Bạn đang muốn tìm một phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí để giúp bạn quản lý, vận hành công việc kinh doanh hiệu quả? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng Offline đến từ các đơn vị khác nhau, điều này khiến bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với bản thân.
Nắm bắt được điều này, EFEX xin giới thiệu đến bạn đọc top 9 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Offline tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Tiêu chí phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí hiệu quả
Giữa vô vàn sản phẩm có trên thị trường, để lựa chọn được phần mềm bán hàng tốt, bạn cần có những tiêu chí nhất định. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức tìm kiếm. Những tiêu chí cơ bản nhất bạn cần ưu tiên bao gồm:
Giao diện thân thiện: Giao diện phần mềm cần đảm bảo thẩm mỹ, trực quan và dễ dàng sử dụng. Thông tin và các tính năng được sắp xếp hoa học, thuận tiện cho người dùng.
Quy trình bài bản: Hệ thống quy trình cần được diễn ra trơn tru, bài bản và xuyên suốt giữa các khâu từ order, bán hàng, thanh toán, hoàn thành,...
Thuận tiện kết nối: Một phần mềm bán hàng linh hoạt với khả năng kết nối với nhiều thiết bị như máy tính bảng, laptop, điện thoại di động,... sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý công việc kinh doanh.
Giá cả hợp lý: Giá thành phải chăng cũng là tiêu chí cần thiết giúp phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh từ nhỏ đến lớn.
Top 9 phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí tốt nhất
Hiểu được tầm quan trọng của phần mềm bán hàng miễn phí offline và đã có những tiêu chí nhất định cho mình? Đã đến lúc bạn cần tham khảo và đưa ra quyết định. Ở đây, chúng tôi liệt kê đến bạn top 9 phần mềm quản lý bán hàng offline được yêu thích nhất thị trường hiện nay.
Phần mềm quản lý bán hàng Offline Htsoft
Phần mềm quản lý bán hàng Htsoft
Htsoft là đơn vị phân phối phần mềm uy tín được nhiều khách hàng doanh nghiệp và hộ kinh doanh ủng hộ nhờ chất lượng tốt, giá thành rẻ. Với giao diện xanh dương dễ chịu “mướt mắt" cùng hệ tính năng đa dạng, Htsoft giúp việc quản lý kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng. Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý tồn kho, nhập hàng, quản lý công nợ, doanh thu, các quỹ tạm ứng và tiền mặt,... đồng thời còn có thể phân quyền người dùng và quản lý hệ thống.
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Hỗ trợ các hoạt động bán như quét mã vạch sản phẩm, theo dõi đơn hàng, doanh thu, in hóa đơn, phiếu thu ngay tại quầy.
Quản lý kho hàng: theo dõi số lượng hàng tồn,hàng nhập - xuất và có thể quản lý nhiều kho hàng cùng lúc nhờ tính năng đồng bộ dữ liệu
Quản lý khách hàng: Theo dõi lịch sử mua hàng, lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và quản lý đắc lực các chương trình chăm sóc khách hàng sau bán.
Quản lý nhân viên: Phân quyền sử dụng phần mềm cho nhân viên theo từng bộ phận, theo dõi lịch làm việc và đo lường hiệu quả làm việc (thưởng/phạt đúng quy định)
Quản lý công nợ: Cung cấp các báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, tình trạng hàng hóa và hiệu suất làm việc của từng nhân viên.
Phần mềm tinh gọn Dân Trí soft
Phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft
So với Htsoft thì Dân Trí soft phù hợp hơn với những mô hình kinh doanh bán lẻ như chuỗi nhà hàng, cà phê, quán ăn, karaoke, bida,... Khi sử dụng, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện trực quan, tính năng thông minh, giao diện bắt mắt. Trên màn hình thanh toán, Dân trí Soft hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như danh mục, doanh thu, khuyến mãi, số tiền cần thanh toán,...
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Tích hợp các tính năng quét mã vạch bổ trợ quá trình bán hàng, in hóa đơn, thanh toán nhanh gọn. Đặc biệt có thể tách hóa đơn, gộp hóa đơn phù hợp cho các quán ăn, nhà hàng.
Quản lý kho hàng: Theo dõi lượng hàng tồn kho theo thời gian thực, hỗ trợ xuất - nhập kho và cảnh báo số lượng tồn kho giảm ở dưới mức yêu cầu.
Quản lý công nợ: Theo dõi công nợ khách hàng, nhà cung cấp. Hệ thống có thể lập báo cáo công nợ theo từng giai đoạn để chủ cửa hàng dễ dàng quản lý.
Quản lý khách hàng và nhà cung cấp: Lưu trữ đầy đủ thông tin của khách hàng, nhà cung cấp. Đồng thời, hệ thống có thể theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng và quá trình giao dịch với các đối tác khác.
Quản lý nhân viên: Phân quyền nhân viên sử dụng phần mềm theo vị trí công việc, theo dõi hoạt động làm việc và đánh giá hiệu suất công việc của nhân viên.
Báo cáo quản lý: Hệ thống báo cáo đa dạng nhiều số liệu (doanh thu, lợi nhuận, công nợ, các khoản chi phí vận hành như tiền lương nhân viên, tiền nguyên vật liệu...)
Tính năng mở rộng dành riêng cho nhà hàng, quán ăn: Hỗ trợ quản lý bàn, chia bàn, chuyển bàn, gộp bàn linh hoạt,...
Ngoài ra, Dân Trí Soft có khả năng hoạt động offline, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp vẫn có thể vận hành bình thường ngay cả khi không có kết nối internet.
Phần mềm bán hàng Offline Tiger
Phần mềm quản lý bán hàng Tiger
Tiếp tục là một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản miễn phí mà các nhà bán lẻ không nên bỏ qua là Tiger. Tập trung vào các tính năng cơ bản nhất như theo dõi công nợ, xuất tồn kho, theo dõi quỹ và hỗ trợ in mã vạch, Tiger giúp quy trình bán hàng được đơn giản hoá. Chỉ có duy nhất một hạn chế là không hiển thị hình ảnh trên phần mềm tuy nhiên Tiger vẫn là phần mềm quản lý bán hàng rất đáng thử vì hoàn toàn miễn phí.
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Hỗ trợ quá trình bán thông qua việc thực hiện tốt các nhiệm vụ như quét mã vạch, in hóa đơn, theo dõi đơn hàng và lịch sử giao dịch của từng khách hàng.
Quản lý kho hàng: Cung cấp các số liệu về lượng hàng tồn kho, theo dõi quá trình nhập - xuất kho, tự động điều chỉnh số lượng hàng hóa theo thời gian thực và cảnh báo tồn kho (nếu có).
Quản lý công nợ: Theo dõi chi tiết công nợ của nhà cung cấp, của khách hàng mua chịu và kiểm soát chặt chẽ các khoản thanh toán khi đến hạn.
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin chi tiết và theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng.
Quản lý nhân viên: Hệ thống có khả năng phân quyền nhân viên, theo dõi hiệu suất làm việc. Mỗi nhân viên có tài khoản riêng, bảo mật dữ liệu bán hàng và đảm bảo tính minh bạch.
Báo cáo chi tiết: Cập nhật các báo cáo doanh thu, lợi nhuận, chi phí, báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ và báo cáo các hoạt động của nhân viên.
Phần mềm bán hàng Offline Tiger có thể hoạt động offline và đồng bộ dữ liệu khi có Internet.
Phần mềm Thuần Việt
Phần mềm quản lý bán hàng Thuần Việt
Nhắc đến những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất, chúng ta không thể bỏ qua Thuần Việt. Ứng dụng nổi bật với danh mục chức năng khá trực quan, rõ ràng, thuận tiện sử dụng cho mọi đối tượng. Với phần mềm này, bạn có thể theo dõi mọi hoạt động, kho hàng, nhân sự, quản trị, thống kê bán hàng,... Việc quản lý trở nên hiệu quả trông thấy.
Tính năng
Quản lý bán hàng: Thực hiện đầy đủ các tính năng giúp quản lý bán hàng như quét mã vạch, in hóa đơn, theo dõi chi tiết các đơn hàng đã bán, tình trạng thanh toán và doanh thu theo thời gian thực.
Quản lý kho hàng: Kiểm soát tồn kho, cảnh báo hàng tồn và quản lý các hoạt động xuất nhập kho chi tiết, chính xác.
Quản lý công nợ: Theo dõi công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp và báo cáo công nợ định kỳ
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin, lịch sử mua sắm và hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động chăm sóc khách hàng.
Quản lý nhân viên: Mỗi nhân viên có tài khoản riêng với các quyền truy cập khác nhau tùy vào vai trò (nhân viên bán hàng, quản lý kho, quản lý tài chính). Hệ thống theo dõi hiệu suất làm việc dựa trên số lượng đơn hàng xử lý và mọi hoạt động của nhân viên được ghi lại trên phần mềm để tránh sai sót hoặc gian lận.
Báo cáo quản lý: Báo cáo doanh thu, báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ và báo cáo công việc của nhân viên.
Quản lý chi phí: Theo dõi chi phí vận chuyển và hỗ trợ đề xuất phương án giúp tối ưu hóa chi phí.
Tính năng mở rộng (dành cho nhà hàng/quán cafe): Hệ thống có chức năng quản lý bàn, hỗ trợ chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn.
Phần mềm Thuần Việt có thể hoạt động offline, khi kết nối internet trở lại, toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa tự động, đảm bảo không mất dữ liệu.
Phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí VQFree
Phần mềm quản lý bán hàng VQFree
Nếu sự tinh gọn, hiệu quả là những gì bạn yêu thích thì VQFree chắc chắn là lựa chọn không tồi. Giao diện phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí gây thu hút với nhiều màu sắc phối hợp, từ đó bạn có thể dễ dàng nhận diện và theo dõi các hoạt động khác nhau. Các thông tin như xuất nhập tồn hàng, doanh thu, giá bán,... được hiển thị rất rõ ràng và khoa học.
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Tích hợp các chứng năng bán hàng như in hóa đơn, quét mã vạch và quản lý - tùy chỉnh nhiều loại hình sản phẩm.
Quản lý kho hàng: Theo dõi số lượng hàng hóa tồn kho, hỗ trợ quản lý quá trình nhập - xuất kho chính xác theo thời gian thực, đảm bảo nắm bắt kịp thời tình trạng hàng hóa.
Quản lý công nợ: Theo dõi công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp và báo cáo công nợ định kỳ.
Quản lý khách hàng: Lưu trẻ thông tin, quản lý thẻ lịch sử giao dịch của khách hàng.
Quản lý nhân viên: Phân quyền sử dụng và theo dõi hiệu suất làm việc.
Báo cáo chi tiết: Cập nhật đầy đủ các báo cáo về doanh thu, hàng tồn kho và lợi nhuận, giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh.
VQFree có thể hoạt động Offline và đồng bộ dữ liệu khi được kết nối Internet.
phần mềm quản lý bán hàng Offline Ebiz
Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz
Ebiz là phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích bởi giao diện đẹp mắt và tính năng đa dạng. Điểm đặc biệt ở phần mềm đó là kết hợp chữ viết và icon, giúp hiển thị nội dung sống động, hấp dẫn. Giá thành rẻ tiếp tục là ưu điểm của phần mềm khi mức phí phải trả chỉ khoảng 200.000 VNĐ/ tháng sau thời gian dùng thử miễn phí, phù hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ.
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Hỗ trợ quét mã vạch xử lý các giao dịch bán hàng, in hóa đơn, quản lý sản phẩm và combo sản phẩm.
Quản lý kho hàng: Theo dõi và cảnh báo tồn kho, ghi nhận các giao dịch nhập - xuất kho chi tiết.
Quản lý công nợ: Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp và báo cáo công nợ, giúp kiểm soát tình hình tài chính hiệu quả.
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng, hỗ trợ tạo các chương trình chăm sóc khách hàng.
Quản lý nhân viên: Phân quyền và theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên.
Báo cáo quản lý: Báo cáo doanh thu, tồn kho và nhiều loại báo cáo khác giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả kinh doanh.
Quản lý nhiều cửa hàng cùng lúc: Phần mềm Ebiz cho phép quản lý nhiều chi nhánh/cửa hàng trong cùng một hệ thống, giúp doanh nghiệp theo dõi tình hình kinh doanh và báo cáo đồng bộ giữa các cửa hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng Offline Ebiz có thể hoạt động mà không cần phải kết nối internet, phù hợp cho những khu vực có mạng không ổn định hoặc nhu cầu vận hành offline.
Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay
Tập trung vào những chức năng thiết yếu nhất và quan trọng nhất, Phần mềm quản lý bán hàng WPRO là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự tối giản mà hiệu quả. Giao diện nhiều màu sắc nhưng không hề gây rối mắt, nổi bật được nội dung từng danh mục. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi hoạt động mình quan tâm.
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Ghi nhận các giao dịch và lịch sử bán hàng chi tiết, xuất dữ liệu hóa đơn hoặc tùy chỉnh theo ý muốn của doanh nghiệp.
Quản lý kho hàng: Theo dõi tồn kho, kiểm kho định kỳ, cảnh báo lượng tồn kho khi cần thiết.
Quản lý nhập hàng: Quản lý phiếu nhập, theo dõi chi phí nhập hàng chi tiết.
Quản lý công nợ: Theo dõi công nợ khách hàng, công nợ của nhà cung cấp.
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng, từ đó đưa ra các chương trình ưu đãi và khuyến mãi phù hợp.
Quản lý chi phí: Quản lý và tối ưu hóa chi phí vận hành, từ đó có kế hoạch tiết kiệm và tối ưu hóa nguồn lực.
Báo cáo chi tiết: Báo cáo doanh thu, tồn kho, công nợ và lợi nhuận
Phần mềm quản lý bán hàng An Việt Soft
Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay
An Việt là phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí. Giao diện phần mềm được lấy cảm hứng từ Excel với các ô, hàng cột tương đối trực quan và rõ ràng. Dù là phần mềm offline không mất phí nhưng An Việt vẫn cung cấp đủ các tính năng quản lý bán hàng cần thiết như báo cáo doanh thu, kiểm soát hàng hoá, quản lý công nợ, tồn kho, quản lý số lượng hàng hoá nhập về,...
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Hỗ trợ các phương thức bán hàng từ quét mã vạch, tìm kiếm sản phẩm theo tên, mã SKU, hoặc nhóm sản phẩm. Phần mềm tích hợp tính năng in hóa đơn và tạo các chương trình bán hàng theo combo.
Quản lý kho hàng: Theo dõi tồn kho chi tiết, nhập - xuất kho, cảnh báo tồn kho và kiểm kho định kỳ.
Quản lý công nợ: Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp và thực hiện báo cáo công nợ chi tiết.
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý thẻ thành viên và theo dõi lịch sử giao dịch.
Quản lý tài chính: Theo dõi thu chi, quản lý lợi nhuận và quản lý dòng tiền.
Quản lý nhân viên: Phân quyền theo vai trò của nhân sự và theo dõi hiệu suất làm việc.
Báo cáo chi tiết: Báo cáo doanh thu, tồn kho, lợi nhuận, công nợ...
Báo cáo công nợ: Theo dõi tình hình công nợ của khách hàng và nhà cung cấp qua các báo cáo chi tiết, từ đó giúp doanh nghiệp kiểm soát được dòng tiền.
Quản lý chuỗi cửa hàng: An Việt Soft cho phép quản lý đồng thời nhiều chi nhánh/cửa hàng trên cùng một hệ thống, giúp doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng.
phần mềm quản lý bán hàng Offline Misa Eshop
Phần mềm quản lý bán hàng Misa Eshop
Đáp ứng cuộc đua hỗ trợ người bán quản lý hoạt động, Misa ra mắt phần mềm Misa Eshop với rất nhiều cải tiến. Cùng hệ chức năng đa dạng, người bán sẽ được hỗ trợ tuyệt đối trong quy trình hạch toán bán hàng, thống kê hàng hoá, lợi nhuận và chi phí,...Misa Eshop ước tính có thể giúp người bán giảm thiểu 30% chi phí vận hành cửa hàng, tăng 60% lượng khách hàng thân thiết nhờ dịch vụ hiệu quả. Dù là phần mềm mất phí nhưng bạn vẫn có thể được trải nghiệm đầy đủ tính năng của phần mềm với 15 ngày dùng thử miễn phí.
Tính năng:
Quản lý bán hàng: Tìm kiếm thông tin sản phẩm nhanh gọn, hỗ trợ in hóa đơn, quản lý đơn hàng.
Quản lý kho hàng: Theo dõi tồn kho, kiểm kho định kỳ và cảnh báo tồn kho thấp.
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng và theo dõi lịch sử mua sắm, hỗ trợ doanh nghiệp phân tích hành vi mua hàng và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
Quản lý công nợ: Giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt các khoản công nợ của khách hàng và của nhà cung cấp.
Quản lý tài chính: Quản lý thu chi, quản lý dòng tiền, từ đó tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính và đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Quản lý nhân viên: Phân quyền cho nhân viên và giúp theo dõi hiệu suát làm việc chi tiết.
Báo cáo chi tiết: Tự động tạo các báo cáo doanh thu, tồn kho, lợi nhuận, công nợ theo từng thời gian cụ thể.
MISA eShop hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng, giúp đồng bộ dữ liệu từ nhiều chi nhánh khác nhau, từ đó giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh của toàn bộ hệ thống.
Như vậy là Efex đã vừa cùng bạn điểm qua các thông tin cần biết về phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí, trả phí. Hy vọng rằng những thông tin này là hữu ích với bạn và giúp bạn có thêm cơ sở chọn mua giải pháp cho mình nhé. Để lại ý kiến dưới phần bình luận nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào cần Efex giải đáp!
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.