logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Top 10 app bán hàng online free hiệu quả. tốt nhất

Nguyễn Viết Lộc
Top 10 app bán hàng online free hiệu quả. tốt nhất
Chia sẻ ngay:

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì kinh doanh online không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Việc kinh doanh online có nhiều thuận tiện hơn, giúp tối thiểu chi phí và vốn đầu tư ban đầu bỏ ra. Chính vì vậy gần đây có rất nhiều mô hình kinh doanh online mọc lên. 

Nắm bắt được nhu cầu kinh doanh online đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những app bán hàng online giúp công việc kinh doanh hiệu quả và thuận lợi hơn. Hãy cùng theo chân chúng mình để tìm hiểu nhé! 

Các ứng dụng bán hàng online
Các ứng dụng bán hàng online

Top 5 app thương mại điện tử bán hàng online hiệu quả

Những ứng dụng bán hàng mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây đều là sàn thương mại điện tử phổ biến trong các mô hình kinh doanh online ngày nay. Mỗi ứng dụng đều có những quyền lợi và đặc điểm riêng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ khi lựa chọn ứng dụng phù hợp với đơn vị kinh doanh của mình nhé.

App bán hàng online Shopee

Chắc hẳn rằng Shopee không còn gì xa lạ với chúng ta nữa rồi. Đây là sàn thương mại điện tử có quy mô có thể nói là bật nhất tại Việt Nam, có lượt truy cập khủng mỗi ngày. Shopee có sức hấp dẫn như vậy chắc là vì những chính sách ưu đãi cho người bán cũng như các voucher cũng như chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng. 

Ứng dụng bán hàng Shopee
Ứng dụng bán hàng Shopee

App bán hàng online Shopee đều hỗ trợ trên cả Android và IOS, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng tải xuống và sử dụng. Theo một khảo sát thì Shopee xếp hạng trong top 10 ứng dụng có lượt tải xuống cao nhất hiện nay. Qua đó ta có thể thấy độ “hot” hừng hực của ứng dụng này phải không nhỉ! Có thể nói rằng Shopee là công cụ đầy tiềm năng để các nhà kinh doanh lựa chọn là ứng dụng đầy tiềm năng để bắt đầu kinh doanh. 

Các đơn vị kinh doanh online trên Shopee hiện nay đa số đều là những doanh nghiệp bỏ ra số vốn nhỏ, không quá lớn mà lợi nhuận thu về thì gọi là “khủng”. Đặc biệt các nhà bán hàng kinh doanh về ngành hàng thời trang hay mỹ phẩm thì hãy cân nhắc sử dụng sàn thương mại điện tư này nhé. 

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng là gì? Chức Năng và Lợi ích

App bán hàng online Lazada

Theo sau Shopee, thì Lazada cũng được xem là “đứa con cưng” hỗ trợ cho các nhà kinh doanh online. Đây cũng là một sàn thương mại điện tử có quy mô không nhỏ, và cũng được ưa chuộng hiện nay. Cơ chế hoạt động cũng như đối thủ Shopee, nhưng Lazada lại nổi bật với chính sách và các ưu đãi đặc biệt dành cho cả người bán hàng và khách hàng trên Lazada. Điều này cũng là một lợi thế nổi bật để thu hút khách hàng và người kinh doanh online hiện nay. 

Bên cạnh đó, quy trình mua sắm tại Lazada cũng nhanh chóng và tiện lợi, vô vàn các mã giảm giá và voucher hấp dẫn. Đó là lý do tại sao app bán hàng online Lazada lại được các thương hiệu lớn lựa chọn làm nơi phân phối các sản phẩm của mình, trong khi đó các sàn thương mại điện tử khác đa số đều là các đơn vị kinh doanh nhỏ và lẻ.

App bán hàng online Tiki

Xuất thân là một kênh phân phối sách hay các dụng cụ văn phòng phẩm tương đối lớn. Ngày nay, Tiki cũng đã mở rộng lĩnh vực đa ngành cho các nhà kinh doanh online. Tiki đem đến cho khách hàng của mình trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng. Ứng dụng này hoạt động đúng như cái tên của mình, đó là “tìm kiếm” và “tiết kiệm”. 

Tiki giúp khách hàng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dễ dàng hơn với mức giá tốt hơn. Nếu bạn là một người cầu toàn, mong muốn kiện hàng của mình đóng gói kỹ càng và cẩn thận thì Tiki đem đến cho bạn trải nghiệm đó. Tiki có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng của sản phẩm cung như là quy cách đóng gói hàng vô cùng khắt khe. Bên cạnh đó Tiki còn nổi bật với đội ngũ vận chuyển được đào tạo chuyên nghiệp, có tâm và nhiệt huyết với công việc. 

Dịch vụ vận chuyển TikiNow
Dịch vụ vận chuyển TikiNow

Hiện nay, app bán hàng online Tiki có phương thức vận chuyển nhanh TikiNow, khách hàng sẽ nhận được hàng chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Đây là dịch vụ vận chuyển lần đầu xuất hiện trong khu vực. Với những yếu tố tiềm năng trên, người kinh doanh sẽ không bỏ qua sàn thương mại điện tử uy tín này đâu nhỉ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm và chu toàn, chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng khi mua sắm tại Tiki cũng như các đơn vị kinh doanh tại đây.

App bán hàng online Sendo

Sendo hay còn gọi với tên thuần việt là Sen Đỏ. Đây cũng là một sàn thương mại điện tử được quan tâm nhiều tại Việt Nam. Mặc dù Sen Đỏ có lượt truy cập không sánh bằng ba ứng dụng đã kể trên nhưng cũng là ứng dụng có lượt truy cập và được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn để phân phối sản phẩm của mình. 

Tại Sen Đỏ, bạn có thể đăng ký kênh bán hàng nhanh chóng và không cần bỏ ra chi phí nào trong quá trình đăng ký. Ngoài ra, app bán hàng online Sendo còn có các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua sắm tại đây và tải tiến các tính năng để người bán dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng.

Chợ tốt

Đây là trang web bán hàng và rao vặt có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2012. Có thể nói đây là kênh rao vặt và mua bán được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam. Khác với các sàn thương mại điện tử nói trên thì tại Chợ tốt cái gì cũng có. Các lĩnh vực vô cùng đa dạng: từ đất đai đến hàng điện tử, hàng tiêu dùng hay phương tiện đi lại như là xe cộ, từ thú nuôi cho đến đồ ăn thức uống và cả việc làm,...và còn rất nhiều mặt hàng khác được bán tại Chợ tốt. 

Người bán hàng tại đây còn có thể được chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và được cung cấp các thông tin bổ ích để giúp giao dịch hàng hóa hiệu quả và tốt hơn. Tại app bán hàng online Chợ tốt, khách hàng và người bán hàng sẽ luôn được hỗ trợ để có trải nghiệm mua sắm an toàn và tuyệt vời nhất. Còn chần chừ gì mà không thử bắt đầu kinh doanh với website đa năng này, bạn nhỉ! 

Chợ tốt - hỗ trợ nhiều ưu đãi
Chợ tốt - hỗ trợ nhiều ưu đãi

Top 5 app bán hàng online trên mạng xã hội, không cần vốn

Ngoài các sàn thương mại điện tử kể trên, thì bên cạnh đó còn có các ứng dụng rất quen thuộc cũng có vị trí rất quan trọng trong việc kinh doanh online. Với những app bán hàng online này, bạn có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần vốn đầu tư. Đó là những ứng dụng nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn dưới đây nha!

Facebook

Đây là một phương tiện truyền thông xã hội quá đỗi quen thuộc với chúng ta hằng ngày rồi phải không nhỉ! Hầu hết tất cả mọi người đều có riêng cho mình một tài khoản facebook để liên lạc với gia đình bạn bè, người thân hoặc kết bạn bốn phương hoặc cập nhật tin tức. Có thể nói facebook đang là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Vậy thì tại sao bạn nên lựa chọn facebook làm app bán hàng online cho doanh nghiệp? 

Đó là bởi vì việc cài đặt và thiết lập tài khoản mới hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng. Nếu như các sàn thương mại điện tử phải qua các bước đăng ký rườm rà và nghiêm ngặt thì việc đăng ký tài khoản tại facebook lại vô cùng nhanh chóng. Với tài khoản cá nhân hay fanpage bạn tự lập để bán hàng, thì bạn có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc quản lý. 

Thêm vào đó, nếu là một người không quá am hiểu về các tính năng thông minh khác tại sàn thương mại điện tử thì với facebook mọi thao tác trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Bán hàng trên facebook
Bán hàng trên facebook

Ngoài ra, tại facebook việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Lý do đó là bởi vì facebook có sự kết nối và lan tỏa rất lớn đến người dùng. Không những thế, facebook còn có tính năng quảng cáo, giúp sản phẩm của bạn được mọi người biết đến nhiều hơn. Tính năng này còn giúp người bán có thể nắm bắt nhu cầu và sở thích dựa trên giới tính, nơi ở cũng như độ tuổi,... của người dùng. Làm được việc này là bởi vì tính năng quảng cáo của facebook được thiết lập dựa vào trang các nhân của người dùng. Quả là một tính năng mới mẻ và thông minh phải không nào! 

>> Xem thêm: Top 10 app quản lý đơn hàng miễn phí trên điện thoại

Instagram 

Đây cũng mà một trang mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay. Hầu hết những người sử dụng ứng dụng này là người trẻ, có mức tuổi từ 35 trở xuống, độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi chiếm vị trí cao nhất. Xuất hiện từ năm 2010 với số người dùng là 1 triệu người, cho đến nay số người sử dụng tăng lên rất nhiều lần và trở thành kênh mạng xã hội phổ biến cho người trẻ tuổi. 

Vì sao nên chọn bán hàng online trên instagram? Cũng như facebook, app bán hàng online instagram cũng là ứng dụng được hỗ trợ cài đặt miễn phí trên cả Android và IOS. Việc tạo lập tài khoản trên instagram không mất quá nhiều thời gian mà vô cùng nhanh chóng. 

Việc bạn cần làm chỉn chu đó là chụp những tấm ảnh đẹp nhất cho sản phẩm của bạn.Về hình ảnh bạn không cần quá lo lắng nếu màu sắc ảnh chưa như ý muốn, vì instagram có công cụ chỉnh ảnh siêu xịn hơn bao giờ hết, sẽ giúp bạn có những tấm ảnh tuyệt vời. 

Bán hàng trên Instagram
Bán hàng trên Instagram

Một số ngành hàng được kinh doanh nhiều trên instagram hiện nay đó là thời trang, mỹ phẩm, đồ handmade, đồ 2hand,...Ngoài ra, tại instagram bạn có thể theo dõi người dùng để gây sự chú ý nhiều hơn. 

Và một đặc điểm vô cùng nổi bật và đảm bảo an toàn cho hình ảnh của bạn. Đó chính là instagram không cho phép lưu hay tải xuống các hình ảnh đã được đăng tải trước đó. Điều này giúp người an tâm, không lo sợ bị mất bản quyền. 

>> Xem thêm: 10 phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí tốt nhất

Tiktok 

Tiktok cũng là trang mạng xã hội có lượng truy cập lớn mỗi ngày. Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng cho kênh bán hàng của bạn. Một số ưu thế khi bán hàng qua tiktok:

  • Với xu hướng hiện nay người dùng trở nên lười đọc những nội dung giới thiệu sản phẩm dài ngoằng. Khắc phục được nhược điểm này, tại tiktok người dùng sẽ tiếp cận với sản phẩm bằng những video ngắn nhưng hết sức chân thực và bắt mắt.
  • Với khả năng xây dựng nội dung sáng tạo và mới mẻ thì video của bạn sẽ trở nên phổ biến và có khả năng trở thành xu hướng. Điều này giúp mọi người biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.
  • Việc quay video cũng như chỉnh sửa video linh hoạt và bạn có thể thwujc hiện ở bất cứ đâu.
  • Một điều mà người bán hàng nào cũng lưu tâm đó là chi phí bỏ ra để sử dụng tính năng quảng cáo tại tiktok thì rẻ hơn so với các trang mạng xã hội khác.

Youtube 

Youtube cũng là một kênh được người dùng biết đến và lượng truy cập ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, đây cũng là nơi để bạn phát triển công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Sau đây là lợi ích mà bạn nhận được khi chọn youtube là app bán hàng online:

  • Youtube ngày càng trở nên phổ biến, người dùng không giới hạn độ tuổi và ngành nghề. Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể sử dụng youtube, đây là một lợi thế để đáp ứng nhu cầu ngành hàng mà bạn kinh doanh.
  • Cũng như tikok thì youtube đáp ứng ứng được xu hướng, tâm lý người dùng khi họ thích xem video hơn là phải đọc thông tin về sản phẩm.
  • Tại youtube thì các Vlogger cũng như các Youtuber sẽ thường làm các video để đánh giá cũng như quảng bá sản phẩm.
  • Đây cũng là kênh được đài truyền hình hay những chương trình lớn khác sử dụng để cập nhật nội dung, thu hút rất nhiều lượt xem.
  • Và việc tạo lập cho mình một kênh youtube riêng cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Zalo

Cuối cùng, chúng mình muốn giới thiệu một ứng dụng dùng để bán hàng cũng không còn xa lạ đó là Zalo. Đây cũng một trong các app bán hàng online hiệu quả. Vậy tại sao nên sử dụng zalo làm nơi phân phối các sản phẩm bạn kinh doanh? Hãy cùng tìm hiểu các lợi thế khi sử dụng zalo để buôn bán online ngay dưới đây:

  • Zalo cũng là một ứng dụng được hỗ trợ cài đặt hoàn toàn miễn phí trên điện thoại di động.
  • Zalo được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay do nhu cầu công việc và liên lạc, chính vì vậy nên số người sử dụng vô cùng lớn.
  • Với zalo bạn sẽ không lo sợ các khách hàng ảo, vì mỗi tài khoản sẽ được lập dựa trên một số điện thoại. Đây cũng là một ưu điểm nổi bật của zalo so với những trang mạng xã hội khác.
  • Những quảng cáo trên zalo đều được hỗ trợ, giúp các quảng cáo của người bán trở nên tốt nhất, hiệu quả nhất.
  • Với tính năng Zalo shop bạn có thể tạo ra cửa hàng cho riêng mình và có chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
app bán hàng online Zalo
Bán hàng trên Zalo

>> Xem thêm: Top 9 phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất 

>> Xem thêm: Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí

Bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích về các app bán hàng online tốt nhất năm 2024. Hy vọng bạn đọc sẽ nhanh chóng lựa chọn được cho mình một kênh bán hàng uy tín cho công việc buôn bán online của bạn. Chúc công việc kinh doanh của các bạn thành công! Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.