logo
logo
Dịch Vụ Hậu Cần Logistics
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo ngành uy tín nhất hiện nay

Nguyễn Viết Lộc
Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo ngành uy tín nhất hiện nay
Chia sẻ ngay:

Hiện nay các dịch vụ logistics trong nước nói riêng và thế giới nói chung đang trở thành xu hướng toàn cầu. Đây là ngành dịch vụ được ưa chuộng nhất trong thế kỉ 21. Với tiềm năng phát triển kinh tế cao, hiện đại trong tương lai và đa dạng từ hình thức đến chức năng.

Các công ty logistics tại Việt Nam ra đời từ rất sớm và dần phát triển mạnh mẽ khi nắm bắt được tâm lý nhu cầu khách hàng. Điều này dần hình thành các loại hình kinh doanh linh động và tiếp cận được với những bước tiến thế giới. Dưới đây là TOP 10 công ty logistics lớn nhất Việt Nam theo ngành, cập nhật vào năm 2022 do Vietnam Report thực hiện và EFEX tổng hợp.

Các công ty logistics tại Việt nam Hot nhất hiện nay
Các công ty logistics tại Việt nam Hot nhất hiện nay

Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành giao nhận vận tải quốc tế, kho bãi, dịch vụ 3PL, 4PL

Chuyên về giao nhận vận tải quốc tế, kho bãi, dịch vụ Logistics đa số là những công ty đã hình thành lâu đời. Đặc biệt có nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt thay đổi nhu cầu của thị trường.

top-10-cong-ty-logistics-nganh-3pl-4pl.jpg
Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành giao nhận vận tải quốc tế, kho bãi, dịch vụ 3PL, 4PL (Nguồn: Vietnam Report)

Công Ty Cổ Phần Gemadept

Được biết đến là một trong những công ty logistics lớn tại việt nam, Công ty Gemadept (GMD) trước đây được biết tới với tên gọi Công ty Cổ phần Đại lý Liên hiệp vận chuyển, thành lập năm 1990.

Với quy mô lớn và chất lượng dịch vụ tiên tiến, công ty đã có những bước tiến trong việc phân bổ hệ thống ra khắp đất nước và trên toàn thế giới. Đây là một trong những công ty logicstics hàng đầu Việt Nam.

Các dịch vụ mà công ty Gemadept cung cấp:

  • Thủ tục chuyển cảng hàng hóa: hàng hóa được hãng tàu làm thủ tục vận chuyển giữa các cảng.
  • Dịch vụ Logistics: lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động kinh doanh đến vận tải như lưu kho bãi, sắp xếp, đóng gói, vận chuyển hàng hóa.
  • Bốc dỡ hàng hóa tại các cảng
  • Ngoài ra còn có dịch vụ kinh doanh bất động sản

>> Xem thêm: TOP 10 dịch vụ kho vận tại Hà Nội tốt nhất hiện nay 

Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển InDo Trần

ITL - tên viết tắt của Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trần. Dù gặp không ít những khó khăn từ khi mới thành lập tới nay nhưng công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ và đứng vững trên thị trường Logistics, tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng sự uy tín, nỗ lực và có những dịch vụ tốt nhất để phục vụ mọi người.

Hơn 20 năm hoạt động công ty logistics tại Việt Nam ITL đã tạo ra được mạng lưới bao phủ đất nước từ Bắc ra Nam và ra toàn thế giới, hợp tác với các doanh nghiệp nổi tiếng.

Các dịch vụ mà công ty InDo Trần cung cấp:

  • Vận chuyển hàng không: đây là một trong những dịch vụ mà khó các công ty hay doanh nghiệp nào có thể thực hiện được, mang lại tiềm lực phát triển kinh tế rất lớn.
  • Dịch vụ Logistics tổng hợp: cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan đến Logistics
  • Vận tải quốc tế: Lưu chuyển hàng hóa linh động qua nhiều quốc gia khác nhau
  • Dịch vụ hải quan: Ủy thác xuất - nhập khẩu, hoàn thành các thủ tục giao/nhận hàng tại cảng, giấy phép cho các mặt hàng lưu thông….
  • Dịch vụ kho bãi: kiểm tra hàng nhập, giao nhận hàng hóa, lưu kho…
  • Dịch vụ đường sắt

>> Xem thêm: Top 12 công ty logistics tại Hải Phòng chất lượng, uy tín nhất 

Công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL (Việt Nam)

DHL- tên viết tắt của Công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL (Việt Nam). Công ty được thành lập với quy mô lớn, chất lượng nhân lực đạt các tiêu chuẩn về trình độ, chuyên môn, có trụ sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh và vô số các chi nhánh tại khắp khu vực trong nước cũng như trên khắp các quốc gia khác.

DHL được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics quốc tế lớn nhất trên thế giới. Mặc dù chỉ là một bộ phận trong công ty logistics nhưng DHL đã cho ra đời các loại hình kinh doanh đa dạng như DHL Express, DHL Parcel…

Công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL
Công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL

Các dịch vụ mà công ty DHL cung cấp:

  • Dịch vụ đóng gói và vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi qua các loại hình như: vận chuyển hàng không, vận tải đường biển, vận tải đường bộ…
  • Dịch vụ kho bãi: lưu kho, quản lý tồn kho, tối ưu và đồng bộ hóa hàng lưu kho
  • Dịch vụ Logistics về vận chuyển và  quản lý các bộ phận, nguyên vật liệu: cung cấp đầy đủ nguyên liệu, phụ tùng sản xuất, sửa chữa tại chỗ
  • Dịch vụ về thương mại điện tử: các loại hình vận chuyển trực tiếp hoặc gián tiếp, tiết kiệm chi phí, thời gian vận chuyển nhanh chóng, uy tín.

Công Ty TNHH Expeditors Việt Nam

Đây là một công ty Logistics tại Việt Nam có tiềm lực kinh tế trong và ngoài nước cao, phát triển mạnh mẽ qua từng năm. Mặc dù được thành lập từ rất sớm - năm 1979 và hiện nay có vô số các công ty về mảng Logistic cạnh tranh ngày càng nhiều nhưng vị thế của Công ty TNHH Expeditors vẫn luôn đứng vững, giữ được phong độ trên thị trường.

Hệ thống mạng lưới dày đặc phân bổ ra khắp thế giới và thu hút hàng ngàn nguồn nhân lực đến từ các quốc gia khác nhau. Đây cũng là một trong những thế mạnh giúp công ty nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Các dịch vụ mà công ty Expeditors cung cấp:

  • Các loại hình vận chuyển đa dạng và linh hoạt: vận chuyển hàng không, vận chuyển hàng hải
  • Môi giới hải quan: hoàn thành các thủ tục hải quan cho các mặt hàng xuất nhập khẩu thông quan và vận chuyển hợp phép, hỗ trợ giấy phép nhập khẩu…
  • Bảo hiểm hàng hóa: chịu các chi phí đối với hàng hóa bị hư hỏng, mất mát…
  • Quản lí đơn hàng, lưu kho hàng hóa: tránh sự thiếu hụt, mất mát, các đơn hàng hợp lí
  • Hợp nhất nhà cung cấp dịch vụ logistics: hợp tác với nhiều dịch vụ khác nhau để đem đến sự phục vụ tốt nhất cho nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm: Top 8 dịch vụ kho vận tại TPHCM uy tín, giá rẻ tốt nhất

Công ty cổ phần Transimex

Công ty cổ phần Transimex được biết tới và được công nhận là một trong những doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam. Với quy mô lớn về nguồn nhân lực cũng như dịch vụ chuyên nghiệp, công ty cổ phần Transimex đã ngày càng phát triển và đứng vững trên thị trường Logistics Việt Nam với hơn 37 năm kinh nghiệm.

Các dịch vụ mà công ty Transimex cung cấp:

  • Lưu trữ chứng từ doanh nghiệp: với tiêu chuẩn an ninh cao và đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp
  • Giao nhận vận tải quốc tế: vận chuyển đa dạng các loại hàng và hình thức vận chuyển đến các cảng biển, cảng hàng không trên toàn thế giới.
  • Dịch vụ Logistics tích hợp
  • Dịch vụ cho thuê kho bãi
  • Dịch vụ cảng IDC: giao nhận và vận chuyển container nội địa và xuất nhập khẩu

Công ty cổ phần giao nhận vận tải con ong (Bee Logistics)

Công ty cổ phần giao nhận vận tải con ong hay Bee Logistics được thành lập và xây dựng đầu tiên vào năm 2004. Khởi đầu là một văn phòng nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh với 3 nhân viên. Hiện nay, trải qua 17 năm kinh nghiệm và hoạt động uy tín, công ty logistics tại Việt Nam này đã tạo sự tin tưởng từ khách hàng.

Bee Logistics đã có sự phát triển mạnh mẽ khi quy tụ được lượng nhân sự trên khắp đất nước với hơn 800 người, các chi nhánh mọc lên ngày càng nhiều và phân phối tại các nước khác trên thế giới.

Các dịch vụ mà công ty Bee Logistics cung cấp:

  • Dịch vụ Logistics tích hợp
  • Vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế qua các cách thức vận chuyển: vận chuyển hàng không, đường bộ, đường biển, đường sắt.
  • Dịch vụ door to door: vận chuyển hàng xuyên lục địa, tận tay khách hàng
  • Dịch vụ kho bãi: đóng gói, lưu trữ, nhập kho các loại hàng hóa

>> Xem thêm: TOP 20+ công ty logistics tại Hà Nội giá tốt nhất hiện nay 

Công ty TNHH Kuehne + Nagel

Công ty TNHH Kuehne + Nagel là một doanh nghiệp logistics 3PL đa quốc gia, được thành lập vào năm 2014 với nhà đầu tư chính từ Đức. Mặc dù chỉ mới hoạt động trong vòng 7 năm nhưng những kinh nghiệm mà doanh nghiệp này có đều có thể cạnh tranh ngang hàng với các doanh nghiệp lâu năm khác.

Và giải thưởng “ Nơi làm việc tốt nhất khu vực Châu Á - khu vực Việt Nam” là minh chứng cho những thành quả, đóng góp mà công ty logistics này mang lại.

Các dịch vụ mà công ty Kuehne + Nagel cung cấp:

  • Dịch vụ Logistics tích hợp: cung cấp đầy đủ các loại hình liên quan đến Logistic với hình thức đa dạng, phù hợp.
  • Dịch vụ Hải quan: làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa, hoàn thành các thủ tục giao nhận hàng hóa,....
  • Vận tải đa phương thức: các hình thức vận chuyển hàng hóa linh động, đa dạng
  • Dịch vụ kho bãi - cho thuê kho bãi: lưu trữ, quản lí tồn kho

>> Xem thêm: Top 15 công ty logistics tại Đà Nẵng chất lượng, uy tín nhất 

Công ty TNHH Schenker Việt Nam

Công ty TNHH Schenker được biết đến là một trong những công ty Logistics công ty logistic lớn nhất Việt Nam. Được thành lập bởi các nhà đầu tư của nước Đức và đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Hệ thống mạng lưới văn phòng, trụ sở có mặt hầu hết tại các nước trên thế giới, Schenker dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Schenker chắc chắn sẽ không làm chúng ta thất vọng bởi sự uy tín tối cao và trách nhiệm với công việc mà công ty mang lại.

Công ty TNHH Schenker Việt Nam
Công ty TNHH Schenker Việt Nam

Các dịch vụ mà công ty Schenker cung cấp:

  • Vận tải hàng hóa đa dạng
  • Dịch vụ Logistics tích hợp
  • Dịch vụ thông tin, điện tử cần thiết
  • Thời trang và tiêu dùng

Công ty CP Kho Vận Miền Nam

Công ty cổ phần Kho Vận Miền Nam trước đây có tên gọi đầu tiên là Công ty kho vận cấp 1. Thành lập năm 1979 với sự tồn tại lâu đời nhưng lại có hơn 45 kinh nghiệm quý giá. Khi nắm bắt được tình tình thay đổi của đất nước nói riêng và thế giới nói chung, để tìm kiếm và cho ra đời các loại hình dịch vụ đa dạng, nắm bắt nhu cầu khách hàng. 

Mạng lưới hệ thống dày đặc và phân bổ trên khắp các nước khác nhằm khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của công ty logistics này.

Các dịch vụ mà công ty kho vận Miền Nam cung cấp:

  • Dịch vụ Logistics tích hợp
  • Vận tải đa phương thức
  • Phát triển hệ thống lô hàng

Công ty Cổ Phần VinaFreight

Công ty CP VinaFreight được thành lập vào năm 1997. Đến nay đã hoạt động được hơn 20 năm và vị thế ngày càng được nâng cao trên thị trường. Sự phát triển của công ty logistics tại Việt Nam VinaFreight đến bởi chất lượng dịch vụ đa dạng với môi trường làm việc thoải mái.

Công ty Cổ Phần VinaFreight
Công ty Cổ Phần VinaFreight

Các dịch vụ mà công ty VinaFreight cung cấp:

  • Dịch vụ đa phương tiện vận tải
  • Dịch vụ kho bãi, cho thuê kho bãi: lưu trữ và phân phối hàng hóa.
  • Dịch vụ đại lí tàu biển: các thủ tục khi tàu đến hoặc rời cảng, kí kết các loại hợp đồng, giải quyết tranh chấp hợp đồng.
  • Dịch vụ giá trị gia tăng

Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành vận tải hàng hóa

Mang đến tiềm lực kinh tế lớn cho ngành vận tải nói chung và ngành hàng hải nói riêng. Vận tải hàng hóa luôn là loại hình dịch vụ được ưa chuộng và đáp ứng được các vấn đề liên quan đến vận chuyển và lưu thông hàng hóa qua nhiều hình thức.

top-10-cong-ty-logistics-nganh-van-tai-hang-hoa.jpg
Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành vận tải hàng hóa (Nguồn: Vietnam Report)

Tổng Công Ty Vận Tải Dầu Khí

PVTrans - đây là tên viết tắt của Tổng công ty vận tải dầu khí. Tên gọi đầu tiên là Công ty Vận Tải dầu khí được thành lập vào năm 2002 tới nay đã được 20 năm trong nghề và kinh nghiệm. Với quy mô ngày càng phát triển, công ty logistics Việt Nam Vận Tải Dầu Khí đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.

Các dịch vụ mà công ty Dầu Khí cung cấp:

  • Dịch vụ Logistics
  • Dịch vụ kỹ thuật dầu khí
  • Vận chuyển dầu thô, hóa chất
  • Vận tải hàng rời

Tổng công ty hàng hải Việt Nam

VIMC - là tên viết tắt của Tổng công ty hàng hải Việt Nam, được thành lập vào năm 1995. Tính đến nay đã được hơn 20 năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Vận tải biển và các dịch vụ hàng hải. Với quy mô rộng rãi phân bố khắp cả trong và ngoài nước, công ty logistics hàng hải Việt Nam được coi như một trong số các doanh nghiệp lớn đi đầu trong việc hội nhập quốc tế.

Các dịch vụ mà công ty hàng hải Việt Nam cung cấp:

  • Giao và nhận hàng trong nước, quốc tế bằng đường biển
  • Đại lý tàu biển
  • Dịch vụ kho bãi
  • Khai thác các dịch vụ cảng biển

Công ty cp vận tải Thủy Tân Cảng

Công ty cổ phần vận tải Thủy Tân Cảng hay còn được gọi là Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn được thành lập vào năm 2009. Thủy Tân Cảng được biết đến là công ty đi đầu trong khai thác cảng và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics hàng container. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ và nhận được Huy chương Lao Động hạng ba từ chủ tịch nước vào lễ kỷ niệm 10 năm.

Các dịch vụ mà công ty vận tải Thủy Tân Cảng cung cấp:

  • Cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ và đường thủy nhanh chóng, hiệu quả
  • Dịch vụ Logistic tích hợp
  • Đại lí tàu biển
  • Môi giới hàng hải
  • Xếp dỡ hàng hóa

Công ty cp vận tải dầu khí Thái Bình Dương

PV Tran Pacific - Công ty cổ phần vận tải dầu khí Thái Bình Dương được thành lập bởi Tập đoàn dầu khí Việt Nam với quy mô lớn mạnh, gần như đi đầu trong lĩnh vực vận tải dầu khí. Với hơn 12 năm kinh nghiệm và hoạt động với sự uy tín, trách nhiệm, công ty logistics Thái Bình Dương đã tạo dựng được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Các dịch vụ mà công ty dầu khí Thái Bình Dương cung cấp:

  • Vận chuyển dầu thô
  • Khai thác vận tải
  • Khai thác đội tàu chuyên nghiệp, đa dạng để phục vụ cho việc vận chuyển an toàn, năng động, hiệu quả

Công ty cổ phần vận tải sản phẩm khí quốc tế

Gas Shipping - Công ty cổ phần vận tải sản phẩm khí quốc tế được thành lập vào năm 2007 bởi các Tổng công ty lớn thuộc Tập Đoàn dầu khí quốc gia. Với gần 15 năm hoạt động, công ty logistics Việt Nam Gas Shipping được công nhận là một trong những doanh nghiệp đi đầu về vận tải dầu khí và hóa chất. Tiềm lực kinh tế phát triển mạnh mẽ cộng với sự uy tín, có trách nhiệm cao trong công việc đã tạo nên chỗ đứng vững chắc cho công ty trên thị trường.

Các dịch vụ mà công ty Gas Shipping cung cấp:

  • Dịch vụ cho thuê tàu
  • Vận tải LPG bằng tàu thủy
  • Dịch vụ kinh doanh LPG
  • Đại lý tàu biển
  • Môi giới hàng hải

Tổng công ty vận tải thủy Petrolimex

PLX - Tổng công ty vận tải thủy Petrolimex là công ty TNHH 5 thành viên bao gồm: công ty Vitaco. công ty Vipco, công ty Pitaco, công ty PTS Hải Phòng, công ty Cảng Cửa Cấm Hải Phòng. Được thành lập vào năm 2013 với nguồn nhân lực lớn và đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm. Tổng công ty đã góp phần đưa thương hiệu Petrolimex ngày càng được nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn dịch vụ không chỉ riêng trong nước mà còn ở ngoài nước.

Các dịch vụ mà công ty Petrolimex cung cấp:

  • Các dịch vụ Hàng hải: lai dắt tàu, đại lý tàu, môi giới tàu biển…
  • Dịch vụ cho thuê tàu, thuê thuyền viên
  • Xếp dỡ hàng hóa
  • Cung cấp các sản phẩm cơ khí chất lượng co

Công ty CP vận tải Nhật Việt

NV Trans - tên viết tắt của công ty cổ phần vận tải Nhật Việt được thành lập vào năm 2009. Tính đến nay đã hoạt động được hơn 10 năm với những kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ vận tải và quản lý tàu LPG. Chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao với hệ thống hiện đại đã góp phần đưa công ty trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ logistics lớn hiện nay.

Các dịch vụ mà công ty Nhật Việt cung cấp:

  • Dịch vụ vận tải
  • Dịch vụ quản lý tàu biển
  • Dịch vụ đại lý tàu biển

Ưu điểm:

  • Đội tàu lớn
  • Dịch vụ chất lượng

Công ty logistics VinaFCO

Công ty cổ phần VINAFCO được thành lập đầu tiên vào năm 1987 với tên gọi là Công ty dịch vụ vận tải Trung ương. Hiện nay đã là một trong những công ty giao diện chứng khoán có tiềm lực kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất. Quy mô cũng ngày càng rộng rãi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng với cơ sở vật chất hiện đại.

Công ty VinaFCO
Công ty VinaFCO

VinaFCO luôn ưu tiên cung cấp các dịch vụ sau:

  • Vận tải đa phương thức
  • Dịch vụ kho bãi
  • Dịch vụ vận tải biển
  • Dịch vụ vận tải bộ

Công ty CP vận tải xăng dầu VIPCO

VIPCO - Công ty cổ phần vận tải xăng dầu được thành lập vào năm 1980 với tên gọi đầu tiên là Công ty Vận tải Xăng dầu đường thủy. Hơn 20 năm hình thành và phát triển với những khó khăn thì giờ đây công ty logistics VIPCO đã dần phát triển mạnh mẽ và trở thành doanh nghiệp phân phối xăng dầu lớn trong nước.

Các dịch vụ mà công ty VIPCO cung cấp:

  • Vận tải xăng dầu
  • Kinh doanh xăng dầu
  • Cung ứng thuyền viên
  • Môi giới hàng hải
Công ty cp vận tải xăng dầu VIPCO
Công ty cp vận tải xăng dầu VIPCO

Công Ty CP Vận tải 1 Traco

Công ty cổ phần Vận tải 1 Traco được thành lập vào năm 1969, có tên gọi đầu tiên là Công ty Đại lý vận tải và Liên hiệp vận chuyển. Với bề dày lịch sự hình thành hơn 50 năm, công ty đã vinh dự khi được nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ngành Logistic Việt Nam.

Các dịch vụ mà công ty 1 Traco cung cấp:

  • Cung ứng dịch vụ chuỗi cung ứng toàn quốc
  • Dịch vụ kho bãi
  • Đại lí hàng hải

Top 5 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành khai thác cảng

Đối với nhóm ngành khai thác cảng, top công ty logistics Việt Nam sau đây đã được chọn lọc kỹ càng. Đây đều là các công ty đi đầu về bề dày kinh nghiệm cũng như chất lượng dịch vụ xuất sắc nhất.

top-10-cong-ty-logistics-nganh-khai-thac-cang.jpg
Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành khai thác cảng (Nguồn: Vietnam Report)

Công Ty TNHH MTV tổng công ty tân cảng Sài Gòn

Công ty TNHH MTV tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn được biết đến là nhà khai thác cảng container hàng đầu Việt Nam. Được thành lập vào năm 1989 với hơn 30 năm kinh nghiệm cùng với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc “uy tín đi đôi với chất lượng” đã nhận được vô số bằng khen và giải thưởng danh giá khác nhau.

Các dịch vụ mà công ty tân cảng Sài Gòn cung cấp:

  • Cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ, đường thủy và đường hàng không chuyên nghiệp
  • Dịch vụ Logistic tích hợp
  • Dịch vụ giao và nhận hàng
  • Dịch vụ hàng hải

Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP

CTCP - Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được thành lập vào năm 2012 với sự tham gia phát triển của 3 tổng công ty logistics lớn ở Việt Nam. Đây là một doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, quy mô với cơ sở hạ tầng lớn nhất cả nước.

Các dịch vụ mà công ty cảng hàng không Việt Nam cung cấp:

  • Hỗ trợ các dịch vụ về an ninh và an toàn hàng không
  • Cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức
  • Đại lý hãng hàng không

Công Ty CP Cảng Hải Phòng

Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng được thành lập vào năm 2014 với tiềm lực phát triển mạnh mẽ trên đà các dịch vụ cảng ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Mô hình kinh doanh đa dạng cộng thêm thế mạnh về sở hữu các cảng lớn, công ty logistics Cảng Hải Phòng đang dần trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong nước.

Các dịch vụ mà công ty Cảng Hải Phòng cung cấp:

  • Xếp dỡ hàng hóa
  • Môi giới hàng hải
  • Đại lý tàu biển

Công ty CP đầu tư và phát triển cảng Đình Vũ

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Cảng Đình Vũ được thành lập bởi Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vào năm 2002. Với 20 năm kinh nghiệm và hoạt động liên tục, công ty logistics Cảng Đình Vũ đã có những bước tiến cao trong việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp.

Các dịch vụ mà công ty cảng Đình Vũ cung cấp:

  • Khai thác cảng
  • Xếp dỡ giao nhận hàng hóa
  • Nghiệp vụ giám định, sửa chữa container

Công ty CP cảng Quy Nhơn

Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn được biết đến là một trong những doanh nghiệp có dịch vụ chất lượng cao, uy tín. Được thành lập vào năm 2009 bởi Tổng công ty hàng hải Việt Nam. Mặc dù trong quá trình phát triển gặp không ít những khó khăn nhưng sản lượng hàng hóa vẫn đạt được các tiêu chí tốt nhất và dần có chỗ đứng trên thị trường hiện nay.

Các dịch vụ mà công ty cảng Quy Nhơn cung cấp:

  • Xếp dỡ hàng hóa
  • Đại lý tàu biển
  • Dịch vụ container lạnh

Top 5 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối

Giao hàng, chuyển phát nhanh và giao hàng chặng cuối luôn là nhu cầu cần thiết của mỗi người. Hiện nay các công ty logistics tại Việt Nam cho ra đời vô số các loại hình chuyển phát khác nhau. Nổi bật là những công ty dưới đây:

top-10-cong-ty-logistics-nganh-giao-hang-chang-cuoi.jpg
Top 10 các công ty logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối (Nguồn: Vietnam Report)

Tổng công ty CP Bưu Chính Viettel

Tổng công ty CP Bưu chính Viettel hay còn gọi là Viettel Post được thành lập vào năm 1997. Đây là một trong những công ty logistics hàng đầu Việt Nam về việc vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước.

Các dịch vụ mà công ty Viettel cung cấp:

  • CUng cấp vận tải những bưu kiện bưu phẩm trong nước
  • Dịch vụ Logistic
  • Dịch vụ viễn thông

Tổng công ty bưu điện Việt nam

Tổng công ty bưu điện Việt Nam thành lập từ năm 2005. Đây cũng là một trong những dịch vụ vận chuyển bưu kiện, hàng hóa lớn nhất nhì trong nước và có mặt trên tất cả các khu vực tại Việt Nam.

Tổng công ty bưu điện Việt nam
Tổng công ty bưu điện Việt nam

Các dịch vụ mà công ty bưu điện Việt Nam cung cấp:

  • Kinh doanh dịch vụ bưu chính
  • Vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước
  • Dịch vụ tài chính bưu chính

Công ty CP Hợp Nhất Quốc Tế

Công ty CP Hợp Nhất Quốc tế được thành lập vào năm 2001 với phạm vi vận chuyển trong nước và ra toàn thế giới cùng với dịch vụ Logistic tận tâm, chuyên nghiệp. Công ty đã trở thành một trong những dịch vụ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất.

Các dịch vụ mà công ty Hợp Nhất Quốc Tế cung cấp:

  • Nhận giao và nhận hàng trong, ngoài nước
  • Dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường bộ và đường biển nhanh chóng

Công ty CP thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài

Netco Post - Công ty CP thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài được thành lập vào năm 2003 và có vị thế mạnh mẽ trên thị trường kể từ khi mới ra mắt dịch vụ cho tới nay. Đáp ứng đầy đủ và đa dạng các loại hình phù hợp với nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Các dịch vụ mà công ty chuyển phát nhanh Nội Bài cung cấp:

  • Nhận vận tải hàng hóa trong nước và đi nước ngoài
  • Dịch vụ kho bãi
  • Cung cấp dịch vụ giao hàng, nhận hàng nhanh chóng và tiết kiệm.

Công ty CP dịch vụ chuyển phát nhanh Phương Trang Futa

Futa Express - Công ty CP dịch vụ chuyển phát nhanh Phương Trang được thành lập vào năm 2012. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ thông tin và truyền thông cấp giấy phép hoạt động. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty Logistic Futa Express đã đem đến những trải nghiệm tốt nhất và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.

Các dịch vụ mà công ty chuyển phát nhanh Phương Trang Futa cung cấp:

  • Dịch vụ hỏa tốc
  • Vận tải hỏa tốc bưu kiện, hàng hóa trong và ngoài nước
  • Chuyển phát tiết kiệm

>> Xem thêm: Dịch vụ hậu cần là gì? Giải pháp hậu cần tốt nhất năm 2023

Trên đây là 10 các công ty Logistics tại Việt Nam theo nhóm ngành uy tín và chất lượng nhất năm 2022 mà Efex giới thiệu đến mọi người. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hoàn thiện đơn hàng TMĐT nhanh chóng, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, hãy liên hệ ngay với EFEX để được tự vấn sớm nhất!

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.