logo
logo
Bán Hàng Tại Mỹ
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

USPS là gì? Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ USPS với EFEX

Nguyễn Viết Lộc
USPS là gì? Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ USPS với EFEX
Chia sẻ ngay:

Nếu bạn đã từng gửi hàng đi Mỹ chắc hẳn sẽ nghe đến “USPS” nhưng lại chưa hiểu “usps là gì”, có nên sử dụng không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu một cách ngắn gọn và chi tiết nhất về USPS. Đừng bỏ lỡ nhé!

Usps là gì?

Được biết, USPS là từ viết tắt của Công ty Dịch Vụ Bưu Chính Mỹ (United States Postal Service – USPS), hiện đã có bề dày lịch sử 243 năm. Theo đó, hệ thống USPS xử lý các đơn hàng quốc tế một cách nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt là các đơn hàng giao đến Mỹ hoặc gửi đi từ Mỹ.

USPS - công ty chuyển phát hàng hóa đến và đi từ Mỹ
USPS - công ty chuyển phát hàng hóa đến và đi từ Mỹ

Việc gửi hàng đi Mỹ hoặc các nước khác thông qua USPS có khá nhiều tiện ích, chẳng hạn như:

  • Vận chuyển đảm bảo, an toàn: được biết, USPS có tỷ lệ thất lạc, mất hàng rất thấp và tỉ lệ đơn phát thành công rất cao.
  • Bảng giá vận chuyển cạnh tranh cao, giúp bạn tiết kiệm được tương đối chi phí gửi hàng.
  • Dịch vụ chuyển phát USPS phù hợp với cá nhân gửi hàng lẻ/quà tặng/dropship/bán hàng xuyên biên giới và doanh nghiệp cần xuất nhập khẩu số lượng hàng hóa lớn, cồng kềnh.
  • Thời gian vận chuyển của USPS nhanh chóng, đúng hẹn.
USPS cung cấp giải pháp vận chuyển tiện ích, hiệu quả
USPS cung cấp giải pháp vận chuyển tiện ích, hiệu quả

Tuy vậy, USPS cũng tồn tại một số rào cản nhất định:

  • Tính đến nay, USPS vẫn chưa có trụ sở đặt tại Việt Nam, do đó muốn gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ bạn cần gián tiếp thông qua bên vận chuyển trung gian.
  • USPS chỉ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc bằng tiếng Anh.
  • Cho phép theo dõi quá trình vận chuyển của gói hàng thông qua các gói dịch vụ nhất định. Một số gói dịch vụ có mức giá tương đối cao.

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Mỹ của EFEX?

EFEX là đơn vị cung cấp dịch vụ gửi hàng đi Mỹ chuyên nghiệp, uy tín mà bạn có thể tin tưởng và sử dụng:

EFEX - đối tác chuyển phát tin cậy từ Việt Nam đi Mỹ
EFEX - đối tác chuyển phát tin cậy từ Việt Nam đi Mỹ
  • Bảng giá chuyển phát cạnh tranh: EFEX luôn báo giá trọn gói, đầy đủ, không phát sinh các loại cước phí khác. Đảm bảo giá tốt, tương xứng chất lượng dịch vụ nhận được.
  • Đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp: bộ phận nhân viên của EFEX sẽ hỗ trợ quý khách hàng bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh. Ngoài ra, từ đóng gói, kê khai giấy tờ cần thiết đều được chúng tôi hỗ trợ tận tình, chu đáo nhất có thể.
  • Thời gian chuyển phát nhanh chóng, tiện lợi: chỉ mất từ khoảng 10 - 14 ngày để vận chuyển hàng từ Việt Nam qua Mỹ, một phần cũng tùy thuộc vào phương thức vận chuyển bằng đường thủy hay đường hàng không.
  • Chính sách bảo hiểm hàng hóa rõ ràng: EFEX có tỷ lệ giao hàng thành công cao, đồng thời cam kết đầy đủ chính sách bảo hiểm, đền bù nếu có trường hợp mất mát hoặc hư hại hàng hóa xảy ra.

>> Xem thêm: Gửi hàng thương mại điện tử gói nhỏ Epacket đi Mỹ giá rẻ, nhanh chóng

Phân biệt USPS và UPS

USPS và UPS là hai từ khách mà hàng dễ nhầm lẫn nhất vì cách viết của chúng khá giống nhau. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì?

Khác biệt giữa USPS và UPS
Khác biệt giữa USPS và UPS

Về loại hình tổ chức:

  • Như đã nêu ở trên, Công ty Dịch Vụ Bưu Chính Mỹ (United States Postal Service), chuyên cung cấp gói giải pháp chuyển phát hàng hóa đến và đi từ nước Mỹ. Đây thực tế là một cơ quan trong ngành chuyển phát nhanh do thời gian tồn tại của cơ quan chính phủ. Còn được gọi là dịch vụ bưu chính hoặc US Mail, USPS cung cấp dịch vụ chuyển phát thư nội địa và hạng nhất.
  • Mặt khác, UPS là một công ty đại chúng, được gọi là United Parcel Service, Inc. Đây được biết đến là công ty chuyển phát tư nhân khá lớn trên thế giới, họ chuyên cung cấp dịch vụ hậu cần, chuyển phát nhanh và giao nhận hàng hóa.

Về phạm vi dịch vụ:

  • USPS cung cấp dịch vụ giao hàng trong nước và quốc tế. Nó không chỉ cung cấp dịch vụ gửi thư mà còn có các dịch vụ gói, bưu kiện và thư gửi.
  • UPS cũng cung cấp dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế, tuy nhiên lại chuyên về dịch vụ hậu cần, quản lý chuỗi cung ứng,...

Về mạng lưới hoạt động: 

  • USPS có một mạng lưới phân phối rộng lớn bao gồm hàng trăm ngàn cơ sở và điểm giao nhận trên toàn quốc.
  • UPS cũng có một mạng lưới phân phối toàn cầu, với hàng nghìn cơ sở và điểm giao nhận không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đánh giá về giá cả:

  • USPS thường có các tùy chọn giao hàng với giá cả phải chăng hơn so với UPS, đặc biệt là đối với gói hàng nhẹ và có trọng lượng nhỏ.
  • UPS thường được xem là có dịch vụ cao cấp hơn với mức giá phản ánh chất lượng và tiện ích cao hơn trong việc vận chuyển hàng hóa.

Tóm lại, USPS và UPS đều là hai công ty chuyển phát hàng hóa, tài liệu đã hoạt động được nhiều năm. Mỗi bên đều có lợi thế riêng của mình, do đó, tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể chọn đơn vị vận chuyển phù hợp.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của EFEX về “Usps là gì”, hy vọng quý bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để chọn được đơn vị chuyển phát ưng ý.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.