logo
logo
Thương mại điện tử

Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok tiếp cận triệu view

Nguyễn Viết Lộc
Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok tiếp cận triệu view
Chia sẻ ngay:

Cụm từ "Hashtag TikTok" đã trở nên quen thuộc với những người sử dụng mạng xã hội phổ biến này trên toàn thế giới. Việc sử dụng các hashtag một cách thông minh có thể giúp tăng lượt xem và đưa kênh TikTok của bạn lên tầm cao mới một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin chi tiết về các hashtag TikTok.

Hashtag TikTok là gì?

Tìm hiểu về hashtag hot trên TikTok
Tìm hiểu về hashtag hot trên TikTok

Các hashtag trên TikTok là các từ hoặc cụm từ được kèm theo dấu hashtag (#), thường được sử dụng để thể hiện liên kết với video. Thông thường, các hashtag được sử dụng trên video TikTok hoặc trong phần bình luận như một bài đăng độc lập.

Việc sử dụng hashtag trên TikTok mang lại lợi ích trong việc phân loại nội dung video để tiếp cận người xem. Các hashtag được áp dụng khi bạn muốn khán giả biết rằng video của bạn liên quan đến các nội dung trước đó. Hơn nữa, việc sử dụng hashtag cũng giúp tạo sự nổi bật cho nội dung và sự kiện đang hot trên mạng.

Ưu điểm của Hashtag TikTok

Sử dụng hashtag TikTok giúp kênh của bạn tiếp cận một đối tượng người xem đa dạng hơn. Các video có chứa hashtag sẽ xuất hiện trong phần "Dành cho bạn" và thu hút sự quan tâm của nhóm người xem mục tiêu bạn muốn đến. Khi một người dùng đã xem một video của bạn và thấy hấp dẫn, họ có khả năng cao sẽ ghé thăm kênh của bạn để xem thêm các video khác và theo dõi bạn.

Để xem các hashtag TikTok nhiều view phổ biến, bạn có thể mở ứng dụng và chọn phần "Khám phá" ở dưới cùng màn hình. Tại đây, bạn sẽ thấy các video đang hot với những hashtag đang thịnh hành. Bạn có thể duyệt qua các video để tìm những nội dung bạn quan tâm hoặc sử dụng thanh tìm kiếm ở đầu trang để tìm kiếm các hashtag cụ thể.

Cách sử dụng Hashtag trên TikTok thu hút triệu view

TikTok hiện là cơ hội tuyệt vời cho các đơn vị bán hàng và cá nhân muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công trên TikTok là việc sử dụng hashtag một cách thông minh và hiệu quả. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng hashtag hot TikTok để thu hút triệu view:

Sử dụng những hashtag liên quan

Sử dụng hashtag phổ biến liên quan đến ngành hàng của nhà bán hàng
Sử dụng hashtag phổ biến liên quan đến ngành hàng của nhà bán hàng

Nên theo dõi những người sáng tạo nội dung và tiktoker có lượng follow lớn, cũng như các đối thủ của bạn để xem họ sử dụng những hashtag nào. Từ đó, bạn có thể xem xét và áp dụng những hashtag TikTok liên quan và phù hợp với nội dung video và kênh của bạn, giúp thu hút và tiếp cận một lượng lớn người dùng quan tâm.

Bên cạnh đó, bạn cần tối ưu hóa phụ đề. Đặt các hashtag vào phụ đề của video để tăng khả năng xuất hiện của video trong các kết quả tìm kiếm trên TikTok. Hãy chắc chắn rằng phụ đề của bạn hấp dẫn và phản ánh nội dung chính của video.

Hashtag bắt trend, xu hướng

Theo dõi các hashtag đang thịnh hành trên TikTok để hiểu rõ về các xu hướng và chủ đề nổi bật. Sử dụng các hashtag đang hot và trên top trending giúp video của bạn dễ dàng được đề xuất hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng xu hướng của các hashtag có thể thay đổi, vì vậy quan trọng là chọn những hashtag vẫn đang thịnh hành.

Sử dụng hashtag ít cạnh tranh kết hợp với Hashtag phổ biến trên 1 video

Hashtag “FYP” là 1 trong những hashtag phổ biến trên TikTok
Hashtag “FYP” là 1 trong những hashtag phổ biến trên TikTok

Các hashtag TikTok phổ biến thường được sử dụng và tìm kiếm nhiều, tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh lớn. Do đó, việc áp dụng các hashtag ít phổ biến, ít cạnh tranh sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý nhiều hơn so với các hashtag phổ biến và có nhiều lượt cạnh tranh.

Khi tạo nội dung, hãy kết hợp nhiều hashtag khác nhau để mở rộng phạm vi tiếp cận. Sử dụng hashtag phổ biến cùng với hashtag liên quan đến nội dung của bạn để thu hút đa dạng đối tượng người xem. Khi các hashtag bạn sử dụng trở nên phổ biến, video của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên xu hướng TikTok với các hashtag phổ biến hơn. Đây chính là lý do tại sao bạn nên kết hợp cả hai loại hashtag này.

Hashtags mang thương hiệu

Việc xây dựng và phát triển hashtag TikTok mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn sẽ làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng hashtag có tính nhận diện thương hiệu trên TikTok mang lại nhiều lợi ích hơn so với các nền tảng khác.

Cách sử dụng hashtag này thực sự rất hiệu quả trên TikTok, giúp người dùng truyền đạt cảm hứng một cách dễ dàng, thúc đẩy sự sáng tạo và tạo ra những trào lưu mới.

Cá nhân các hóa thẻ hashtag trên TikTok

Tạo ra hashtag cá nhân để xây dựng thương hiệu riêng cho mình
Tạo ra hashtag cá nhân để xây dựng thương hiệu riêng cho mình

Qua những thông tin trên, bạn đã nhận ra tầm quan trọng của các hashtag trên TikTok rồi đúng không? Trong số đó, hashtag #ForYourPage hiện đang là một trong những hashtag phổ biến mà gần như tất cả các nhà sáng tạo đều sử dụng.

Xây dựng và phát triển hashtag mang thương hiệu riêng trên TikTok giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn. Việc này cũng giúp bạn tạo ra sự kết nối và tạo ra những trào lưu mới trên nền tảng.

Hashtag cũng giúp bạn phân tích sự cạnh tranh và tầm ảnh hưởng của bạn trên TikTok. Bằng cách mở ứng dụng TikTok, nhập hashtag cần tìm kiếm vào thanh tìm kiếm, bạn có thể xem số lượng người dùng sử dụng hashtag đó và đánh giá tầm ảnh hưởng của nó.

Mẫu Hashtag nhiều view, hot TikTok cho chủ shop

Gợi ý các mẫu hashtag viral cho kênh TikTok của bạn
Gợi ý các mẫu hashtag viral cho kênh TikTok của bạn

Dành cho các chủ shop đang muốn tăng hiệu suất quảng bá trên TikTok, việc sử dụng các hashtag phổ biến và hot là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Để giúp bạn thu hút nhiều lượt view và tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu, dưới đây là một số mẫu hashtag đang nổi trên TikTok:

  • #NewArrivals: Hashtag này thường được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm mới về của cửa hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng quan tâm đến các sản phẩm mới nhất.
  • #SaleOff: Nếu bạn đang có chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt, sử dụng hashtag này sẽ giúp bạn thu hút người xem và khuyến khích họ tham gia mua sắm.
  • #FashionTrends: Đối với các cửa hàng thời trang, hashtag này giúp bạn chia sẻ những xu hướng thời trang mới nhất và thu hút sự quan tâm của những người yêu thời trang trên TikTok.
  • #BeautyHacks: Nếu cửa hàng của bạn liên quan đến làm đẹp, sử dụng hashtag này để chia sẻ những mẹo làm đẹp, bí quyết trang điểm hay những sản phẩm làm đẹp hot nhất hiện nay.
  • #HomeDecor: Đối với các cửa hàng bán đồ trang trí nhà cửa, hashtag này giúp bạn chia sẻ những ý tưởng trang trí nội thất và thu hút sự quan tâm của những người yêu thích trang trí nhà cửa trên TikTok.

Trong quá trình xây dựng kênh TikTok, bạn nên thử sử dụng nhiều loại hashtag để có thể đo lường. Không ngừng thử nghiệm và điều chỉnh chiến lược hashtag của bạn để tìm ra những hashtag hoạt động tốt nhất cho nội dung của bạn. Quan sát và phản hồi từ cộng đồng TikTok cũng là một cách hiệu quả để cải thiện chiến lược hashtag của bạn.

>> Xem thêm: Cách live bán hàng trên Tiktok shop chốt ngàn đơn

Kinh doanh online hiệu quả, lợi nhuận khủng trên TikTok với giải pháp của EFEX

EFEX - giải pháp fulfillment an toàn cho các doanh nghiệp
EFEX - giải pháp fulfillment an toàn cho các doanh nghiệp

Để tối ưu quản lý quy trình vận hành, kiểm soát hàng tồn kho, và theo dõi chính xác các chỉ số như doanh thu, lợi nhuận,..., bạn nên áp dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp như EFEX, có khả năng kết nối API với các sàn thương mại điện tử.

Quản lý kho hàng và tồn kho không còn là vấn đề khi bạn sử dụng EFEX. Thay vì phải thủ công nhập kho và theo dõi tồn kho, khi có giao dịch trên TikTok Shop, EFEX sẽ tự động điều chỉnh số lượng tồn kho để đảm bảo việc quản lý kho hàng được thực hiện một cách chính xác và không bị sai sót.

Nhà bán hàng trên TikTok Shop dễ dàng theo dõi tồn kho và biết được tình trạng hàng hóa, giúp họ quyết định kịp thời về việc đẩy hàng hay nhập thêm hàng để tránh tình trạng thiếu hoặc tồn kho lâu dẫn đến thất thoát.

Cập nhật trạng thái đơn hàng trên TikTok Shop tự động cũng là một ưu điểm của EFEX. Khi trạng thái đơn hàng thay đổi trên TikTok Shop, EFEX sẽ tự động cập nhật trạng thái tương ứng trên hệ thống, giúp chủ shop có thể quản lý và theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng.

Mọi thông tin về đơn hàng từ TikTok Shop đều được đồng bộ về EFEX, giúp bạn quản lý các trường thông tin cơ bản như: thông tin sản phẩm, thông tin cửa hàng, người bán, giá cả, phí vận chuyển,... giảm bớt các bước xử lý trên nhiều nền tảng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên tiktok ngàn đơn

Một số câu hỏi thường gặp về Hashtag trên Tiktok

Giới hạn hashtag trên mỗi video là bao nhiêu?

Hiện tại, TikTok chỉ cho phép mỗi phụ đề video có tối đa 100 ký tự. Do đó, bạn cần giữ cho tiêu đề của mình ngắn gọn và hấp dẫn để có thể thêm vào nhiều hashtag phù hợp nhất. Bạn cần ít nhất 3 ký tự cho mỗi hashtag: bao gồm dấu #, một số hoặc chữ cái và không có khoảng trắng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tối đa 33 hashtag trong phụ đề.

Có nên đặt hashtag vào phần bình luận trên TikTok không?

Thêm các hashtag vào phần bình luận sẽ không hiệu quả bằng cách thêm chúng vào phụ đề của video. Vì vậy, hãy luôn chắc chắn rằng bạn đặt các hashtag quan trọng nhất ngay trong phụ đề.

Sử dụng hashtag trong kinh doanh là một chiến lược quan trọng giúp bạn tận dụng tối đa nền tảng TikTok. Vì vậy, bạn cần chọn lọc và sử dụng hashtag cẩn thận để tăng cơ hội tiếp cận cho video, quảng bá thương hiệu, thu hút người theo dõi mới.

Điều này giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi tiếng hơn và biến những người theo dõi của bạn thành khách hàng tiềm năng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được tầm quan trọng của việc sử dụng hashtag trên TikTok để kinh doanh, cũng như cách áp dụng phần mềm quản lý bán hàng EFEX vào công việc của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ nhanh chóng!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.