logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Cách livestream bán hàng trên facebook nghìn đơn hiệu quả

Nguyễn Viết Lộc
Cách livestream bán hàng trên facebook nghìn đơn hiệu quả
Chia sẻ ngay:

Xu hướng bán hàng online vẫn chưa hạ nhiệt khi tần suất các buổi livestream ngày càng dày đặc trên các trang mạng xã hội. Đối với nền tảng Facebook, cần chuẩn bị và tiến hành buổi livestream như thế nào giúp đem lại hiệu quả cao. Mời bạn đọc tham khảo bí quyết về cách livestream bán hàng trên facebook trong bài viết này nhé.

Trước khi livestream bán hàng Facebook chuẩn bị những gì?

Cần chuẩn bị đầy đủ về kịch bản và thiết bị trước buổi livestream facebook
Cần chuẩn bị đầy đủ về kịch bản và thiết bị trước buổi livestream facebook 

 

Sự chuẩn bị chỉn chu trước mỗi phiên livestream sẽ giúp nâng cao khả năng lan tỏa, thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho buổi phát sóng của bạn. Một số những lưu ý cần chuẩn bị cho buổi livestream bao gồm:

Mục tiêu và đối tượng

Cách livestream bán hàng trên facebook cực kỳ quan trọng đầu tiên đó là phải biết mục tiêu và đối tượng của buổi livestream. Bạn mở phiên live nhằm mục đích gì? Chia sẻ kiến thức, tương tác với người xem, giới thiệu ưu đãi, bán hàng,... là những mục tiêu chung mà đa phần các buổi live đều hướng đến. Hãy lựa chọn mục tiêu và tệp khách hàng cụ thể để có thể có căn cứ xây dựng kịch bản và triển khai livestream tốt nhất.

Lên ý tưởng và phác thảo kịch bản livestream bán hàng Facebook

Một sai lầm thường gặp khiến các buổi livestream thất bại đó là phát live mà không có ý tưởng hay kịch bản chi tiết. Một kịch bản livestream chuyên nghiệp cần thống nhất về nội dung, phong cách và hình thức thể hiện. Đặc biệt, khi đã có kịch bản chi tiết, các nhân sự tham gia live chính và phụ trợ live nắm được chương trình, chủ động xử lý các vấn đề một cách trơn tru trong buổi live hơn.

Các thiết bị livestream Facebook

Hiện nay có rất nhiều thiết bị livestream trên thị trường
Hiện nay có rất nhiều thiết bị livestream trên thị trường 

Các thiết bị livestream không cần phải quá cầu kỳ. Bởi hiện nay, các sản phẩm nhỏ gọn như smartphone, máy ảnh, iPad hoặc laptop… đều đáp ứng được tính năng livestream. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thiết bị đảm bảo về khả năng ghi hình, thu âm thanh và kết nối internet ổn định. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư một số thiết bị hỗ trợ livestream chuyên nghiệp bao gồm đèn chiếu sáng, mic, giá đỡ thiết bị, bàn xoay đặt sản phẩm,...

Người thực hiện Livestream bán hàng Facebook

Có thể bạn chưa biết, lựa chọn người thực hiện livestream không nhất thiết phải có ngoại hình đẹp. Ngoại hình bắt mắt có thể là một yếu tố giúp câu dẫn người xem vào buổi live, nhưng sự duyên dáng và chuyên nghiệp mới là yếu tố giữ chân người xem.

Người trực tiếp dẫn livestream được coi là “người đại diện tạm thời” của doanh nghiệp. Cách bán hàng livestream trên facebook là cần chọn các livestreamer có sự chỉn chu trong vẻ bề ngoài (ăn mặc gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng), giọng nói cuốn hút, năng lượng tích cực để lan tỏa những thông tin hữu ích được truyền tải trong các buổi phát sóng livestream.

Hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Về cách livestream bán hàng trên Facebook, bạn có thể thực hiện buổi live bằng điện thoại và máy tính.

Cách livestream bán hàng trên Facebook bằng điện thoại

Livestream bằng điện thoại
Livestream bằng điện thoại 

Hướng dẫn live stream bán hàng trên facebook bằng điện thoại như sau:

  • Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại di động của bạn: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn và đăng nhập vào tài khoản của mình.
  • Chọn mục “Tạo bài viết”: Bấm vào nút "Tạo bài viết" ở phía dưới trang chính.
  • Chọn “Video trực tiếp”: Trong danh sách các tùy chọn, chọn “Video trực tiếp” để bắt đầu một buổi livestream.
  • Chọn cài đặt: Trước khi bắt đầu livestream bán hàng facebook, bạn có thể chọn cài đặt như chế độ riêng tư, thẻ tiêu đề, v.v.
  • Ghi mô tả và tiêu đề: Đặt một tiêu đề cho video của bạn và viết mô tả nếu cần thiết. Bạn cần lưu ý viết tiêu đề và mô tả sản phẩm hấp dẫn để kích thích sự tò mò của người xem.
  • Chọn “Bắt đầu video trực tiếp”: Sau khi bạn đã chuẩn bị xong, bấm vào nút “Bắt đầu video trực tiếp” để bắt đầu buổi livestream.

Cách livestream bán hàng trên Facebook bằng máy tính

Livestream bán hàng trên Faceook bằng máy tính
Livestream bằng máy tính 

Sử dụng máy tính để livestream Facebook bán hàng cũng tương tự như sử dụng điện thoại, cụ thể như sau:

  • Truy cập vào trang Facebook của bạn: Sử dụng trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
  • Tạo bài viết mới: Trên trang chính của bạn, tìm kiếm phần "Tạo bài viết" hoặc "What's on your mind?" ở trên cùng và nhấp vào đó.
  • Chọn "Video trực tiếp": Trong menu xuất hiện, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn, bao gồm "Video trực tiếp". Nhấp vào đó để bắt đầu livestream.
  • Cài đặt tùy chọn livestream: Facebook sẽ hiển thị một cửa sổ mới cho phép bạn cài đặt các tùy chọn như chế độ riêng tư, tiêu đề, mô tả, v.v.
  • Chọn "Bắt đầu video trực tiếp": Sau khi bạn đã cài đặt xong, nhấp vào nút "Bắt đầu video trực tiếp" để bắt đầu buổi livestream.

Kinh nghiệm Livestream Facebook chốt nghìn đơn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ khâu chuẩn bị và nắm vững về cách bán livestream trên facebook thì bạn chắc hẳn đang còn lăn tăn về những bí quyết giúp gia tăng nghìn đơn hàng. Đừng bỏ lỡ những thông tin được chia sẻ ngay dưới đây:

Livestream bán hàng trong khung giờ vàng

Cách live stream hiệu quả trên facebook là lựa chọn phát sóng live trong khung giờ vàng. Bởi khung giờ này giúp buổi live của bạn thu hút và tiếp cận được nhiều người xem tiềm năng hơn. Khung giờ vàng đối với từng sản phẩm, dịch vụ sẽ phụ thuộc vào thói quen, sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu.

Một số khung giờ vàng được một số đơn vị thống kê gồm:

  • Từ 7h đến 9h sáng: Mọi người vừa thức dậy và lướt điện thoại để đọc tin tức trước khi đi học, đi làm
  • Từ 12h đến 13h trưa: Mọi người ăn và nghỉ trưa, đồng thời lướt điện thoại để đốt thời gian hoặc giải trí
  • Từ 20h - 22h tối: Mọi người đã dùng xong bữa tối và lướt điện thoại để thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Nguyên tắc 3 phút đầu tiên khi livestream bán hàng

Nguyên tắc 3 phút đầu tiên một nguyên tắc quan trọng trong cách livestream bán hàng trên facebook giúp bạn thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những giây đầu tiên.

Sử dụng 3 phút đầu tiên để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách kêu gọi vào xem live, bật mí về ưu đãi và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Tương tác với khách hàng bằng cách chia sẻ các câu chuyện đời thường. Việc này giúp buổi live được phát sóng được thoải mái và gần gũi hơn.

Đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm

Sản phẩm của buổi live phải đặt ở vị trí trung tâm và dễ nhìn 
Sản phẩm của buổi live phải đặt ở vị trí trung tâm và dễ nhìn 

Kinh nghiệm livestream facebook ra đơn đó là cần làm nổi bật sản phẩm. Mục tiêu của buổi livestream nhằm bán hàng thì chắc chắn không thể để sản phẩm bị mờ nhạt. Do vậy, chọn đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm. Bạn có thể đặt sản phẩm trên bàn hoặc sử dụng các khay xoay sản phẩm. Chú ý setup phông nền và ánh sáng để tôn lên sự nổi bật của sản phẩm.

Tương tác tích cực với khách hàng

Nhằm nâng cao hiệu quả và khiến buổi livestream của bạn sôi nổi thì đừng ngần ngại tương tác với khách hàng. Đây cũng là một cách live stream trên facebook hiệu quả mà rất nhiều người sử dụng. Kêu gọi khách hàng like, share, comment trên livestream vừa giúp nền tảng Facebook phân phối live tốt hơn, vừa khiến buổi live của bạn đông vui nhộn nhịp. Không khí buổi livestream như vậy sẽ thúc đẩy hiệu quả bán hàng tốt hơn.

Điều chỉnh thời gian live phù hợp

Cách livestream trên facebook hiệu quả cũng cần căn cứ vào thời lượng cho buổi live. Thời gian livestream thường kéo dài khoảng từ 60 đến 180 phút. Nếu thời gian bạn mong muốn dài hơn thì nên chuẩn bị kịch bản livestream với nhiều nội dung hấp dẫn, tránh để buổi live bị chững hoặc không có gì để nói.

Chạy quảng cáo cho buổi live

Chạy quảng cáo giúp thúc đẩy tỉ lệ phân phối, tiếp cận và tương tác trực tiếp tới tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó gia tăng khả năng chốt đơn hàng và tạo ra doanh thu. Với các buổi livestream, bạn có thể chạy quảng cáo mắt xem, quảng cáo tiếp cận, quảng cáo hiển thị,... tùy theo mục tiêu của buổi phát live đó.

Chưa hết, chạy quảng cáo live trên facebook còn giúp thu hút một lượng chỉ số like, follow page và giúp theo dõi hiệu suất của page thông qua bộ chỉ số ads. Bằng cách phân tích dữ liệu, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách khán giả phản hồi và điều chỉnh chiến lược của mình để tối ưu hóa hiệu suất.

Cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn

Đem đến nhiều ưu đãi để gia tăng độ thu hút cho buổi livestream
Đem đến nhiều ưu đãi để gia tăng độ thu hút cho buổi livestream 

Xem livestream vừa để giải trí vừa để mua sắm. Vì thế, cách live stream trên facebook bán hàng hiệu quả cần có nhiều ưu đãi hời thì chắc chắn người xem sẽ dừng chân tại buổi phát sóng của bạn. Vì thế, đừng ngại ngần tung ra các deal giá hời để thu hút sự chú ý tới tệp khách hàng tiềm năng nhé.

Tạo nhóm để chia sẻ buổi Livestream

Với một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh lâu năm thì thường sở hữu các group khách hàng thân thiết. Bạn có thể thông báo và chia sẻ link livestream trong group này. Ngoài ra, trên facebook cũng có rất nhiều group miễn phí liên quan đến ngành hàng hoặc lĩnh vực mà bạn kinh doanh, đừng ngần ngại phát tán link livestream tại đó nhé. Hoặc đơn giản hơn, bạn chủ động tạo nhóm để lôi kéo khách hàng xem live trước mỗi lần phát sóng nhé.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ Livestream

Một trong những cách livestream bán hàng trên facebook giúp gia tăng hiệu quả đó là sử dụng những phần mềm hỗ trợ chuyên dụng. Các phần mềm này giúp gia tăng chất lượng buổi livestream thông qua việc cung cấp các tính năng ưu việt như:

  • Tạo đơn hàng tự động theo cấu trúc kịch bản có sẵn
  • Tự động phản hồi các comment, inbox của khách hàng
  • Lọc hội thoại các thông tin như số điện thoại, bình luận, mã sản phẩm,...
  • Kết nối và yêu cầu đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển
  • Cung cấp báo cáo thống kê hiệu quả livestream theo thời gian thực một cách chính xác.

Hiện nay, một số app livestream bán hàng trên facebook còn giúp quản lý nhiều fanpage hoặc đa kênh cùng lúc. Với ưu điểm đơn giản dễ sử dụng và chi phí phải chăng, các phần mềm hỗ trợ livestream dần trở thành “trợ thủ đắc lực” dành cho nhà bán hàng online.

>> Xem thêm: Top 10 phần mềm chốt đơn livestream miễn phí tốt nhất

Luôn đo lường hiệu quả sau buổi live

Sau mỗi buổi live, nền tảng facebook đều ghi nhận các chỉ số đạt được. Các chỉ số thống kê phần nào phản ánh về tính hiệu quả của buổi live đến đâu. Thông qua việc tổng kết các chỉ số, bạn có thể điều chỉnh về kịch bản, giờ live hoặc ưu đãi của buổi live,... nhằm đảm bảo tính hiệu quả cho các buổi phát sóng trực tiếp tiếp theo.

Giải pháp Order Fulfillment bán hàng online với EFEX

EFEX đem đến giải pháp hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp
EFEX đem đến giải pháp hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp 

Một trong những vấn đề nan giải mà hầu hết các cá nhân, đơn vị vận chuyển “đau đầu” chính là xử lý đơn hàng nhanh chóng. Hiểu được khó khăn này, EFEX đem đến giải pháp Order Fulfillment lý tưởng dành cho bạn.

Order Fulfillment từ EFEX giúp xử lý toàn bộ quy trình hoàn tất đơn hàng, từ khâu lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và quản lý hàng hoàn một cách minh bạch, chính xác. Với lợi thế sở hữu các phần mềm đơn hàng, kho vận, khai báo hải quan, vận tải quốc tế và đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn, EFEX tư vấn tận tâm các giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Đặc biệt, khi kết nối với giải pháp hoàn tất đơn hàng từ EFEX, mọi quy trình sẽ được tự động hóa, chuyên biệt trong từng khâu nhỏ của quá trình vận hành. Vì thế, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân công, tránh được các sai sót thủ công, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream trên shopee bán hàng online

Như vậy, trong bài viết, chúng tôi đã tổng hợp các chia sẻ về các cách livestream bán hàng trên facebook hiệu quả và đầy đủ nhất. Hy vọng rằng, những thông tin này hữu ích dành cho bạn đọc. Ngoài ra, nếu bạn đọc đang kiếm tìm về giải pháp order fulfillment thì lựa chọn hợp tác cùng EFEX chắc chắn sẽ đem đến vô vàn những lợi ích ưu việt và khác biệt. Mọi thông tin vui lòng liên hệ để được tư vấn tốt nhất.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.