho mỗi foot vuông.

Vật liệu tốt nhất để xây nhà kho nhỏ là thép. Bạn có thể tham khảo giá nguyên vật liệu theo số liệu mà chúng tôi tìm hiểu dưới đây:

  • Khung đinh tán có giá khoảng $20 - $40 cho 0.09m2.
  • Các phương pháp xây dựng Tilt-Up có giá khoảng $25- $40 cho 0.09m2.
  • Khung thép có giá khoảng $10- $20 cho 0.09m2.

Giá có thể dao động từ 15.000 đô la cho một tòa nhà nhỏ 30 × 40 đến 475.000 đô la cho một trung tâm phân phối 50.000 foot vuông. Giá này đã bao gồm gói xây dựng bằng kim loại cơ bản cùng với giao hàng, thi công & móng. Để có ước tính sơ bộ, hãy xem Công cụ tính chi phí kho hàng nhỏ của chúng tôi.

Chi phí xây dựng nhà kho nhỏ
Chi phí xây dựng nhà kho nhỏ

Ưu điểm của việc xây dựng một nhà kho nhỏ

Thời gian xây dựng

Thời gian thi công ngắn là ưu điểm đầu tiên khi bạn chọn xây nhà kho nhỏ. Kích thước càng nhỏ thì diện tích càng nhỏ nên sẽ nhanh chóng hoàn thiện hơn. Nó rất có lợi cho cả nhà thầu và khách hàng. Lúc này nhà thầu dễ dàng bố trí nhân viên làm việc. Hơn nữa, chủ nhà xưởng cũng có thể triển khai sản xuất ngay hoặc cho thuê sử dụng kho bãi nhỏ.

>> Xem thêm: Mẫu hợp đồng thuê kho mới nhất năm 2023

Tiết kiệm chi phí tối đa

Ưu điểm thứ hai của việc xây dựng nhà kho nhỏ là tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư. Đầu tiên, chi phí thuê mặt bằng chắc chắn được tiết kiệm. Đối với những doanh nghiệp thuê nhà xưởng thì việc này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn.

Việc cho thuê kho, xưởng với diện tích nhỏ cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí trùng tu, cải tạo. Vì chi phí trùng tu được tính theo diện tích của công trình. Các nhà máy lớn sẽ tốn nhiều chi phí hơn để khôi phục. Do đó, các xưởng nhỏ sẽ tiết kiệm chi phí hơn để bảo trì.

Tiết kiệm được chi phí với nhà kho nhỏ
Tiết kiệm được chi phí với nhà kho nhỏ

Khả năng sử dụng cao

Khi xây dựng nhà kho nhỏ, tính hữu dụng cao là đặc điểm nổi bật mà mọi người nhớ đến. Vì nhà kho nhỏ có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Nó có thể là nhà kho, nhà máy chế biến, nơi bảo quản nguyên vật liệu, v.v.

Tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư mà các nhà kho nhỏ sẽ thay đổi công năng theo nhiều cách khác nhau. Từ đó thể hiện sự linh hoạt trong quá trình sản xuất và chi phí xây dựng nhà kho.

Tối ưu hóa không gian và diện tích

Tối ưu hóa không gian và diện tích là ưu điểm thứ 4 khi xây dựng nhà kho nhỏ. Vì diện tích nhỏ nên sẽ không tốn quá nhiều diện tích cho việc sản xuất. Các nhà thầu có thể tận dụng lợi thế đó để khai thác không gian xung quanh nhà kho nhỏ. Điều này sẽ giúp họ làm được nhiều việc hơn và thu được nhiều lợi ích hơn trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Lập kế hoạch và thực hiện cách xây dựng một nhà kho nhỏ

Việc lựa chọn địa điểm và thiết kế nhà xưởng là những yếu tố kinh tế quan trọng trong quá trình sản xuất. Bởi vì chúng đóng góp lớn vào chi phí sản xuất, không chỉ do vốn đầu tư ban đầu cần thiết mà còn do tác dụng của chúng đối với hiệu quả thu hút.

Do đó, thiết kế nhà xưởng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ điều này để tăng năng suất sản xuất. Các yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến việc thiết kế nhà xưởng là quy mô sản xuất lớn và tiêu chuẩn hóa; luật của nhà máy, của cả chính phủ và địa phương; xây dựng các văn bản dưới luật; đảm bảo các điều kiện và phúc lợi của người lao động.

Dưới đây là một số yếu tố chính bạn phải xem xét trước khi thực sự xây dựng nhà kho thép của mình:

  • Phân tích: Sau khi thông tin về việc xây dựng nhà kho nhỏ đã được thu thập và phân tích kỹ lưỡng, bạn nên thực hiện phân tích để xác định mục tiêu và mục tiêu có thể đạt được. Phân tích phải trả lời các câu hỏi sau:

+ Làm sao để sản phẩm ra vào kho dễ dàng?

+ Một kho nhỏ có thể chứa bao nhiêu sản phẩm?

+ Hệ thống phòng cháy chữa cháy của nhà kho đã được hoàn thiện chưa?

+ Nhà kho sẽ bao gồm khu vực chính như thế nào?

+ Ngân sách vận hành có bao gồm nhân sự, bảo trì, tiện ích và chi phí của hệ thống thông tin không?

+ Làm thế nào để quản lý kho hiệu quả với hệ thống xử lý nguyên vật liệu tự động?

>> Xem thêm: 10 Cách Quản Lý Nhà Kho Hiệu Quả, Tối Ưu Chi Phí

Nếu phân tích xác định các mục tiêu và mục tiêu có thể đạt được, thì các giải pháp chi tiết và kế hoạch dự án có thể được phát triển. Nếu chúng không thể được đáp ứng, thì ban giám đốc nên xác định một kế hoạch hành động thay thế như điều chỉnh các mục tiêu và mục tiêu hoặc thực hiện các thay đổi đáng kể đối với thiết kế xây dựng và hệ thống quản lý kho.

  • Lập kế hoạch dự án chi tiết: Kế hoạch này phải xác định tất cả các bước cần thiết để tạo bố cục kho hàng hoặc phân phối trung tâm, bao gồm các mục tiêu và mục tiêu chung, cũng như kết quả phân tích thông tin và dữ liệu được sử dụng trong quá trình phát triển kế hoạch.

Kế hoạch dự án phải bao gồm các nhiệm vụ chính cần thực hiện, các nguồn lực cần thiết để đạt được từng nhiệm vụ và cần phân bổ bao nhiêu thời gian để thực hiện các nhiệm vụ thành công. Kế hoạch dự án nên bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho tất cả các nhiệm vụ, cũng như các nguồn lực sẵn có.

Khi kế hoạch đã được phát triển, nó cần được xem xét và kiểm tra để đảm bảo rằng thời gian là thực tế và có thể đạt được, đó là ngày mà người hiện tại của một cơ sở mới sẽ quyết định giao thiết bị và lắp đặt nó.

  • Thực hiện: Đây là giai đoạn chuyển từ ý tưởng thành hiện thực. Tất cả các nguồn lực trong cơ sở mới cần phải làm việc cùng nhau để đảm bảo các mục tiêu kế hoạch dự án được đáp ứng. Vì có một thứ tự tổng hợp trong đó các thành phần của hệ thống nên được cài đặt, việc giao hàng của tất cả các sản phẩm được phối hợp một cách cẩn thận để đến vào thời điểm cần thiết. Cuối cùng, nhà thầu sẽ kiểm tra dự án và hoàn thành việc xây dựng.

>> Xem thêm: Cho thuê kho hàng tại Hà Nội giá tốt, chất lượng!

>> Xem thêm: Sửa chữa kho lạnh: Các lỗi, chi phí và top các đơn vị hàng đầu 

>> Xem thêm: Thiết kế, làm kho lạnh: Chi phí, Cấu tạo chi tiết 2023 

Tổng Kết

Trên đây là tất cả những gì bạn cần lưu ý về cách xây dựng nhà kho nhỏ. Việc xác định một kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình xây dựng và thực hiện, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm khách hàng, doanh số bán hàng và cả sự thành công của doanh nghiệp bạn.

Lời khuyên cho bạn là nên thực sự dành thời gian tìm hiểu kỹ càng, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện hợp lý, phù hợp với nhu cầu công việc cũng như túi tiền của mình trước khi thực hiện.

Nếu thấy bài viết này hay, đừng quên theo dõi trên Facebook hoặc website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.