logo
logo
Thương mại điện tử

Tổng hợp các hashtag bán hàng HOT trên mạng xã hội năm 2024

Nguyễn Viết Lộc
Tổng hợp các hashtag bán hàng HOT trên mạng xã hội năm 2024
Chia sẻ ngay:

Tận dụng mạng xã hội trở thành công cụ bán hàng đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Bên cạnh những trend về nội dung, hình ảnh, âm thanh thì các hashtag ngắn gọn, sáng tạo cũng góp phần tạo nên hiệu quả bán hàng cực lý tưởng. Trong bài viết này, hãy cùng EFEX tổng hợp những hashtag hay đa lĩnh vực HOT nhất các trang mạng xã hội năm 2024 nhé.

Hashtag là gì?

Hashtag được hiểu như thế nào?
Hashtag được hiểu như thế nào? 

Hiểu một cách đơn giản, hashtag là những từ khóa do người dùng mạng xã hội tạo ra để phân loại các nội dung. Hashtag sẽ được viết liền và đặt sau dấu “#”. Bản chất của hashtag chính là một dạng của metadata và gom các nội dung liên quan tới nhau khi bất cứ ai search đến từ khóa hoặc hashtag đó.

Các hashtag được sử dụng phần lớn tại các trạng mạng xã hội. “Nguồn cội” của hashtag xuất hiện lần đầu trên mạng lưới trò chuyện IRC. Hashtag giúp mọi người phân loại các nhóm trò chuyện, topic, chủ đề, nội dung… Sau đó đến ngày 23.8.2007 một cựu nhân viên của Google đã sử dụng hashtag trên nền tảng Twitter và đặt dấu mốc mở đầu cho sự bùng nổ của hashtag trên các trang mạng xã hội.

Sử dụng hashtag làm gia tăng mức độ nhận biết và tăng cường nhận thức dành cho người dùng mạng xã hội. Các hashtag giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu, tăng mức độ tương tác với nội dung và tạo ra những làn sóng ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Vai trò của Hastag trong bán hàng Online

Hashtag đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng tương tác, xây dựng thương hiệu và gia tăng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Instagram. Dưới đây là 3 yêu điểm mà bạn nên sử dụng Hastag khi bán hàng trên các kênh mạng xã hội này:

Tăng tương tác (Engagement)

Thứ nhất, sử dụng hashtag phù hợp có thể giúp tăng đáng kể lượng tương tác và gắn kết với người dùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng hashtag tác động tích cực đến số lượng phản hồi và bình luận.

Thực tế, việc sử dụng Hastag cũng giúp người dùng chưa biết đến thương hiệu có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung, chủ đề mà họ quan tâm.

Xây dựng thương hiệu (Branding)

Thứ hai, hashtag là một công cụ hiệu quả để xây dựng và quảng bá thương hiệu. Bằng cách sử dụng hashtag trong các nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mới hay tạo ra nội dung hấp dẫn, doanh nghiệp có thể thu hút sự quan tâm và nhận diện thương hiệu từ đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tăng số người theo dõi (Followers)

Cuối cùng, hashtag giúp doanh nghiệp và người kinh doanh tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. Người dùng thường theo dõi các hashtag liên quan đến sở thích và nhu cầu của mình. Khi sử dụng các hashtag phổ biến, nội dung của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi hashtag đó, từ đó gia tăng cơ hội thu hút người theo dõi mới.

Các loại hashtag hiện nay

Hashtag xuất hiện vô cùng phổ biến trên Tiktok, Fanpage/Facebook, Twitter,... Thế nhưng bạn có biết các loại hashtag được phân loại như thế nào không?

Phân loại hashtag ra sao?
Phân loại hashtag ra sao? 

Hashtag được biết đến theo 2 kiểu phân loại như sau:

  • Các loại hashtag liên quan đến cộng đồng: Nội dung hashtag này gắn với các chủ đề gần gũi với cuộc sống. Chúng có thể là tên một sản phẩm (ví dụ như #cafe, #food,...), một dịch vụ (ví dụ như #beauty, #spa,...), một ngày lễ đặc biệt (ví dụ như #motherday, #fatherday,..., một địa điểm du lịch/nghỉ dưỡng (ví dụ như #sapa #hotel,...) hoặc những cụm từ viết tắt quen thuộc, phổ biến như #ootd, #btw,...
  • Các loại hashtag mang nội dung thương hiệu: Thông thường các hashtag này sẽ gắn với tên các thương hiệu hoặc gắn với các chương trình truyền thông. Thông thường, các hashtag này được tạo ra bởi thương hiệu và được người dùng sử dụng để cùng tham gia một việc chiến dịch lan tỏa thông điệp cụ thể. Ví dụ #JustDoIt là hashtag nổi tiếng trong chiến dịch marketing của hãng thời trang Nike.

Tổng hợp các hashtag bán hàng HOT năm 2024

Để biết được những hashtag hay và hot không phải điều dễ dàng. Bạn cần chăm chỉ lướt các trang mạng xã hội, bắt trend và biết cả cách sử dụng một số công cụ, phần mềm hashtag đo đếm thành số liệu cụ thể.

Gợi ý những hashtag bán hàng phổ biến
Gợi ý những hashtag bán hàng phổ biến 

Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, chúng tôi đã liệt kê các hashtag hay giúp bán hàng phổ biến nhất theo từng lĩnh vực ngay dưới đây. Đừng bỏ lỡ!

Mẫu hashtag bán quần áo phổ biến

Một số hashtag bán hàng quần áo phổ biến bao gồm:

  • #Fashion: Hashtag chung liên quan đến ngành thời trang
  • #OOTD: Viết tắt của cụm từ “outfit of the day” - dùng để chia sẻ về trang phục mặc hàng ngày của bạn
  • #Trendy: Hashtag liên quan đến xu hướng thời trang đang HOT
  • #FashionTips: Hashtag dùng để chia sẻ những mẹo hay và tùy biến về cách xử lý sự cố về trang phục
  • #Streetstyle: Hashtag về thời trang đường phố
  • #Dressup: Hashtag dùng để chia sẻ những bộ trang phục đẹp, ấn tượng

Hashtag bán mỹ phẩm thịnh hành 2024

Một số hashtag bán hàng mỹ phẩm làm đẹp phổ biến bao gồm:

  • #makeup: Hashtag vô cùng quen thuộc nhằm chỉ các sản phẩm cũng như xu hướng make up dành cho người dùng
  • #mypham hoặc #cosmetic: Hashtag chỉ các loại mỹ phẩm nói chung, bạn có thể đặt thêm các nội dung cụ thể về loại mỹ phẩm mà bạn đang nhắm đến như #son, #kemat, #kemay, #suaruamat,... tương ứng với nội dung của bài viết.
  • #chamsocdahoặc #skincare: Hashtag chung về nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da…
  • #myphamchinhhang, #myphamxachtay hoặc #myphamhanquoc…: Hashtag khẳng định nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Hashtag bán đồ ăn được sử dụng nhiều nhất

Các hashtag bán hàng đồ ăn mà bạn đọc có thể tham khảo gồm:

  • #eat: Rất đơn giản, đồ ăn là để ăn nên hashtag này chỉ hành động cụ thể.
  • #tasty hoặc #delicious: Hashtag miêu tả về mức độ của đồ ăn.
  • #healthyfood: Xu hướng ăn uống bảo vệ sức khỏe lên ngôi cũng là lúc trend về thực phẩm cũng như chế độ ăn “healthy” trở nên phổ biến hơn.
  • #vegan: Hashtag dành cho bữa ăn chay thanh tịnh cũng được nhiều bạn sử dụng bởi đây là chế độ ăn bảo vệ sức khỏe rất được ưa chuộng.
  • #foodblogger: Nếu bạn có ý định biến trang mạng xã hội trở thành một nơi để chia sẻ cách nấu nướng hoặc review các quán ăn ngon thì hashtag này cực phù hợp đó.

Cách sử dụng hashtag trên các trang mạng xã hội

Sử dụng hashtag trên mạng xã hội như thế nào cho hiệu quả?
Sử dụng hashtag trên mạng xã hội như thế nào cho hiệu quả? 

Hashtag được sử dụng đúng khi viết liền (không có khoảng trắng), in hoa hay in thường đều được. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng hashtag quá dài khiến người đọc phải dịch hoặc cắt nghĩa. Bên cạnh đó, hashtag cần phù hợp với chủ đề để thu hút được đúng tệp khách hàng mục tiêu.

Tùy từng trang mạng xã hội cụ thể mà có cách sử dụng hashtag khác nhau. Một vài hướng dẫn và lưu ý bạn đọc nên tham khảo gồm:

Facebook

Hashtag trên facebook cần sử dụng như thế nào? 
Hashtag trên facebook cần sử dụng như thế nào? 

Trên nền tảng Facebook, trung bình 1 bài viết bạn nên sử dụng tối đa khoảng 3 hashtag. Bạn có thể kiểm tra lượt tương tác hashtag bằng cách gõ trực tiếp hashtag đó trên thanh công cụ tìm kiếm hoặc truy cập link facebook.com/hashtag/… với nội dung hashtag ở cuối URL này.

Instagram

Trên Instagram, hashtag tối ưu bạn nên sử dụng là khoảng 5-10. Người dùng có thể tìm kiếm các hashtag thông qua công cụ tìm kiếm của nền tảng. Đặc biệt, khi tìm kiếm về lượt truy cập của 1 hashtag thì nền tảng Instagram sẽ đề xuất những hashtag liên quan.

Ngoài ra, hashtag trên nền tảng này cũng được đo đếm cả ở các nội dung story. Theo đó, các story được chia sẻ công khai và có gắn hashtag cũng được đề xuất khi người dùng tìm kiếm nội dung liên quan.

Tiktok

Một trang mạng xã hội bùng nổ hàng đầu trong những năm gần đây sẽ có cách sử dụng hashtag như thế nào?

Lưu ý gì khi sử dụng hashtag tiktok?
Lưu ý gì khi sử dụng hashtag tiktok? 

Hiện nay, chưa có số liệu cụ thể về số lượng hashtag có thể sử dụng tối đa trong phần nội dung được chia sẻ trên Tiktok. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng khoảng 2-5 hashtag là phù hợp. Hashtag sẽ có hiệu quả hơn khi gắn trên phần caption thay vì phần bình luận của bài viết.

Tiktok là nền tảng có sự đổi mới và liên tục có các nội dung sáng tạo, bắt trend rất nhanh. Vì thế, chăm chỉ cập nhật để biết được các hashtag mới, giúp nội dung của bạn có cơ hội viral cao.

>> Xem thêm: Tổng hợp các Hashtag TikTok tiếp cận triệu view bán hàng online

Youtube

Trên nền tảng xem video lớn nhất hiện nay - Youtube đề xuất người dùng sử dụng tối đa 3 hashtag trong phần tiêu đề hoặc phần miêu tả nội dung video. Nếu sử dụng đến 15 hashtag cùng lúc, Youtube sẽ lập tức xóa bỏ bởi hệ thống ghi nhận đây là hiện tượng spam nền tảng.

 

Như vậy, bài viết đã đem đến thông tin về những hashtag hay, giúp thúc đẩy hiệu quả về mặt nội dung bài viết, đồng thời thúc đẩy kết quả bán hàng cho đơn vị của bạn. Hy vọng bạn đọc đã nắm bắt được một số hashtag và lựa chọn được cách sử dụng hashtag tối ưu nhất.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.