logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

10 mẫu bài đăng bán hàng online Facebook hút khách nhất 

Nguyễn Viết Lộc
10 mẫu bài đăng bán hàng online Facebook hút khách nhất 
Chia sẻ ngay:

Kinh doanh online ngày nay đã không còn xa lạ với chúng ta, hầu hết các mặt hàng từ thời trang đến da dụng đều có thể dễ dàng tìm thấy trên facebook, zalo, instagram,.. Nhưng kinh doanh như thế nào, đăng bài bán hàng như thế nào để ra đơn là một vấn đề rất quan trọng đối với các nhà bán hàng. Tham khảo bài viết dưới này để biết thêm nhiều hơn về 10 các mẫu bài đăng bán hàng online trên Facebook giúp bạn có thật nhiều đơn nhé. 

Mẫu bài đăng bán hàng online lĩnh vực thời trang
 Mẫu bài đăng bán hàng thời trang

10 mẫu bài đăng bán hàng online hay trên Facebook kiếm nghìn đơn năm 2024

Mẫu bài đăng bán hàng online có tiêu đề kích thích

Đây là cách  được rất rất nhiều các chủ hàng kinh doanh online áp dụng không chỉ ở kinh doanh online và cả ngoài thực tế. Đã rất nhiều nghiên cứu cho thấy khi tìm kiếm và mua hàng online người mua mất ít nhất  từ 3 đến 5 giây để lướt qua tất cả các bài viết. Vậy cách nào giúp khách hàng dừng lại và lựa chọn sản phẩm của bạn? 

Những tiêu đề kích thích người đọc, để lại ấn tượng sẽ giúp bạn làm điều này, các nhà bán hàng cần đánh vào tâm lý người mua đưa ra trọng tâm vào tiêu đề giúp người đọc dễ quan sát Mẫu bài bán hàng online có tiêu đề kích thích người đọc ví dụ như “ Tuần lễ Vàng, ưu đãi lên đến 50%” hoặc “ Hot hot hot, thật không thể tin được” 

Áp dụng lời kêu gọi kèm theo số điện thoại liên hệ, nhẫn mạnh vào chế độ ưu đãi của cửa hàng kèm theo đó in hoa tiêu đề sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bài viết, tìm thấy cửa hàng từ đó giúp số lượng đơn hàng của chúng ta tăng lên một cách đáng kể, hãy thử làm theo nhé. 

Mẫu bài đăng bán hàng online dạng review, đánh giá

Ngày nay, đối tượng khách hàng rất đa dạng họ không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu về sản phẩm bên cạnh đó một phần lớn khách hàng chọn lựa sản phẩm vào việc tìm hiểu dưới dạng review, đánh giá của những người đi trước, những người đã sử dụng sản phẩm từ đó lấy lòng tin để mua sản phẩm. 

Nếu sản phẩm của bạn được một số bạn trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội review hoặc nhận lại được những phản hồi, đánh giá tích cực, cải thiện tốt hoặc sản phẩm tốt từ phía người dùng thì chắc chắn một điều khách hàng sau sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn để mua. 

Có thể thấy được mẫu bài bán hàng online dạng review, đánh giá là một trong những mẫu bài bán hàng thông minh mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sản phẩm và doanh thu của cửa hàng ngày một tốt hơn. 

Một bài đăng dạng review, đánh giá sản phẩm
Một bài đăng dạng review, đánh giá sản phẩm

Mẫu bài đăng bán hàng online dạng đặt câu hỏi

Theo nghiên cứu của Kissmetrics thì có đến 70% các bài bán hàng dạng câu hỏi thu hút được nhiều gấp đôi lượng khách hàng so với vài viết thông thường. Các dạng câu hỏi “Tại sao” “ bạn đang băn khoăn vì…” “ bạn đang lo lắng vì..” “bạn có biết…” là một số dạng bài viết bán hàng online mà bạn thường gặp dạng bài bán hàng này giúp bạn nhận lại được nhiều bình luận từ khách hàng nhất, mong muốn nhận lại được câu trả lời từ cửa hành từ đó tạo cơ hội cho bạn bán hàng một cách dễ dàng. 

Mở đầu bài viết bắt đầu bằng một câu hỏi
Mở đầu bài viết bắt đầu bằng một câu hỏi

Vậy nên sử dụng dạng câu hỏi như thế nào để đạt hiệu bán hàng tốt nhất? Sau đây là một vài dạng câu hỏi giúp bạn làm được điều đó: “ có nên…?”“ cái nào…?”“Ai…?” Là dạng câu giúp  khách hàng đưa ít phải suy nghĩ, hạn chế được câu trả lời và là dạng câu thu hút nhiều nhất người tham gia. Do đó áp dụng mẫu bài đăng bán hàng online dạng câu hỏi sẽ giúp fanpage của bạn trở nên phong phú và thu hút khách hàng hơn. 

>> Xem thêm: Top 10 mặt hàng kinh doanh Online 2024

Mẫu bài đăng bán hàng online sử dụng KOL

Việc sử dụng KOL đã không còn xa lạ trong việc bán hàng online ngày nay, ta dễ dàng bắt gặp các KOL review các sản phẩm, các mặt hàng thậm chí là các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng… Từ đó có thể thấy được sức ảnh hưởng của các KOL là vô cùng lớn.

Song song bên cạnh đó việc lựa chọn KOL như thế nào là vô cùng quan trọng, dẫn đến nhiều bất cập cho các nhà bán hàng lớn và nhỏ khi chọn KOL như:

  • KOL là người nổi tiếng, là một ca sĩ, diễn viên, người mẫu… họ có sức ảnh hưởng với truyền hình với âm nhạc do đó chỉ phù hợp với các nhà bán hàng có liên quan đến ngành nghề.
  • Lựa chọn KOL không có chuyên môn về sản phẩm làm người mua không có lòng tin vào mặt hàng mà bạn bán và kinh doanh
  • KOL có chuyên môn nhưng chưa có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng, với đối tượng khách hàng mà nhà bán hàng hướng tới
Đông Nhi - người có sức ảnh hưởng đăng bài quảng cáo cho nhãn hàng
Đông Nhi - người có sức ảnh hưởng đăng bài quảng cáo cho nhãn hàng

Có thể thấy tràn lan trên facebook, tiktok, instagram,… là các bạn chỉ cần review một vài sản phẩm là đã trở thành KOL do đó tạo nên khó khăn cho các nhà bán hàng khi muốn lựa chọn. Cần phải có sự lựa chọn kỹ càng hơn thì cac KOL mới mang lại hiệu quả bán hàng tốt nhất cho người bán ví dụ như:

  • Các nhà bán hàng, cung cấp sản phẩm về chăm sóc da, làm đẹp thì nên lựa chọn các KOL là Beauty blogger
  • Cscs nhà bán hàng cung cấp các sản phẩm nước uống tăng lực, tăng cường sức khỏe nên chọn các KOL là các vận động viên.

Việc lựa chọn các KOL đúng sẽ giúp bài viết bán hàng online của bạn thu hút được lượng khách nhất định mà còn từ đó tạo lòng tin về sản phẩm mà bạn cung cấp, giúp doanh thu của bạn tốt hơn.

Mẫu bài đăng bán hàng online dạng storytelling - kể chuyện

Storytelling là một dạng mẫu bài đăng bán hàng online sử dụng cách kể chuyện bằng từ ngữ kết hợp với hình ảnh hoặc video để bán hàng. Đây được xem là cách mà các nhà bán hàng muốn truyền tải đến khách hàng của mình một cách tự nhiên nhất. Storylling được sử dụng khá nhiều trong Marketing với các chiến dịch truyền thông đưa khách hàng đến với sản phẩm một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. 

>> Xem thêm: 10 lời mở đầu bán hàng online thu hút khách nhất 

Mẫu bài bán hàng online dạng storytelling - kể chuyện là mẫu bài thông minh kể được câu chuyện của khách hàng, đánh đúng tâm lý, tạo ra sự cảm thông giữa nhà bán hàng và khách hàng từ đó tạo lòng tin về sản phẩm. Vì vậy nếu các nhà bán hàng biết sử dụng và khai thác triệt để mẫu bài này theo cách thức độc đáo, sáng tạo đưa khách hàng vào được trọng tâm và cảm xúc thì dễ dàng có được lòng tin, giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn từ đó dễ dàng có được chỗ đứng trên thị trường.

Mẫu bài đăng bán hàng online dạng so sánh sản phẩm

Mẫu bài đăng bán hàng online là một trong những phương pháp Marketing thúc đẩy mạnh sự cạnh tranh giữa các hàng hoá, dịch vụ tương đồng với nhau từ đó đưa ra được điểm mạnh của sản phẩm mà nhà cung cấp, nhà bán hàng muốn bán. Ta có thể thấy được việc so sánh chỉ là chiến thuật nhỏ trong marketing bán hàng nhưng nó đã chỉ ra được điểm mạnh của sản phẩm mình có mà không phải sản phẩm nào cũng có được. Đưa ra được tất cả những điểm mạnh mà người tiêu dùng, khách hàng cần từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

Mẫu bài viết bán hàng online dạng so sánh được rất nhiều các nhà bán hàng sử dụng. So sánh đưa ra được hàng loạt các thông tin phong phú, đặc sắc cho người tiêu dùng tham khảo. So sánh không chỉ dừng lại ở sản phẩm bán hàng mà các nhà bán hàng rất thông minh khi so sánh luôn hiệu quả, kết quả và quyền lợi mà khách hàng có được, từ đó tạo lòng tin một cách tuyệt đối cho khách hàng. 

Sử dụng hình thức so sánh trong bài đăng bán hàng online
Sử dụng hình thức so sánh trong bài đăng bán hàng online

Mẫu bài đăng bán hàng online theo trend

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, đòi hỏi người làm kinh doanh phải không ngừng tiếp thu, linh động và sáng tạo. Việc liên tục cập nhật các trend hay còn gọi là xu hướng đang hot là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Ngày nay Trend có tác động rất lớn lên rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tác động đến tư duy và thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm. Chỉ cần một sản phẩm, mặt hàng nào đó tạo nên trend thì ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy được các sản phẩm đó liên tục được tung ra thị trường và cháy hàng không chỉ bán online mà cả các cửa hàng offline. 

Việc sử dụng mẫu bài viết bán hàng online theo trend sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo, thu được lợi nhuận cao mà việc làm ra một video theo trend vô cũng dễ dàng. Nhưng không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, dễ mang đến lợi nhuận nhưng trend chỉ có thể kéo dài một thời gian nhất định. Chính vì vậy mà các nhà bán hàng cần phải nhìn vào thực tế rủi ro mà bán hàng theo trend mang lại ví dụ như:

  • Việc kinh doanh không ổn định vì trend phải tạo ra liên tục dẫn đến tồn đọng các mặt hàng hết trend
  • Thời gian bán hàng bị hạn chế vì trend chỉ kéo dài một thời gian ngắn
  • Nếu giá bán cao hơn sẽ khó cạnh tranh với các cửa hàng, shop bán hàng khác

Mẫu bài đăng bán hàng online về thế mạnh của sản phẩm

Thế mạnh sản phẩm là gì? Đó là những đặc trưng nổi bật, ấn tượng và rõ nét nhất của sản phẩm, định vị sản phẩm và đặc trưng sản phẩm là kết hợp hoàn hảo với nhau sẽ tạo nên cho bạn một thương hiệu có tên tuổi và có chỗ đứng tốt trên thị trường. 

Tận dụng thế mạnh của sản phẩm để xây dựng content
Tận dụng thế mạnh của sản phẩm để xây dựng content

Mẫu bài bán hàng online về thế mạnh của sản phẩm được khá nhiều các nhà bán hàng sử dụng khi đưa ra các thế mạnh đặc trưng của sản phẩm như:

  • Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm được thể hiện một cách rõ ràng
  • Là sản phẩm được cấp phép sử dụng
  • Sản phẩm có nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng
  • Sản phẩm mang lại hiệu quả cao
  • Chất lượng sản phẩm tuyệt đối
  • Giá cả phù hợp nhất
  • Dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tâm

Mẫu bài bán hàng online sử dụng thế mạnh sản phẩm sẽ gây được ấn tượng tốt và sự chú ý của khách hàng. Đưa chất lượng lên hàng đầu là cách để tạo lòng tin và vị thế của người bán hàng, của thương hiệu từ đó mang lại thành công cho người bán hàng. 

>> Xem thêm: 12 Cách Marketing bán hàng online hiệu quả cho người mới

Mẫu bài đăng bán hàng online với Vấn đề của khách hàng

Vấn đề của khách hàng là gì? Khó khăn và bất cập? Đó là những câu hỏi mà nhà bán hàng cần phải đưa ra, từ vấn đề đã đặt ra đưa ra phương pháp xử lý, biện pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng ví dụ như:

  • Bạn lo lắng về giá thành cao của sản phẩm, đừng lo vì …. mang lại cho bạn một mức giá vô cùng lợp lý là…
  • Thường xuyên tiếp xúc với môi trường làm cho da của bạn gặp vấn đề về mụn…
  • Thời gian làm cho các nếp nhăn của bạn trở nên rõ hơn…

Mẫu bãi bán hàng online với vấn đề của khách hàng đòi hỏi các nhà bán hàng phải tập trung vào phân tích vấn đề mà phần lớn khách hàng đang gặp phải. Những vấn đề này làm tăng độ nhận diện sản phẩm của khách hàng từ đó cảm thông với khách hàng về vấn đề mà họ gặp phải cuối cùng đưa ra phương pháp xử lý phù hợp nhất bằng các sản phẩm mà bạn đang bán. 

>> Xem thêm: 10 cách đặt tên album bán hàng online hiệu quả năm 2024

Mẫu bài đăng bán hàng online ý nghĩa nhân văn

Những mẫu bài đăng bán hàng online mang ý nghĩ nhân văn thường dễ dàng chạm đến trái tim của người đọc. Các nhãn hàng kinh doanh thường cho ra những bài đăng có ý nghĩa nhân văn nhân những dịp đặc biệt như: ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày của cha, ngày tri ân những người có công với đất nước,... 

Những bài đăng và TVC quảng cáo bán hàng hướng đến nội dung này đa phần thu hút được sự chú ý của lượng lớn khách hàng. Từ đó thu hút về nhiều lượng khách tiềm năng. 

Lồng ghép ý nghĩa nhân văn vào bài đăng bán hàng
Lồng ghép ý nghĩa nhân văn vào bài đăng bán hàng

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích

Một số mẹo viết bài bán hàng online trên Facebook kiếm nghìn đơn

Sau khi xem qua 10 mẫu bài đăng bán hàng online, chắc hẳn bạn đã hình dung được bài viết content trên Facebook khi kinh doanh đúng không? Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc viết bài bán hàng, dưới đây là một số mẹo được các Shop bán hàng online trên sử dụng được Efex tổng hợp. Bạn đọc có thể tham khảo để có bài viết bán hàng online trên Facebook kiếm nghìn đơn nhé

Bắt đầu bài viết bán hàng online bằng câu hỏi gây sự tò mò

Một câu hỏi luôn là một cách tuyệt vời để bắt đầu một cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới trong nội dung Facebook thu hút. Thay vì đặt tiêu đề thông thường cho bài viết mới, hãy đặt vấn đề cần giải pháp. Một trong những cách đăng bài quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả là sử dụng các vấn đề quan trọng để thu hút cảm xúc của người tiêu dùng tại tiêu đề.

Ngắn gọn, súc tích là yếu tố cần thiết

Đừng cung cấp quá nhiều thông tin cho khách hàng ngay từ đầu. Thay vào đó, thương hiệu của mình sẽ giới thiệu sản phẩm của mình thông qua chủ đề và tiêu đề của quảng cáo. Điều này khiến khách hàng mục tiêu tìm kiếm hoặc liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp. Hãy cung cấp các yếu tố cần thiết để có được nội dung Facebook thu hút người xem.

Sử dụng các hình ảnh trực quan (Visual Content) để thu hút khách hàng

Hình ảnh đi kèm văn bản hấp dẫn thường thu hút chúng ta khi xem các bài viết mới trong newsfeed. Nội dung quảng cáo tốt và hiệu quả thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý. Những hình ảnh này không chỉ thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình tốt hơn đến những người tiêu dùng có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Sử dụng ảnh GIF thu hút khách hàng online
Sử dụng ảnh GIF thu hút khách hàng online

Cách thu hút người dùng trên Facebook bằng cách sử dụng hình ảnh trực quan khi viết nội dung như: GIF, memes, video,... 

>> Xem thêm: 

Trên đây là tập hợp 10 mẫu bài đăng bán hàng online trên facebook đang được sử dụng khá phổ biến. Tuy chúng có hơn đơn giản nhưng giá trị thu về là rất lớn. Hy vọng những mẫu bài đăng bán hàng trên sẽ giúp bạn tối ưu hoá hiệu quả của quá trình kinh doanh online. Chúc các bạn có một ngày mới thật vui vẻ! Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.