logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật Bản giá tốt năm 2024

Nguyễn Viết Lộc
Dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật Bản giá tốt năm 2024
Chia sẻ ngay:

Hàng nhập khẩu Nhật Bản đang là một trong những sản phẩm kinh doanh tốt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nhập khẩu hàng Nhật Bản không phải là điều dễ dàng, bởi việc nhập khẩu hàng sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu về hải quan, và chính sách sản phẩm. Do đó để có thể nhập khẩu hàng Nhật Bản thông thường cần sử dụng dịch vụ của bên thứ 3. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ này hãy để EFEX cung cấp thêm thông tin cho bạn nha.

Nhập khẩu hàng Nhật Bản chinh ngạch có nghĩa là gì?

Sản phẩm hàng Nhật nhập khẩu chính ngạch là gì
Sản phẩm hàng Nhật nhập khẩu chính ngạch là gì

Chính ngạch là một hình thức mua bán thương mại quốc tế. Hình thức mua bán chính ngạch diễn ra giữa người mua và người bán tại 2 quốc gia khác nhau thông qua các hợp đồng và tuân thủ các thông lệ quốc tế. Như vậy hàng nhập khẩu chính ngạch Nhật Bản là hàng hoá được mua từ Nhật Bản về Việt Nam. Các hàng hoá này được nhập khẩu thông qua việc hợp đồng đã kí kết, đồng thời đi kèm các giấy chứng nhận hàng hoá, chứng minh nguồn gốc, hợp pháp về thuế quan đảm bảo pháp luật của Nhật Bản và Việt Nam 

>> Xem thêm: Bảng Phí Gửi Đồ từ Nhật Về Việt Nam Tốt Nhất

Cách thức để phân biệt nhập khẩu hàng Nhật Bản chính ngạch 

Nhu cầu sử dụng hàng Nhật ngày một cao do đó trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều sản phẩm làm giả. Vậy làm thế nào để chọn đúng hàng nhập khẩu Nhật Bản chính ngạch? Bạn có thể sử dụng một số cách thức sau đây khi chọn mua các sản phẩm từ đất nước mặt trời mọc.

Bao bì đóng gói

Bao bì là điểm chạm đầu tiên của bạn với sản phẩm. Hãy chú ý tên, hướng dẫn sử dụng và mô tả trên bao bì là 100% tiếng Nhật. Vì sản phẩm được sản xuất tại thị trường Nhật và người Nhật sử dụng do đó cần có ngôn ngữ nội địa. 

Kiểm tra bao bì đóng gói hàng nhập khẩu nhật bản
Kiểm tra bao bì đóng gói hàng nhập khẩu nhật bản

Bởi đây cũng là sản phẩm nhập khẩu, do đó cần có tem phụ tiếng Việt khi phân phối tại Việt Nam. Nếu sản phẩm nào không có tem phụ tiếng Việt thì sản phẩm đấy không phải là một sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật.

Công năng

Các sản phẩm nội địa Nhật luôn có những công năng tiện dụng như khoá có nắp an toàn với trẻ, thành phần hữu cơ an toàn với da, không cần sử dụng đồ bảo hộ khi mở, sử dụng sản phẩm. Bạn nên xem tìm hiểu kỹ về công năng thông qua các trang website chính hãng Nhật hay các thông tin review sản phẩm trước khi mua hàng.

Giá thành

Các sản phẩm chính ngạch từ Nhật Bản có giá khá cao. Bởi bản thân hàng Nhật giá cao so với thị trường Việt vì chênh lệch tỉ giá tiền Việt khá cao so với các quốc gia khác, bên cạnh đó các sản phẩm chính ngạch thường mất thêm nhiều chi phí về thuế, hải quan. Tuy giá thành cao song điều này hoàn toàn với công dụng, hiệu quả các của các sản phẩm này.

Nhập khẩu hàng Nhật Bản chính ngạch có dễ không?

Các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn được đánh giá cao bởi tính năng, công dụng. Do đó nhu cầu mua hàng nhập khẩu chính ngạch Nhật Bản tại thị trường Việt ngày một tăng. Nhiều người băn khoăn không biết mua hàng Nhật như thế nào? Có dễ không? Có phải order từ Nhật về không? 

Hiện nay bạn có thể mua các sản phẩm nhập khẩu chính ngạch Nhật dễ dàng trên toàn quốc. Bởi nhu cầu tiêu dùng hàng Nhật lớn do đó có hàng trăm công ty đơn vị đã phân phối các sản phẩm từ chính hãng từ Nhật. Bạn hoàn toàn có để đặt hàng trên các gian hàng chính hãng, website, sàn thương mại điện tử của các đơn vị phân phối. Khi mua hàng bạn nên chú ý các đặc điểm về sản phẩm định mua để chọn đúng chuẩn. 

Để có thể chọn bên đơn vị cung cấp uy tín bạn có thể tìm kiếm thông tin trên google, hội nhóm facebook... trước khi đặt hàng.  Nếu bạn có nhu cầu về hàng Nhật chính ngạch có thể liên hệ với Efex để biết thêm thông tin chi tiết. 

>> Xem thêm: 7 Cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất

Quy trình nhập khẩu hàng Nhật Bản về Việt Nam

Tương tự với các hình thức nhập khẩu thông thường. Nhập khẩu hàng Nhật Bản về Việt Nam có 2 hình thức chính: nhập khẩu trực tiếp và nhập khẩu uỷ thác

Nhập khẩu hàng Nhật Bản trực tiếp từ Việt Nam

Với hình thức nhập khẩu trực tiếp, bạn hay doanh nghiệp của bạn sẽ phải đứng tên trực tiếp trên các tờ khai mục người nhập khẩu. Từ việc đàm phán mua bán, thực hiện các thủ tục thông quan đều do bạn đứng tên làm. Nếu có bất kì rủi ro thông quan, thuế nào bạn sẽ là người chịu trách nhiệm.

Nhập khẩu hàng Nhật Bản uỷ thác

Với hình thức nhập khẩu này bạn sẽ thuê một đơn vị cung cấp dịch vụ nhập khẩu để giao dịch và nhập khẩu. Đơn vị này sẽ giúp bạn hoàn tất các thủ tục hải quan, mua bán vận chuyển. Các thông tin khai khẩu hải quan sẽ đứng tên đơn vị trung gian này. Bạn sẽ nhận được hàng hoá và hoá đơn đỏ hợp pháp sau khi hàng về Việt Nam

Quy trình nhập khẩu hàng Nhật Bản chính ngạch

Hai hình thức đều có ưu và nhược điểm riêng, bạn nên chọn hình thức phù hợp với mình. Dù là sử dụng hình thức nào thì quy trình nhập khẩu hàng Nhật Bản chính ngạch cũng diễn ra theo 4 bước sau:

Kiểm tra chứng từ để khai báo xuất nhập khẩu hải quan 2 nước Nhật Việt
Kiểm tra chứng từ để khai báo xuất nhập khẩu hải quan 2 nước Nhật Việt

Bước 1: Kiểm tra chứng từ

Khi nhập khẩu chính ngạch, bạn cần phải tuân thủ theo pháp luật của cả 2 nước xuất nhập khẩu trong hợp đồng.  Các chứng từ bạn cần chuẩn bị gồm:

  • Hợp đồng thương mại
  • Hoá đơn thương mại
  • Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ theo quy định của Pháp luật và Hiệp định tự do ASEAN
  • Phiếu chi tiết hàng hoá
  • Vận đơn
  • Tờ khai hải quan
  • Giấy miễn thuế
  • Biên lai đóng thuế
  • Hoá đơn chiếu lệ
  • Thư tín dụng
  • Chứng từ bảo hiểm
  • Chứng từ kiểm dịch
  • Giấy chứng nhận chất lượng
  • Giấy kiểm định chất lượng
  • Giấy chứng nhận vệ sinh

Về nguyên tắc, Hải quan chỉ yêu cầu các tài liệu bổ sung cần thiết phục vụ việc cấp phép.

Bước 2: Thanh toán

Thanh toán hoá đơn sẽ dựa trên điều kiện ghi trên hợp đồng. Thông thường sẽ được thanh toán qua hình thức ngân hàng

Bước 3: Làm thủ tục xuất khẩu hải quan

Bước này cực kì quan trọng nếu bạn muốn nhập khẩu hàng chính ngạch. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể thuê một đơn vị dịch vụ khai thuê hải quan để thực hiện nhập khẩu an toàn. Phương thức vận chuyển bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển chính ngạch, đường biển, hoặc đường hàng không. Nếu bạn tự làm thủ tục xuất nhập khẩu bạn bắt buộc phải mua token, đăng ký tài khoản trên hệ thống phần mềm hải quan. Khi khai báo xuống bạn cần đợi thông quan và theo dõi tình tình trên phần mềm hải quan.

Bước 4: Nộp thuế và lấy lệnh xuất hàng

Khi khai báo hải quan, bạn cần phải xem xét phần thuế để tiến hành nộp thuế. Sau đó sẽ nhận được lệnh giao hàng từ hải quan gồm các giấy tờ:

  • Giấy giới thiệu công ty xuất hàng
  • Vận đơn
  • Thông báo hàng đến

Trường hợp bạn nhập hàng chính ngạch Nhật Bản theo container thì cần chuẩn bị giấy mượn container, giấy hạ container rỗng, hạn lệnh giap hàng và hoá đơn mua hàng. Sau đó bạn làm các thủ tục thông quan nhận hàng sau:

  • Làm thủ tục hải quan
  • In phiếu giao nhận, thanh lý, xuất hàng.

Bước 5: In Transit Delay

Thời gian vận chuyển có thể gặp nhiều biến động và bị kéo dài do nhiều yếu tố khách quan tác động như thời tiết, điều kiện thông quan,... Thuật ngữ In Transit delay chỉ hàng hoá đang trong thời gian vận chuyển. Bạn có thể theo dõi đơn hàng qua mã vận đơn mà đơn vị vận chuyển cung cấp.

Bước 6: Làm thủ tục nhập khẩu Hải Quan

Sai khi hàng Nhật chính ngạch đến nơi, bạn cần làm thủ tục hải quan nhập khẩu hàng hoá. Quy trình nhập khẩu thực hiện lại bước xét duyệt chứng từ ở bước 1 và có thêm các chứng từ về container nếu bạn vận chuyển bằng container 

Thực hiện hoàn thành thủ tục hải quan nhập khẩu hàng hóa
Thực hiện hoàn thành thủ tục hải quan nhập khẩu hàng hóa

>> Xem thêm: Top 7 công ty chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam

Với bài viết này EFEX hi vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin nhập khẩu hàng Nhật Bản và dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật. Sử dụng giải pháp vận chuyển xuyên biên giới đầu cuối của chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức trong các giai đoạn chuyển hàng làm hồ sơ thông quan. Theo dõi blog EFEX để cập nhật những thông tin hữu ích về dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử xuyên biên giới nhé.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.