logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Hướng dẫn cách livestream trên shopee bán hàng online

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn cách livestream trên shopee bán hàng online
Chia sẻ ngay:

Hình thức phát trực tuyến các phiên bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử đã trở nên quá quen thuộc trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Đối với riêng sàn S, cách livestream trên Shopee là điều mà nhiều nhà bán đang tìm kiếm nhằm nâng cao chất lượng buổi live, gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Cùng tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây.

Chức năng Shopee Live là gì?

Shopee Live là một tính năng trên ứng dụng Shopee. Nó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các người bán hàng thông qua video phát sóng trực tiếp. Người bán hàng có sử dụng Shopee Live để trình bày và quảng bá sản phẩm. Cụ thể, người bán có thể cung cấp thông tin chi tiết, trả lời câu hỏi từ khách hàng và thậm chí tổ chức các trò chơi hoặc sự kiện trực tuyến để thu hút người mua. Điều này tạo ra một trải nghiệm mua sắm tương tác và thú vị hơn cho người dùng, đồng thời giúp các doanh nghiệp truyền thông hiệu quả hơn với khách hàng của họ.

Ưu điểm của Shopee Live

Vì sao nhà nhà người người yêu thích livestream trên Shopee?
Vì sao nhà nhà người người yêu thích livestream trên Shopee? 

Tương tự như tính năng livestream trên một số nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử khác, live stream trên Shopee đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm với nhiều lợi ích vượt trội.

  • Khả năng tiếp cận lớn: Theo thống kê từ Shopee, mỗi tháng nền tảng này thu hút tới 50 triệu lượt truy cập. Vì thế, nếu chăm chỉ livestream bán hàng, sản phẩm và gian hàng của bạn sẽ tiếp cận tới một lượng khách hàng vô cùng tiềm năng.
  • Tính năng tương tác trực tiếp: Bán live trên Shopee cho phép người dùng tương tác trực tiếp với người bán hàng thông qua video trực tiếp, giúp họ có được trải nghiệm mua sắm gần gũi và thú vị hơn. Điều này giúp gia tăng lượng người theo dõi, khách hàng và thúc đẩy chỉ số gian hàng tốt hơn.
  • Gia tăng tỉ lệ chốt đơn: Nếu người dùng quan tâm đến gian hàng của bạn, mỗi khi có buổi phát sóng trực tiếp, họ sẽ nhận được thông báo mời xem live. Càng nhiều người tham gia buổi live sẽ giúp gia tăng tỷ lệ tiếp cận, tỉ lệ chốt đơn. Hơn nữa, khi phát sinh nhu cầu mua hàng, khách hàng đặt đơn ngay trên nền tảng và được Shopee hỗ trợ xác nhận đơn cũng như giao vận tới tay người nhận.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thay vì phải di chuyển đến cửa hàng để xem sản phẩm, người dùng có thể xem trực tiếp qua Shopee Live, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chỉ cần kinh doanh trên shopee mà không cần tốn kém các chi phí về cơ sở vật chất, mặt bằng cửa hàng…

Như vậy, Shopee Live mang lại lợi ích đáng kể cho cả người dùng và người bán hàng, tạo ra một môi trường mua sắm trực tuyến sống động và tiềm năng.

Hướng dẫn cách livestream trên shopee bán hàng online

Livestream bán hàng trên sàn S thực hiện như thế nào?
Livestream bán hàng trên sàn S thực hiện như thế nào?

Trong tình hình thực tế nhà nhà người người đều livestream hàng ngày, hàng giờ để thúc đẩy lượt bán thì việc nằm lòng các bí quyết về live là vô cùng cần thiết. Thông thường, sẽ có 2 cách livestream bán hàng, đó là:

Cách livestream trên Shopee bán hàng online trên điện thoại

Cách livestream trên Shopee bằng điện thoại rất phổ biến với các nhà bán. Để tiến hành lives theo cách thức này, bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào nick bán hàng Shopee trên điện thoại và chọn mục “Tôi”
Đăng nhập vào tài khoản rồi tìm đến mục “Live”
Đăng nhập vào tài khoản rồi tìm đến mục “Live” 
  • Bước 2: Nhấn chọn “Shopee Live” và tiến hành thêm các sản phẩm định bán trong buổi live.
Thêm mô tả buổi live và các sản phẩm dự kiến bán trong buổi live
Thêm mô tả buổi live và các sản phẩm dự kiến bán trong buổi live
  • Bước 3: Hoàn tất và bắt đầu “Bật Live”
Sẵn sàng livestream khi hoàn tất đầy đủ các bước
Sẵn sàng livestream khi hoàn tất đầy đủ các bước

Lưu ý: Nhà bán sẽ có khoảng 3s đếm ngược trước khi buổi livestream chính thức được diễn ra.

Cách livestream trên Shopee bán hàng online trên máy tính

Ở thời điểm hiện tại, để livestream trên máy tính thì nhà bán cần sử dụng phần mềm hỗ trợ kết nối OBS (Open Broadcaster Software). Cách live stream bán hàng trên Shopee bằng máy tính như sau:

>> Xem thêm: Cách livestream bán hàng trên facebook nghìn đơn hiệu quả

Một số lưu ý livestream Shopee hiệu quả

Cần lưu ý gì cho buổi live trên nền tảng Shopee?
Cần lưu ý gì cho buổi live trên nền tảng Shopee? 

Sự thành công về mặt doanh số và giá trị thương hiệu thông qua các buổi livestream đã được chứng minh bằng hàng loạt những con số ấn tượng đến từ các KOC, KOL. Và không phải ngẫu nhiên, cứ bật live là bạn có thể bán được hàng. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm livestream trên Shopee đem lại hiệu quả doanh số cực kỳ cao.

Về nội dung livestream

Đừng tổ chức một buổi bán hàng không có kịch bản cụ thể. Bởi như vậy, người xem sẽ cảm thấy bạn nói vô cùng lan man, không đúng trọng tâm. Đặc biệt, khi họ không có hứng thú với các sản phẩm hay những thông tin mà bạn cung cấp thì khả năng lướt qua livestream của bạn rất cao.

Cách bán hàng livestream trên Shopee đúng đắn là phải lên một kịch bản livestream thật chi tiết với timeline đầy đủ trước livestream - trong livestream và sau livestream bạn sẽ làm những gì. Ưu đãi của buổi live như thế nào, tung deal vào lúc nào, minigame để thúc đẩy buổi live là gì,... Những thông tin này là vô cùng cần thiết và phải được chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước mỗi buổi phát sóng.

Về thời gian livestream

Thực tế, không có thời gian vàng để livestream. Thời gian lý tưởng nằm ở chính tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Phân tích chân dung khách hàng để tìm ra thời điểm thích hợp giúp lôi kéo sự quan tâm của người xem chính là cách live stream trên Shopee lý tưởng.

Ví dụ, bạn kinh doanh các sản phẩm bỉm sữa, đồ chơi trẻ nhỏ… thì chị em phụ nữ ở độ tuổi 18 đến 40 và khung thời gian lý tưởng là từ 12h-14h (giờ nghỉ trưa) hoặc từ 21h-00h (sau khi đã hoàn thành việc dọn dẹp và con cái đã ngủ say). Bạn có thể lựa chọn khung giờ này để bắt đầu livestream bán hàng.

Về không gian livestream

Không gian livestream cần gọn gàng, đủ ánh sáng và giúp thu âm thanh tốt 
Không gian livestream cần gọn gàng, đủ ánh sáng và giúp thu âm thanh tốt 

Không gian livestream của bạn không cần phải đầu tư quá chuyên nghiệp như một studio hoành tráng. Thay vào đó, hãy chú trọng đến yêu cầu về một không gian sạch sẽ, đủ ánh sáng, không bị lẫn tạp âm… để đảm bảo chất lượng cho buổi live.

Về thiết bị livestream

Sử dụng bất cứ thiết bị nào mà bạn sẵn có như điện thoại thông minh, laptop, máy ảnh… miễn là chúng có khả năng ghi hình tốt, âm thanh rõ và đường truyền internet mượt mà. Kiểm tra kĩ về tình trạng pin của thiết bị và kết nối wifi của bạn nhằm tránh buổi live bị sập giữa chừng. Cũng đừng quên đặt thiết bị ở vị trí thu được hình ảnh người live và sản phẩm có trong phiên livestream đẹp nhất bạn nhé.

Tăng mức độ thu hút của livestream

Một trong những cách live bán hàng trên Shopee là đó tập trung vào mức độ thu hút của buổi live. Gia tăng mức độ thu hút của buổi live bằng cách thông báo trước thời gian hoặc deal giá tốt trước cho khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng video ngắn, thiết kế thêm banner đặt trên gian hàng để nhắc khách hàng tham gia vào buổi live của bạn.

Quy định khi live stream trên shopee cho người bán

Người bán cần tuân thủ một vài quy định cho buổi livestream 
Người bán cần tuân thủ một vài quy định cho buổi livestream 

Nhà bán hàng trên Shopee cần tuân thủ các hướng dẫn livestream trên Shopee để đảm bảo live diễn ra suôn sẻ và nhận được đánh giá cao từ nền tảng cũng như người tiêu dùng:

Nhắc nhở livestream

Nhắc nhở cho livestream là một phần quan trọng để thông báo với khán giả về sự kiện sắp diễn ra và giữ họ nhớ xem buổi phát sóng của bạn. Thông thường, các buổi livestream nên được ấn định định kỳ để tạo thói quen xem live dành cho khách hàng. Nếu có buổi livestream phát sinh, hãy chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội, group hoặc gửi tin nhắn tới tệp khách hàng tiềm năng để kêu gọi họ tham gia.

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng tính năng nhắc nhở trên ứng dụng Shopee để gửi thông báo đến người dùng về sự kiện livestream của bạn. Chưa hết, cách live trên Shopee hiệu quả là người bán cũng cần bắt đầu buổi live đúng giờ, tránh sai lệch giờ vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người xem.

Đình chỉ livestream

Nếu bạn muốn hủy bỏ hoặc đình chỉ một buổi livestream, bạn có thể truy cập vào mục quản lý live trên giao diện của Shopee và tiến hành thực hiện. Bạn chỉ cần nhấn chọn và sau khi xác nhận, livestream sẽ được đình chỉ hoặc hủy bỏ và không còn hiển thị trên Shopee Live nữa.

Giải pháp Order Fulfillment bán hàng online với EFEX

EFEX cung cấp giải pháp hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp 
EFEX cung cấp giải pháp hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp 

Với sự phát triển ngày càng bùng nổ của thương mại điện tử để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm online, vô vàn các giải pháp giúp hỗ trợ đã được tung ra thị trường. Trong số đó, giải pháp order fulfillment từ EFEX đem đến nhiều lợi ích lý tưởng dành cho người bán và người mua.

Giải pháp Fulfillment từ EFEX cho phép nhà bán hàng online có thể lưu kho và thực hiện đơn hàng trên nhiều kênh bán cùng lúc (không chỉ mỗi nền tảng Shopee). Khi nhận được yêu cầu đơn hàng từ người mua, trung tâm fulfillment của EFEX sẽ nhanh chóng lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và quản lý tiến trình đơn hàng cho đến khi giao tới tận tay người nhận.

Order Fulfillment với EFEX giúp loại bỏ hàng loạt các nỗi lo liên quan đến lưu kho, vận chuyển và hoàn tất đơn hàng. Bởi chúng tôi sở hữu mạng lưới kho bãi, hệ thống phần mềm cũng như đội ngũ nhân sự đầy đủ. Với quy trình logistic chỉn chu, toàn diện, EFEX giúp hỗ trợ các nhà bán hàng online kinh doanh hiệu quả.

Giải pháp “all in one” của EFEX giúp tiết kiệm chi phí lên tới 70% mà vẫn đảm bảo tiến độ và độ chính xác cao.EFEX tự hào là người bạn đồng hành

cùng mọi doanh nghiệp ở khắp nơi trên toàn thế giới.

>> Xem thêm: 

Như vậy, thông qua bài viết này, chúng tôi đã tổng kết cách livestream trên Shopee chất lượng cao, chuyên nghiệp, giúp thúc đẩy lượt bán tốt. Ngoài ra, chúng tôi đem đến giải pháp hoàn tất đơn hàng vô cùng lý tưởng từ EFEX. Mọi thông tin cần tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ để nhận giải đáp miễn phí và tận tình nhất.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.