logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Vận chuyển 2 chiều Việt Nhật Giá Tốt

Nguyễn Viết Lộc
Vận chuyển 2 chiều Việt Nhật Giá Tốt
Chia sẻ ngay:

Dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật đã và đang là ngách phát triển của lĩnh vực logistics quốc tế hiện nay. Bởi do nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ đất nước mặt trời mọc ngày càng tăng cao. Chính vì vậy mà các công ty vận chuyển Việt Nhật ngày càng nhiều trên thị trường, điều này vừa là thuận lợi vừa là khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển. Nếu bạn đang cần những thông tin hữu ích để chuẩn bị vận chuyển hàng hàng 2 chiều Việt Nhật thì bài viết này là dành cho bạn! 

>> Tham khảo ngay dịch vụ chuyển phát quốc tế xuyên biên giới EFEX

Dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật
Dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật phát triển trong những năm qua tại Việt Nam

Dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật 

Hiện nay, số lượng du học sinh, sinh viên người lao động từ Việt Nam qua Nhật ngày càng nhiều. Do đó nhu cầu về hàng Việt tại Nhật ngày một tăng cao. Ngoài ra các sản phẩm từ Nhật Bản được tiêu dùng tại Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng, do đó nhu cầu mua hàng Nhật cũng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường như vậy, các dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật được nhiều công ty vận chuyển cung ứng. 

Các hình thức vận chuyển hàng Việt Nhật
hình thức vận chuyển hàng Việt Nhật

 Các Hàng hoá vận chuyển 2 chiều Việt Nhật có thể được vận chuyển bằng các hình thức như đường hàng không, đường bộ, đường biển… Thời gian vận chuyển hàng Việt Nhật thường giao động từ 3 - 7 ngày, tuỳ theo hình thức và loại hàng vận chuyển. Dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật cho phép khách hàng có thể gửi hàng dễ dàng giữa hai nước, giao nhận hàng tận nơi. Để sử dụng dịch vụ vận chuyển này bạn có thể sử dụng tại hệ thống EMS của Việt Nam hay Nhật Bản, hoặc sử dụng dịch vụ của các công ty vận chuyển quốc tế. 

>> Xem thêm: Chi phí gửi đồ bưu điện từ Việt nam sang Nhật EMS tốt nhất 

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam 

Quy trình vận chuyển hàng Việt Nhật hiện nay rất đơn giản dễ thao tác cho khách hàng. Hầu hết các đơn vị vận chuyển đều có website để cung cấp thông tin, các bước gửi hàng cụ thể để bạn thực hiện. Bạn có thể tạo một đơn hàng vận chuyển ngay trên máy tính không cần phải mất công đi ra bưu cục gửi hàng. Mỗi bên vận chuyển sẽ có một quy trình gửi hàng cụ thể riêng, tuy nhiên đều sẽ có những bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Tạo yêu cầu vận chuyển
  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển lấy hàng, bạn thanh toán chi phí, vận chuyển nhập hàng vào kho
  • Bước 3: Giao hàng đến địa chỉ yêu cầu trong đơn vận chuyển.

Những lưu ý khi vận chuyển 2 chiều Việt, Nhật 

Để có thể vận chuyển hai chiều Việt Nhật được suôn sẻ an toàn thì bạn cần phải biết những lưu ý khi vận chuyển. Vì vận chuyển hàng giữa 2 quốc gia do đó cần tuân thủ theo chính sách pháp luật của hai nước trong quá trình vận giao nhận và yêu cầu về hàng hoá vận chuyển. Vậy cần lưu ý gì khi vận chuyển hai chiều Việt Nhật? Dưới đây là những thông tin bạn cần nắm rõ trước khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Việt Nhật

Chỉ gửi hàng hoá được cấp phép không gửi hàng cấm

Điều đầu tiên mà bạn cần biết đó là hàng hoá vận chuyển 2 chiều Việt Nhật phải đúng pháp luật. Không phải mặt hàng nào cũng có thể được vận chuyển từ Việt Nam qua Nhật Bản. Trước khi gửi hàng hoá đi bạn cần tìm hiểu những sản phẩm nào được phép gửi và những mặt hàng nào bị cấm gửi. 

Không gửi những mặt hàng cấm từ 2 chiều Việt Nam Nhật Bản
Không gửi những mặt hàng cấm từ 2 chiều Việt Nam Nhật Bản

Những mặt hàng được phép gửi đi Nhật bao gồm:

  • Tài liệu, hồ sơ, chứng từ, giấy tờ...
  • Mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm khô
  • Quần áo, giày dép, quà tặng
  • Tượng gỗ, đồ nhà cửa đời sống
  • Đồ điện tử

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt 

Những mặt hàng không được phép vận chuyển Việt Nhật gồm:

  • Mặt hàng chứa chất kích thích như thuốc phiện
  • Các loại vũ khí, trang thiết bị quân sự như súng đạn, thuốc súng, vũ khí sinh học
  • Các loại sách, tài liệu băng đĩa, văn hoá phẩm đồi truỵ không đúng phẩm chất đạo đức
  • Các đồ dùng nguy hiểm như dao, kéo , búa…
  • Các sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
  • Những mặt hàng thịt trứng sữa hoặc chế phẩm từ thịt
  • Hoa quả trái cây tươi không được gửi sang vì dễ hư hỏng.

Nắm rõ các sản phẩm được phép gửi giúp bạn dễ dàng thông quan làm thủ tục nhanh chóng hơn. Ngoài yếu tố hàng hóa gửi đi theo quy định của pháp luật, bạn cần lưu ý thêm về các mặt hàng mà bên vận chuyển bạn chọn cho phép gửi. Không phải công ty vận chuyển nào cũng chuyển hết các loại hàng hóa kể trên. Do đó bạn cần hỏi rõ công ty vận chuyển về sản phẩm bạn đang muốn gửi bên họ có hỗ trợ không để tránh mất thời gian.

Đóng gói hàng hóa đúng và chu đáo

Hàng hoá gửi từ Việt Nam qua Nhật đề có những yêu cầu về đóng gói riêng. Nếu vi phạm về quy cách đóng gói hàng của bạn có thể bị từ chối ở khu vực hải quan. Do vậy bạn cần liên hệ đơn vị vận chuyển để được hướng dẫn đóng gói hàng chuẩn quy định. Đồng thời gói hàng của bạn càng chắc chắn càng đảm bảo an toàn khi vận chuyển. 

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển siêu tốc Nhật Việt

Tìm kiếm đơn vị vận chuyển 2 chiều Việt Nhật uy tín

Hiện nay trên thị trường rất nhiều công ty Logistics ra đời và cung cấp dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật. Các công ty vận chuyển luôn có những chính sách, ưu đãi hay cam kết riêng khi vận chuyển. Do đó bạn cần tìm hiểu và có tiêu chí chọn lọc một đơn vị uy tín để sử dụng. Hãy quan tâm nhiều đến dịch vụ và thái độ của nhân viên của các đơn vị vận chuyển với bạn. Các đơn vị vận chuyển uy tín thì đội ngũ chăm sóc khách hàng làm việc với thái độ rất tốt, nhiệt tình với khách hàng.

Bảng giá dịch vụ vận chuyển 2 chiều Việt Nhật

Chi phí vận chuyển 2 chiều Việt Nhật có đắt không
Chi phí vận chuyển 2 chiều Việt Nhật có đắt không

 Giá là yếu tố luôn được khách hàng quan tâm khi vận chuyển 2 chiều Việt Nhật. Trên thực tế thì sẽ không có một bảng giá cụ thể nào cho dịch vụ vận chuyển này. Chi phí trên đơn hàng vận chuyển Việt Nhật có sự khác biệt bởi các yếu tố sau:

  • Đơn vị vận chuyển bạn chọn
  • Hình thức vận chuyển
  • Thời gian yêu cầu vận chuyển
  • Khối lượng hàng vận chuyển
  • Loại hàng hoá vận chuyển

Đơn vị hay công ty giao hàng thì mỗi công ty sẽ có một mức giá vận chuyển khác nhau. Giá vận chuyển được tính theo cận nặng và loại hàng vận chuyển 2 chiều Việt Nhật. Giá vận chuyển hàng Việt Nhật giao động từ 185.000 - 250.000 VNĐ/ kg.  Bạn có thể liên hệ với các đơn vị vận chuyển để nhận báo giá trước khi lựa chọn đơn vị nào để sử dụng. 

>> Xem thêm: 6 cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất 

Hình thức vận chuyển bạn chọn vận chuyển nhanh tỉ lệ thuận với chi phí cần trả. Giá khi chuyển hàng bằng đường hàng không cao hơn đường bộ, đường bộ cao hơn đường biển. Hình thức vận chuyển cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển Loại hàng hoá vận chuyển cũng có mức giá khác nhau: hàng thông thường mức phí rẻ hơn nhiều so với các mặt hàng khó vận chuyển như thiết bị điện tử, hàng cồng kềnh. Nếu bạn muốn biết chính xác số tiền vận chuyển hãy liên hệ với bên cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ nha. 

>> Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những thông tin cần lưu ý khi vận chuyển 2 chiều Việt Nhật. Mức chi phí vận chuyển từ Việt Nam qua Nhật Bản có rẻ hay không phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Tuỳ vào nhu cầu của mình bạn nên chọn những đơn vị vận chuyển uy tín, có nhiều kinh nghiệm và minh bạch về chi phí để lựa chọn gửi hàng đi với EFEX.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.