logo
logo
Bán Hàng Đa Kênh
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS)

Top 10 app quản lý đơn hàng miễn phí trên điện thoại

Nguyễn Ngọc Lê
EFEX

Bạn là một người kinh doanh online trên các nền tảng bán hàng thông minh. Bạn đang chật vật không biết quản lý, kiểm soát các đơn hàng như nào cho hiệu quả.

Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao cũng kinh doanh online nhưng người khác lại thực hiện rất tốt không? Chắc chắn là có bí quyết trong đó. Vì thế, hôm nay Efex chia sẻ cho bạn một số app quản lý đơn hàng để cải thiện hiệu quả công việc tốt hơn. 

Điểm danh 10 app quản lý bán hàng hot hit
Điểm danh 10 app quản lý bán hàng hot hit

App quản lý đơn hàng Sapo

Sapo - một trong những phần mềm bán hàng đa kênh được sử dụng rộng rãi. Với nhiều tính năng vượt trội, Sapo cho phép người dùng sử dụng tối đa các tính năng hỗ trợ quá trình quản lý đơn hàng.

Ngoài ra, một số tính năng khác cũng được Sapo hỗ trợ như: quản lý hệ thống bán hàng, quản lý gian hàng, quản lý tồn kho, đối soát kinh doanh nhanh chóng và chính xác. Từ đó giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian quản lý. 

Phần mềm quản lý đa kênh Sapo
Phần mềm quản lý đa kênh Sapo

Ưu điểm:

  • Dễ dàng liên kết thông tin với kho để quản lý số lượng, phục vụ cho việc tư vấn và bán hàng 
  • Hỗ trợ liên kết với các đơn vị vận chuyển nhằm tối ưu hoá chi phí vận chuyển
  • Theo dõi và cập nhập đơn hàng liên tục
  • Hỗ trợ tư vấn nhiều khách hàng cùng lúc nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ xuất nhanh báo cáo bán hàng, báo cáo tồn kho, báo cáo tình hình kinh doanh
  • Có thể truy cập nhiều thiết bị để hỗ trợ quá trình quản lý 

Nhược điểm:

  • Màn hình chính hiển thị quá nhiều tính năng cùng lúc sẽ gây nhầm lẫn và khó sử dụng
  • Sử dụng app miễn phí nên các thuật toán chưa thực sự hiệu quả cao

Sapo sẽ cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản để phục vụ người dùng trong khâu quản lý. Bạn không phải bỏ bất kỳ một khoản phí nào cho việc sử dụng này. Đối với điện thoại, bất kỳ hệ điều hành nào cũng có thể tải Sapo bằng cách truy cập vào Appstore hoặc CH Play.

>> Xem thêm: 10 Phần Mềm Quản Lý Đơn Hàng Miễn Phí Tốt Nhất

App quản lý đơn hàng TPOS

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng hỗ trợ quản lý công việc kinh doanh thì không thể bỏ qua TPOS. Phiên bản mới nhất của TPOS hoạt động hiệu quả, thu về lượt đánh giá khá cao từ Appstore và CH Play.

Các tính năng của TPOS có thể hoạt động ăn khớp với nhiều nền tảng kinh doanh online. Vì vậy, bạn đang bán hàng trên facebook hay shopee đều có thể sử dụng được.

TPOS hỗ trợ nhiều tính năng thông minh
TPOS hỗ trợ nhiều tính năng thông minh

Ưu điểm:

  • Giúp người bán hàng trả lời được nhiều tin nhắn cùng lúc
  • Tích hợp nhiều tính năng vượt trội
  • Khả năng bảo mật thông tin khách hàng, đơn hàng cao
  • Kiểm soát quá trình hoạt động của nhiều nền tảng cùng lúc
  • Bên cạnh việc quản lý cửa hàng online, TPOS cũng hỗ trợ hiệu quả các cửa hàng offline
  • Hệ thống tự chốt đơn trên livestream và in mã vận đơn tương ứng chính xác
  • Giúp bạn quản lý khối lượng hàng hoá lớn, kể cả hàng tồn kho
  • Thống kê doanh thu, chi phí nhanh chóng

Nhược điểm:

  • Thiết kế giao diện chưa khoa học
  • Nếu muốn mở khoá những tính năng thông minh cần mua gói dịch vụ trả phí

Đây là một ứng dụng hỗ trợ người bán hàng ở nhiều gói dịch vụ khác nhau. Nếu bạn kinh doanh quy mô nhỏ thì nên sử dụng gói miễn phí để tiết kiệm thời gian. Đừng lo lắng vì gói miễn phí vẫn có đầy đủ các tính năng cơ bản rồi nhé. Ngoài ra một số gói dịch vụ cao cấp hơn của TPOS có giá như sau: 

Tên sản phẩmTPOS - POSTPOS - WEBTPOS - OMNICHANNELTPOS - CARE
TPOS200.000 VNĐ/ tháng300.000 VNĐ/ tháng300.000 VNĐ/ tháng300.000 VNĐ/ tháng

App quản lý đơn hàng POS365

POS365 - một ứng dụng quản lý đơn hàng trên điện thoại được sử dụng cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Bất kỳ bạn là nhà kinh doanh lớn hay nhỏ đều có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng ứng dụng POS365. Ứng dụng hoàn toàn có thể hỗ trợ mọi loại hình kinh doanh, mọi mặt hàng. Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu được sử dụng trong những nhà hàng, quán cafe, tạp hoá,...

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ người bán kiểm tra, thanh toán đơn nhanh chóng và chính xác
  • Cho phép người mua thanh toán nhanh dưới mọi hình thức
  • Có thêm tính năng vượt trội như ghép đơn, chuyển đơn linh động 
  • Giao diện đơn giản, dễ dàng tìm hiểu bằng trực quan
  • Ứng dụng có thể hoạt động bình thường, không bị gián đoạn khi mất kết nối internet
  • Hỗ trợ quản lý nhanh đầu vào, đầu ra của cửa hàng
  • Thiết lập hệ thống tự động kê khai sổ sách, tình hình kinh doanh 

Nhược điểm:

  • Đôi khi xuất hiện tình trạng lỗi các tính năng cơ bản
  • Chưa hỗ trợ tính năng bán hàng trực tiếp trong ứng dụng là một bất cập của POS365

Để có cho mình những tiện ích thông minh mà POS365 mang lại, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản phí dịch vụ. Tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất, tránh lãng phí. 

Tên sản phẩmGói 1 nămGói 3 nămGói trọn đời
POS3651.650.000 VNĐ3.300.000 VNĐ6.600.000 VNĐ

 >> Xem thêm: Top 10 phần mềm bán hàng Shopee miễn phí 

App quản lý đơn hàng order KiotViet

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng KiotViet là bạn đã có thể dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh từ xa. Ngoài việc quản lý kho hàng, doanh thu, lợi nhuận, nguồn tiền ra - vào. KiotViet còn giúp người bán hàng thự hiện các thao tác bán hàng tự động, linh hoạt trong khâu chăm sóc khách hàng hơn. Vì vậy, mà KiotViet đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho mọi doanh nghiệp. Giúp công việc kinh doanh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều

Đánh giá của ứng dụng quản lý bán hàng KiotViet
Đánh giá của ứng dụng quản lý bán hàng KiotViet

Ưu điểm:

  • Cho phép người dùng quản lý hoạt động kinh doanh từ xa mà không gặp trở lại gì
  • Chủ động trong việc kiểm tra sổ sách, báo cáo doanh thu thường kỳ
  • Tích hợp thêm tính năng quản lý nhân viên
  • Giúp người bán lọc các sản phẩm thuộc top bán chạy và ngược lại để có hướng kinh doanh phù hợp
  • Liên kết để quản lý hàng tồn kho hiệu quả hơn
  • Giao diện trên điện thoại di động đơn giản, dễ dàng tiếp cận và sử dụng

Nhược điểm:

  • Tính năng quản lý nhân viên còn lỏng lẻo, chưa thực sự hiệu quả
  • Bản báo cáo thường niên tổng hợp chung hai phương thức kinh doanh online và offline nên khó đánh giá tình hình hoạt động
  • Ứng dụng thực thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng

Tìm kiếm trên thanh công cụ của CH Play hoặc Appstore, bạn dễ dàng tìm thấy ứng dụng KiotViet để cài đặt. Tuy nhiên, đây không phải là một ứng dụng miễn phí. Chi phí để sử dụng các tính năng này lần lượt là: 

Tên sản phẩmGói hỗ trợGói chuyên nghiệp
KiotViet180.000 VNĐ/ tháng250.000 VNĐ/ tháng

App quản lý đơn hàng Nhanh.vn

Một ứng dụng không thể thiếu dành cho những người kinh doanh cần quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý và thống kê báo cáo thường niên chính là Nhanh.vn. Tên gọi của ứng dụng một phần thể hiện tốc độ hoạt động của mình. Chỉ với một cú click chuột, bạn có ngay cho mình báo cáo doanh thu của 1 tháng, 3 tháng, thậm chí là 1 năm vừa qua. Vô cùng tiện lợi đúng không nào?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Ưu điểm:

  • Giao diện của phiên bản mobile cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng 
  • Dễ dàng liên kết với đa kênh bán hàng 
  • Hỗ trợ quản lý quá trình bán hàng: số lượng sản phẩm, đơn đặt hàng, trạng thái,...
  • Quản lý nguồn hàng ra - vào kho mọi lúc mọi nơi 
  • Kiểm soát tốt nguồn vốn và những khoản phải chi 
  • Thống kê báo cáo kinh doanh nhanh chóng, chính xác 
  • Hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Nhược điểm:

  • Chưa tối ưu hết các tính năng so với phiên bản dành cho website
  • Bảo mật thông tin khách hàng kém

Nhanh.vn hỗ trợ người dùng sử dụng thử 7 ngày để trải nghiệm. Nếu thật sự thấy những tính năng Nhanh.vn mang lại thì có thể đăng ký các gói sau để sử dụng. 

Tên sản phẩmPOS BasicPOS ProOmnichannel
Nhanh.vn150.000 VNĐ/ tháng250.000 VNĐ/ tháng 550.000 VNĐ/ tháng

>> Xem thêm: Top 12 phần mềm bán hàng online miễn phí 

App quản lý đơn hàng Loyverse POS

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng hỗ trợ quản lý bán hàng miễn phí thì có thể tham khảo ứng dụng Loyverse POS. Hiện nay, Loyverse POS đang là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khởi nghiệp muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Loyverse POS sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng, quản lý hệ thống hàng tồn kho, kiểm tra và giám sát quá trình hoạt động một cách chuyên nghiệp. Chỉ với một vài thao tác cơ bản, bạn đã có thể quản lý cả hệ thống lớn trong tay. 

Loyverse POS hỗ trợ cho cả hệ điều hành Android và iOS
Loyverse POS hỗ trợ cho cả hệ điều hành Android và iOS

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh nhanh chóng
  • Cho phó người bán kiểm soát lịch sử giao dịch của cửa hàng (đơn hàng, chi phí, doanh thu,...)
  • Nhận biết và ưu tiên xử lý những đơn hàng phát sinh trước 
  • Giúp kiểm tra và kê khai số lượng sản phẩm, dịch vụ liên tục 
  • Hỗ trợ quản lý công nợ, thu chi nhanh chóng và chính xác
  • Thường xuyên gửi thông báo báo cáo thống kê tình hình hoạt động qua email hoặc qua mục thông báo trên ứng dụng. 

Nhược điểm:

  • Ứng dụng miễn phí vì vậy chỉ đáp ứng được một số tính năng cơ bản
  • Hệ thống trang chủ thường xuyên bị lỗi

Với một ứng dụng miễn phí nhưng đáp ứng được hầu hết các tính năng cơ bản cho người bán hàng vì vẫn rất đáng thử. Dù là điện thoại thông minh hệ điều hành Android hay iOS đều dễ dàng cài đặt một cách nhanh chóng và sử dụng. 

App quản lý đơn hàng PosApp

Đối với những mô hình kinh doanh offline như quán cafe, nhà hàng, khách sạn tư nhân thì PosApp sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh online vẫn có thể sử dụng ứng dụng này bình thường nhé.

Với chức năng chính là cung cấp những tiện ích, giải pháp giúp quá trình hoạt động và quản lý trở nên đơn giản hơn. Đồng thời, PosApp còn hỗ trợ người dùng kiểm soát vấn đề thu chi của hoạt động kinh doanh. Không chỉ quản lý vật chất, PosApp còn có thể kiểm soát nhân viên một cách hiệu quả. 

PosApp đã có thêm phiên bản hỗ trợ điện thoại thông minh
PosApp đã có thêm phiên bản hỗ trợ điện thoại thông minh

Ưu điểm:

  • Vừa tích hợp quản lý cả vật chất lẫn con người giúp tiết kiệm công sức 
  • Cho phép nhiều người truy cập, sử dụng trơn tru kể cả khi không có kết nối internet
  • Hỗ trợ quản lý đơn hàng theo từng ca để dễ dàng kiểm soát
  • Giúp người kinh doanh đơn giản hóa quá trình nhận đơn, chuyển đơn, thanh toán,...
  • Cập nhập tình hình kinh doanh thường xuyên
  • Quản lý nguồn vốn, nguồn thu chi hằng ngày
  • Kiểm soát lượng hoá đơn xuất ra (kể cả những hoá đơn bị huỷ bỏ)

Nhược điểm:

  • Việc phân quyền sẽ hạn chế khả năng kiểm soát nhân viên. Vì thế khó kiểm soát hết và dễ xảy ra tình trạng mất cắp
  • Tốc độ hoạt động của ứng dụng còn chậm. Một vài tính năng nâng cao phải mất thời gian loading. 

Ngoài phiên bản dùng miễn phí, PosApp cho phép người dùng sử dụng nhiều hơn các tính năng nâng cao thông qua việc sử dụng gói dịch vụ trả phí. Một số gói dịch vụ mất phí như:

Tên sản phẩmGói cơ bảnGói phổ biếnGói nâng cao
PosApp120.000 VNĐ/ tháng190.000 VNĐ/ tháng240.000 VNĐ/ tháng

>> Xem thêm: Top 10 App bán hàng online free hiệu quả

Ứng dụng quản lý bán hàng Mosa

Mosa là một trong những số ít các ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí hỗ trợ cho thiết bị điện thoại thông minh. Thông qua chiếc điện thoại, người bán hàng có thể kiểm soát hầu hết các quá trình bán hàng một cách nhanh chóng. Tuy là ứng dụng miễn phí, nhưng Mosa vẫn có đầy đủ các tính năng cơ bản để đảm bảo việc quản lý bán hàng hiệu quả nhất. 

Ưu điểm:

  • Ghi chép và thống kê đầy đủ lượng hàng xuất - nhập vào kho 
  • Quản lý sát xao các hóa đơn điện tử
  • Ứng dụng hỗ trợ quản lý hoàn toàn miễn phí
  • Hỗ trợ lập báo cáo thống kê hàng hóa nhanh chóng, chính xác
  • Ứng dụng dành cho điện thoại có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng
  • Hỗ trợ kiểm soát tồn kho hiệu quả 
  • Thiết lập hệ thống tự động nhận đơn và xuất hoá đơn, mã vận đơn nhanh chóng

Nhược điểm:

  • Hệ thống bảo mật thông tin còn lỏng lẻo 
  • Quá trình sử dụng sẽ bị gián đoạn nếu ra khỏi vùng kết nối internet

Nếu chỉ phục vụ quá trình quản lý bán hàng đơn giản hơn thì bạn chỉ cần sử dụng phiên bản miễn phí. Phiên bản này sẽ có đầy đủ hầu hết các tính năng mà Mosa có. Vì thế thay vì nâng cấp và sử dụng phiên bản tốn phí thì bạn có thể tận dụng tối đa phiên bản miễn phí này nhé!

Ứng dụng Sổ bán hàng

Nếu chúng mình nói bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng từ cơ bản đến nâng cao mà không tốn bất kỳ chi phí nào thì liệu bạn có tin? Chắc chắn là vậy, ứng dụng Sổ bán hàng sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Đặc biệt, các phiên bản của ứng dụng sổ bán hàng đều dễ dàng cài đặt trên hệ điều hành Android hay iOS. Không giới hạn đối tượng sử dụng, Sổ bán hàng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tích cực.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ người dùng thiết lập một hay nhiều cửa hàng online nhanh chóng và miễn phí 
  • Hỗ trợ sản phẩm tiếp cận được nhiều tệp khách hàng khác nhau
  • Khả năng bảo mật tốt
  • Ghi chép đầy đủ nguồn thu - chi của cửa hàng 
  • Cho phép người dùng thiết lập lịch nhắc nhở 
  • Ứng dụng miễn phí 100%
  • Xuất nhanh bảng sao kê chỉ với 1 cú click chuột
  • Tiết kiệm thời gian quản lý gian hàng, kho hàng và quá trình bán hàng
  • Hỗ trợ sao lưu lượng thông tin khủng

Nhược điểm:

  • Đôi khi sẽ gặp vấn đề về đường truyền hoặc kết nối với máy chủ 

Sổ bán hàng chắc chắn sẽ là một trong những ứng dụng không thể thiếu giúp bạn quản lý bán hàng tốt hơn. Đặc biệt, phiên bản mobile sẽ hỗ trợ người dùng quản lý mọi lúc - mọi nơi.

App quản lý bán hàng ZAPOS

Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu chính là ứng dụng ZAPOS. Với cơ chế hoạt động nhanh nhạy, ZAPOS đã linh hoạt tích hợp quản lý cả hai mô hình là online và offline cực kỳ hiệu quả. Từ đó, đem lại cho bạn những trải nghiệm mới nhất với chi phí tiết kiệm nhất. 

Dễ dàng cài đặt và sử dụng ZAPOS
Dễ dàng cài đặt và sử dụng ZAPOS

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ nhiều loại hình kinh doanh khác nhau 
  • Khả năng kiểm soát, thông tin nguồn hàng nhập - xuất nhanh chóng và chính xác
  • Hỗ trợ người bán quản lý dòng tiền một cách nghiêm mặt
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng 
  • Bộ nhớ khủng giúp lưu giữ khối lượng thông tin lớn (thông tin về cả khách hàng lẫn hoạt động kinh doanh)
  • Tính bảo mật thông tin tốt
  • Không mất phí sử dụng

Nhược điểm:

  • Giao diện khó sử dụng
  • Tính bảo mật cao và thuật số ứng dụng khá chắc chắn nên khi gặp trục trặc không thể tự xử lý. Cần phải có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên môn.

>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích

 

Nếu không mất bất kỳ khoản phí nào những vẫn có thể sử dụng nhiều app quản lý đơn hàng trên điện thoại như vậy thì quả thật là một trải nghiệm đáng thử. Hy vọng những chia sẻ của Efex sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được app quản lý bán hàng phù hợp nhất để công việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

 Thông tin liên hệ: