Hiện nay việc bán hàng qua hình thức livestream trên các nền tảng facebook, tiktok, shopee, lazada … là vô cùng phổ biến. Đây được xem là phương thức bán hàng cực kỳ hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó việc tương tác cùng một lúc với rất nhiều khách hàng, hàng loạt comment và thông tin khách hàng rất khó kiểm soát. Dẫn đến thiếu sót đơn hàng hoặc bị đối thủ cạnh tranh lấy thông tin.
Thấy được những bất cập đó, hàng hoạt các phần mềm chốt đơn livestream được ra đời, nhằm hỗ trợ hiệu quả nhất việc livestream bán hàng và quản lý đơn hàng. EFEX sẽ chia sẻ đến bạn 10 phần mềm hỗ trợ livestream tốt nhất hiện nay.
Phần mềm bán hàng, chốt đơn livestream UPOS
UPOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại thị trường Việt Nam, đây là phần mềm giúp người bán hàng có thể tích hợp việc quản lý bán hàng trên một màn hình duy nhất. Tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức, UPOS là giải pháp kinh doanh thông minh, thúc đẩy việc quản lý và bán hàng một cách nhanh chóng đó là lý do bạn nên sử dụng phần mềm này.
Ưu điểm:
Đồng bộ tin nhắn, bình luận trên fanpage
Lọc được tối đa các đơn hàng thông qua các từ khoá và bình luận
Hệ thống tự động hóa chốt đơn trên livestream theo cú pháp
Trả lời nhanh với các tin nhắn mẫu
Thống kê tất cả các lượt chia sẻ, lượt thích
Hỗ trợ người bán in phiếu chốt đơn
Đẩy đơn hàng qua cho đơn vị vận chuyển
Nhược điểm:
Chỉ cho phép chủ cửa hàng đồng bộ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng qua các sàn thương mại điện tử
Không quản lý đánh giá trên các sàn và không tương tác với khách hàng qua các kênh
Chi phí:
Miễn phí vĩnh viễn với gói U - free
249.000 Vnd/ tháng với gói U - pro
Phần mềm chốt đơn livestream TPOS
TPOS được xem là phần mềm chốt đơn trên livestream hiệu quả trên nền tảng facebook. Qua phần mềm này các đơn hành được chốt một một cách nhanh chóng, đọc được tất cả các comment bị ẩn và quản lý được danh sách khách hàng. Điều này khắc phục được tối đa tình trạng bom hàng. Quản lý toàn bộ shop bán hàng từ đầu vào đến đầu ra là phần mềm không thể thiếu của các cửa hàng kinh doanh online.
Ưu điểm:
Chi phí hợp lý
Tự động cập nhật số điện thoại và tính năng check địa chỉ
Có thể nhắn tin với các khách hàng đặt hàng trong khi đang livestream
Nhận diện được tất cả các khách hàng từ khách hàng mới đến khách hàng cũ, các khách hàng cùng tên ngay trên livestream
Kết nối trực tiếp tới các đơn vị vận chuyển sau khi chốt đơn đồng thời hỗ trợ bạn quản lý tiền cod
Có báo cáo thống kê cụ thể doanh thu bán hàng online
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7 kể cả ngày lễ
Nhược điểm
Chỉ những khách hàng có tương tác với livestream mới được đồng bộ còn khách hành không tương tác thì cần phải nhập liệu cụ thể
Tính đồng bộ chưa cao đối với khách hàng đặt hàng thiếu thông tin như địa chỉ hoặc số điện thoại
Chi phí
Gói 1: 300.000 vnd/ tháng,Tối thiểu 6 tháng, giới hạn 800 đơn hàng/tháng, Tặng 2 tháng khi mua gói 1 năm
Gói 2: 500.000 vnd/ tháng,Tối thiểu 6 tháng, giới hạn 1500 đơn hàng/tháng, Tặng 2 tháng khi mua gói 1 năm
Gói 3: 700.000 vnd/ tháng,Tối thiểu 6 tháng, giới hạn 2500 đơn hàng/tháng, Tặng 2 tháng khi mua gói 1 năm
Gói 4: 1.000.000 vnd/ tháng,Tối thiểu 6 tháng, không giới hạn đơn hàng/tháng, Tặng 1 máy in khi mua gói 1 năm
Phần mềm bán hàng livestream Chốt đơn
Phần mềm Chốt đơn là giải pháp của livestream bán hàng ra đời với sứ mệnh là đồng hành với các nhà bán hàng và cung cấp cho họ những giải pháp tốt nhất cho việc bán hàng online. Đây là phần mềm được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản, do đó phù hợp với hầu hết các cửa hàng và chuỗi các cửa hàng. Tiết kiệm tối đa thời gian, quản lý hiệu quả, thống kê rõ ràng chi tiết với hơn 10000 khách hàng đã sử dụng, mời bạn cùng trải nghiệm.
Ưu điểm:
Giúp người bán hàng tự động chốt đơn trên livestream
Trả lời theo các từ khóa được đưa ra
Đây là phần mềm quản lý và liên hệ trực tiếp với khách hàng
Điểm đặc biệt, phần mềm tự động in phiếu mua hàng, đơn hàng khi được kết nối với máy in ngay trên livestream với đầy đủ thông tin khách hàng đưa ra trong livestream.
Nhược điểm:
Không hỗ trợ đối với các đơn hàng trực tiếp tại cửa hàng
Giá thành tương đối cao so với thị trường chung
Chi phí:
Gói Trial: miễn phí trọn đời, giới hạn 500 đơn/ tháng
Gói Basic: 200.000 vnd/ tháng, giới hạn 2000 đơn/tháng, thời gian 6 tháng
Gói Vip: 900.000 vnd/tháng, không giới hạn đơn, thời gian sử dụng 6 tháng.
Sapo GO
Sapo go là phần mềm dành riêng cho các nhà bán hàng hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada … Cung cấp các giải pháp giúp các chủ cửa hàng có thể hoạt động kinh doanh một cách đơn giản và tối ưu. Đồng thời tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí. Đặc biệt tạo đơn hàng và có thể gọi ship ngay trên Sapo Go, quản lý cùng một lúc nhiều gian hàng từ đó tổng hợp và có được báo cáo doanh thu chính xác nhất.
Trả lời tin nhắn nhanh chóng bằng việc đồng bộ tin nhắn từ tất cả các fanpage giúp bạn tập trung được các đơn hàng tránh thiếu sót
Kiểm tra đơn hàng theo bộ lọc thông minh hoặc theo nhóm đã đánh dấu trên app
Tự động lọc các đơn hàng từ đó tránh được việc bị boom hàng.
Cho bạn nấm bắt được toàn bộ các đơn hành
Tính năng báo cáo tổng quan
Thống kê dược toàn bộ đơn hàng, chi phí và phí vận chuyển
Tích hợp đơn vị vận chuyển
nhược điểm
Giao diện khó nhớ
Quá nhiều loại báo báo trong phần mềm
Chỉ phân quyền cho nhân viên đến các tính năng như vai trò, chi nhánh, cần cải tiến thêm
Chi phí:
Gói Startup: 160.000vnd/ tháng, 1 cửa hàng, 5 người dùng thiết bị
Gói Pro: 249.000 vnd/tháng, 1 cửa hàng, không giới hạn người dùng thiết bị
Gói Omnichannel: 599.000 vnd/tháng, không giới hạn nhân viên sử dụng thiết bị
KiotViet
KiotViet được xem là phần mềm dễ sử dụng và phổ biến nhất hiện nay với hơn 150.000 cửa hàng. Đây là phần mềm được tích hợp rất nhiều tính năng như quản lý,bán hàng, kế toán. Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng và miễn phí cài đặt, triển khai và nâng cấp cũng như hỗ trợ người dùng phù hợp với tất cả các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất…
Cũng giống như các phần mềm khác kiotViet đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, giúp bạn quản lý tập trung các gian hàng trên một giao diện tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người dùng, trải nghiệm cùng KiotViet nhé.
Ưu điểm:
Quản lý việc đặt hàng, nhập hàng, vận chuyển, đổi trả hàng đồng thời kiếm soát được lượng hàng hóa và hàng tồn kho không giới hạn.
Giúp nhà bán hàng quan tâm và chăm khóc khách hàng, quản lý đội ngủ nhân viên và các nhà cung ứng.
Có thống kê kế toán cụ thể
Giúp nhà bán hàng quản lý và bán hàng trên thiết bị di động thông minh.
Có hệ thống chăm sóc khách hàng qua email/ SMS/ Zalo nhiệt tình và chu đáo
Hỗ trợ quản lý đầu vào từ khâu nhập các nguyên vật liệu đến quy trình sản xuất và đầu ra.
Hỗ trợ người bán hàng việc đặt bàn, số phòng, số bàn, bộ phận bếp và tính giờ làm việc cho nhân viên.
Liên kết trực tiếp với các đơn vị vận chuyển
Nhược điểm:
Phân quyền trực tiếp cho các nhân viên dẫn đến khó kiểm soát nếu nhân viên không trung thực
Phương thức hỗ trợ thanh toán còn hạn chế
Chi phí:
Gói hỗ trợ: 180.000 vnd/ tháng dành cho mô hình nhỏ, 1 cửa tháng, 3 người sử dụng
Gói chuyên nghiệp: 250.000 vnd / tháng dành cho mô hình chuyên nghiệp, 1 cửa hàng, 1 chi nhánh, không giới hạn người dùng.
MISA OCM
Misa OCM là phần mềm hỗ trợ người bán hàng kiểm kho một cách dễ dàng và thuận tiện, quản lý bán hàng đa kênh tiếp cận được tối đa khách hàng. Giúp các nhà bán hàng gia tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí. Misa OCM giúp người bán tự động hóa quy trình bán hàng tối ưu hoá hiệu quả vận hành, tự động chốt đơn trên livestream. Không sót đơn hàng đồng thời báo cáo và phân tích các kênh bán hàng của bạn một cách nhanh nhất.
Ưu điểm:
Đây là phần mềm có thể sử dụng kể cả khi không có kết nối mạng
Ưu điểm lớn nhất là phần mềm có giao diện rất dễ sử dụng và khá thân thiện với người dùng
Cung cấp cho người dùng rất nhiều các báo cáo về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình
Kiểm soát được số lượng hàng tồn còn trong kho
Giúp người sử dụng quản lý chi tiêu vào ra của người dùng
Điểm đặc biệt của phần mềm là có thể thanh toán đa phương thức ví dụ như các loại thẻ, ví điện tử,…
Nhược điểm
Tốc độ xử lý dữ liệu chậm khi khách hàng cập nhật giá
Bảo trì lâu
Chi phí:
Gói Starter: 199.000 vnd/ tháng bao gồm 2 tài khoản
Gói Standard: 299.000 vnd/ tháng, không giới hạn tài khoản
Gói Professional: 499.000 vnd/tháng, dành cho cửa hàng vừa và lớn, không giới hạn tài khoản
Gói Enterprise: 599.000 vnd/ tháng dành cho chuỗi cửa hàng, chi nhánh, không giới hạn tài khoản
Shoplus
Shoplus được xem là phần mềm chốt đơn bán hàng livestream tốt trên facebook. Việc chốt đơn trực tiếp ngay trên livestream này giúp cho người bán hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Hạn chế tối đa việc sót đơn hàng giúp người bán nâng cao doanh thu của mình.
Ưu điểm:
Đây là phần mềm hỗ trợ người bán hàng chốt đơn từ bình luận khách hàng khi đang bán hàng trên livestream.
Hỗ trợ người bán phân tích các bình luận của khách hàng
Giúp bạn quản lý đơn hàng và dữ liệu khách hàng
Thực hiện việc gửi hóa đơn và xác nhận đơn đặt hàng
Thực hiện việc thanh toán và lưu thông tin giao hàng của khách hàng, hạn chế tối đa việc huỷ đơn và boom hàng
Cập nhật đầy đủ tình hình, trạng thái của đơn hàng giúp người bán kiểm soát tốt nhất các đơn hàng tránh thất lạc
Nhược điểm:
Shoplus chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.
Phần mềm bán hàng livestream Vpage
Vpage là phần mềm được phát triển bởi Nhanh.vn, được xem là phần mềm quản lý fanpage facebook tốt nhất hiện nay với hơn 40.000 fanpage tin dùng. Đây là phần mềm hỗ trợ người bán quản lý và thu hút khách hàng, tất cả các hoạt động trên fanpage như like, comment, inbox đều được quản lý để ra đơn.
Không chỉ vậy Vpage giúp cho các nhà bán hàng tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo và hiệu suất công việc từ đó giúp các nhà bán hàng nâng cao tỷ lệ chốt đơn và ra đơn.
Ưu điểm:
Quản lý một lúc nhiều fanpage và tập trung bình luận, tin nhắn
Giúp người sử dụng quản lý được các bình luận và tin nhắn
Phân nhóm các bình luận và tin nhắn
Tự động ẩn các bình luận có chứa số điện thoại khách hàng giúp người bán tránh được tình trạng mất đơn
Có sẵn thư viện ảnh và các tin nhắn mẫu giúp cho người bán hàng có thể trả lời và chăm sóc khách hàng nhanh nhất.
Quản lý đơn hàng giúp nhà bán hàng
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động
Nhược điểm:
Chỉ hoạt động trên facebook không hoạt động trên các sàn thương mại điện tử
Chi phí:
Gói 1: 100.000 VNĐ/1 tháng, quản lý tối đa 1 fanpage và không giới hạn người dùng.
Gói 2: 250.000 VNĐ/1 tháng, quản lý tối đa 3 fanpage và không giới hạn người dùng.
Gói 3: 400.000 VNĐ/1 tháng, quản lý tối đa 5 fanpage và không giới hạn người dùng.
Phần mềm bán hàng livestream Simple Livestream
Simple livestream là phần mềm được sản xuất bởi công ty phần mềm ATPSoftware phát triển hỗ trợ tốt cho việc livestream bán hàng. Đây được xem là phần mềm dễ thao tác và sử dụng nhất, hỗ trợ tiếp nhận và tạo đơn hàng đặc biệt phần mềm này có thể quản lý nhiều livestream cùng một lúc. Đồng thời có thể phát và lặp lại livestream dưới dạng video, cùng tham khảo nhé.
Ưu điểm:
Giúp khách hàng có thể tiếp cận livestream của bạn một cách nhanh hơn bằng việc mời bạn bè online song song từ nhiều tài khoản facebook khác nhau giúp tăng lượng view cho người bán hàng
Đồng thời hiển thị danh sách sản phẩm chi tiết giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn
Thao tác thêm sản phẩm và xóa sản phẩm hay sửa đổi sản phẩm.
Giúp người bán hàng cập nhập tự động các đơn hàng được tạo từ mục quản lý livestream
Giúp cho công việc của người bán hàng một cách ngăn nắp bằng việc hỗ trợ đặt lịch phát livestream từ video có sẵn.
Trên đây là top 10 phần mềm hỗ trợ livestream tốt nhất giúp các nhà bán hàng đơn giản hơn việc kinh doanh đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng mà Efex muốn chia sẻ. Chúc các nhà bán hàng lựa chọn được phần mềm chốt đơn livestream phù hợp nhất.
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.