logo
logo
Vận chuyển

Bảng giá gửi hàng đi Nhật Bản cập nhật 2024

Nguyễn Viết Lộc
Bảng giá gửi hàng đi Nhật Bản cập nhật 2024
Chia sẻ ngay:

Dịch vụ gửi hàng đi Nhật Bản đang thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân và doanh nghiệp nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế và nhu cầu trao đổi hàng hóa giữa hai quốc gia. Trong bài viết này, EFEX sẽ cập nhật bảng giá gửi hàng đi Nhật 2024, bên cạnh đó các cách thức gửi hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Bảng giá gửi hàng đi Nhật Bản mới nhất (cập nhật tháng 7/2024)

Bảng giá gửi hàng đi Nhật Bản là bao nhiêu chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Thấu hiểu điều đó, EFEX đã tổng hợp chi phí chuyển phát hàng Việt - Nhật mới nhất 2024 ngay dưới đây:

Trọng lượng (kg)Giá cước (VND)Giá cước (JPY)
0.5 kg390.862 VND2428 JPY
1.0 kg482.943 VND3000 JPY
1.5 kg574.863 VND3571 JPY
2.0 kg666.783 VND4142 JPY
3.0 kg850.785 VND5285 JPY
3.5 kg942.705 VND5856 JPY
4.0 kg1.034.786 VND6428 JPY
4.5 kg1.172.747 VND7285 JPY
5.0 kg1.241.646 VND7713 JPY

Đây chỉ là bảng giá tham khảo, cước phí vận chuyển có thể biến động tùy thuộc vào tỷ giá , phụ phí nhiên liệu cũng như xu hướng kinh tế trên thế giới. Để được tư vấn và báo giá chính xác, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với EFEX.

Cập nhật bảng giá gửi hàng sang Nhật mới nhất
Cập nhật bảng giá gửi hàng sang Nhật mới nhất

3 cách gửi hàng đi Nhật Bản phổ biến

Có khá nhiều cách gửi hàng qua Nhật Bản, song dưới đây là 3 hình thức vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản được nhiều người áp dụng nhất. Cụ thể:

Gửi đồ thông qua​ các đầu mối xuất - nhập khẩu

Gửi hàng đi Nhật Bản thông qua các đầu mối xuất - nhập khẩu được đánh giá đem lại nhiều sự tiện lợi. Đó chính là tỷ lệ giao hàng thành công cao cũng như việc thông qua dễ dàng. Bởi các đơn vị xuất, nhập khẩu thường xuyên chuyển phát hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản với tần suất liên tục.

Gửi hàng đi Nhật thông qua kênh xuất, nhập khẩu
Gửi hàng đi Nhật thông qua kênh xuất, nhập khẩu

Tuy nhiên, việc tìm kiếm và kết nối với các đầu mối này không phải điều dễ dàng. Đòi hỏi cá nhân, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm vững các quy định pháp lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.

Gửi hàng sang Nhật qua bưu điện

Vận chuyển hàng đi Nhật qua bưu điện cũng là một trong những cách phổ biến mà mọi người thường sử dụng. Cách thức này đảm bảo sự an toàn cao, đồng thời cước phí cũng hợp lý.

Với kênh bưu điện, bạn có 3 hình thức gửi, cụ thể:

  • Bưu phẩm đảm bảo: Thích hợp cho nhu cầu gửi các tài liệu, công văn, giấy tờ quan trọng.
  • Chuyển phát nhanh EMS: Dành cho những mặt hàng cần chuyển phát ngay lập tức.
  • Bưu kiện: Áp dụng cho hàng hóa thông thường. Phương thức vận chuyển này chi phí rẻ hơn vận chuyển nhanh, nhưng tốn nhiều thời gian hơn.
Gửi hàng qua Nhật thông qua bưu điện giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo sự tiện lợi
Gửi hàng qua Nhật thông qua bưu điện giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo sự tiện lợi

Gửi đồ sang Nhật Bản thông qua các​ công ty vận chuyển

Gửi hàng sang Nhật qua các đơn vị chuyển phát được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Theo đó, bạn có các gói vận chuyển để lựa chọn, sao cho phù hợp nhất với loại hàng hóa bạn muốn gửi. Chẳng hạn như chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát hỏa tốc,...

EFEX - đơn vị chuyển phát hàng đi Nhật nhanh chóng, tối ưu chi phí
EFEX - đơn vị chuyển phát hàng đi Nhật nhanh chóng, tối ưu chi phí

Ngoài ra, các công ty vận chuyển sẽ hỗ trợ bạn đóng gói, lấy hàng và khai hải quan,... Việc của bạn cần làm đó chính là thanh toán cước phí và theo dõi hành trình vận chuyển bằng mã vận đơn.

Quy trình vận chuyển hàng đi Nhật Bản của EFEX

Với sự đồng hành của đội ngũ EFEX, quá trình gửi hàng đi Nhật Bản của quý khách hàng chắc chắn sẽ nhanh chóng, linh hoạt và tiện ích rất nhiều. Dưới đây là quy trình vận chuyển hàng đi Nhật chi tiết mà bạn có thể tham khảo ngay:

Bước 1: Xác định loại hàng hóa

Hãy xác định rõ loại hàng hóa bạn muốn gửi đi Nhật Bản. Ghi nhận các đặc điểm quan trọng như kích thước, trọng lượng, giá trị, tính chất dễ vỡ hay nguy hiểm, và các yêu cầu đặc biệt (nếu có).

Chuẩn bị hàng hóa bạn muốn gửi đi Nhật
Chuẩn bị hàng hóa bạn muốn gửi đi Nhật

Lưu ý: Khâu chuẩn bị gửi hàng đi Nhật Bản cũng khá quan trọng, do đó bạn hãy chắc chắn rằng mặt hàng bạn muốn gửi được phép gửi sang Nhật. Bạn cần kiểm tra kỹ danh sách các mặt hàng này trước khi vận chuyển.

Bước 2: Khai báo thông tin hàng hóa

Bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin về hàng hóa bao gồm tên hàng, số lượng, trọng lượng, giá trị, đặc điểm đặc biệt (nếu có).

Đây là các thông tin sẽ được sử dụng để làm thủ tục hải quan, do đó bạn hãy kê khai cẩn thận đảm bảo rằng hàng hóa của bạn được thông quan một cách suôn sẻ.

Cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng
Cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng

Bước 3: Đóng gói hàng hóa

Bạn có thể tham khảo cách đóng gói của EFEX để đảm bảo hàng hóa được gói cẩn thận, chỉn chu. Sử dụng các vật liệu đóng gói phù hợp như hộp carton, bọt khí, giấy báo, và các vật liệu bảo vệ khác để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Hãy đảm bảo đóng gói hàng hóa đúng theo quy định
Hãy đảm bảo đóng gói hàng hóa đúng theo quy định

Bước 4: Cung cấp thông tin khách hàng/đối tác

Tại đây, bạn hãy cung cấp đầy đủ thông tin của người gửi và người nhận bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, và email.

Hãy chắc chắn thông tin bạn khai chính xác để tránh việc thất lạc hàng hóa và đảm bảo rằng hàng hóa được giao đúng địa chỉ.

Bước 5: Gửi hàng đến bưu cục hoặc địa điểm vận chuyển

Tiến hành mang hàng hóa đến bưu cục hoặc địa điểm vận chuyển của EFEX gần nhất. Trường hợp hàng cồng kềnh, bạn có thể liên hệ nhân viên của EFEX để hỗ trợ bạn lấy hàng tận nhà và nhập về kho.

Gửi hàng đến kho của EFEX
Gửi hàng đến kho của EFEX

Bước 6: Thanh toán các khoản phí

Tùy thuộc vào loại mặt hàng, khối lượng hàng hóa cũng như gói chuyển phát mà mức chi phí gửi hàng đi Nhật Bản của mỗi người là khác nhau.

Các loại chi phí thường phải trả bao gồm phí vận chuyển, phí bảo hiểm (nếu có), và các phí phát sinh khác theo bảng giá của EFEX.

Bước 7: Theo dõi tình trạng đơn hàng

Sử dụng hệ thống tracking của EFEX để theo dõi tình trạng đơn hàng của bạn. Bạn sẽ nhận được mã tracking để kiểm tra lộ trình và thời gian dự kiến hàng đến nơi nhận.

Bạn có thể theo dõi thường xuyên lộ trình vận đơn để kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề nếu có, đồng thời cập nhật cho người nhận về tình trạng đơn hàng.

Những lưu ý quan trọng khi vận chuyển hàng đi Nhật Bản

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ mà việc gửi hàng đi Nhật Bản hiện nay đã dễ dàng và thuận tiện hơn so với trước kia. Tuy nhiên, vẫn còn một số lưu ý bạn nhất định phải biết trước khi gửi, đặc biệt là những người mới gửi lần đầu tiên.

Thời gian gửi hàng đi Nhật Bản

Hàng hóa được chuyển phát từ Việt Nam qua Nhật Bản bằng đường hàng không, đường biển là chủ yếu. Theo đó, bưu phẩm, tài liệu nhỏ gọn thì nên chọn chuyển phát bằng đường bay. Trái lại, nếu hàng hóa của bạn có trọng lượng nặng, cồng kềnh, phương thức chuyển phát đường biển sẽ tối ưu nhất, mặc dù thời gian nhận được hơi lâu nhưng nó lại tiết kiệm được chi phí.

  • Chuyển phát đường hàng không: Nhận được trong vòng 1 - 2 ngày.
  • Chuyển phát đường biển: Nhận được trong vòng 7 - 9 ngày.
Chú ý thời gian nhận hàng từ Việt Nam qua Nhật Bản
Chú ý thời gian nhận hàng từ Việt Nam qua Nhật Bản

Thời gian chuyển phát có thể chậm hơn dự kiến nếu bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết cũng như giao thông đường bay, đường biển.

Những loại hàng hóa được vận chuyển hàng đi Nhật Bản

Danh sách các mặt hàng được phép vận chuyển đi Nhật Bản bao gồm:

  • Sản phẩm tiêu dùng: Quần áo, giày dép, đồ gia dụng, túi xách, balo,...
  • Thực phẩm khô: Đồ ăn đóng gói, bánh kẹo, cà phê.
  Mặt hàng được phép chuyển phát qua Nhật Bản
Mặt hàng được phép chuyển phát qua Nhật Bản
  • Dược phẩm và mỹ phẩm: Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thảo dược, nước hoa,...
  • Đồ dùng học tập và văn phòng phẩm: Sách vở, tài liệu, bút viết, thước kẻ, sổ tay,...
  • Thiết bị điện tử: Điện thoại, máy tính, phụ kiện điện tử, đồng hồ thông minh,...
  • Đồ thủ công mỹ nghệ: Hàng thủ công, quà lưu niệm.

Với mặt hàng giá trị cao, dễ vỡ như điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ, nước hoa, bạn hãy đóng gói cẩn thận bằng giấy bọt khí để đảm bảo không bị vỡ, hỏng hóc. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc mua bảo hiểm để được bồi thường trong trường hợp xảy ra rủi ro.

Những loại hàng hóa không ​được vận chuyển hàng đi Nhật Bản

Các mặt hàng không được phép chuyển phát qua Nhật Bản bạn cần nắm rõ, cụ thể:

  • Chất cấm: Ma túy, vũ khí, chất nổ.
  • Hàng hóa nguy hiểm: Chất hóa học độc hại, chất dễ cháy nổ.
  • Sản phẩm động vật và thực vật: Động vật sống, thực vật tươi sống, sản phẩm từ động vật hoang dã.
  Các mặt hàng bị cấm vận chuyển sang Nhật
Các mặt hàng bị cấm vận chuyển sang Nhật
  • Hàng giả, hàng nhái: Các sản phẩm (sách, báo,...) vi phạm bản quyền, hàng giả mạo. Hoặc chứa thông tin sai lệch, phản động,...
  • Một số thực phẩm và dược phẩm: Những sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và dược phẩm của Nhật Bản. Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và an toàn,...
  • Tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn: Tiền mặt, vàng, bạc, kim cương và các loại tài sản có giá trị lớn khác.

>> Xem thêm: Dịch vụ ship hàng, gửi hàng đi Mỹ giá tốt nhất 2024

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của EFEX về bảng giá gửi hàng đi Nhật Bản mới nhất 2024. Bên cạnh đó là quy trình vận chuyển hàng cũng như một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết khi gửi hàng qua Nhật. Ngoài ra, để được tư vấn các gói chuyển phát trong nước và quốc tế, quý khách hàng hãy liên hệ với EFEX nhé.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.