logo
logo
Quản lý đơn hàng

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Tốt Nhất

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Tốt Nhất

Trong kỷ nguyên số, bán hàng đa kênh là chìa khóa để tiếp cận tối đa khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, để vận hành hiệu quả, doanh nghiệp cần một công cụ hỗ trợ đắc lực: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Bài viết này của EFEX sẽ đánh giá top 10 nền tảng quản lý bán hàng đa kênh uy tín, giúp doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí

Những Tiêu Chí Khi Chọn Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

Bán hàng đa kênh mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời trong việc quản lý hàng hóa của doanh nghiệp. Chính vì vậy để chọn ra được phần mềm tốt nhất chúng ta cần dựa trên một số các tiêu chí cơ bản sau:

  • Dễ sử dụng: Giao diện thân thiện, dễ thao tác, không cần nhiều thời gian đào tạo.
  • Phù hợp: Đáp ứng đặc thù ngành nghề, quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Tích hợp đa kênh: Kết nối website, sàn TMĐT, mạng xã hội, cửa hàng...
  • Đồng bộ dữ liệu: Tồn kho, đơn hàng, khách hàng được cập nhật theo thời gian thực.
  • Báo cáo chi tiết: Doanh thu, lợi nhuận, tồn kho, hiệu quả từng kênh.
  • Chi phí hợp lý: Phù hợp ngân sách, có các gói dịch vụ linh hoạt.
  • Khả năng mở rộng: Dễ dàng nâng cấp, bổ sung tính năng khi cần.
  • Cập nhật thường xuyên: Bổ sung tính năng mới, sửa lỗi, bắt kịp xu hướng.
  • Hỗ trợ khách hàng tốt: Nhà cung cấp uy tín, có dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp.
  • Bảo mật dữ liệu: Đảm bảo an toàn, bảo mật cho hệ thống dữ liệu và thông tin không bị rò rỉ.

10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Hàng Đầu

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc quản lý bán hàng trên nhiều kênh một cách hiệu quả là yếu tố sống còn cho doanh nghiệp. Để hỗ trợ quá trình này, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã trở thành công cụ không thể quan trọng, giúp đồng bộ hóa hoạt động bán hàng trên các kênh online. Dưới đây là danh sách 10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều cá nhân và doanh nghiệp đánh giá tốt nhất. 

Sapo Omnichannel

Phần mềm Sapo Omnichannel
Phần mềm Sapo Omnichannel

Sapo Omnichannel là phần mềm quản lý đa kênh hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu từ các kênh bán hàng trực tuyến đến cửa hàng vật lý. Với giao diện thân thiện, Sapo phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh, từ bán lẻ, thời trang, đến thực phẩm.

Tính năng nổi bật:

  • Đồng bộ tồn kho và quản lý hàng hóa giữa các kênh online và offline.
  • Kết nối trực tiếp với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.
  • Tích hợp vận chuyển với nhiều đơn vị lớn như GHTK, GHN, Viettel Post.
  • Báo cáo doanh thu chi tiết theo từng kênh, giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh.
  • Hỗ trợ các hình thức thanh toán như QR code, thẻ ngân hàng. 
     

Chi phí sử dụng phần mềm: Sau 7 ngày sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel bạn có thể đăng ký sử dụng lâu dài với mức giá 599.000 đồng/tháng.

Nhanh.vn

Nhanh.vn mang đến giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả và dễ sử dụng, tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình từ nhập hàng đến giao hàng. Đây là công cụ lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa với chi phí hợp lý.

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ theo dõi tồn kho và phân tích sản phẩm bán chạy, giúp doanh nghiệp điều chỉnh chính sách nhập và trả hàng kịp thời.
  • Cung cấp báo cáo so sánh hiệu suất giữa các kênh bán hàng, nhân viên, và sản phẩm, mang lại cái nhìn tổng quan và khách quan về thị trường.
  • Tối ưu chi phí vận chuyển và kết nối hiệu quả với các kênh bán hàng trực tuyến như Fanpage Facebook, TikTok, Instagram,...
  • Quản lý chi tiết hàng hóa nhập, xuất kho và theo dõi trạng thái đơn hàng một cách chính xác, rõ ràng.
  • Tích hợp các chức năng chăm sóc khách hàng như gửi email marketing, tổ chức chương trình tri ân, và duy trì quan hệ khách hàng lâu dài.

Chi phí sử dụng phần mềm: Sau thời hạn dùng thử, bạn có thể lựa chọn ra cho mình các gói phù hợp với mức giá giao động từ 100.000 - 650.000 đồng/ 1 gói.

Gosell

Phần mềm Gosell
Phần mềm Gosell

Gosell cung cấp nền tảng quản lý bán hàng đa kênh miễn phí, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp dễ dàng thiết lập hệ thống kinh doanh. Với các tính năng mạnh mẽ, Gosell phù hợp cho những đối tượng muốn phát triển mô hình bán hàng online.

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ bán hàng đa kênh trên nhiều nền tảng, từ website, mạng xã hội (Facebook, TikTok) đến các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...
  • Dễ dàng theo dõi và quản lý đơn hàng, đơn vị vận chuyển, giao nhận sản phẩm, và các phương thức thanh toán cho khách hàng.
  • Quản lý tồn kho chính xác, đồng thời cho phép cập nhật và thay đổi thông tin sản phẩm nhanh chóng trong thời gian ngắn.
  • Đồng bộ dữ liệu từ nhiều kênh về một nền tảng chung, hỗ trợ quản lý hiệu quả nhân viên, khách hàng, và nhà cung cấp.
  • Tích hợp các dịch vụ chăm sóc khách hàng thường xuyên, tăng cường sự kết nối và gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Chi phí sử dụng phần mềm: Mức giá của phần mềm Gosell rất đa dạng giao động từ 10.500 đồng/ngày hoặc 383.000 đồng/tháng. Với mức này này bạn có thể chọn được các gói phù hợp với doanh nghiệp của mình

Haravan

Haravan là giải pháp bán hàng toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đa kênh từ cửa hàng vật lý, sàn thương mại điện tử đến mạng xã hội. Với tính năng mạnh mẽ, Haravan được nhiều thương hiệu lớn tin dùng.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý đồng bộ kho hàng, đơn hàng và khách hàng trên các kênh.
  • Tích hợp chatbot tự động trả lời và công cụ marketing đa kênh.
  • Hỗ trợ tạo website bán hàng chuyên nghiệp với giao diện tùy chỉnh.
  • Đồng bộ dữ liệu từ sàn Shopee, Lazada, Tiki và Facebook.
  • Phân tích báo cáo doanh thu, tồn kho và hiệu quả chiến dịch marketing.

Chi phí sử dụng phần mềm: Với mức giá 600.000 đồng - 1.500.000 đồng/tháng bạn đã có trong tay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp của mình.

Salekit

Salekit mang đến giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp quản lý mọi khía cạnh của bán hàng, từ khâu nhập hàng, xử lý đơn hàng, đến chăm sóc khách hàng.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý đồng bộ các kênh bán hàng, từ website đến các gian hàng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...
  • Vận hành toàn bộ hoạt động bán hàng đa kênh trên một ứng dụng duy nhất, bao gồm đồng bộ dữ liệu đơn hàng, kho hàng, và thông tin khách hàng.
  • Cung cấp báo cáo chi tiết và chính xác về từng sản phẩm, doanh số bán hàng, giúp doanh nghiệp xây dựng và triển khai các chiến lược marketing phù hợp.
  • Hỗ trợ quản lý hiệu quả kho hàng ở nhiều địa điểm, theo dõi chính xác tồn kho, số lượng hàng hóa nhập vào và bán ra.
  • Tích hợp hệ thống Affiliate, tự động phân chia đơn hàng và nhiệm vụ cho nhân viên kinh doanh, tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Chi phí sử dụng phần mềm: Đa số các phần mềm đều có bản dùng thử miễn phí trong thời hạn từ 7-15 ngày. Tuy nhiên với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit bạn có thể sử dụng trọn đời mà không hề mất một khoản phí nào.

Trustsales

Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh và chăm sóc khách hàng, phù hợp với cả doanh nghiệp nhỏ lẫn vừa.

Tính năng nổi bật:

  • Tích hợp phần mềm tự động trả lời tin nhắn và bình luận của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ phân loại công việc thông qua các tag, cùng bộ lọc thông minh giúp quản lý tin nhắn và bình luận theo nhiều tiêu chí phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh.
  • Cho phép xóa, ẩn, hoặc hiển thị các bình luận trực tiếp tại trình quản lý, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu doanh nghiệp.
  • Quản lý hiệu quả đơn hàng, thông tin khách hàng và tồn kho, giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên mọi nền tảng.

Chi phí sử dụng phần mềm: Sau khi bạn dùng thử phiên bản miễn phí, bạn có thể đăng ký phần mềm để sử dụng các gói với mức giá giao động từ 200.000 - 5.500.000 đồng/tháng.

TPOS

TPOS là giải pháp phù hợp với các cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp quản lý bán hàng linh hoạt và tiết kiệm chi phí vận hành.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý chặt chẽ các sản phẩm xuất nhập kho, đồng thời cảnh báo khi hàng hóa sắp chạm mức tồn kho tối thiểu.
  • Đồng bộ dữ liệu dễ dàng với phần mềm, giúp kết nối hiệu quả giữa các website và kênh bán hàng.
  • Cung cấp bảng báo cáo chi tiết về mọi hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phân tích và đưa ra quyết định chính xác.
  • Cho phép quản lý đồng thời nhiều gian hàng trên cùng một hệ thống, giúp tối ưu hóa vận hành.
  • Tích hợp với các thiết bị hỗ trợ kinh doanh như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, và tương thích với mọi thiết bị thông minh.

Chi phí sử dụng phần mềm: Bạn có thể sử dụng phần mềm TPOS miễn phí trong thời gian 7 ngày, sau đó bạn sẽ đăng kí mua phần mềm chỉ với 300.000 đồng/tháng.

Bego

Bego là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình từ nhập hàng, quản lý tồn kho đến giao hàng và chăm sóc khách hàng.

Tính năng nổi bật:

  • Giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện mọi hoạt động bán hàng một cách thuận tiện và hiệu quả.
  • Giảm thiểu chi phí đào tạo nhân lực thủ công nhờ quy trình tự động hóa thông minh.
  • Xử lý nhanh gọn và chính xác các quy trình vận hành hàng hóa, nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Tiếp cận và phân loại khách hàng theo từng nhóm, cung cấp phân tích chi tiết để thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
  • Cung cấp báo cáo đầy đủ, chuyên sâu, đồng bộ dữ liệu liên tục trên tất cả các kênh bán hàng.
  • Kiểm soát chặt chẽ thông tin hàng hóa, đảm bảo 

Chi phí sử dụng phần mềm: Bego sẽ có các phiên bản sử dụng miễn phí để bạn có cơ hội trải nghiệm, sau bản dùng thử bạn có thể mua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với các gói giao động từ 99.000 - 499.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: 10 Phần Mềm Quản Lý Đơn Hàng Miễn Phí Tốt Nhất 

Kiotviet

Phần mềm Kiotviet
Phần mềm Kiotviet

Kiotviet là một trong những phần mềm phổ biến nhất, với giao diện thân thiện và chi phí hợp lý. Giải pháp bán hàng đa kênh Kiotviet phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh, từ nhỏ lẻ đến chuỗi cửa hàng lớn.

Tính năng nổi bật:

  • Cập nhật chi tiết và đầy đủ số lượng hàng tồn kho theo từng giai đoạn cụ thể, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi.
  • Cho phép quản lý từ xa tất cả các kênh bán hàng thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Cung cấp bảng thống kê doanh số và dữ liệu sản phẩm trực quan bằng biểu đồ, hỗ trợ phân tích hiệu quả kinh doanh.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tích hợp nhiều nghiệp vụ bán hàng như trả hàng, đặt hàng,...
  • Hỗ trợ nhập không giới hạn số lượng và dữ liệu thông tin sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý. 
     

Chi phí sử dụng phần mềm: Phần mềm Kiotviet sẽ cho bạn sử dụng thử trong vòng 7 ngày, sau khoảng thời gian đó bạn cảm thấy phù hợp bạn có thể chọn cho doanh nghiệp mình các gói sau:

  • Gói hỗ trợ: phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ với mức giá 180.000 đồng/tháng.
  • Gói chuyên nghiệp: phù hợp với mô hình mở rộng với mức giá 250.000 đồng/tháng.

Omisell 

Omisell là phần mềm miễn phí hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh, giúp các doanh nghiệp nhỏ tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành.

Tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng quản lý tập trung tất cả mặt hàng trên một nền tảng duy nhất, tối ưu hóa quy trình vận hành.
  • Quản lý hiệu quả đơn hàng, tồn kho, và thông tin khách hàng, đảm bảo dữ liệu luôn chính xác và minh bạch.
  • Tích hợp các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh như chăm sóc khách hàng, phần mềm kế toán, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng.
  • Theo dõi và xử lý thông tin đơn hàng hoặc doanh số chi tiết theo từng kênh bán hàng, hỗ trợ phân tích và ra quyết định chính xác.

Chi phí sử dụng phần mềm: Cũng như các ứng dụng trên, sau thời hạn dùng thử miễn phí bạn có thể mua trọn gói Phần mềm Omisell với mức giá chỉ từ 450.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Top 5 phần mềm đọc file xml hóa đơn điện tử tốt nhất

Bảng So Sánh 10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Tốt Nhất Thị Trường

Dưới đây là bảng so sánh 10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Các phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả kho hàng, doanh thu và các hoạt động bán hàng ngay cả khi không có kết nối Internet, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành. 

STTTên phần mềm Đối tượng phù hợp Chi phí 
1Sapo OmnichannelCác cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏTừ 599.000 VNĐ/tháng
2Nhanh.vnDoanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng onlineTừ 650.000 VNĐ/tháng
3GosellCửa hàng nhỏ, người mới bắt đầu kinh doanhTừ 10.500 VNĐ/ngày hoặc 383.000 VNĐ/tháng
4HaravanCác cửa hàng online, F&B, thời trangTừ 600.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ/tháng
5SalekitDoanh nghiệp vừa và lớn, chuỗi cửa hàngTừ 250,000 VNĐ/tháng
6TrustsalesDoanh nghiệp nhỏ đến vừa, các cửa hàng bán lẻTừ 200.000 - 5.500.000 đồng/tháng
7TPOSCửa hàng bán lẻ nhỏ, các cửa hàng điện tửTừ 300.000 VN/tháng
8BegoCác cửa hàng lớn, chuỗi bán lẻTừ 99.000 - 499.000 VNĐ/tháng
9KiotvietCửa hàng tạp hóa, F&B, doanh nghiệp nhỏTừ 180.000 - 250.000 VNĐ/tháng
10OmisellCác cửa hàng online mới, shop nhỏTừ 450.000 VNĐ/tháng

EFEX Fulfillment: Giải Pháp Kinh Doanh Online Trọn Gói

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là công cụ không thể thiếu để kết nối, đồng bộ và quản lý hiệu quả các kênh bán hàng online. Tuy nhiên, để vận hành kinh doanh online một cách trơn tru và tối ưu, bạn cần nhiều hơn thế. Đó là lúc dịch vụ fulfillment của EFEX phát huy vai trò.

EFEX không chỉ là một đơn vị cung cấp dịch vụ kho bãi. Mà EFEX đem đến cho các doanh nghiệp một giải pháp quản lí bán hàng đa kênh thông minh và hiện đại, giúp các doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề khó khăn. 

EFEX cung cấp giải pháp fulfillment toàn diện, kết hợp hoàn hảo với các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh:

  • Tích hợp liền mạch: Hệ thống của EFEX dễ dàng tích hợp với các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến, cho phép đồng bộ dữ liệu về tồn kho, đơn hàng và khách hàng theo thời gian thực.
  • Xử lý đơn hàng tự động: Khi có đơn hàng từ bất kỳ kênh nào (website, sàn TMĐT, mạng xã hội...), thông tin sẽ được tự động chuyển đến hệ thống của EFEX để xử lý, từ khâu lấy hàng, đóng gói, đến vận chuyển.
  • Quản lý tồn kho chính xác: Hệ thống quản lý kho hàng (WMS) của EFEX giúp bạn theo dõi tồn kho theo thời gian thực, dự báo nhu cầu và tối ưu hóa mức tồn kho, tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn kho quá nhiều.
  • Vận chuyển đa dạng: EFEX hợp tác với nhiều đối tác vận chuyển, cung cấp các tùy chọn vận chuyển linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của bạn và khách hàng.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: EFEX hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh (đổi trả, hoàn tiền, khiếu nại...), giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.
  • Mạng lưới kho bãi rộng và trải dài: EFEX có hệ thống kho bãi phân bố tại các khu vực quan trọng như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Mỹ, Nhật Bản,...

Với EFEX, bạn không chỉ có một công cụ quản lý bán hàng đa kênh, mà còn có một đối tác fulfillment đáng tin cậy, giúp bạn tối ưu hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, từ khâu quản lý đơn hàng đến khâu vận chuyển và dịch vụ khách hàng. Hãy để EFEX đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục thị trường và tăng trưởng doanh thu!

 

Việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp là rất quan trọng, nhưng chưa đủ. Để thành công trong kinh doanh đa kênh, bạn cần một giải pháp toàn diện, bao gồm cả phần mềm quản lý và dịch vụ fulfillment.

EFEX cung cấp cả hai, với dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp và phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí. Hãy liên hệ với EFEX ngay hôm nay để được tư vấn và trải nghiệm sự khác biệt!

avatar
Nguyễn Viết LộcHiện tại, Nguyễn Viết Lộc là Head of Logistics cho EFEX - đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment toàn diện tại Việt Nam. Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng, anh từng hợp tác với các doanh nghiệp đứng đầu thị trường và triển khai nhiều chiến lược hậu cần hiệu quả. Bên cạnh đó, Lộc cũng tham gia phụ trách các phần mềm như quản lý bán hàng đa kênh Commerce Layer (OMS) và quản lý kho WMS.
EFEX

Mang tinh hoa thương hiệu Việt vươn ra thế giới

FromVietNam Illustration