logo
logo
Dịch Vụ Hoàn Tất Đơn Hàng
Bán Hàng Tại Mỹ

Dịch vụ Fulfillment tại Mỹ toàn diện cho Thương mại điện tử

Nguyễn Viết Lộc
Dịch vụ Fulfillment tại Mỹ toàn diện cho Thương mại điện tử
Chia sẻ ngay:

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, việc bán hàng xuyên biên giới trên sàn thương mại điện tử quốc tế là mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, thách thức về vận chuyển, quản lý hàng hóa và fulfillment lại luôn khiến các nhà bán hàng đau đầu và khó giải quyết nhất khi mà vốn chưa có nhiều, lấy đâu ra chi phí quản trị kho hàng ở đất nước mọi chi phí đều cao ngất ngưởng? Đó là lý do EFEX mang đến sự sáng tạo và đổi mới, xóa tan mọi rào cản bán hàng xuyên biên giới với dịch vụ Fulfillment tại Mỹ toàn diện.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều EFEX đem lại cho các nhà bán hàng tại Mỹ và sự khác biệt mà khiến hàng trăm nhà bán hàng luôn tin tưởng và bình chọn là #TOP 1 đơn vị Fulfillment xuyên biên giới.

Khó khăn về hậu cần khi bán hàng tại Mỹ

  • Vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Mỹ quá phức tạp
    Quá trình xử lý hải quan ở cả hai nước có thể gặp phải các thủ tục phức tạp và yêu cầu tài liệu đầy đủ. Việc không tuân thủ các quy định hải quan có thể dẫn đến trì hoãn hoặc từ chối nhập khẩu hàng hóa. Thời gian vận chuyển quá lâu, không có hàng gửi khách, rồi cước phí cao ngất ngưởng, chi phí kinh doanh ko lời lãi đc bao nhiêu và lại thiệt hại vốn quá lớn.
  • Rủi ro mất mát hoặc hỏng hóc: Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa có thể bị hỏng hóc hoặc mất mát do các yếu tố như va đập, va chạm hoặc mất mát nếu tìm một đơn vị vận chuyển không uy tín.
  • Thuê kho, quản lý và vận hành kho hàng tốn kém và khó khăn.

    Công việc bán hàng xuyên biên giới tại một thị trường đầy cạnh tranh đã bao phần vất vả, thêm công tác hậu cần như quản trị kho hàng, quản lý nhân viên, chi phí thuê kho có thể sẽ khiến các nhà bán hàng mới bắt đầu thêm phần choáng ngợp.

  • Khâu hoàn tất đơn hàng kém, chưa chuyên nghiệp

    Việc thuê nhân sự ở một nơi xa khiến các nhà bán hàng khó có thể kiểm soát và xây dựng quy trình fulfillment chuyên nghiệp được. Từ đó dẫn đến việc kém hiệu quả, trải nghiệm mua hàng kém và khách hàng rời bỏ ngày một nhiều.

  • Vận chuyển nội địa quá lâu, không tìm được đối tác giao hàng uy tín
    Khi khâu xử lý đơn hàng xong, thì đến vấn đề giao hàng cho khách hàng. Bạn cần tìm đối tác vận chuyển hàng đầu với cước phí và thời gian giao hàng tối ưu nhất. Đồng thời phải đảm bảo hàng hóa được an toàn, nguyên vẹn, đúng người và đúng hẹn.

Dịch vụ Fulfillment tại Mỹ EFEX uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty Fulfillment để cung cấp giải pháp hoàn thiện đơn hàng 'nhiều lỗi và sai sót', thì EFEX Fulfillment không phải là công ty dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác tham gia thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và tăng giá trị trọn đời của khách hàng, thì chúng ta cần trao đổi thêm.”

Ông Lex Le - CEO tại EFEX

Chính câu nói đó cũng được coi là phương châm đi đầu của đội ngũ EFEX trong quá trình đem đến dịch vụ Fulfillment hoàn hảo nhất dành cho mỗi nhà bán hàng. Bởi mỗi mảnh ghép trong cả một mảnh ghép lớn EFEX hiểu rằng: Việc hoàn thành một quy trình thôi là chưa đủ mà phải làm sao để truyền tải được thông điệp mà thương hiệu muốn nhắn gửi tới khách hàng qua những thùng hàng một cách trọn vẹn, an toàn và đẹp đẽ nhất để mang đến sự hài lòng cao nhất.

Lý do nổi trội khiến hơn 200+ nhà bán hàng tại Mỹ lựa chọn dịch vụ Fulfillment trong vài tháng qua là vì:

  • Hỗ trợ vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Mỹ nhanh chóng

Với vinh dự được là 1 trong các đối tác chính thức của USPS trong nhiều năm, EFEX luôn cố gắng đưa lô hàng qua biên giới và đến Mỹ trong thời gian sớm nhất, chỉ từ 5-8 ngày.

  • Tiết kiệm tới 70% chi phí vận hành

Xoá tan mọi nỗi lo về tìm vị trí kho hàng, quản lý vận hành kho, tiết kiệm chi phí trong kho hay quản trị nguồn nhân lực trong kho khi có EFEX giúp các nhà bán hàng thương mại điện tử vừa tối ưu chi phí, vừa tối ưu hoá và đạt một quy trình lưu kho, xử lý đơn hàng hiệu quả.

  • Xử lý 2000+ đơn hàng mỗi ngày

Một trong những yếu tố thể hiện khả năng fulfillment mạnh mẽ và linh hoạt của chúng tôi chính là trong việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển và xử lý đơn hàng lớn trong mùa cao điểm. Với sự linh hoạt và hiệu quả của hệ thống, chúng tôi cam kết hoàn tất đơn hàng chính xác, và đưa hàng hóa của bạn đến đích một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

  • Dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu, dựa trên số lượng đơn hàng được xử lý

Đây là một phương thức thanh toán linh hoạt, giúp bạn chỉ trả tiền cho những dịch vụ bạn sử dụng thực sự, không phải trả phí cố định hay phí ẩn không cần thiết. Giúp bạn tiết kiệm và minh bạch cũng như dễ dàng quản lý tài chính và tối ưu hóa chi phí vận hành.

  • Sử dụng hệ thống kho bãi rộng rãi, đạt tiêu chuẩn cao

Mạng lưới hệ thống kho vận rộng lớn, trải dài ở nhiều trung tâm các bang nước Mỹ, thuận lợi cho việc xuất nhập hàng hoá. Song, không những vậy, thời gian và chi phí vận chuyển đơn hàng từ kho của EFEX cũng được tối ưu và tiết kiệm hơn rất nhiều lần. Điều này góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hàng hoá của bạn an toàn 24/7 mà còn mang lại sự hài lòng nhất định mà không nơi đâu giúp bạn truyền tải và gửi gắm tốt hơn chúng tôi.

  • Cam kết đạt SLA 100% ở mọi bước và chính sách của các sàn TMĐT

Chúng tôi cam kết đáp ứng mọi chỉ tiêu Service Level Agreement (SLA) ở mọi giai đoạn của quá trình fulfillment, từ khi nhận đơn hàng đến khi giao hàng thành công. Quy trình của chúng tôi được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần chuyên nghiệp và tối ưu để đảm bảo đạt thoả thuận như đã cam kết, thậm chí còn đáp ứng vượt xa mong đợi. Như xử lý đơn ngay trong vòng 6h và gửi đơn hàng cho đơn vị vận chuyển ngay trong vòng 6,5h.

  • Giái pháp Fulfillment tuỳ chỉnh

Miễn là các nhà bán hàng có nhu cầu, EFEX sẵn sàng đáp ứng. Bởi Dịch vụ Fulfillment tuỳ chỉnh của chúng tôi không chỉ đơn thuần là một giải pháp, mà còn là một sứ mệnh được tạo ra đặc biệt để phục vụ riêng cho bạn. Chúng tôi không ngừng lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu cụ thể của từng khách hàng để tạo ra những giải pháp độc đáo, phản ánh đầy đủ những giá trị và sứ mệnh của thương hiệu của bạn. Từ quy trình đóng gói tỉ mỉ đến dịch vụ giao hàng linh hoạt, mọi thứ đều được tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm tối ưu và sự hài lòng vượt trội cho từng đơn hàng của bạn.

Fulfillment đơn hàng tại Mỹ với EFEX
Fulfillment đơn hàng tại Mỹ với EFEX

Quy trình dịch vụ Fulfillment tại Mỹ chuyên nghiệp của EFEX

1. Nhận hàng từ người bán

Người bán sẽ gửi hàng về kho của chúng tôi. Nếu bạn không thể vận chuyển hàng thương mại điện tử từ Việt Nam đi Mỹ thì EFEX có thể hỗ trợ vận chuyển, thông quan từ đầu Việt Nam sang đất nước cường quốc Mỹ với nhiều ưu đãi như: Miễn thuế đối với đơn hàng thương mại điện tử có giá trị < 800 USD. Là đối tác vận chuyển của USPS nên thời gian vận chuyển chỉ mất 5-8 ngày,... và còn nhiều điểm ưu việt mà bạn chỉ tìm thấy tại EFEX.

Có thể bạn quan tâm:

Hàng hóa sau khi đến nhà kho EFEX, các chuyên viên kho sẽ tiến hành kiểm đếm, kiểm tra và kiểm kê để đảm bảo nhận đủ số lượng và chất lượng. Sau đó hàng sẽ được dán các mã SKU và đặt đúng vị trí mà hệ thống kho vận chỉ định, phục vụ cho công tác lấy hàng chính xác khi tiến hành hoàn tất đơn hàng.

Hàng được xếp lên kệ sau khi đã được phân loại theo mã SKU
Hàng được xếp lên kệ sau khi đã được phân loại theo mã SKU

2. Quản lý hàng tồn kho

Hàng khi đã được xếp lên kệ, chúng tôi sẽ tiến hành lưu kho an toàn và đảm bảo 24/7 với trang thiết bị hiện đại, camera an ninh xung quanh kho để đảm bảo không có sự thất thoát hay hư hỏng hàng hóa.

EFEX sẽ quản lý kho hàng thông minh tự động thông qua

  • Lưu trữ sản phẩm trong kho theo các SKUs và mã QR code để dễ dàng quản lý.
  • Theo dõi lịch trình nhập - xuất kho và duy trì mức tồn kho lý tưởng.
  • Theo dõi lượng hàng tồn kho và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực.
  • Cung cấp báo cáo định kỳ về tình trạng tồn kho, doanh số bán hàng và hiệu suất Fulfillment cho các nhà bán hàng ngay trên phần mềm.

3. Nhận đơn hàng

Hệ thống kho vận thông minh của chúng tôi được kết nối thông tin từ hệ thống quản lý đơn hàng đa kênh OMS.

EFEX cung cấp miễn phí hệ thống quản lý đơn hàng thông minh cho các nhà bán hàng thương mại điện tử. Hệ thống OMS sẽ kết nối với các sàn thương mại điện tử qua API và đẩy thông tin dữ liệu về đơn hàng về một nền tảng để bạn quản lý dễ dàng và thuận lợi.

Từ đó hệ thống quản lý kho vận độc quyền WMS của EFEX tích hợp với OMS và đẩy thông tin đơn hàng. Các chuyên viên kho sẽ kiểm tra và xác nhận thông tin đơn hàng như: Sản phẩm, mã sản phẩm, số lượng, và địa chỉ giao hàng.

4. Lấy hàng và đóng gói đơn hàng

Chuyên viên kho EFEX sẽ tiến hành lấy hàng ngay tại vị trí kho hàng mà hệ thống WMS thông báo và đóng gói ngay trong ngày. EFEX luôn đảm bảo đơn hàng sẽ được đóng gói chắc chắn và an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp một số dịch vụ gia tăng như đóng gói cá nhân hóa, in logo lên bao bì thương hiệu, thêm sample, voucher, thư cảm ơn,...vào đơn hàng trong quá trình gói hàng. Giúp các nhà bán hàng không chỉ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và nhận diện thương hiệu cao, mà còn là cách tốt nhất để tạo sự kỳ vọng và hứng thú cho khách hàng, đồng thời tăng tính cá nhân hóa và sự độc đáo cho sản phẩm của thương hiệu.

Sau khi xử lý đơn hàng xong, EFEX sẽ bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển ngay trong ngày. Đồng thời, cung cấp tính năng theo dõi hàng hóa giúp cả người bán và người mua có thể theo dõi vị trí của gói hàng.

Chuyên viên của EFEX thực hiện lấy và đóng gói đơn hàng
Chuyên viên của EFEX thực hiện lấy và đóng gói đơn hàng

5. Giao hàng 

Đơn hàng sẽ được vận chuyển tới đúng người, đúng địa chỉ, đúng gói hàng trong thời gian sớm nhất có thể. Đối với mặt hàng vận chuyển nội địa Mỹ tại EFEX sẽ chỉ mất khoảng 2-3 ngày.

6. Quản lý hàng trả lại (nếu có)

Hàng trả lại kho sẽ được các chuyên viên kho tiếp nhận & kiểm tra điều kiện hàng để nhanh chóng cập nhật hàng tồn kho ngay lập tức.

Bạn cũng có thể nắm mô hình hóa quá trình Fulfillment chuyên nghiệp tại nhà kho của EFEX thông qua video sau:

>> Xem thêm: Dịch vụ ship hàng, gửi hàng đi Mỹ giá tốt nhất

Trên hành trình không ngừng phát triển của thế giới kỹ thuật số, Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và đội ngũ giàu kinh nghiệm, EFEX đã mang đến một giải pháp dịch vụ Fulfillment tại Mỹ toàn diện và vượt trôi. Chúng tôi hiểu rằng mỗi doanh nghiệp là cá thể độc đáo và đòi hỏi sự cá nhân hóa, và đó chính là lý do tại sao chúng tôi luôn tìm hiểu và đáp ứng những yêu cầu cụ thể của từng khách hàng.

Với EFEX, bạn có thể yên tâm rằng việc fulfillment của bạn sẽ được đảm bảo với chất lượng cao nhất và sự chuyên nghiệp tuyệt đối. Hãy để chúng tôi rở thành bí quyết thành công kinh doanh và mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất về dịch vụ fulfillment tại Mỹ. Hãy cùng chúng tôi chinh phục các thách thức và khám phá những cơ hội mới trong thị trường đầy tiềm năng này.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.