logo
logo
Quản lý đơn hàng

Top 7 phần mềm quản lý đơn hàng dễ dùng, tốt nhất

Nguyễn Viết Lộc
Top 7 phần mềm quản lý đơn hàng dễ dùng, tốt nhất

Với sự phát triển lớn hơn của mô hình kinh doanh thì việc quản lý đơn hàng bằng sổ hay excel sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu quản lý vận hành đơn hàng. Để có thể quản lý đơn hàng nhanh và hiệu quả, thì việc ứng dụng công nghệ vào là điều cần thiết. 

Một phần mềm quản lý đơn hàng lúc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chi phí và tránh sai sót trong đơn hàng với khách. Trong bài viết này EFEX sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về 7 phần mềm quản lý đơn hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay bao gồm:

  • Phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo Go 
  • Phần mềm quản lý đơn hàng OMS Haravan 
  • Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Nhanh.vn 
  • Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet.vn 
  • Phần mềm quản lý đơn hàng kho hàng online, offline Pancake POS 
  • Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Trustsales 
  • Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản nhất MAYBANHANG.NET 

Cuộn xuộng để biết thêm thông tin chi tiết từng phần mềm này nhé!

Lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng như thế nào
Lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng như thế nào

Phần mềm quản lý đơn hàng là gì? 

Phần mềm quản lý đơn hàng là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi và xử lý các đơn hàng từ khi nhận đơn cho đến khi giao hàng thành công. Phần mềm có khả năng tự động hóa các quy trình như xác nhận đơn, kiểm tra tồn kho, thanh toán và giao hàng, giúp tiết kiệm thời gian, giảm lỗi và nâng cao hiệu quả quản lý.

Các tính năng phổ biến của phần mềm quản lý đơn đặt hàng gồm: Tạo, theo dõi đơn hàng; quản lý tồn kho, thông báo trạng thái đơn hàng, hỗ trợ thanh toán và báo cáo - phân tích về doanh thu, chi phí,... Phần mềm quản lý đơn hàng rất hữu ích cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, cửa hàng bán lẻ, và các doanh nghiệp thương mại điện tử, giúp nâng cao hiệu quả công việc và cải thiện dịch vụ khách hàng.

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng là gì?

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng

Khi lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng, doanh nghiệp cần cân nhắc các tiêu chí quan trọng để đảm bảo hiệu quả công việc. 

  • Dễ sử dụng: Giao diện thân thiện, dễ thao tác để nhân viên có thể sử dụng nhanh chóng, giảm thời gian đào tạo.
  • Tính năng đồng bộ: Khả năng đồng bộ dữ liệu giữa các kênh bán hàng, hệ thống quản lý kho, giúp theo dõi đơn hàng và tồn kho chính xác.
  • Tích hợp thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán và kết nối với các dịch vụ vận chuyển để theo dõi giao hàng.
  • Báo cáo và phân tích: Cung cấp các báo cáo chi tiết về đơn hàng, doanh thu, tồn kho để đưa ra quyết định kinh doanh chính xác.
  • Hỗ trợ kỹ thuật: Đảm bảo có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật sẵn sàng giúp đỡ khi gặp sự cố.
  • Bảo mật dữ liệu: Đảm bảo bảo vệ thông tin khách hàng và dữ liệu doanh nghiệp một cách an toàn. 

Phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo Go

Sapo Go là một phần mềm quản lý bán hàng nói chung và quản lý đơn hàng nói riêng. Với những ưu điểm của mình Sapo đã thu hút hơn 100.000 doanh nghiệp và shop tin dùng. Đây là phần mềm được đánh giá cao trong các phần mềm công nghệ bán hàng. Sapo có những tính năng nổi bật như:

  • Quản lý fanpage, quản lý tương tác (like, tim, inbox) cho khách hàng.
  • Tạo đơn đẩy qua ship từ Facebook
  • Đồng bộ đơn hàng online trên các kênh về cùng một giao diện đồng bộ
  • Xử lý đơn hàng từ khâu nhắn tin tư vấn đến lúc khách hàng nhận
  • Kết nối đồng bộ các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Phần mềm quản lý đa kênh Sapo
Phần mềm quản lý đa kênh Sapo

 Ưu điểm:

  • Sapo Go có nhiều dịch vụ quản lý cho từng nhu cầu quản lý khác nhau. Việc này giúp phần mềm này trở nên chuyên nghiệp phù hợp với nhiều ngành hàng và các cấp độ kinh doanh khác nhau
  • Sapo Go đang thực hiện tốt các nghiệp vụ bán hàng cho cửa hàng đồng thời kết nối đồng bộ với bán hàng online
  • Giao diện Sapo được đánh giá phù hợp, dễ nhìn, gọn gàng và dễ thao tác.
  • Phần mềm quản lý bán hàng này tích hợp với nhiều đơn vị thanh toán và hầu hết các đơn vị vận chuyển hiện có trên thị trường.

>> Xem thêm: Top 10 phần mềm bán hàng Shopee miễn phí 

Nhược điểm:

  • Phần thống kê báo cao chung chung, chưa có nhiều báo cáo chi tiết chuyên sâu
  • Có xảy ra những lỗi trong đồng bộ thông tin đơn hàng và khách hàng trên các kênh bán hàng
  • Giao diện dễ dùng
  • Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến trên thị trường.

Giá thành:

  • Sapo cho phép khách hàng trải nghiệm miễn phí trong 7 ngày. Hết tuần sử dụng miễn phí, bạn trả theo các gói bạn muốn sử dụng, với gói cơ bản giá 160.000 vnđ

Hệ thống quản lý đơn hàng OMS Haravan

OMS Haravan là hệ thống quản lý đơn hàng được phát triển từ nền tảng công nghệ bán hàng Haravan. Đây là phần mềm được nhiều khách hàng tin dùng bởi tính năng quản lý bán hàng đa kênh. Giao diện OMS Haravan được đánh giá dễ sử dụng, OMS cung cấp những tính năng nổi bật như:

  • Tiếp nhận xử lý đơn hàng, cập nhật trạng thái theo hành trình đơn
  • Sắp xếp lưu trữ quản lý đơn
  • Tự động thống kê phí ship, COD
  • Lưu trữ đơn hàng tạo báo cáo hàng ngày Tiếp nhận, xử lý và cập nhật tình trạng các đơn hàng online theo thời gian thực.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản dễ sử dụng
  • Cập nhật liên tục chính xác trạng thái đơn hàng
  • Quản lý đồng bộ đơn hàng đa kênh từ Website, sàn thương mại điện tử, Facebook,...
  • Đồng bộ dữ liệu đơn hàng online offline trên cùng một giao diện
  • Kết nối đồng bộ với tất cả đơn vị vận chuyển trên thị trường

Nhược điểm:

  • Chi phí sử dụng khá cao so với mặt bằng chung
  • Hệ thống kết nối đôi lúc chưa được mượt, xảy ra sự cố đồng bộ đơn hàng

Giá thành: Sau khi hết thời gian dùng thử bạn phải trả chi phí theo gói mà bạn tham gia cụ thể như sau:

  • Start: 300.000 VNĐ/tháng.
  •  Pro: 600.000 VNĐ/tháng.
  • Grow: 1.500.000 VNĐ/tháng.
  • Scale: 3.000.000 VNĐ/tháng.

Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Nhanh.vn

Nhanh.vn là một phần mềm quản lý đơn hàng lâu năm có uy tín lớn trên thị trường. Đây là phần mềm quản lý tốt cho các chuỗi bán lẻ với nhiều tính năng vượt trội.

Phần mềm quản lý đơn hàng nhanh.vn được khách hàng tin dùng trong hơn 10 năm
Phần mềm quản lý đơn hàng nhanh.vn được khách hàng tin dùng trong hơn 10 năm

 Các tính năng trong quản lý đơn hàng của Nhanh.vn phải kể đến như:

  • Đồng bộ đơn hàng đa kênh từ Facebook, sàn TMĐT, website
  • Tự động tính phí vận chuyển theo từng đơn vị
  • Kết nối với hầu hết các đơn vị vận chuyển
  • In phiếu gửi hàng cùng lúc, không sót đơn
  • Cập nhật trạng thái liên tục
  • Cho phép cơ cấu chi phí lựa chọn dịch vụ vận chuyển theo từng khu vực
  • Tổng hợp lượng hàng cần lấy hàng cho nhân viên kho
  • Biên bản bàn giao tổng hợp lượng đơn gửi đi chính xác
  • Đối soát thanh toán 5 lần/tuần

Ưu điểm:

  • Cung cấp đầy đủ dịch vụ quản lý đơn hàng
  • Nghiệp vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ nhanh chóng
  • Giao diện mạch lạc dễ theo dõi

Nhược điểm:

  • Chi phí sử dụng cao so với mặt bằng chung
  • Ít phím tắt, thao khác khá phức tạp

Giá thành: Nhanh.vn cho phép khách hàng sử dụng miễn phí trong vòng 14 ngày để hiểu về quy trình làm việc của phần mềm. Sau đó bạn có thể chọn trong 3 gói sau để sử dụng

  • Starter: 3.000.000 VNĐ/năm.
  • Premium: 6.000.000 VNĐ/năm.
  • Enterprise: 12.000.000 VNĐ/năm.

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet.vn

Giao diện phần mềm quản lý đơn hàng Kiotviet
Giao diện phần mềm quản lý đơn hàng Kiotviet

KiotViet là phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp với các đơn vị kinh doanh từ lớn đến nhỏ. Phần mềm sử dụng được với tất cả các ngành hàng và cả 2 hình thức online offline. Phần mềm cho phép tạo ra các hóa đơn, xử lý tiếp nhận đơn hàng nhanh chóng. Các tính năng nổi bật của KiotViet trong quản lý đơn hàng bao gồm:

  • Tự động kết nối với đối tác vận chuyển
  • Thống kê chi phí vận chuyển, tiền COD
  • Theo dõi doanh thu liên tục
  • Quản lý đơn hàng online cho phép tìm kiếm, sắp xếp đơn hàng
  • Nhập xuất hóa đơn bán hàng dễ dàng

Ưu điểm:

  • Quản lý nhanh chóng đồng bộ đơn hàng trên nhiều kênh khác nhau
  • Giao diện dễ dàng và dễ theo dõi
  • Báo cáo tổng hợp đơn đầy đủ theo ngày, tuần tháng

Nhược điểm:

  • Giao diện mobile hiển thị chưa tốt.
  • Chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật chậm

Giá thành: Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Trả thêm 180.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.

PANCAKE POS - phần mềm quản lý đơn hàng kho hàng online, offline

Pancake POS là phần mềm quản lý đơn ở cả 2 hình thức online và offline. Phần mềm có đầy đủ tính năng của một phần mềm bán hàng online miễn phí chuyên nghiệp. Tính năng quản lý đơn hàng của Pancake POS có những đầu mục quản lý như sau:

  • Tạo đơn hàng mới
  • In đơn hàng và phiếu vận chuyển
  • Cập nhật đơn hàng
  • Sắp xếp đơn hàng theo giá trị và hàng hóa
  • Lọc đơn hàng theo những yếu tố cơ bản và nâng cao
  • Download đơn hàng xuống
  • Theo dõi hành trình đơn hàng

Ưu điểm:

  • Quản lý bán hàng tổng thể
  • Dễ theo dõi đơn hàng
  • Hỗ trợ cả online và offline
  • Báo cáo chi tiết
  • Tương thích với nhiều thiết bị
  • Tích hợp với nhiều đơn vị giao hàng

Nhược điểm:

  • Liên kết hạn chế
  • Nhiều tính năng gây rối
  • Chỉ mới hỗ trợ đồng bộ đơn hàng từ facebook qua pancake
  • Chưa quản lý đơn đa sàn thương mại điện tử

Giá thành: Pancake Pos là dịch vụ đi kèm khi sử dụng phần mềm của Pancake bạn có thể tham khảo giá của phần mềm Pancake dưới đây 

Bảng giá dịch vụ của phần mềm Pancake
Bảng giá dịch vụ của phần mềm Pancake

>> Xem thêm: Top 12 phần mềm bán hàng online miễn phí

Quản lý đơn hàng online hiệu quả với TRUSTSALES

Trustsales là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả trên thị trường. Trustsales quản lý mọi hoạt động bán hàng của cả hình thức online và offline. Phần mềm này có các chức năng quản lý kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, nhân viên và quản lý dòng tiền… Đây là phần mềm quản lý đơn hàng tích hợp đa tính năng và hiện đại. 

Quản lý đơn hàng online với phần mềm TrustSales
Quản lý đơn hàng online với phần mềm TrustSales

 Ưu điểm:

  • Quản lý đơn hàng thông minh
  • Tương thích với tất cả các thiết bị di động như máy tính, điện thoại, Ipad
  • Theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi
  • Phân quyền, và bảo mật cao
  • Quản lý đơn hàng đa kênh

Nhược điểm:

  • Chi phí sử dụng cao hơn với mặt bằng chung

Giá thành: Bạn có thể đăng kí sử dụng Trustsales miễn phí trong 7 ngày. Nếu bạn thấy phù hợp với mình sau 7 ngày bạn có thể chọn một gói trả phí phù hợp với mình. Hiện tại Trustsales có 4 gói gồm

  • Gói cá nhân: 200.000 VNĐ/ tháng
  • Gói khởi nghiệp: 400.000 VNĐ/ tháng
  • Gói doanh nghiệp: 800.000 VNĐ/ tháng
  • Gói Premium: 1.500.000 VNĐ/ tháng

MAYBANHANG.NET - Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản nhất

Maybanhang.net đơn giản dễ sử dụng
Maybanhang.net đơn giản dễ sử dụng

Maybanhang.net là phần mềm quản lý đơn hàng được cho là đơn giản nhất trong các phần mềm bán hàng. Với nền tảng từ công ty giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực bán lẻ phân phối, phần mềm đã có hơn 15.000 khách hàng tin tưởng và sử dụng. Maybanhang.net cung cấp các dịch vụ quản lý đơn hàng với các hoạt động quản lý đơn hàng cơ bản 

Ưu điểm:

  • Cách thiết kế phần mềm thân thiện với người dùng, dễ dùng với người mới
  • Bố cục hợp lý dễ thao tác
  • Vẫn có thể hoạt động khi mà không có kết nối internet

Nhược điểm:

  • Chưa quản lý đơn hàng đồng bộ đa kênh

Giá thành: Phần mềm maybanhang.net có 2 gói cho bạn lựa chọn. Gói phần mềm cơ bản giá 199K/ tháng, gói chuỗi cửa hàng 399K/ tháng

>> Xem thêm: Top 10 app bán hàng online free hiệu quả

Bảng so sánh 7 phần mềm quản lý đơn hàng

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết 7 phần mềm quản lý đơn hàng phổ biến hiện nay.

Phần mềmChi phíNhược điểmĐối tượng phù hợp 
Sapo Go

Gói cơ bản: 199,000 VNĐ/tháng

Gói nâng cao: 349,000 VNĐ/tháng

Không có nhiều tính năng tùy chỉnh.Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán hàng online đa kênh.
OMS Haravan

Gói cơ bản: 290,000 VNĐ/tháng

Gói nâng cao: 590,000 VNĐ/tháng

Tính năng phức tạp, cần thời gian làm quen.Các doanh nghiệp thương mại điện tử, cửa hàng online.
Nhanh.vn

Gói miễn phí: Cung cấp tính năng cơ bản

Gói trả phí: 300,000 - 700,000 VNĐ/tháng tùy theo tính năng

Gói miễn phí có tính năng hạn chế.Doanh nghiệp nhỏ và mới bắt đầu, cần phần mềm miễn phí.
Kiotviet.vn

Gói cơ bản: 99,000 VNĐ/tháng

Gói cao cấp: 299,000 VNĐ/tháng

Một số tính năng còn thiếu đối với doanh nghiệp lớn.- Các cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Pancake

Gói cơ bản: 300,000 VNĐ/tháng

Gói nâng cao: 500,000 VNĐ/tháng

Giao diện chưa thực sự thân thiện.Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán hàng đa kênh.
Trustsales

Gói cơ bản: 350,000 VNĐ/tháng

Gói nâng cao: 600,000 VNĐ/tháng

Không có tính năng tùy chỉnh cao.Doanh nghiệp có nhu cầu quản lý đơn hàng đa kênh.
Mybanhang.net

Gói cơ bản: 199,000 VNĐ/tháng

Gói nâng cao: 299,000 VNĐ/tháng

Giao diện chưa thực sự thân thiện.Doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng nhỏ và vừa.

>> Xem thêm: 

Bài viết về 7 phần mềm quản lý đơn hàng online và có phí EFEX hi vọng bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị phù hợp với mình. Mỗi loại phần mềm đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn nên đưa ra cho mình một số tiêu chí để lựa chọn. 

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng chắc chắn bạn sẽ có nhiều hơn thời gian và tiết kiệm chi phí nhân sự nhiều. Chúc bạn kinh doanh thành công, đừng quên theo dõi Efex để cập nhật những thông tin kinh doanh online mới nhất nha. 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.