logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới
Vận Chuyển Nhật - Việt

Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt tốt nhất

Nguyễn Viết Lộc
Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt tốt nhất
Chia sẻ ngay:

Với sự phát triển của kinh tế và công nghệ vận chuyển hàng hoá quốc tế dần trở nên dễ dàng hơn. Việc sử dụng các thuật ngữ tiếng anh vào trong các giao dịch vận chuyển quốc tế trở nên phổ biến. Cargo là một thuật ngữ đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường vận chuyển. Vận chuyển Cargo Nhật Việt là từ khóa được sử dụng phổ biến. Nếu bạn chưa biết về thuật ngữ và dịch vụ vận chuyển Cargo là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của EFEX nha

Vận chuyển hàng cargo Nhật Việt
Vận chuyển hàng cargo Nhật Việt

Dịch vụ vận chuyển cargo Nhật Việt là gì? 

Vận chuyển Cargo là một thuật ngữ sử dụng tiếng anh được đưa vào trong lĩnh vực vận chuyển. Cargo trong tiếng anh nghĩa là chở hàng, lô hàng, hàng hoá... Người ta thường dùng Cargo để chỉ ngắn gọn, thuận tiện hơn trong các giao tiếp thực hiện các giao dịch với người nước ngoài. Cụm từ " hàng cargo" cũng trở nên phổ biến, đây là từ ngữ để chỉ những loại hàng được vận chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác của một đơn vị vận chuyển cụ thể nào đó. 

Vận chuyển hàng Cargo là hình thức vận chuyển có sự cam kết bằng hợp đồng giữa người gửi và người nhận. Vậy vận chuyển hàng Cargo Nhật Việt là hình thức vận chuyển hàng hoá từ Nhật Bản về Việt Nam giữa một bên người nhận và người gửi thông qua hợp đồng vận chuyển. Hình thức này khác với hình thức vận chuyển thông thường ở hợp đồng, đây là hình thức vận chuyển có tính cam kết cao. Vận chuyển hàng cargo Nhật Việt được sử dụng khi bên nhận hàng cần vận chuyển một khối lượng hàng lớn, tốc độ nhanh. 

Vận chuyển hàng cargo bằng tàu, đường bộ, đường hàng không
Vận chuyển hàng cargo bằng tàu, đường bộ, đường hàng không

 HàngCargo có thể được vận chuyển bằng nhiều hình thức các nhau như đường hàng không, đường biển, đường sắt, đường bộ... tuỳ thuộc vào hợp đồng và công ty vận chuyển trong hợp đồng. 

>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển siêu tốc Nhật Việt

Ưu - nhược điểm khi gửi hàng cargo từ nhật về việt nam

Ưu điểm khi vận chuyển Cargo Nhật Việt

  • Tốc độ giao hàng nhanh rút ngắn tiến trình vận chuyển
  • Độ an toàn cao kể cả những mặt hàng dễ vỡ
  • Ít rủi ro trong quá trình vận chuyển do đó phí bảo hiểm thấp hơn
  • Vận chuyển khối lượng hàng hoá lớn
  • Hạn chế tối đa trường hợp như mất hàng, thất lạc hàng hoá lớn

Hạn chế của dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt

  • Cước phí vận chuyển cao và tính trên khối lượng hàng
  • Danh mục vận chuyển hàng không được đa dạng, không phù hợp với hàng hoá cồng kềnh và giá trị thấp
  • Hàng hoá phải đáp ứng nhiều yêu cầu thông quan, tiêu chuẩn an toàn, an ninh theo pháp luật của IAC – TSA – IATA trước khi đóng lại để vận chuyển.

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi hàng bưu điện từ Nhật về Việt Nam

Quy trình gửi hàng vận chuyển cargo Nhật Việt

Với nhu cầu sử dụng hàng hoá Nhật Bản ngày càng tăng đã kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng cargo Nhật Việt. Các công ty cung ứng dịch vụ vận chuyển cargo Nhật Việt ngày một nhiều. Mỗi đơn vị thường sẽ có một quy trình vận chuyển hàng riêng, tuy nhiên sẽ đều có 3 bước chính sau đây

Bước 1: Gửi yêu cầu giao hàng

Nếu bạn cần gửi hàng cargo Nhật Việt, bạn liên hệ với bên công ty cung ứng dịch vụ vận chuyển trên  qua email, số hotline hay trang website để tạo yêu cầu vận chuyển. Yêu cầu của bạn sẽ được các nhân viên tư vấn tiếp nhận, hỗ trợ tạo vận đơn. Sau khi tạo đơn hàng cần vận chuyển xong, bên vận chuyển sẽ gọi điện để xác nhận lại thông tin một lần nữa. Bạn cần chuẩn bị đóng hàng theo hướng dẫn của đơn vị vận chuyển, nếu bạn chưa biết cách đóng hàng có thể sử dụng dịch vụ đóng hàng của bên vận chuyển luôn. 

>> Xem thêm: Bảng giá chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Bước 2: Nhận hàng tận nơi

Sau khi hoàn tất bước 1, nhân viên điều phối của công ty vận chuyển sẽ đến địa điểm nhận hàng  của bạn ở Nhật Bản trực tiếp lấy hàng đi. Hàng hoá của bạn sẽ được mang về kho, quản lý và điều phối vận chuyển theo dịch vụ bạn đã lựa chọn.

Bước 3: Giao hàng cho khách

Đơn hàng được giao tận nơi tại địa chỉ Việt Nam mà bạn đã điền trong yêu cầu giao hàng. Thời gian giao hàng nhanh hay chậm tuỳ thuộc và gói dịch vụ và hình thức vận chuyển bạn chọn. Như đã nói ở trên mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có một chút khác biệt trong quá trình vận chuyển, do đó để có một đơn hàng thuận lợi bạn hãy chủ động tìm hiểu trao đổi rõ ràng với các đơn vị bạn chọn để gửi hàng. 

Về quy trình vận chuyển Cargo Nhật Việt khá là đơn giản, tuy nhiên bạn cũng cần tìm những đơn vị vận chuyển hàng uy tín để được hỗ trợ nhanh và rõ ràng về quy trình tránh mất thời gian và tiền bạc.

Bảng giá dịch vụ vân chuyển Cargo Nhật Việt

Giá cước dịch vụ vận chuyển cargo Nhật Việt có đắt không
Giá cước dịch vụ vận chuyển cargo Nhật Việt có đắt không

Dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt được sử dụng nhiều với các đơn vị có nhu cầu vận chuyển hàng hoá lớn từ Nhật về Việt Nam.  Giá dịch vụ gửi hàng Cargo là một vấn đề được nhiều bạn quan tâm tìm hiểu. Với ưu điểm khi gửi hàng cargo liệu rằng chi phí gửi hàng cargo có đắt không? Thực sự thì sẽ không có một bảng giá cụ thể nào cho dịch vụ vận chuyển này. Giá dịch vụ gửi hàng Cargo Nhật Việt phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Đơn vị vận chuyển bạn chọn
  • Hình thức vận chuyển
  • Loại hàng hoá ( hàng thường hay hàng khó vận chuyển)
  • Kích thước, khối lượng của hàng hoá vận chuyển

>> Xem thêm: 6 cách chuyển đồ từ Nhật về Việt Nam rẻ nhất

Giá gửi hàng cargo từ Nhật về Việt Nam có thể được tính như sau:

Giá vận chuyển = Giá vận chuyển hàng quốc tế từ Nhật về Việt Nam + Phí vận chuyển quốc tế ( nếu có)+ Phí vận chuyển nội địa Việt Nam ( nếu có) + Phí bảo hiểm  ( không bắt buộc) + Phụ phí thông quan + Phụ thu ( theo khối lượng và đặc tính hàng hoá)

  • Thông thường phí vận chuyển giao hàng Nhật Việt của các đơn vị vận chuyển trên thị trường giao động từ 185.000 - 250.000 VNĐ / Kg.
  • Với chi phí vận chuyển nội địa Việt Nam có những đơn vị vận chuyển sẽ được miễn phí nếu khối lượng hàng hoá vận chuyển dưới 10kg.
  • Phụ thu phát sinh theo khối lượng hoặc đặc tính hàng hoá, ví dụ như vận chuyển hàng đồ điện tử, hoá chất, sản phẩm nhà cửa đời sống cồng kềnh…

Hiện nay trên thị trường vận chuyển cargo Nhật Việt có rất nhiều đơn vị vận chuyển cho bạn lựa chọn. Mỗi đơn vị sẽ có những mức tính phí khác nhau và ưu đãi riêng về mức giá dịch vụ. Bạn có thể lên website của các đơn vị cung cấp dịch vụ mà bạn muốn lựa chọn để tìm hiểu cụ thể mức chi phí trước khi lựa chọn. Các bên vận chuyển hầu như đều cung cấp bảng giá dịch vụ công khai cho khách hàng. Bạn nên chọn những đơn vị vận chuyển có nhiều kinh nghiệm, minh bạch trong báo giá, rõ ràng và nhiệt tình khi tư vấn để có một giao dịch vận chuyển tốt nhất. 

>> Xem thêm: Vận chuyển 2 chiều Việt Nhật Giá Tốt 

Sau khi xem xong bài việt của Efex chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều thông tin về dịch vụ vận chuyển Cargo Nhật Việt. Nếu có điều gì còn băn khoăn hay cần tư vấn thêm về dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới tốt nhất, bạn có thể để lại lời nhắn hoặc liên hệ với EFEX. 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.