logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Dịch vụ gửi hàng đi Malaysia từ Việt Nam siêu tốc độ

Nguyễn Viết Lộc
Dịch vụ gửi hàng đi Malaysia từ Việt Nam siêu tốc độ
Chia sẻ ngay:

Với sự phát triển của thương mại điện tử và nhu cầu gửi hàng quốc tế ngày càng tăng cao, việc có một dịch vụ vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy và hiệu quả từ Việt Nam đến Malaysia là điều hết sức cần thiết. Thấu hiểu điều này, EFEX đã không ngừng mở rộng mạng lưới và ra mắt giải pháp gửi hàng đi Malaysia từ Việt Nam giá rẻ, uy tín, nhanh chóng .

Đừng chuyển trang vì tất cả những gì bạn cần ở một dịch vụ ship hàng quốc tế, EFEX đều có thể hỗ trợ!

Vấn đề phổ biến khi gửi hàng đi Malaysia

  • Thủ tục hải quan phức tạp: Việc xử lý thủ tục hải quan có thể làm tăng thời gian và chi phí cho quá trình vận chuyển hàng hóa.
  • Chọn đối tác vận chuyển đáng tin cậy: Việc tìm kiếm và chọn lựa một đối tác vận chuyển đáng tin cậy có thể là một thách thức, đặc biệt là khi bạn muốn đảm bảo rằng hàng hóa của mình được giao đến đích một cách an toàn và đúng hẹn.
  • Chi phí vận chuyển cao: Chi phí vận chuyển có thể là một trong những điều quan trọng cần xem xét, đặc biệt là khi bạn gửi hàng với kích thước lớn hoặc trọng lượng nặng.
  • Rủi ro mất mát hoặc hỏng hóc: Có nguy cơ mất mát hoặc hỏng hóc hàng hóa trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là nếu không sử dụng đúng phương tiện vận chuyển phù hợp hoặc không đóng gói hàng hóa đúng cách.
  • Thiếu thông tin và hỗ trợ: Có thể gặp khó khăn trong việc thu thập thông tin và hỗ trợ cần thiết từ đối tác vận chuyển hoặc các nguồn thông tin khác liên quan đến quy trình vận chuyển và thủ tục hải quan.
  • Khó khăn trong việc theo dõi và quản lý đơn hàng: Theo dõi trạng thái của đơn hàng và quản lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển cũng có thể gặp khó khăn đặc biệt nếu bạn không có công cụ hoặc hệ thống phù hợp.

Tất cả những vấn đề trên đều có thể làm cho quá trình gửi hàng đi Malaysia trở nên khó khăn và cần phải được quản lý và giải quyết một cách cẩn thận.

Lý do 5000+ khách hàng lựa chọn dịch vụ gửi hàng đi Malaysia của EFEX

Nhằm giải quyết toàn bộ những khó khăn, vướng mắc của khách hàng trong việc gửi hàng đi Malaysia, EFEX mang đến giải pháp ship hàng từ Việt Nam đi Malaysia tối ưu với:

  • Thời gian giao hàng đường bay siêu tốc độ chỉ mất từ 3-5 ngày
  • Cước phí gửi hàng đi Malaysia siêu ưu đãi, cạnh tranh hơn rất nhiều ông lớn trên thị trường
  • Hỗ trợ đóng gói chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa an toàn trong suốt quá trình vận chuyển
  • Bảo hiểm giá trị hàng hóa 100% nếu xảy ra mất mát, thất lạc, đảm bảo mọi quyền lợi thuộc về khách hàng
  • Đội ngũ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng nhiệt tình 24/7
  • Luôn cung cấp mã tracking (Tracking number) để khách hàng có thể theo dõi trạng thái gói hàng 24/7 ở bất cứ nơi đâu
  • Làm thủ tục hải quan nhanh chóng
  • Vận chuyển đến nhiều thành phố và địa phưởng ở Malaysia
Trung tâm phân phối hàng hóa EFEX
Trung tâm phân phối hàng hóa EFEX

Cách gửi hàng qua Malaysia tại EFEX

Đừng quá lo lắng khi sắp phải trải qua quy trình, thủ tục rườm ra vì EFEX luôn cố gắng đơn giản hóa các bước để thời gian giao hàng nhanh chóng nhất có thể:

Bước 1: Liên hệ đội ngũ EFEX

Chỉ cần liên hệ với EFEX bất cứ khi nào bạn có nhu cầu gửi hàng sang Malaysia thông qua https://efex.vn/vi/contact-sales. Đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn cước phí vận chuyển, thời gian nhận hàng.

Bước 2: Gửi hàng về kho EFEX

Đóng gói hàng hóa và gửi lại một trong các trung tâm phân phối hàng hóa gần nhất của EFEX. Chúng tôi sẽ hướng dẫn, hỗ trợ và kiểm tra đóng gói hàng hóa miễn phí để đảm bảo hàng hóa được an toàn, nguyên vẹn trong suốt thời gian vận chuyển. Sau khi hàng hóa đủ tiêu chuẩn vận chuyển, EFEX tiến hành khai báo hải quan.

Bước 3: Nhận hàng tại Malaysia

Sau 2-5 ngày, hàng sẽ đến tận tay người nhận tại Malaysia an toàn, nguyên vẹn. Tuy nhiên thời gian vận chuyển giữa các chuyến sẽ có sự khác nhau do tình hình thời tiết, thời gian thông quan của từng đầu xuất, nhập khẩu.

Các mặt hàng cấm gửi đi Malaysia

EFEX luôn hỗ trợ gửi đa dạng mặt hàng dành cho khách hàng, tuy nhiên có một số sản phẩm bị cấm vận chuyển, lưu hành tại Malaysia như sau:

  • Đồ uống có cồn như rượu bia hay các chất kích thích như ma túy, thuốc phiện
  • Mặt hàng có giá trị cao như vàng bạc đá quý, đồ cổ,...
  • Các sản phẩm bị cấm sẵn như súng đạn, thuốc nổ
  • Động vật còn sống, kể cả các loài côn trùng, chính quyền cũng cấm. Và các sản phẩm được chế biến, sơ chế từ động vật, đặc biệt là các nơi đang có dịch bệnh cũng bị cấm nhập cảnh vào Malaysia.
  • Tài liệu, sách vở phẩm đồi trụy, khiêu dâm. Vì Malaysia là một quốc gia theo đạo Hồi, họ rất nghiêm túc về vấn đề này. Ngoài ra, việc phát tán các tài liệu chống phá, xuyên tạc hoặc phỉ báng nhà nước Malaysia cũng bị coi là tội lỗi nghiêm trọng.
  • Các sản phẩm có tính chất đặc biệt như: thuốc nổ, thuốc lá hàng giả, không hợp pháp
Sản phẩm cấm vận chuyển đến Malaysia
Sản phẩm cấm vận chuyển đến Malaysia

Những điều lưu ý cần biết trước khi gửi hàng tới Malaysia

Để hàng hóa được đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Không nhận vận chuyển hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không có bao bì, nhãn mác chứng minh nguồn gốc rõ ràng.
  • Tất cả những hàng hóa chuyển đi Malaysia hay các nước khác đều phải được đóng gói kỹ càng, phần đóng gói được công ty hỗ trợ miễn phí.
  • Malaysia sẽ không cho phép nhập khẩu những mặt hàng thịt tươi sống, trái cây tươi, mỹ phẩm dạng xịt, các chai xịt, chất lỏng chất dễ cháy,…
  • Mỗi kiện hàng khi vận chuyển khách hàng chỉ nên đóng gói dưới 30kg để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình chuyển hàng.
  • Nên chú ý kiểm tra tên người gửi, người nhận một lần nữa sau khi gửi hàng
  • Đảm bảo sự an toàn khi đóng gói hàn để tránh bất kỳ tình trạng hỏng hóc nào trong quá trình vận chuyển.
  • Đừng quên chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết như hóa đơn mua hàng, giấy tờ xuất nhập khẩu và các chứng chỉ cần thiết khác để nhập khẩu hàng hóa của bạn vào Malaysia một cách thuận lợi và dễ dàng.
  • Yêu cầu bên vận chuyển cung cấp mã tracking number để tiện theo dõi trạng thái gói hàng.
  • Hãy theo dõi sát sao quá trình vận chuyển của hàng hóa của bạn để đảm bảo rằng nó sẽ đến đích đúng hạn và an toàn, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho bạn và người nhận.
  • Lưu ý cách tính trọng lượng của hàng hóa để tính toán chi phí. Vì theo quy định từ hãng hàng không quốc tế, phí gửi hàng sẽ được tính dựa vào trọng lượng thực và thể tích của hàng.
  • Trọng lượng thực là trọng lượng được cân ký, được đo bằng kg.
  • Trọng lượng quy đổi được tính bằng công thức (chiều cao x chiều rộng x chiều dài)/6000, kết quả sẽ là trọng lượng thể tích tính bằng kg.
  • Nếu trọng lượng quy đổi cao hơn trọng lượng thực, phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên trọng lượng quy đổi; và ngược lại, nếu trọng lượng thực cao hơn trọng lượng quy đổi, phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên trọng lượng thực.
Công thức tính trọng lượng quy đổi
Công thức tính trọng lượng quy đổi

Các câu hỏi thường gặp khi gửi hàng đi Malaysia

Chi phí gửi hàng từ Việt Nam sang Malaysia là bao nhiêu?

Chi phí gửi hàng của EFEX đều đã bao gồm thuế, phsi khai thuê hải quan nên chi phí trông có vẻ cao hơn nhưng thực chất lại tối ưu hơn rất nhiều trên thị trường. Phí vận chuyển chỉ từ hơn 500.000 VNĐ, tùy sản phẩm, tùy cân nặng.

Gửi hàng từ Việt Nam đi malaysia bao lâu?

Tùy theo hình thức vận chuyển và điều kiện thời tiết mà thời gian vận chuyển sẽ khác nhau. Tuy nhiên tại EFEX, chúng tôi cam kết thời gian vận chỉ từ 3-5 ngày làm việc.

Làm sao để biết được hàng đã được ship đến Malaysia chưa?

Khi bạn gửi hàng tại EFEX, các chuyên viên Logistics của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một mã vận chuyển (Tracking number) để theo dõi trạng thái đơn hàng trên hệ thống. Bạn hoàn toàn có thể tra cứu bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ gửi thông báo hàng đã giao thông qua điện thoại.

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Thái Lan giá rẻ, nhanh chóng, uy tín 

👉 Xem thêm: Gửi hàng thương mại điện tử đi Indonesia giá rẻ, uy tín 

👉 Xem thêm: Gửi hàng thương mại điện tử gói nhỏ đi Mỹ giá rẻ, nhanh chóng!

Với mục tiêu đem đến sự thuận tiện, đáng tin cậy và nhanh chóng, EFEX không ngừng hoàn thiện quy trình vận chuyển hàng quốc tế. Chúng tôi cam kết cung cấp trải nghiệm gửi hàng đi Malaysia tốt nhất bằng cách áp dụng chính sách cước phí và bảo hiểm hàng hóa cẩn thận, đồng thời mở rộng mạng lưới điểm giao nhận hàng tiện lợi.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.