logo
logo
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Vận Chuyển Trung Hàn Giá Rẻ, Nhanh Chóng

Nguyễn Viết Lộc
Vận Chuyển Trung Hàn Giá Rẻ, Nhanh Chóng
Chia sẻ ngay:

Vận chuyển Trung Hàn là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Bởi vì Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn và được xem như là công xưởng của thế giới nên không quá ngạc nhiên khi mỗi năm mọi người dân từ các quốc gia khác mua hàng nghìn, hàng triệu sản phẩm từ Trung Quốc. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang Hàn Quốc - một quốc gia châu Á nằm khá gần với Trung Quốc, để xem thử nếu với một khoảng cách địa lý gần như vậy thì việc vận chuyển có gặp khó khăn gì không và chi phí vận chuyển đắt hay rẻ nhé, cũng như các lưu ý khác trong việc vận chuyển Trung Hàn nhé.

Vận chuyển Trung Hàn
Thông tin chi tiết dịch vụ vận chuyển Trung Hàn

Những Khó Khăn Trong Việc Vận Chuyển Trung Hàn

Việc xử lý các lô hàng quốc tế là một quá trình phức tạp. Nó liên quan đến việc điều phối không chỉ các lô hàng thực tế mà còn đưa các mặt hàng qua hải quan Trung Quốc và Hàn Quốc trong khi vẫn phải đảm bảo công ty của bạn phải tuân thủ tất cả các quy định và không vi phạm bất kỳ hạn chế nào. Điều này đòi hỏi kiến thức nền tảng, kinh nghiệm và khả năng cập nhật thông tin về những thay đổi trong ngành. 

Đó là lý do tại sao việc lựa chọn nhà giao nhận phù hợp cho công ty của bạn là một việc cần thiết. Trước khi bạn chuẩn bị xuất khẩu một hoặc nhiều lô hàng từ vận chuyển Trung Hàn, bạn cần phải chú ý những yếu tố quan trọng sau:

  • Quy định hải quan của cả hai quốc gia
  • Các chính sách và hạn chế về việc nhập khẩu và xuất khẩu của mỗi quốc gia
  • Chứng từ Giao hàng
  • Phương thức vận chuyển phù hợp cho hàng hóa được vận chuyển
  • Các tuyến đường vận chuyển thích hợp được sử dụng bởi phương thức vận chuyển đã chọn
Khó khăn trong việc vận chuyển Trung Hàn
Khó khăn trong việc vận chuyển Trung Hàn

Các Loại Chi Phí Cho Một Đơn Hàng Vận Chuyển Trung Hàn

Chi phí cho một đơn hàng order và ký gửi bao gồm 6 loại chi phí tất cả, trong đó có 4 loại là bắt buộc và 2 loại là không bắt buộc. 4 loại phí mà khách hàng phải trả đó là giá sản phẩm, phí dịch vụ, phí ship nội địa Trung Quốc và phí vận chuyển.

  • Giá sản phẩm: Giá sản phẩm ở đây được hiểu là giá được niêm yết trên web, tại các siêu thị, hoặc cửa hàng ở Trung Quốc.
  • Phí dịch vụ: Đây là tiền công mua hàng hộ và xử lý đơn hàng mà khách hàng phải trả khi nhờ mua hàng hóa bên Trung Quốc.
  • Phí ship nội địa Trung Quốc: Bởi vì các cửa hàng mà khách đặt mua hàng có thể không nằm gần nhau, hoặc không nằm chung khu vực với kho phân phối của bên công ty logistics, do đó, khách phải trả thêm một khoản phí gọi là phí vận chuyển từ cửa hàng đến kho phân phối của công ty.
  • Phí vận chuyển: Phí này sẽ phát sinh sau khi món hàng đã tới được kho phân phối và trên đường từ kho ở Trung Quốc được vận chuyển tới địa chỉ nhận hàng của khách.
Các loại phí vận chuyển trung hàn
Các loại phí vận chuyển trung hàn

 2 loại phí không bắt buộc mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Phí kiểm đếm: Vì là không bắt buộc nên phí này không áp dụng cho toàn bộ đơn hàng hay sản phẩm. Nó chỉ được tính khi khách có nhu cầu muốn đảm bảo sản phẩm của mình đặt không bị nhà cung cấp giao sai mẫu hay giao thiếu sản phẩm.
  • Phí đóng gỗ, gia cố: Khi khách hàng đặt những sản phẩm dễ vỡ hoặc quan trọng, đắt tiền, thường sẽ không muốn có bất cứ rủi ro nào xảy ra với sản phẩm của mình nên có thể yêu cầu đóng khung gỗ, hoặc gia cố để thêm đảm bảo an toàn, hạn chế các hư hại không đáng tiếc xảy ra. Khi đó, phí này sẽ được thêm vào chi phí tổng của đơn hàng.

Như vậy, ta có thể biết được, khi đặt một đơn hàng và ký gửi nó, cụ thể là vận chuyển Trung Hàn, sẽ bao gồm các loại phí khác bên cạnh giá thành sản phẩm. Những phí này sẽ được cộng vào chi phí chung của một đơn hàng order, và khách chỉ cần thanh toán một lần.

Tham Khảo Bảng Phí Vận Chuyển Trung Hàn (Update 2024)

Để hỗ trợ và đáp ứng những ai có nhu cầu làm việc và kinh doanh tại Hàn Quốc, dưới đây là bảng phí dịch vụ và phí vận chuyển mà bạn có thể tham khảo:

 Trọng lượng Giá cước (RMB/kg)
Kiện nhỏ2 - 6kg53RMB ~ 181.000VND
7 - 12kg51RMB ~ 174.000VND
Kiện to (tối đa 12kg/kiện)>36kg/kiện41.5RMB ~ 142.000VND
>60kg/kiện39RMB ~ 133.000VND

Bảng phí vận chuyển Trung Hàn

👉 Xem thêm: Bảng giá gửi đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam tốt nhất 

👉 Xem thêm: Bảng Giá gửi hàng đi Hàn Quốc giá rẻ, nhanh chóng 

👉 Xem thêm: Gửi Hàng Từ Hàn Quốc Sang Nhật Bản Nhanh Chóng, Giá Tốt

Lưu ý:

  • Chúng ta cần biết rằng những mức chi phí này chỉ áp dụng cho những mặt hàng thông thường và an toàn.
  • Những loại hàng hóa nguy hiểm như dao, súng, chất gây nghiện, hàng cấm, hàng fake sẽ không được vận chuyển.
  • Mỗi công ty sẽ có mức phí dịch vụ khác nhau tương ứng với từng giá cước khác nhau.
  • Bảng giá có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình của thị trường và nền kinh tế của Trung Quốc, Hàn Quốc nói riêng và của thế giới nói chung.

Cần Để Ý Những Điều Sau Đây Khi Gửi Đồ Trung Hàn

Mặc dù việc gửi và vận chuyển này đã có một công ty dịch vụ lo, bạn có thể không cần phải trực tiếp làm, nhưng có một số lưu ý mà bạn nên biết nếu muốn vận chuyển Trung Hàn:

  • Thông thường, hàng sẽ được xuất đi trước 14h tức 2h chiều trong ngày, do đó, nếu bạn muốn hàng mình đặt được xuất đi nhanh và sớm thì phải báo xuất kho trước 9h sáng cùng ngày. Trong trường hợp nếu ai báo sau 9h thì hàng sẽ được để lại qua ngày hôm sau để vận chuyển.
  • Bạn nên chọn line hàng phù hợp với hàng hóa của mình muốn gửi để báo với bên công ty dịch vụ logistics. Nếu line hàng mà bạn chọn không phù hợp với đồ của bạn mà bạn vẫn cứ tiếp tục điều đi thì sẽ dẫn tới kết quả là đồ của bạn có thể sẽ không qua được cửa kiểm tra và sẽ bị trả lại, không những thế, bạn còn phải trả thêm một khoản phí nhất định để chuyển hàng từ bưu điện về kho phân phối để tiến hành kiểm tra lại. Như thế, thời gian nhận hàng sẽ càng bị kéo dài thêm.
  • Để giảm thiểu những kiện cáo liên quan tới hàng hóa, thường thì các công ty logistics sẽ không cho bóc hộp hàng. Nên nếu bạn có nhu cầu cần bóc hộp thì phải báo trước với nhân viên hỗ trợ khi hàng xuất kho để tránh trường hợp nếu nhà cung cấp gửi sai hoặc gửi thiếu mà hàng đã bị bóc hộp thì công ty sẽ không chịu trách nhiệm.
  • Có thể bạn sẽ để ý thấy mỗi khi nhận được hàng, ngoài những thông tin liên quan tới món đồ, người gửi, và người nhận thì còn có dòng chữ khuyên bạn hãy quay video lúc mở hàng. Điều này sẽ giúp bạn có được chứng cứ để xác nhận đền bù nếu hàng bạn đặt có bất cứ vấn đề gì. Nếu như bạn không có video nào chứng minh được hàng đã bị hư hỏng hoặc thiếu sót từ trước khi mở hàng thì bạn sẽ không được đền bù hoặc đổi trả.
  • Cuối cùng, các quy định chung của một kiện hàng đó là kích thước phải không được vượt quá 60x60x60 (tương đương với chiều dài x chiều rộng x chiều cao) và trọng lượng là không quá 30kg cho một kiện. Nếu như kiện hàng quá to vượt khỏi kích thước trên thì lúc đó sẽ được tính theo công thức: (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao)/6000 và đổi ra đơn vị kg.
Những lưu ý khi gửi đồ Trung Hàn
Những lưu ý khi gửi đồ Trung Hàn

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể biết được những khó khăn phải gặp trong việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang Hàn Quốc và có cái nhìn rõ hơn về chi phí cũng như bảng giá của dịch vụ vận chuyển Trung Hàn của các công ty logistics. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển phát quốc tế xuyên biên giới bạn có thể liên hệ với Efex qua các kênh sau:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.