logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

6 cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất

Nguyễn Viết Lộc
6 cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất
Chia sẻ ngay:

Những sản phẩm hàng hóa từ Nhật luôn được đánh giá cao về chất lượng. Nhu cầu tiêu dùng mua hàng Nhật ngày một tăng cao. Chính vì vậy rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hoá, mua hàng từ Nhật về Việt Nam ra đời. Với nhiều sự lựa chọn trên thị trường chắc hẳn cũng mang lại nhiều sự băn khoăn khi lựa chọn cho bạn. Nên chọn cách nào để gửi hàng từ Nhật về Việt Nam? Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam nào rẻ nhất? 

Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên thì bài viết này dành cho bạn!

Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam bằng đường bưu điện

Gửi hàng từ Nhật về Việt Nam qua bưu điện tiết kiệm chi phí
Gửi hàng từ Nhật về Việt Nam qua bưu điện tiết kiệm chi phí

Gửi bằng đường bưu điện là cách làm phổ thông mà bạn sẽ nhận được khi được hỏi về cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất. Gửi bằng đường bưu điện hay gọi tắt là EMS là cách chuyển phát nhanh cho những sản phẩm như tài liệu, sách vở, bưu kiện,... EMS Nhật Bản liên kết với hệ thống EMS quốc tế do đó bạn có thể yên tâm gửi hàng không chỉ về Việt Nam mà bất cứ quốc gia nào. 

>> Tham khảo ngay dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của EFEX

Ưu điểm:

  • Vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, bưu phẩm khác nhau
  • Thủ tục không quá phức tạp
  • Phí gửi hàng Nhật Việt qua EMS tương đối rẻ phù hợp với đa số người dùng
  • Gửi được mọi loại hàng hóa nặng tối đa 30kg với chiều cao <= 1,5m, chiều dài + chu vi lớn nhất <= 3m.
  • Giao hàng được đến tất các địa chỉ nhận hàng trên toàn quốc

Nhược điểm:

  • Thời gian vận chuyển có thể lâu
  • Phù với hàng giá trị thấp, trọng lượng nhỏ, đối với sản phẩm, hàng hoá giá trị cao, khối lượng lớn đây chưa phải là lựa chọn tốt nhất.

Để gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam qua đường bưu điện bạn có thể đến bưu cục Japan Post trong khu vực bạn sống để gửi hàng. Hoặc bạn vào website của Japan Post để tạo yêu cầu gửi hàng. Thời gian vận chuyển qua đường bưu điện vào khoảng 7 ngày.

Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Nếu bạn muốn chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam nhanh có thể sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của các công ty vận chuyển. Có rất nhiều công ty vận chuyển nhanh quốc tế giúp bạn gửi hàng từ Nhật về Việt Nam như Yamato, Sagawa, … Hai đơn vị vận chuyển này được đánh giá tốt với dịch vụ rẻ trên thị trường. 

>> Xem thêm: 

Với hình thức vận chuyển này bạn có thể gửi hàng đi một cách nhanh chóng, phục vụ với chất lượng tốt nhất, và đảm bảo gửi hàng an toàn. Song song với ưu điểm đó thì chi phí vận chuyển qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. 

Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế Nhật Việt của các công ty
 Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế Nhật Việt của các công ty

Để gửi hàng tại các công ty chuyển phát nhanh quốc tế, bạn truy cập vào website của họ. Trên đó bạn có thể tạo phiếu yêu cầu gửi hàng, điền các thông tin cần thiết về thông tin người gửi, người nhận, mô tả về bưu kiện bạn gửi, chọn hình thức vận chuyển. Sau đó bên vận chuyển sẽ có người liên hệ xác nhận thông tin, tiếp theo là điều phối vận chuyển đến lấy hàng. 

Nhân viên lấy hàng sẽ đến lấy bưu phẩm, đưa bạn ký giấy tờ gửi hàng và thu tiền vận chuyển. Bạn có thể tra cứu hành trình đơn hàng của mình mục Tracking của website công ty vận chuyển bạn chọn gửi hàng. Nếu có vấn đề gì về hàng hoá bạn liên hệ với công ty họ sẽ đưa ra hướng giải quyết khắc phục nhanh cho bạn.

Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam qua đường biển

Cách gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển là hình thức vận chuyển quen thuộc đối với những đơn vị gửi hàng số lượng lớn. Hình thức gửi hàng qua đường biển có chi phí khá rẻ 

Cách chuyển đồ từ Nhật Bản về Việt Nam qua đường biển
Cách chuyển đồ từ Nhật Bản về Việt Nam qua đường biển

Trừ các mặt hàng cấm, bạn có thể vận chuyển tất các loại hàng hoá qua đường biển. Vận chuyển đường biển được xếp vào các container do đó khối lượng vận chuyển hàng hoá rất lớn. Thời gian vận chuyển đường biển có thời gian giao hàng từ 1 - 2 tháng, ngoài ra cũng không chuyển đến tận tay cho người nhận được  mà phải đến kho cảng lấy hàng. Để có thể vận chuyển bằng đường biển hàng hoá từ Nhật về Việt Nam bạn có thể thực hiện theo 2 hình thức:

  • Đăng kí gửi hàng qua bưu điện Nhật - Japan Post
  • Đăng kí gửi hàng qua các công ty vận chuyển

Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam qua đường biển với dịch vụ mua hộ

Dịch vụ mua hàng hộ thường được biết đến với những dịch vụ order hàng taobao, tmall … các trang thương mại điện tử Trung Quốc. Hiện tại, nếu bạn muốn sử dụng các sản phẩm từ Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ mua hàng hộ. Dịch vụ mua hàng hộ Nhật Bản bạn có thể mua hàng tại các trang thương mại điện tử lớn như Amazon, Yahoo, Rakuten, Uniqlo, Mercari, Nike… 

Để gửi đồ từ Nhật Bản về Việt Nam từ các website bạn đã đặt cần thông qua một đơn vị vận chuyển trung gian. Ngoài chi phí giá sản phẩm bạn sẽ cần phải thanh toán các chi phí vận chuyển nội địa, vận chuyển quốc tế, phí dịch vụ mua hàng của các bên trung gian. Bạn nên lựa chọn những đơn vị mua hàng hộ có nhiều năm kinh nghiệm, dịch vụ hỗ trợ tốt để mua hàng.

Nhờ bạn bè hoặc người quen mang đồ về hộ

Hình thức gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng cách nhờ người thân bạn bè xách tay là hình thức phổ biến. Cách gửi hàng này được nhiều bạn du học sinh,thực tập sinh lựa chọn để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí Bởi là hàng hoá xách tay do đó khối lượng hàng vận chuyển cũng sẽ không nhiều. Đồng thời không thể vận chuyển thường xuyên được. Mà khi nào có người quen về bạn mới có thể nhờ gửi hàng về được. 

Đây là cách gửi hàng  không linh hoạt do đó nếu nhu cầu gửi hàng nhiều, thường xuyên hay khối lượng hàng lớn thì không thể sử dụng cách này.

Cách gửi hàng từ Nhật về Việt Nam qua đường hàng không

Cách gửi hàng từ Nhật về Việt Nam qua đường hàng không được nhiều người lựa chọn đầu tiên bởi thời gian giao hàng nhanh. Với hình thức vận chuyển này bạn có thể nhận hàng từ sau 3 - 7 ngày. Hàng hoá vận chuyển qua đường hàng không có thể đa dạng về kích thước và khối lượng từ hàng nhỏ lẻ đến hàng cồng kềnh đều có thể vận chuyển được. 

Gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam bằng đường hàng không
 Gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam bằng đường hàng không

Gửi hàng  về Việt Nam qua đường hàng không bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định bay. Không phải hàng hoá nào cũng có thể gửi qua cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam này được. Các loại sản phẩm như thực phẩm tươi sống, đông lạnh, đồ điện  tử, vận dụng nguy hiểm… bạn không nên chọn hình thức này. 

Đây là hình thức giao hàng nhanh do đó chi phí thường khá cao so với  vận chuyển bằng đường bưu điện hay đường biển . Để có thể gửi hàng qua đường hàng không bạn có thể chọn một đơn vị vận chuyển trung gian để đăng kí hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển của bưu cục EMS Nhật Bản.

>> Xem thêm: Bảng Phí Gửi Đồ từ Nhật Về Việt Nam Tốt Nhất 

>> Xem thêm: Dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật Bản giá tốt 

Trên đây là 6 cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam mà EFEX muốn chia sẻ với bạn. Mỗi hình thức vận chuyển đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy theo nhu cầu về thời gian hay loại hàng hoá bạn nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. Liên hệ với Efex nếu bạn cần vận chuyển hàng hoá Việt Nhật. 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.