logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Bảng giá chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển 

Nguyễn Viết Lộc
Bảng giá chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển 
Chia sẻ ngay:

Không chỉ dừng lại ở việc gửi hàng hóa từ Việt Nam sang các nước mà nhu cầu gửi hàng từ Nhật hoặc các nước bạn về Việt Nam ngày một tăng, đặc biệt là vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển. Bạn đang băn khoăn không biết phải gửi hàng theo quy trình nào? Giá thành ra sao hay rủi ro từ việc gửi hàng này như thế nào? Vậy hãy cùng EFEX tìm hiểu thêm về gửi đồ từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển nhé. 

Gửi hàng từ Nhật về Việt Nam nhanh chóng với Efex
Gửi hàng từ Nhật về Việt Nam nhanh chóng với Efex

Tại sao nên chọn chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Cả Việt Nam và Nhật Bản là hai nước tiếp giáp với biển và có đường bờ biển khá dài cũng chính vì vậy mà hoạt động giao thông, vận tải biển của hai nước được đầu tư và phát triển tốt. Có thể kể đến một số cảng biển lớn tại Nhật Bản như: Tokyo, Chiba, Osaka,Shimizu, Yokohama, Akita, Kobe,và Fukuoka. Đây là các cảng biển được đầu tư máy móc hiện đại. Giúp bạn có thể gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển một cách thuận tiện nhất. 

Bên cạnh đó việc xuất nhập khẩu giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam Trong 3 tháng đầu năm 2022 đạt 11,2 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021. Từ đó thấy được nhu cầu vận chuyển giữa hai nước vô cùng lớn, việc vận chuyển hàng hoá, gửi hàng theo đường biển là lựa chọn hợp  lý nhất. 

Tại sao nên chọn chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển 
Tại sao nên chọn chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Hiện nay người dân và các doanh nghiệp Nhật Bản tin dùng vào việc chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển vì giá thành của nó rẻ hơn nhiều so với gửi hàng bằng đường hàng không. Không chỉ có vậy, việc gửi hàng hoá theo đường biển giúp bạn và các doanh nghiệp vận chuyển được gói hàng lớn và không hạn chế về các mặt hàng. Bạn có thể gửi bất kỳ các loại mặt hàng như máy móc công nghiệp, thời trang may mặc, đồ gỗ, nội thất, các trang thiết bị làm đẹp,… 

Vận chuyển đường biển từ Nhật về Việt Nam còn giúp bạn hạn chế tối đa việc va chạm giữa các hàng hoá trong quá trình gửi, có thể xem như đây là phương thức vận chuyển hàng hoá an toàn và ít rủi ro nhất. Từ những ưu điểm vượt trội trên mà chuyển hàng từ nhật về việt nam bằng đường biển được rất nhiều doanh nghiệp và người dân tin dùng, lựa chọn. 

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt

Bảng giá cước vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển. Bảng giá và cước phí được gửi công khai một cách  chi tiết, rõ ràng nhất đến khách hàng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ gửi hàng đường biển từ Nhật về Việt Nam cần khách hàng của mình cung cấp đầy đủ các thông tin như sau:

  • Loại hàng hóa mà bạn muốn gửi
  • Khối lượng, trọng lượng, thể tích hàng hóa
  • Thông tin người gửi, đơn vị gửi hàng
  • Thông tin người nhận, đơn vị nhận hàng
  • Ngày gửi hàng
  • Điều kiện giao nhận hàng hóa (nếu có)
  • Cảng muốn gửi hàng đi
  • Cảng muốn gửi hàng đến

Sau khi khách hàng cung cấp đầy đủ các thông tin trên sẽ tư vấn và báo giá cụ thể chuyển hàng từ Nhật về Việt nam bằng đường biển đến bạn. 

Bảng giá cụ thể như sau: (Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo) 

Trọng lượng (kg)Cước phí (¥ )
10kg530 ¥ /kg
15kg453 ¥ /kg
20kg415 ¥ /kg
25kg392 ¥ /kg
30kg376 ¥ /kg

Bên cạnh đó còn có một số chi phí tại Nhật mà khách hàng cần phải biết như sau:

  • Phí vận chuyển đường biển hàng lẻ hoặc hàng container
  • Phí vận chuyển hàng từ kho ra cảng
  • Tờ khai hải quan xuất khẩu, làm các giấy tờ như C/O, kiểm dịch…
  • Phí tại cảng xuất khẩu (nâng hạ container, lưu cont, lưu bãi, lưu kho…)
  • Phí hãng tàu tại Nhật
  • Bảo hiểm

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam

Hướng dẫn chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Việc gửi hàng từ Nhật bản về Việt Nam bằng đường biển đã trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là quy trình để khách hàng có thể gửi hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển. 

Gửi hàng nhanh chóng bằng đường biển
Gửi hàng nhanh chóng bằng đường biển

 

Bước 1: Cung cấp thông tin chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Lúc này khách hàng có thể gửi yêu cầu đền các kênh thông tin của các đơn vị vận chuyển như fanpage, hotline, Website,… lúc này các đơn vị vận chuyển mà bạn liên hệ sẽ tiếp nhận thông tin và xử  lý yêu cầu của bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ hướng dẫn bản kê khai các thông tin cụ thể về hàng hoá cung như nơi tiếp nhận giúp bạn có được một phương pháp tốt nhất, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. 

>> Xem thêm: 7 Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất

Bước 2: Báo giá và hướng dẫn quy trình

Phụ thuộc vào từng loại hình hàng hoá khác nhau để các đơn vị vận chuyển có thể hướng  dẫn khách hàng như gửi hàng nguyên container hay hàng ghép Mỗi kiện hàng đều phải cung cấp đầy đủ trọng lượng vận chuyển là bao nhiêu, loại mặt hàng vận chuyển là gì … từ đó các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ gửi đến bạn bảng báo giá cước phí chính xác nhất.

Sau khi khách hàng đồng ý với bảng báo giá của các nhà cung cấp, khách hàng sẽ  thực hiện chuẩn bị hàng hoá sau đó đóng gói hàng để đảm bảo an toàn. Sau đó nhà cung cấp dịch vụ gửi chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển sẽ có phương án nhận hàng thuận tiện và tiết kiệm công sức cho khách hàng và cả nhà cung cấp

Bước 3: Thanh toán và nhận hàng

Các đơn vị ship hàng từ nhật về việt nam bằng đường biển,vận chuyển hàng từ nhật về việt nam đường biển sẽ thực hiện tất cả các thủ tục vận chuyển, kê khai các giấy tờ, chứng từ hàng hóa với hải quan, chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển , Khách hàng thanh toán cước phí vận chuyển và nhận hàng. 

Trên đây là các bước có thể giúp bạn gửi hàng hoá một cách dễ dàng nhất từ Nhật về Việt Nam, đảm bảo bạn có được một giá cước vận chuyển cạnh tranh nhất.  Bên cạnh đó thời gian toàn hành hình nhanh và chính xác, lịch trình vận chuyển hàng hoá của bạn một cách rõ ràng và linh hoạt. Từ đó giúp bạn có thể tự chủ và linh động hơn trong các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và cá nhân. Không chỉ có vậy hàng hoá của bạn sẽ được đảm bảo giữ nguyên giá trị và an toàn với các gói bảo hiểm khác nhau giúp bạn yên tâm hơn về hàng hoá của mình. 

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển siêu tốc Nhật Việt

Những lưu ý khi đóng gói hàng hóa, vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Có thể thấy được rằng, quy trình đóng gói và gửi hàng hóa từ Nhật về Việt Nam rất công phu, bạn phải bỏ ra nhất nhiều thời gian và công sức đóng gói và gửi hàng. Quãng đường vận chuyển khá xa do đó đòi hỏi gói hàng, kiện hàng của bạn phải được đóng gói một cách cẩn thận, dưới đây là một số lưu ý khi đóng gói hàng hoá gửi đồ từ nhật về việt nam bằng đường biển hãy cùng tham khảo.

  • Phần lớn hàng hoá gửi đều có khối lượng và trọng lượng lớn do đó sức người là không đủ để di chuyển, vận chuyển. Lúc này sự can thiệp của máy móc giúp hàng hoá vận chuyển tốt hơn nên dễ bị va chạm đòi hỏi gói hàng, kiện hàng của bạn phải đảm bảo độ chắc chắn.
  • Thời tiết là một yếu tố không thể thiếu khi vận chuyển bằng đường biển, để tránh tình trạng hàng hoá của bạn ngập nước hoặc bị nước làm hỏng máy móc, hãy sử dụng thêm các túi, bao nilon có tính chống nước, kháng nước.
  • Nếu hàng hoá của bạn là những mặt hàng khác nhau và đựng trong container thì bạn cần đóng gói các mặt hàng riêng biệt, sau đó sử dụng các miếng xốp lớn để giảm độ ma sát, va đập giữa các hùng với nhau.
  • Hàng hoá phải được phân đều trong thùng cũng như trong container tránh tình trạng bị chênh lệch giữa các thùng hàng.
  • Bên cạnh đó phải phân chia được các túi hàng, thùng hàng có khối lượng, trọng lượng nặng xuống dưới, các túi nhẹ hơn sẽ được xếp lên trên.
Đóng gói hàng hóa chắc chắn, cẩn thận trước khi gửi
Đóng gói hàng hóa chắc chắn, cẩn thận trước khi gửi

Mặt hàng vận chuyển về Việt Nam từ Nhật bằng đường biển

Nhu cầu gửi hàng cũng như buôn bán, xuất khẩu của các cá nhân, doanh nghiệp là khác nhau do đó đa số các mặt hàng đều có thể vận chuyển bằng đường biển từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển nhưng phải đảm bảo rằng các mặt hàng này nằm trong danh sách các mặt hàng, hàng hoá được phép xuất nhập khẩu điểm hình như:

  • Các mặt hàng thời trang, áo quần, túi xách, giày dép, phụ kiện thời trang khác…
  • Các loại vải
  • Các loại máy móc hạng nặng, kích thước lớn, cồng kềnh
  • Các loại trang thiết bị hỗ trợ mọi ngành nghề. Ví dụ như spa, thẩm mỹ viện,...
  • Các loại dụng cụ bếp,hỗ trợ trang trí bếp, xây dựng,…
  • Các sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử
  • Máy vi tính, TV, ipad, …
  • Các linh kiện như linh kiện điện thoại, oto,..
  • Giấy
  • Kim loại, sắt thép
  • Thực phẩm: bao gồm các thực phẩm sấy khô và các loại hạt khác nhau

Khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ tránh gửi các mặt hàng, hàng hoá không cho phép làm tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Để tránh gửi những hàng hóa cấm vận chuyển, khách hàng có thể tham khảo bài viết liên quan đến “Các mặt hàng cấm gửi từ Nhật về Việt Nam” trong website chính thức của Efex.

Thời gian vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển 

Các kiện hàng sẽ được phân chia vào các khoang khác nhau để thuận tiện cho quá trình vận chuyển. Mỗi địa chỉ nhận hàng và giao hàng khác nhau sẽ có thời gian vận chuyển khác nhau, do đó mà thời gian nhận hàng giữa các thành phố, các tỉnh củng khác nhau, cụ thể như sau.

Thời gian vận chuyển hàng từ Nhật về Hồ Chí Minh, Việt Nam

Dưới đây là thời gian vận chuyển từ các các của Nhật về thành phố Hồ Chí Minh:

  • Từ TOKYO,OSAKA: thời gian 8-15 ngày làm việc
  • Từ KOBE, HAKATA: thời gian 7-14 ngày làm việc

Thời gian vận chuyển hàng từ Nhật về Hải Phòng, Việt Nam

Dưới đây là thời gian vận chuyển từ các cảng của Nhật về thành phố Hải Phòng:

  • Từ TOKYO, KOBE, HAKATA: thời gian 1-12 ngày làm việc
  • Từ OSAKA:  thời gian 8-15 ngày làm việc

Thời gian vận chuyển hàng từ Nhật về Đà Nẵng, Việt Nam

Dưới đây là thời gian vận chuyển từ các cảng của Nhật về Thành phố Đà Nẵng:

  • TOKYO: thời gian 7-15 ngày làm việc
  • OSAKA: thời gian 8-15 ngày làm việc
  • KOBE, HAKATA: 9-15 ngày làm việc

Một số câu hỏi thường gặp khi chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Khi gửi hàng hầu hết các khách hàng đều có các câu hỏi và vấn đề khác nhau đặt ra cho các đơn vị vận chuyển mong muốn được giải đáp. Dưới đây là một số  câu hỏi thường gặp khi chuyển hàng từ nhật về việt nam bằng đường biển:

  • Thời gian chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển là bao lâu? - Đây là câu hỏi mà có đến 98% khách hàng đặt ra đối với các đơn vị vận chuyển. Do đó đơn vị vận chuyển quốc tế thường cung cấp lịch trình hàng hoá để khách hàng thuận tiện theo dõi và có thể gửi hàng một cách nhanh nhất. Thường thì hàng hóa sẽ về đến cảng Việt Nam khoảng từ 3-5 ngày. Sau đó vận chuyển về từng địa chỉ khách hàng nhận cụ thể nên thời gian kéo dài đến dưới 10 ngày. Những đơn hàng có địa chỉ nhận thuộc vùng sâu, vùng xa sẽ được gia đến trong khoảng 2 tuần lễ.
  • Các loại phí phải thanh toán khi gửi hàng từ Nhật về Việt Nam? - Lúc này các nhà cung cấp sẽ chỉ ra các loại phí mà khách hàng cần biết. Cụ thể như phí vận chuyển đường biển, phí để thực hiện các thủ tục của các đơn vị hải quan, phụ thu tại cảng xuất khẩu và nhập khẩu và phí vận chuyển kho bãi. Từ đó tính ra một chi phí cuối cùng để khách hàng nhanh chóng thanh toán.

>> Xem thêm: Vận chuyển 2 chiều Việt Nhật Giá Tốt 

Trên đây là toàn bộ thông tin về chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển kèm bảng giá. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ. Nếu bạn đang tìm giải pháp vận chuyển đa hãng, EFEX là câu trả lời cho bạn!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.