logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Top 10 mặt hàng kinh doanh online 2024 vốn ít, lợi nhuận cao

Nguyễn Viết Lộc
Top 10 mặt hàng kinh doanh online 2024 vốn ít, lợi nhuận cao
Chia sẻ ngay:

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã quá quen thuộc với những gian hàng online. Có thể là trên facebook, instagram, tiktok và thậm chí là cả trên website. Kinh doanh online là hình thức bán hàng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. 

Tuy nhiên nên kinh doanh online mặt hàng gì để thu về lợi nhuận lớn mà vốn bỏ ra ban đầu không quá lớn là một câu hỏi khó. Chính vì thế, bài viết hôm nay của chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 mặt hàng kinh doanh online mới nhất 2024 với vốn bỏ ra ít mà thu lại lợi nhuận cao!

mat-hang-kinh-doanh-online-hieu-qua
Loại mặt hàng kinh doanh online hiệu quả năm 2024?

Top 10 mặt hàng kinh doanh online hiệu quả nhất năm 2024

Quần áo 

Nếu nhắc đến kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ lĩnh vực thời trang. Sở dĩ đến bây giờ ngành thời trang vẫn chưa hết “hot” là bởi nó mang trong mình sức hút và tầm quan trọng nhất định trong đời sống. Vì thế kinh doanh quần áo online được nhiều bạn trẻ “Gen Z” ưu ái lựa chọn. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích

Mặt hàng quần áo sẽ không bị giới hạn khuôn khổ khách hàng. Đối tượng mua hàng có thể là những bạn sinh viên trẻ, những cô nàng công sở, người trung tuổi và thậm chí là trẻ em đều phù hợp. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về việc kinh doanh quần áo online, chúng mình đã tổng hợp một số ưu - nhược điểm. Đừng bỏ qua để bản thân có được cái nhìn khách quan nhất nhé! 

Ưu điểm:

  • Nhu cầu về mặt hàng thời trang, nhất là nhu cầu về quần áo luôn tăng cao, chính vì thế không lo sợ sẽ không có khách hàng.
  • Nguồn hàng đa dạng, không lo thiếu hụt nguồn cung ứng.
  • Tiếp cận với được nhiều khách hàng hơn, cả những khách hàng ở tỉnh hoặc thành phố khác.

Nhược điểm:

  • Cần phải tự mình linh hoạt, chủ động trong việc quản lý hàng.
  • Khách hàng sẽ không có cơ hội thử quần áo, dẫn đến rủi ro đổi trả hàng, hoặc thậm chí là boom hàng.
  • Có nhiều đối thủ cạnh tranh về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chi phí vận chuyển.

Đồ ăn vặt, nước ép 

Nếu bạn chưa từng mua đồ ăn vặt online thì quả thật là sai sót. Các món ăn vặt online thường có một sức hút “kỳ lạ” đối với người nhìn. Đối tượng tiếp cận tốt nhất cho sản phẩm đồ ăn vặt online chính là giới trẻ. Ngoài những món ăn vặt chúng ta cũng không nên bỏ qua những món nước ép thơm ngon, mát lạnh vào những ngày hè nóng nực nhỉ! 

Đối với việc kinh doanh đồ ăn vặt, nước ép online cần phải bỏ ra thời gian và công sức nhiều nhưng lợi nhuận thu về là rất cao. Bên cạnh đó, chi phí bỏ qua ban đầu cũng rất hợp lý. Tuỳ vào loại đồ ăn, nước uống mà chi phí ban đầu chỉ dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu. Quá rẻ cho một cửa hàng online phải không! 

Mi-cay-chan-ga-nhung-mon-an-vat-pho-bien
Mì cay, chân gà - những món ăn vặt phổ biến

Ưu điểm:

  • Nhu cầu ăn uống cũng chưa bao giờ hết “hot”, đặc biệt là đồ ăn vặt thì không kén khách hàng.
  • Chủ động, linh hoạt hơn trong việc bảo quản nguyên liệu và chế biến.
  • Mô hình kinh doanh không khó đễ thực hiện và không cần vốn nhiều.
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí như bàn ghế, dụng cụ làm bếp, chén dĩa,...

Nhược điểm: 

  • Đây là mô hình kinh doanh dễ thực hiện nên chắc chắn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Khó khăn trong việc lấy cảm nhận và đánh giá chân thực từ khách hàng.

Mỹ phẩm 

Nắm giữ vị trí top 3 chính là kinh doanh mỹ phẩm online, một trong những ngành hàng đã và đang được săn đón trên nhiều nền tảng bán hàng online. Tệp khách hàng mà mỹ phẩm hướng đến bao gồm cả nữ giới và nam giới. Không cần bỏ ra khoản vốn quá lớn, bạn có thể nhập hàng dựa trên nhu cầu của khách hàng. Việc này không những làm hạn chế hàng tồn kho mà còn hạn chế rủi ro hiệu quả. 

>> Xem thêm: 10 lời mở đầu bán hàng online thu hút khách nhất

Bạn có thể tham khảo và chọn bán một số loại mỹ phẩm như: mỹ phẩm dưỡng da, son, nước hoa, body mist, mỹ phẩm makeup,... Đặc biệt, những loại mỹ phẩm có chiết suất từ thiên nhiên luôn được phái đẹp săn đón. Vì thế, đây cũng là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. 

Vốn đầu tư ban đầu để có thể kinh doanh mỹ phẩm online giao động từ vài triệu đến vài chục triệu. Tuỳ thuộc vào quy mô hoạt động của bạn. Để việc kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi, bạn nên hiểu rõ về ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm kinh doanh này. 

Ưu điểm:

  • Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao.
  • Với thời buổi phát triển như hiện nay thì mẫu mã và nguyên liệu đa dạng, cho ra đời nhiều loại mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu cho từng loại da riêng biệt.
  • Các hiểu biết và kiến thức về mỹ phẩm khá dễ nắm bắt.
  • Đang dạng mối nhập hàng từ mỹ phẩm cao cấp đến các dòng mỹ phẩm nội địa

Nhược điểm:

  • Cần có những kiến thức nhất định về loại mỹ phẩm mà mình đang phân phối.
  • Dễ nhập phải hàng fake, hàng kém chất lượng nếu thiếu hiểu biết.

Đồ thủ công, handmade

Bạn có đam mê kinh doanh và một bàn tay khéo léo thì chắc chắn không thể bỏ qua mặt hàng kinh doanh online đồ thủ công, handmade. Khách hàng hướng đến của sản phẩm handmade rất đa dạng. Đặc biệt, trên thị trường kinh doanh online rất ít đơn vị kinh doanh sản phẩm này. 

Với đôi bàn tay khéo léo kết hợp với sự tỉ mỹ, thành quả cho ra là những sản phẩm handmade rất bắt mắt. Chính vì thời gian lao động cho một sản phẩm thường cao hơn những sản phẩm công nghiệp đồng loạt nên thường có giá thành cao hơn. Đồng nghĩa với việc lợi nhuận thu về là rất lớn. Không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần vốn ban đầu để mua nguyên liệu. Từ vài chục nghìn đến vài trăm, bạn đã có thể sự sáng tạo sản phẩm thủ công để kinh doanh online

Ưu điểm:

  • Tự do sáng tạo và thiết kế sản phẩm theo khả năng của mình.
  •  Vi là đồ handmade, do chính tay bạn làm ra nen sẽ tối thiểu phần nào chi phí sản xuất.
  • Nếu có trí sáng tạo tốt, cho ra sản phẩm đặc biệt, thu hút sự hiếu kỳ của khách hàng, thì đây là một lợi thế cho công việc kinh doanh của bạn.

Nhược điểm:

  • Để kinh doanh được mô hình này, bản thân bạn phải là người khéo léo và tỉ mỉ, có trí sáng tạo tốt.
  • Cần nắm bắt được nhu cầu, xu hướng thời đại.
  • Dễ bị ăn cắp ý tưởng nếu mặt hàng của bạn dễ thi công.
Mot-so-san-pham-thu-cong-de-lam
Một số sản phẩm thủ công dễ làm

Giày dép và phụ kiện

Giới trẻ thường có xu hướng mua sắm online nhiều, đặc biệt là giày dép và những phụ kiện liên quan. Sở dĩ việc mua sắm online được ưa chuộng một phần và vì khách hàng không có thời gian, một phần là vì các sản phẩm online thường đa dạng hơn. Nếu biết cách tận dụng các tài nguyên có sẵn để kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể thu về một khoản lợi nhuận “khủng”. Vốn ban đầu để kinh doanh dao động từ 5 đến 50 triệu đồng.

Không chỉ giới trẻ, khi kinh doanh giày dép bạn có thể hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác như: giày cao gót, giày thể thao, giày thiết kế, giày trẻ em,... Tuy nhiên, khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với sản phẩm giày dép và phụ kiện cụ thể như: 

Ưu điểm:

  • Không bị giới hạn phân khúc khách hàng.
  • Mẫu mã đa dạng, nguồn hàng cung ứng phong phú.
  • Quy mô khách hàng lớn.

Nhược điểm:

  •  Khó lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Vì hiện nay có nhiều trường hợp lừa đảo, bán không đúng sản phẩm.
  • Cần quan tâm nhiều đến công việc marketing bán hàng online. Vì nếu việc này được làm tốt thì khách hàng mới biết đến sản phẩm của bạn.

Đồ decor trang trí - mặt hàng kinh doanh online phổ biến hiện nay

Mức sống của người dân ngày càng tăng kéo theo nhu cầu sống cũng cao. Không những chỉ ăn ngon mà còn phải ở nhà đẹp. Vì vậy mà xuất hiện nhu cầu về đồ decor trang trí. Những sản phẩm decor không chỉ là những vật phẩm có hình dáng nhỏ nhỏ xinh xinh. Cũng có thể là những chậu cây cảnh, những kệ được sách, những tấm poster, những dây đèn led nhiều màu, … Nó đã không còn gói gọn ở những nội thất trong gia đình. 

Ngoài những vật dụng decor thông thường chúng ta còn có thể kinh doanh những mặt hàng decor như thiết bị thông minh. Chúng hoàn toàn là những đồ vật hỗ trợ decor cho không gian sống của bạn. Vì thế được nhiều người ưu ái lựa chọn. 

Nắm bắt thông tin cùng với sở thích của khách hàng kịp thời sẽ giúp công việc kinh doanh đồ decor online trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Để sở hữu một gian hàng đồ decor, bạn phải chuẩn bị cho mình một số vốn từ 3 - 5 triệu đồng.

Nhung-san-pham-decor-bat-mat
Những sản phẩm decor bắt mắt

Một số ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh đồ decor online như: 

Ưu điểm:

  • Chủ động trong việc lên ý tưởng và nguồn hàng cũng như giá bán.
  •  Phạm vi kinh doanh không giới hạn
  • Sản phẩm có thiết kế xinh xắn, bắt mắt nên dễ thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Nhược điểm:

  • Khó khăn trong việc tìm nguồn hàng uy tín.
  • Các vật dụng trang trí chưa trở nên thực sự phổ biến trong cuộc sống hằng ngày.

Đồ theo trend 

Nếu kinh doanh là một nghệ thuật thì người kinh doanh là một nghệ sĩ. Người nghệ sĩ ấy sẽ thật thành công nếu biết chọn đúng sản phẩm kinh doanh. Chính vì vậy mà họ không ràng buộc mình vào một ngành hàng nhất định. Họ chọn bán đồ theo trend. 

Những sản phẩm hot trend thường nổi lên trong một khoảng thời gian nhất định. Nắm bắt đúng cơ hội đó chúng ta có thể bán ra một lượng hàng lớn. Tuy nhiên không nên nhập quá nhiều tránh khi hết trend thì sản phẩm sẽ bị tồn kho. 

Vốn cho việc kinh doanh đồ hot trend không quá nhiều. Chỉ cần từ vài trăm nghìn đến vài triệu là chúng ta đã có thể kinh doanh mặt hàng này.

Ưu điểm:

  • Nguồn hàng đa dạng, phong phú từ nhiều nguồn nhập 
  • Dễ tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng là giới trẻ 
  • Giá thành ưu đãi, dễ bán

Nhược điểm: 

  • Mức độ cạnh tranh của mặt cao
  • Bán được số lượng lớn nhưng lợi nhuận không quá cao 

Để tìm được những sản phẩm hot trend mới nhất chúng ta có thể tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn như: các nền tảng mạng xã hội, các trang thương mại điện tử, các website bán hàng,...

Bán đồ thú cưng

Giới trẻ hiện nay đang rất ưa chuộng việc nuôi thú cưng, vì vậy bán đồ thú cưng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt là dựa trên nền tảng kinh doanh online, bạn có thể đa dạng hoá các sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Một số nguồn hàng tốt có thể nhập khẩu từ các website bán hàng, các trang thương mại điện tử,... 

Một số đồ dành cho thú cưng như: 

  • Quần áo cho chó, mèo 
  • Dây xích để dẫn chó/mèo đi dạo 
  • Khay đồ ăn cho thú cưng 
  • Khay đi vệ sinh 
  • Dụng cụ ăn uống 
  • Đồ ăn cho thú cưng 
Do-thu-cung
Đồ thú cưng

Với ngành hàng này, bạn cần có một khoảng vốn ban đầu từ 5 - 10 triệu dành cho việc nhập hàng. Hoặc có thể không tốn tiền vốn nếu kinh doanh online dưới hình thức order, bán trên đơn đặt hàng. nếu Số vốn vô cùng hợp lý để bắt đầu kinh doanh online phải không nào?

Không phải thuê mặt bằng, không phải thuê nhân công, không phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo và bạn hoàn toàn có thể tự vận hành quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, để công việc kinh doanh trở nên trơn tru hơn, chúng mình đừng bỏ qua ưu nhược điểm khi kinh doanh online đồ cho thú cưng nhé! 

Ưu điểm:

  • Sở thích nuôi thú cưng ngày một tăng cao.
  • Sản phẩm có nhiều mẫu mã và kích thước đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Nhược điểm:

  • Khách hàng mục tiêu bị hạn chế, do không phải ai cũng thích nuôi thú cưng.
  • Lợi nhuận không quá cao, phải cần thời gian dài.

Đồ chơi và sở thích

Một yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định hành vi mua hàng của mình chính là sở thích. Việc nắm bắt và tiếp cận sở thích của khách hàng giúp những người kinh doanh dễ dàng đi trước xu hướng. Chính vì vậy, đồ chơi theo sở thích là một ngành hàng phù hợp để kinh doanh online tại thời điểm hiện tại. 

Đối tượng khách hàng của mặt hàng này rất rộng, thường là những người thích thú những thứ mới mẻ. Vì thế, những sản phẩm có thiết kế sáng tạo sẽ thu hút được khách hàng. Hiểu rõ được nhu cầu khách hàng sẽ giúp thương hiệu online của bạn ngày càng đi lên. 

Đây là một nhóm hàng đặc biệt, chúng mình khuyên bạn nên bán theo hình thức nhận order. Chỉ nhập một lượng nhỏ sản phẩm về làm mẫu, không nên nhập quá nhiều gây tồn kho. Vì thế mà vốn ban đầu nếu bạn muốn kinh doanh ngành hàng này chỉ giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu. Rất phù hợp đối với nhiều đối tượng muốn tham gia kinh doanh. 

Ưu điểm:

  • Khách hàng mục tiêu có tiềm năng.
  • Không cần bỏ ra chi phí lớn.

Nhược điểm:

  • Các mặt hàng đồ chơi phải bắt kịp sở thích và xu hướng của người tiêu dùng.
  • Đòi hỏi người kinh doanh phải có tính nhạy bén, khảo sát thị trường tốt

Thực phẩm sạch

Chẳng còn quá xa lạ nếu như ai đó đang cố tìm kiếm thực phẩm sạch hàng ngày. Thực phẩm sạch luôn có sức hút đặc biệt đối với mọi người. Không chỉ giúp bữa cơm ngon hơn và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng “sạch” cho cơ thể. Biết quan trọng và được săn đón là thế, nhưng rất khó để tìm ra được nguồn thực phẩm sạch. Tận dụng ưu thế như vậy, bạn có thể cân nhắc về lựa chọn này. 

>> Xem thêm: 10 cách đặt tên album bán hàng online

Những người kinh doanh thực phẩm sạch, đặc biệt là kinh doanh trên nền tảng online. Họ không cố ra sức để bán thể thu về lợi nhuận khủng, mà họ luôn hướng đến lợi nhuận bền vững. Vì vậy, không những mang lại giá trị cho ngành hàng còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu. 

Đối với ngành hàng thực phẩm sản, số vốn ban đầu cho việc kinh doanh rơi vào tầm 10 triệu đồng. Ngoài tiền vốn nhập hàng, bạn sẽ không mất thêm bất kì một chi phí gì khác như: chi phí quảng cáo, chi phí thuê cửa hàng, chi phí vận hành,... 

Mot-so-hoa-qua-sach
Một số hoa quả sạch

Ưu điểm:

  • Hiện nay vấn đề về sức khỏe đang là vấn đề nhức nhối. Chính vì thế kinh doanh thực phẩm sạch là một ý tưởng sáng suốt.
  • Các mặt hàng đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Nhược điểm:

  • Thực phẩm sạch thường được bán trong các siêu thị nên giá thành thường đắt hơn so với thông thường.
  • Cần tìm nguồn cung ứng uy tín, đảm bảo sản phẩm sạch 100% và còn tươi, xanh.

Hình thức kinh doanh online đã ăn sâu vào trong đời sống của mỗi người chúng ta. Vì vậy, hiểu và biết rõ giúp những nhà kinh doanh dễ dàng tận dụng để thu về lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, kinh doanh online bất kỳ một mặt hàng nào chúng ta cũng phải có được cái nhìn khách quan qua hai yếu tố là ưu điểm và nhược điểm. Thứ nhất là để phát huy những ưu điểm vốn có, thứ hai là giúp khắc phục những nhược điểm tồn đọng để quá trình kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. 

Kinh-doanh-online-toi-uu-moi-loi-ich
Kinh doanh online tối ưu mọi lợi ích

Hy vọng những thông tin mà chúng mình mang lại sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về kinh doanh online. Đặc biệt là đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc liên quan mặt hàng kinh doanh online hiệu quả năm 2024. Đừng quên follow chúng mình để cập nhập những thông tin hữu ích để trở thành một nhà kinh doanh thông thái nhé!

Một số lưu ý để lựa chọn sản phẩm online phù hợp

Vậy là bạn đã biết 10 mặt hàng, sản phẩm online hot nhất năm 2024 với chi phí thấp, lợi nhuận cao. Nhưng kinh doanh loại hàng nào lại là một câu hỏi hóc búa khác.

Dưới đây là một số gợi ý của EFEX để bạn có thể lựa chọn sản phẩm online phù hợp khi mới bắt đầu kinh doanh.

Bắt đầu từ nhu cầu, thế mạnh cá nhân

Nếu bạn có tài năng, sở trường hoặc hiểu biết về một lĩnh vực cụ thể, hãy tận dụng để biến nó thành ý tưởng kinh doanh độc đáo. Khi bạn đang đắn đo không biết nên kinh doanh gì hoặc muốn tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh hiệu quả, hãy tập trung vào sự đam mê của bạn và tìm hiểu sản phẩm mà bạn có kiến thức sâu sắc nhất. 

Khi bạn đã hiểu rõ về sản phẩm đó, nhận thức rõ điểm mạnh và điểm yếu của nó, bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một mặt hàng kinh doanh chủ lực của mình.

Hãy khám phá và phát huy tài năng của bạn để tạo nên một ý tưởng kinh doanh đặc biệt và hấp dẫn!

lua-chon-mat-hang-kinh-doanh-online-theo-the-manh
Lựa chọn mặt hàng kinh doanh online theo thế mạnh của bản thân

Tìm kiếm cơ hội từ mọi người xung quanh

Đời sống xung quanh chính là nguồn cảm hứng vô tận để bạn khám phá ý tưởng kinh doanh.

Hãy chú ý quan sát và lắng nghe những người xung quanh, nhìn vào nhu cầu của họ. Có những mặt hàng nào đang thiếu trong khu vực bạn sống? Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi về việc kinh doanh mặt hàng nào trực tuyến.

Sau khi tìm ra câu trả lời, bắt đầu cung cấp những mặt hàng đó để đáp ứng nhu cầu người dùng một cách tiện lợi hơn. Hãy học hỏi và áp dụng các mô hình kinh doanh thành công từ những người đi trước.

Tìm kiếm cơ hội trên mạng Internet

Tra Google khi không biết điều gì" có thể là một ý tưởng hay nếu bạn gặp khó khăn. Hãy nhập các câu hỏi như "Kinh doanh online hiện nay có gì mới?" hoặc "Buôn bán online nào đang hot nhất?" và Google sẽ hiển thị một danh sách dài các bài viết liên quan để bạn khám phá và tham khảo.

Bạn cũng có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu về kinh doanh online và cách quản lý hiệu quả để đạt được sự thuận lợi và thành công.

Hãy tham gia vào các diễn đàn lớn tại việt nam như voz hay những cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên Facebook để giao lưu và chia sẻ với những người có cùng đam mê và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

 

Như vậy là bạn đã biết 10 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất năm 2024. Nếu bạn đang mong muốn kinh doanh online nhưng gặp khó khăn trong việc vận hành hậu cần, fulfillment, hãy liên hệ với EFEX để trải nghiệm dịch vụ hoàn tất đơn hàng của chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.