logo
logo
Dịch Vụ Hậu Cần Logistics
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Dropshipping Amazon là gì? Cách làm dropship Amazon dễ dàng

Nguyễn Viết Lộc
Dropshipping Amazon là gì? Cách làm dropship Amazon dễ dàng
Chia sẻ ngay:

Phương thức Dropshipping trong những năm qua không còn là một khái niệm mới đối với người mua sắm và các chủ doanh nghiệp. Vậy bạn có biết đến Dropshipping Amazon là gì không? Nếu câu trả lời là không, đừng lo lắng! Trong bài viết này, EFEX sẽ giải thích khái niệm này, những ưu - nhược điểm và quy trình thực hiện chuẩn nhất năm 2023.

>> Tìm hiểu ngay: Nền tảng hoàn thiện đơn hàng hàng đầu năm 2023

Khái niệm Dropshipping Amazon là gì?

Dropshipping là một phương thức kinh doanh bán lẻ, trong đó cửa hàng không giữ hàng tồn kho của sản phẩm. Thay vào đó, khi một đơn hàng được đặt mua, cửa hàng mua sản phẩm từ nhà cung cấp khác và yêu cầu giao hàng trực tiếp đến khách hàng. Do đó, người bán không cần thấy hoặc xử lý sản phẩm trực tiếp.

Khái niệm Dropshipping Amazon là gì?
Khái niệm Dropshipping Amazon là gì?

Dịch vụ dropshipping trên Amazon là một cách cho người bán hoặc muốn bán hàng trên Amazon sử dụng nền tảng Amazon để xử lý, hoàn tất đơn hàng của họ. Trong dịch vụ này, bạn không sở hữu hay lưu trữ hàng hóa tại kho của Amazon. Dịch vụ Amazon hiện đang nổi lên là sự lựa chọn của các doanh nghiệp nhỏ, có nguồn vốn ít.

Quy trình hoạt động Dropshipping Amazon cập nhật năm 2024

Dưới đây là quy trình 5 bước cập nhật năm 2024 để bạn có thể bắt đầu kinh doanh Dropshipping Amazon ngay hôm nay:

  • Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp và đàm phán về giá cả và phương thức vận chuyển - Đây là bước quyết định 80% thành công của chiến dịch dropshipping.
  • Bước 2: Thực hiện thanh toán giữa bạn và khách hàng thông qua các giao dịch điện tử, sử dụng tài khoản PayPal, Payoneer,…
  • Bước 3: Khi nhận được đơn đặt hàng từ khách hàng, bạn sẽ làm việc trực tiếp với nhà cung cấp và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng.
  • Bước 4: Bạn có quyền theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng sau khi nhà cung cấp hoàn tất quy trình đóng gói.
  • Bước 5: Sau khoảng 1 tháng bán hàng, bạn sẽ biết được lợi nhuận. Lúc này, bạn có thể xem xét và điều chỉnh hoặc tối ưu các bước để tăng cường lợi nhuận trong tương lai.

>> Xem thêm: Quy trình thực hiện đơn hàng hoàn thiện tối ưu cho chủ shop 

Cách kinh doanh Dropshipping Amazon dễ dàng, hiệu quả năm 2023
Cách kinh doanh Dropshipping Amazon dễ dàng, hiệu quả năm 2023

Ưu điểm và hạn chế khi làm Dropshipping Amazon là gì?

Giống như các mô hình kinh doanh online khác, Dropshipping Amazon cũng tồn tại những ưu điểm - hạn chế nhất định. Vậy bạn có biết ưu điểm và hạn chế khi làm Dropshipping Amazon là gì không? Hãy cùng Efex tìm hiểu nhé!

Ưu điểm

  • Dễ dàng khởi đầu: Bạn có thể nhanh chóng mở một cửa hàng trên Amazon. Chỉ cần tạo tài khoản và nhập hàng, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu kinh doanh và thu hút khách hàng.
  • Tiếp cận lượng khách hàng lớn: Mở cửa hàng trên Amazon mang lại cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng mua sắm hàng ngày. Amazon ước tính có khoảng 300 triệu khách hàng hoạt động hàng tháng. Bằng cách bán sản phẩm đúng và giá cả cạnh tranh, bạn có thể tiếp tục thu hút khách hàng mới.
  • Chi phí quảng cáo thấp: Amazon có lượng truy cập lớn, giúp bạn tăng lưu lượng truy cập một cách tự nhiên mà không cần đầu tư quá nhiều vào marketing, SEO hoặc quảng cáo trả tiền.
Dropshipping Amazon có tốc độ giao hàng nhanh chóng
Dropshipping Amazon có tốc độ giao hàng nhanh chóng

Hạn chế

  • Phí: Bạn sẽ phải trả phí để tiếp cận nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ của Amazon. Phí này thay đổi tùy thuộc vào loại sản phẩm và dao động từ 8% đến 15%.
  • Hạn chế trong việc tự do hành động: Tất cả hoạt động liên quan đến xây dựng thương hiệu, quảng cáo,… đều phải tuân thủ các quy tắc của Amazon. Bạn không thể làm bất kỳ điều gì mình muốn. Nếu không tuân thủ, tài khoản của bạn có thể bị khóa.
  • Thiếu mối quan hệ lâu dài với khách hàng: Amazon tập trung vào hàng hóa, không phải người bán. Amazon không tạo mối quan hệ thường xuyên với khách hàng, điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Amazon và khách hàng.

Những lưu ý cần biết trước khi kinh doanh Dropshipping Amazon là gì?

Chọn sản phẩm đúng đối tượng khách hàng: Hãy ưu tiên những sản phẩm có nhu cầu ổn định quanh năm hoặc những mặt hàng ít được biết đến nhưng tiềm năng lớn. Điều này sẽ giúp dễ dàng thu hút khách hàng và cạnh tranh hơn so với hàng phổ biến.

Tìm nguồn cung ứng đáng tin cậy: Trước khi hợp tác với nhà cung cấp, bạn nên tìm hiểu kỹ uy tín và năng lực của đối tác. Hãy đặt mua thử để kiểm tra chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng trước khi ký kết hợp đồng. Một đối tác đáng tin cậy sẽ giúp quá trình kinh doanh thuận lợi, tránh rủi ro.

Chuẩn bị hợp đồng rõ ràng: Nếu được Amazon yêu cầu, bạn cần phải chuẩn bị hợp đồng với nhà cung cấp để làm bằng chứng. Hợp đồng cần nêu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên để tránh tranh chấp.

>> Xem thêm: Dropshipping eBay là gì? Hướng dẫn bán hàng Dropship Ebay 

>> Xem thêm: Decoupling point là gì? Thông tin chi tiết về điểm tách nối

Một số câu hỏi thường gặp khi làm dropship trên Amazon

Kinh doanh dropshipping Amazon có hợp pháp không?

Làm Dropshipping Amazon là một phương thức hoàn thiện đơn hàng hợp pháp. Cần cẩn trọng tìm hiểu về các nhà cung cấp dropshipping tiềm năng và xem xét kỹ mọi hợp đồng dropshipping Amazon để tránh những vấn đề bất ngờ và tiếc nuối.

Kinh doanh mô hình Dropshipping Amazon có mất phí hay không?

Hiện tại, hoạt động kinh doanh dropship trên Amazon bị áp đặt phí. Trong số đó, phí chính là phí hoàn trả mà bạn phải thanh toán cho nền tảng này sau khi giao dịch được hoàn thành. Mức phí dao động từ 8% đến 15%, tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Các quy định khi thực hiện dropshipping trên Amazon là gì?

Khi thực hiện dropship trên Amazon, có một số quy định cần tuân thủ:

  • Chấp nhận và xử lý đơn hàng khách hàng trả lại sản phẩm của bạn.
  • Tuân thủ các điều khoản và chính sách của Amazon đối với người bán.
  • Xác minh rằng bạn là người bán sản phẩm trên các tài liệu đóng gói và thông tin khác liên quan đến sản phẩm.

Đồng thời, cần tránh các hành vi sau khi bán hàng trên Amazon:

  • Mua sản phẩm từ một nhà bán lẻ trực tuyến khác và yêu cầu nhà bán lẻ giao hàng trực tiếp cho khách hàng.
  • Sử dụng các đơn đặt hàng vận chuyển có phiếu đóng gói, hóa đơn hoặc thông tin khác mà không phản ánh tên người bán hoặc thông tin liên hệ của bạn.

Hy vọng bài viết trên của EFEX đã giải đáp thắc mắc của bạn xoay quanh câu hỏi “dropshipping amazon là gì?”. Kinh doanh Dropshipping Amazon luôn tồn tại những cơ hội và thách thức. Một nền tảng kiến thức vững vàng về hoạt động kinh doanh, hậu cần logistics là vô cùng cần thiến để có thể thành công trên thị trường. Theo dõi những bài viết tiếp theo của Blog EFEX để cập nhật thông tin mới nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.