logo
logo
Bán Hàng Tại Mỹ
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Bảng phí gửi hàng đi mỹ qua bưu điện Vnpost cập nhật 2024

Nguyễn Viết Lộc
Bảng phí gửi hàng đi mỹ qua bưu điện Vnpost cập nhật 2024
Chia sẻ ngay:

Nhu cầu giao thương giữa Việt Nam - Mỹ ngày càng gia tăng. Các loại hàng hóa đa dạng liên tục được chuyển phát qua lại giữa hai quốc gia. Vậy bạn có biết mức chi phí gửi hàng Việt Nam - Mỹ bao nhiêu không? Trong bài viết này, hãy cùng EFEX tham khảo phí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện Vnpost - đơn vị vận chuyển Nhà nước đáng tin cậy hiện nay.

Bảng giá cước gửi hàng đi mỹ bưu điện Việt Nam

Phí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện VNpost hay qua bất cứ đơn vị vận chuyển nào cũng sẽ phụ thuộc vào yếu tố như: Loại hàng hóa, số lượng, kích thước/cân nặng, điểm trả hàng cụ thể, tình hình thời tiết và một số các vấn đề liên quan đến thị trường logistics.

Dưới đây là bảng giá phí gửi hàng đi Mỹ bưu điện mà bạn đọc có thể tham khảo:

STTTên dịch vụGiá tham khảo (vnd/kg)
1Dịch vụ chuyển phát bưu phẩm thường585.000
2Dịch vụ chuyển phát bưu phẩm đảm bảo651.500
3Dịch vụ chuyển phát EMS786.800
4Dịch vụ UPS1.279.837
5Dịch vụ VN Quick Post1.476.020
6Dịch vụ PUD TNT1.710.900

Bảng chi phí trên có thể thay đổi tùy vào thời điểm và đặc thù hàng hóa và chưa bao gồm các khoản phụ phí phát sinh.

>> Xem thêm: 

Có nên lựa chọn dịch vụ gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện không?

Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện có những ưu, nhược điểm gì?
Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện có những ưu, nhược điểm gì?

VNpost là đơn vị logistics chuyên nghiệp và uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, việc gửi hàng từ Mỹ thông qua hệ thống Bưu điện Việt Nam vẫn có những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể:

Ưu điểm

Sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bưu điện Việt Nam giúp đem lại nhiều lợi ích siêu việt gồm:

  • VNpost là đơn vị vận chuyển có nhiều kinh nghiệm trên thị trường và cung cấp đa dạng các dịch vụ chuyển phát nhiều loại hàng hóa tới nhiều nơi trong nước và quốc tế.
  • VNpost sở hữu trên 13.000 điểm giao dịch trên toàn quốc, hỗ trợ khách hàng dễ dàng gửi hàng đi Mỹ một cách thuận tiện nhất.
  • Cước phí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện VNpost khá ưu đãi, không phải mất thuế nên thấp hơn so với một số dịch vụ chuyển phát tại các đơn vị khác.
  • Chính sách cam kết an toàn, chuyên nghiệp đối với từng kiện hàng, đảm bảo hàng hóa được giao tận tay tới người nhận.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên, gửi hàng đi Mỹ qua VNpost tồn tại một số nhược điểm gồm:

  • Giấy tờ, thủ tục phức tạp, đòi hỏi người gửi hàng phải nắm được và chuẩn bị trước khi đem hàng qua VNpost.
  • Nhiều loại thủ tục phải chờ VNpost xử lý thì kiện hàng mới được thông quan, điều này gây mất nhiều thời gian.
  • Bưu điện gửi hàng đi Mỹ chưa cung cấp dịch vụ lấy hàng tận nhà, người gửi phải trực tiếp mang hàng ra bưu điện.
  • Thời gian giao hàng thường chậm trễ, không phù hợp với các đơn hàng cần giao gấp
  • Các văn phòng của VNpost chỉ làm việc giờ hành chính, không làm việc cuối tuần nên gây nhiều bất tiện cho cả người gửi và người nhận.

Hướng dẫn cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện cập nhật

Làm thế nào để gửi hàng đi Mỹ tại VNpost?
Làm thế nào để gửi hàng đi Mỹ tại VNpost? 

Hướng dẫn cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện đầy đủ nhất gồm:

Bước 1: Chuẩn bị hàng hóa

Người gửi chuẩn bị hàng hóa. Lưu ý không được gửi các mặt hàng cấm như chất cấm, vũ khí, thực phẩm tươi sống… Bạn cần đóng gửi hàng đúng quy định và dán bên ngoài kiện hàng thông tin người gửi, người nhận để tránh thất lạc.

Bước 2: Gửi hàng hóa ra bưu điện gần nhất

Người gửi có thể tra cứu chi nhánh bưu điện gần nhất rồi mang hàng tới. Tại đó, nhân viên sẽ giúp hoàn thiện nốt các thủ tục cần thiết để gửi hàng. Lưu ý, bưu điện chỉ làm việc giờ hành chính nên người gửi cần sắp xếp thời gian để tránh bị lỡ thời gian nhé.

Bước 3: Hoàn thiện thông tin và kiểm tra hàng hóa

Người gửi hoàn thiện thông tin và kiểm tra hàng hóa trước khi bộ phận nhân sự của bưu điện tiếp nhận. Đặc biệt, người gửi cần chuẩn bị hồ sơ thông quan cho kiện hàng của mình.

Bước 4: Thanh toán, gửi hàng

Người gửi thanh toán cước phí gửi hàng và nhân viên bưu điện gửi lại bạn mã vận chuyển và giấy tờ xác nhận đơn hàng. Bạn có thể theo dõi tracking đơn hàng thông qua mã vận chuyển này.

Hướng dẫn tra cứu phí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện VNPost

VNpost cung cấp cách tra cứu phí gửi hàng tiện lợi
VNpost cung cấp cách tra cứu phí gửi hàng tiện lợi 

Nếu bạn không có thời gian để ra bưu điện hỏi về chi phí gửi hàng đi Mỹ, thì cách tra cứu online dưới đây sẽ giúp bạn:

Bước 1: Truy cập vào website tra cứu cước phí chính thức của VNpost

Nhiều khách hàng thường cứu cước phí gửi hàng đi Mỹ tại link http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc. Tuy nhiên, hiện nay link này trên hệ thống của VNpost không còn hoạt động và VNpost chưa có cho tra cứu cước phí đi quốc tế. Quý khách hàng có thể tham khảo cước phí tại link này: http://hcmpost.vn/tinh-cuoc-van-chuyen.htm. Nhập đầy đủ các thông tin của điểm gửi, điểm nhận, khối lượng, số lượng hàng hóa, loại phương tiện… và hệ thống sẽ tính cước phí tương ứng.

Bước 2: Xem bảng cước phí

Hệ thống tính cước phí tự động sẽ đưa ra bảng giá gửi hàng qua bưu điện đi Mỹ. Bảng phí tham khảo dựa trên thông tin được nhập cụ thể. Cần lưu ý rằng, mức phí nào chưa bao gồm các khoản phụ phí phát sinh.

Các mặt hàng gửi đi Mỹ qua bưu điện phổ biến hiện nay

Các mặt hàng thông dụng khi gửi đi Mỹ
Các mặt hàng thông dụng khi gửi đi Mỹ 

Một số mặt hàng thông dụng mà nhiều khách hàng gửi hàng đi Mỹ bằng bưu điện gồm:

Gửi áo quần đi Mỹ

Mặt hàng tiêu dùng phổ biến và được gửi nhiều sang Mỹ đó chính là các loại quần áo. Quần áo đáp ứng nhu cầu của nhiều người và đặc biệt rất dễ thông quan tại Mỹ. Chưa hết, nhiều loại quần áo thương hiệu Việt Nam có giá thành rẻ, thiết kế thời trang… nên được nhiều người ở Mỹ yêu thích.

Gửi bưu phẩm đi Mỹ

Các loại bưu phẩm có kích thước nhỏ, khối lượng nhẹ cũng là một trong những mặt hàng thông dụng mà nhiều người gửi đi Mỹ. Ưu điểm khi gửi các mặt hàng này đó chính là thủ tục đơn giản, cước phí rẻ.

Gửi thực phẩm đi Mỹ qua bưu điện

Bưu điện VNPost có hỗ trợ gửi thực phẩm đi Mỹ được không? Thực tế, một số nhóm thực phẩm có thể gửi đi Mỹ bao gồm hàng khô và hàng đông lạnh. Tuy vậy, thực phẩm vẫn là loại hàng hóa đặc thù nên cần tìm hiểu kỹ để đảm bảo an toàn, chất lượng hàng hóa.

Gửi thuốc đi Mỹ qua bưu điện

Các mặt hàng thuốc khi gửi đi Mỹ qua bưu điện cần đảm bảo các quy định về nguồn gốc, xuất xứ, tem mác… Đây cũng là loại hàng hóa yêu cầu đầy đủ giấy tờ và chứng nhận để được thông quan dễ dàng. Do đó, bạn nên nghe tư vấn từ nhân sự bưu điện trước khi gửi đi Mỹ nhé.

Gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện VNPost mất bao lâu trong năm 2024?

Gửi hàng Việt Nam - Mỹ tại VNpost mất bao nhiêu ngày? 
Gửi hàng Việt Nam - Mỹ tại VNpost mất bao nhiêu ngày? 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thời gian giao hàng đi Mỹ như yếu tố thời tiết, điểm đặc thù của đơn hàng hoặc hình thức vận chuyển mà khách hàng lựa chọn. Gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện sẽ mất từ 9 cho đến 15 ngày. Do vậy, bạn cần cân đối về khoảng thời gian này để sắp xếp thời gian gửi hàng phù hợp nhất.

Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ của EFEX

Hiện nay có rất nhiều cá nhân và đơn vị vận chuyển nhận gửi hàng đi Mỹ. Trong số đó, EFEX là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

EFEX với các lợi thế nổi bật về kho hàng, nhân sự và các giải pháp logistics sẽ giúp khách hàng gửi hàng đi Mỹ đơn giản, chuyên nghiệp.

  • Nhận gửi đa số các mặt hàng thông dụng và hàng đặc thù như quần áo, thuốc men, tài liệu, hàng cồng kềnh, dễ vỡ,...
  • Hỗ trợ các thủ tục cần thiết một cách đơn giản, chuyên nghiệp và nhanh gọn
  • Cước phí trọn gói, không phát sinh các chi phí rườm rà, phức tạp
  • Hệ thống tracking online hiện đại, chủ động theo dõi tiến trình giao hàng
  • Thời gian giao hàng nhanh gọn, đảm bảo tối đa nhu cầu của khách hàng
Kho Fulfillment gửi hàng đi Mỹ cho hàng TMĐT của EFEX
Kho Fulfillment gửi hàng đi Mỹ cho hàng TMĐT của EFEX

Đặc biệt, EFEX ghi điểm với các khách hàng nhờ đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, am hiểu đặc thù các quy trình giao vận tại Việt Nam - Mỹ. Do đó, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

>> Xem thêm: 

Như vậy, trong bài viết này, EFEX đã đem đến thông tin cụ thể về phí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện VNpost. VNpost là một đơn vị nhận gửi hàng hóa Việt Nam - Mỹ chuyên nghiệp, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất đinh. Vì thế, nếu đang cần tìm nhà vận chuyển hàng đi Mỹ thì bạn có thể tham khảo EFEX để trải nghiệm dịch vụ lý tưởng nhất.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.