logo
logo
Thương mại điện tử

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật

Bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến cho các cá nhân, doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường tại Nhật Bản. Vậy nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên Yahoo Shopping thì bài viết này là dành cho bạn. EFEX sẽ hướng dẫn bạn từng bước thiết lập cửa hàng, tối ưu hóa sản phẩm cũng như các chiến lược phù hợp để bạn có thể kinh doanh trên nền tảng này.

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên sàn Yahoo Shopping

Để bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật, việc đầu tiên bạn phải làm đó chính là thiếp lập tài khoản cho nhà bán hàng. Sau đây là chi tiết các bước bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay lập tức:

Bước 1: Truy cập trang chủ

Đầu tiên, bạn phải truy cập vào trang chủ của Yahoo Shopping Nhật tại địa chỉ: https://shopping.yahoo.co.jp. Được biết, hiện tại Yahoo Nhật chỉ hỗ trợ phiên bản tiếng Nhật, do đó để chuyển đổi sang tiếng Việt bạn cần sự hỗ trợ của các công cụ phiên dịch.

Truy cập vào trang chủ của Yahoo Nhật
Truy cập vào trang chủ của Yahoo Nhật

Bước 2: Chọn đăng ký tài khoản

Tại trang chủ của Yahoo, bạn hãy truy cập vào mục đăng ký tài khoản ở góc bên trái màn hình. Ngay khi click, hệ thống sẽ gửi tới bạn form biểu mẫu những thông tin cần cung cấp. Ba yếu tố bắt buộc phải có khi đăng ký trên Yahoo Nhật chính là số điện thoại, địa chỉ nhận hàng ở Nhật và liên kết thẻ thanh toán.

Bắt đầu đăng ký tài khoản cho nhà bán hàng
Bắt đầu đăng ký tài khoản cho nhà bán hàng

Hãy chắc chắn những thông tin bạn cung cấp là chính xác để việc xác minh được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Bước 3: Điền thông tin

Tài khoản Yahoo ở Nhật chỉ chấp nhận người dùng có số điện thoại đã được kích hoạt tại đất nước này. Chính vì vậy, tại bước “Step 1” khi đăng ký, bạn hãy điền số điện thoại mà bạn đang sử dụng tại Nhật. Bước tiếp theo hãy chọn vai trò là người bán hàng, đồng thời hoàn tất các thông tin mà sàn yêu cầu.

Điền thông tin số điện thoại, địa chỉ theo hướng dẫn
Điền thông tin số điện thoại, địa chỉ theo hướng dẫn

Bước 4: Xác nhận

Trước khi nhấn hoàn tất đăng ký, hãy kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo mọi thông tin đều đúng và chính xác. Ngay khi bạn nhấn xác nhận, sàn sẽ gửi thông tin về email mà bạn cung cấp. Hãy đọc kỹ hướng dẫn và kích hoạt tài khoản bán hàng của bạn nhé.

Cách bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật chi tiết

Đăng ký tài khoản bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật thành công là bước đầu giúp bạn gia nhập vào thị trường tiềm năng này. Vậy làm thế nào để bán hàng trên sàn Yahoo và có những lưu ý gì quan trọng để có những đơn hàng đầu tiên? Hãy tham khảo ngay cùng EFEX ngay dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập

Đầu tiên là đăng nhập vào Yahoo Shopping Nhật, bạn có thể truy cập vào website hoặc app của nền tảng này trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính. Sau đó điền các thông tin đăng nhập như bạn đã đăng ký như phía trên.

Đăng nhập để bắt đầu bán hàng trên sàn Yahoo Nhật
Đăng nhập để bắt đầu bán hàng trên sàn Yahoo Nhật

Bước 2: Tạo danh sách

Các mặt hàng bán trên Yahoo Nhật khá đa dạng và phong phú. Trước khi đăng tải các sản phẩm của mình, bạn hãy nghiên cứu, tìm hiểu và chắc chắn rằng mặt hàng của mình không thuộc vào hàng cấm của sàn.

Ngoài ra, sàn sẽ yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm như thương hiệu, đặc điểm, tình trạng, lỗi sản phẩm (nếu có),... Đặc biệt, bạn nên đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, chất lượng hình càng rõ nét thì cơ hội bán được hàng của bạn cũng cao hơn.

Bước 3: Chọn định dạng danh sách

Với Yahoo Nhật, sàn cho phép người bán lựa chọn định dạng danh sách theo mong muốn. Hãy cân nhắc và chọn định dạng phù hợp với tệp sản phẩm bạn đang bán nhé.

Bước 4: Bán hàng

Có thể thấy, Yahoo Nhật là khu chợ bán hàng online khổng lồ, rất nhiều mặt hàng được bày bán cũng như rất nhiều nhà bán hàng gia nhập mỗi ngày. Chính vì vậy, để cạnh tranh và thu hút thêm khách hàng, người bán cần có những chiến dịch quảng cáo phù hợp, đừng quên tặng mã giảm giá hoặc quà tặng để kích thích người mua hàng.

Lưu ý, với hình thức bán đấu giá, khi kết thúc phiên đấu, khách hàng trả giá cao nhất sẽ là người mua thành công sản phẩm. Khi đó, việc của người bán đó chính là kiểm tra kỹ sản phẩm, sau đó đóng gói và gửi hàng đến địa chỉ người nhận.

Đánh giá ưu và nhược điểm bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật

Việc kinh doanh trên bất cứ sàn thương mại điện tử nào đều có điểm lợi, điểm hại. Và bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật cũng không ngoại lệ. Cụ thể:

Ưu điểm

Nhờ vào sự phát triển vượt trội của công nghệ thông tin cùng sức mua sắm online gia tăng mạnh mẽ, Yahoo Nhật trở thành sàn thương mại điện tử lớn, uy tín của người dân Nhật Bản.

Một số lợi thế nổi bật dành cho các nhà bán hàng trên sàn Yahoo Nhật phải kể đến như:

  • Thị trường khách hàng rộng lớn: Người bán có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng bởi số lượng người mua truy cập vào Yahoo Nhật tăng theo từng giờ, từng ngày.
  • Hỗ trợ đa dạng các ngành hàng: Yahoo Shopping Nhật hỗ trợ đa dạng các ngành hàng, từ thời trang, điện tử đến thực phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp khác nhau tham gia bán hàng.
Yahoo Nhật - thị trường đầy tiềm năng của các nhà kinh doanh online
Yahoo Nhật - thị trường đầy tiềm năng của các nhà kinh doanh online
  • Đa dạng hình thức bán hàng: Bao gồm bán đấu giá và bán hàng online với giá niêm yết thông thường.
  • Giao diện quản lý thông minh: gian hàng trên Yahoo Shopping được đánh giá khá thân thiện, dễ sử dụng và tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả.

Nhược điểm

Tuy Yahoo Nhật sở hữu nhiều lợi ích dành cho nhà bán hàng, song sàn thương mại điện tử này vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Mức độ cạnh tranh khá gắt gao: Do Yahoo Shopping là một sàn lớn và phổ biến, sự cạnh tranh giữa các nhà bán hàng cũng rất khốc liệt. Điều này đòi hỏi bạn phải có chiến lược kinh doanh và tiếp thị tốt để nổi bật.
  Nhiều thách thức đặt ra cho người bán trên sàn Yahoo
Nhiều thách thức đặt ra cho người bán trên sàn Yahoo
  • Rào cản về ngôn ngữ: Vì sàn chỉ sử dụng ngôn ngữ duy nhất là tiếng Nhật, do đó để bán hàng thuận lợi và lâu dài đòi hỏi bạn phải thành thạo tiếng Nhật.
  • Chi phí vận hành cao: Việc trả phí cho Yahoo Nhật là điều mà bất cứ nhà bán hàng nào cũng phải tuân thủ và thực hiện. Tuy nhiên, việc chi trả quá nhiều chi phí có thể khiến các nhà kinh doanh online bị lỗ.

Giải pháp bán hàng trên Yahoo Nhật Bản đơn giản, dễ dàng

Việc bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật ngày càng có nhiều thách thức, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường này. Do đó, để thành công, bạn cần nắm vững các quy định pháp lý, hiểu biết về quy trình vận hành, cũng như có chiến lược marketing phù hợp.

EFEX sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng, đối tác trong việc bán hàng trên Yahoo Nhật Bản. Những thế mạnh mà EFEX có thể đem đến bao gồm:

  • Hệ thống kho bãi rộng khắp: EFEX sở hữu hệ thống kho bãi lớn tại các vị trí trung tâm thuận tiện ở Nhật như Tokyo, Osaka,... Vì thế, hàng hóa thông suốt dễ dàng, đảm bảo đúng tiến độ và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng.
  • Dịch vụ 3L toàn diện: Nhờ có hệ thống vận hành kho chuẩn chỉnh và trọn vẹn theo quy trình, EFEX cung cấp các giải pháp Fulfillment đa dạng các loại hàng hóa từ dịch vụ lưu kho, dán nhãn, xử lý đơn hàng cho đến việc bàn giao vận chuyển. Hàng hóa luôn được đảm bảo tiến độ “đi đến nơi, về đến chốn”.
  • Quản lý đơn hàng thông minh: EFEX sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, vận hàng toàn trình trên một nền tảng duy nhất. Vì thế nên việc theo dõi tiến trình và tình trạng của đơn hàng trở nên dễ dàng. Nhà bán có thể chủ động kiểm tra hàng hóa, hàng tồn kho, phân bổ đơn vị vận chuyển, tối ưu chi phí… không chỉ trên Yahoo Shopping Nhật mà còn ở nhiều nền tảng khác trong cùng một thời điểm.
EFEX - giải pháp fulfillment & Express tối ưu cho nhà bán hàng trên sàn Yahoo Nhật
EFEX - giải pháp fulfillment & Express tối ưu cho nhà bán hàng trên sàn Yahoo Nhật

>> Xem thêm: 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của EFEX về quy trình bán hàng trên Yahoo Shopping Nhật cũng như ưu nhược điểm của hình thức kinh doanh online này. Mong rằng quý bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích để việc bán hàng trở nên thuận lợi và dễ dàng. Đừng quên liên hệ với EFEX để được tư vấn các gói dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế.

avatar
Nguyễn Viết LộcHiện tại, Nguyễn Viết Lộc là Head of Logistics cho EFEX - đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment toàn diện tại Việt Nam. Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng, anh từng hợp tác với các doanh nghiệp đứng đầu thị trường và triển khai nhiều chiến lược hậu cần hiệu quả. Bên cạnh đó, Lộc cũng tham gia phụ trách các phần mềm như quản lý bán hàng đa kênh Commerce Layer (OMS) và quản lý kho WMS.
EFEX

Mang tinh hoa thương hiệu Việt vươn ra thế giới

FromVietNam Illustration