logo
logo
Bán Hàng Tại Mỹ
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ cho seller POD

Nguyễn Viết Lộc
Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ cho seller POD
Chia sẻ ngay:

Bạn là một người kinh doanh trong lĩnh vực POD (Print On Demand) với các sản phẩm được thiết kế, in ấn cá nhân hóa? Bạn đang khao khát khám phá cơ hội thị trường Mỹ và đang quay cuồng tìm cách gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ một cách nhanh chóng và giá rẻ? Vậy thì bạn đã tìm đến đúng nơi vì chúng tôi sẽ tiết lộ ngay những kinh nghiệm “để đời” giúp các seller POD ship hàng đi Mỹ hiệu quả. Cùng đón chờ nhé!

Khó khăn khi gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ khi bán hàng POD

Mỹ là một thị trường có tiềm năng lớn, tuy nhiên, nó cũng được biết đến là một thị trường khó tính với nhiều yêu cầu khắt khe.Vì vậy mà không ít các nhà bán hàng POD gặp khó khăn khi muốn thâm nhập vào thị trường này. Cùng chúng tôi điểm qua những khó khăn tiêu biểu mà 90% seller POD đều gặp phải.

Yêu cầu đóng gói khắt khe

Việc gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ cần yêu cầu đóng gói khắt khe theo Các quy định vận chuyển quốc tế và quy định của CBP (Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ). Ngoài ra việc đóng gói chắc chắn giúp bảo vệ hàng hóa khỏi hỏng hóc, hỏng hóc hoặc mất mát trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt là khi hàng hóa phải trải qua quá trình vận chuyển dài hạn từ Việt Nam đi Mỹ hoặc qua nhiều bước xử lý và di chuyển khác nhau.

Chi phí vận chuyển cao

Các seller POD Việt Nam luôn phải chịu rủi ro về chi phí vận chuyển đến Mỹ cao hơn vì sự chênh lệch và sự thay đổi liên tục tỷ giá hối đoái giữa đồng tiền Việt Nam và đồng USD. Bên cạnh đó, nếu không nắm rõ chính sách vận chuyển nội địa Việt Nam hay vận chuyển đến Mỹ, cũng sẽ dễ khiến phát sinh thêm các chi phí không muốn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tình kinh doanh của các nhà bán hàng và khiến trải nghiệm khách hàng không được tốt khi họ phải chịu thêm những chi phí không đáng có.

Chưa kể, trên thị trường ngày nay xuất hiện nhiều đơn vị vận chuyển “hét giá” trên trời. Chính yếu tố này lại khiến chi phí vận chuyển lại bị độn cao hơn so với thông thường.

Thủ tục hải quan phức tạp

Đây có lẽ là vấn đề ái ngại của mỗi seller POD khi bán hàng tại Mỹ. Vì thủ tục hải quan khi nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ được coi là rất phức tạp và đòi hỏi sự chú ý đặc biệt từ phía người bán.

Thời gian vận chuyển không cố định

Gửi hàng đi Mỹ nhanh hay chậm sẽ còn phụ thuộc vào nhiều tố như điều kiện thời tiết của chuyến bay, thời gian thông quan đầu Việt Nam và thời gian thông quan tại Mỹ nhanh hay chậm, cách làm việc của đơn vị vận chuyển,...Vì thế, thời gian vận chuyển có thể khác nhau giữa các đợt.

Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ dành cho seller POD

Trong quá trình ship hàng đi Mỹ nếu không nắm rõ những thủ tục thì hàng sẽ dễ có nguy cơ bị đánh thuế cao, kiện hàng không thông quan, thời gian thông quan lâu,...ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh hay trải nghiệm khách hàng. Vì vậy những kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ sau sẽ rất cần thiết cho bạn, đừng bỏ lỡ!

Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ
Kinh nghiệm gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ

Chuẩn bị hàng

Trước khi gửi hàng

  • Sử dụng thùng carton hình lập phương hoặc chữ nhật để đóng gói hàng hóa .Chiều dài của thùng không nên vượt quá 152cm để đảm bảo rằng gói có thể được xử lý một cách thuận tiện và an toàn.
  • Giới hạn trọng lượng của gói không nên vượt quá 30kg để đảm bảo an toàn khi xử lý và vận chuyển.
  • Sử dụng túi nilon chống sốc cho các vật liệu mỏng manh và quần áo không thấm nước để bảo vệ chúng khỏi va đập.
  • Đối với hàng dễ vỡ, hãy đóng thêm thùng gỗ để bảo vệ chúng khỏi va đập, sứt mẻ hay vỡ trong quá trình vận chuyển.
  • Tháo bỏ phụ kiện không cần thiết đối với hàng cồng kềnh để giảm trọng lượng.
  • Không được dùng dây thừng, vải hay giấy để buộc thùng hàng. Phải sử dụng các loại băng keo dán hoặc dây đai nhựa.
  • Đặc biệt, khi gửi thương mại điện tử gói nhỏ đi Mỹ có giá trị không vượt 800 USD sẽ được hưởng chính sách miễn thuế khi nhập khẩu tại Mỹ, thay vì vận chuyển cả một lô hàng cồng kềnh. Vì vậy bạn có thể chú ý hơn trong cách chuẩn bị hàng hóa để có thể gửi hàng đi Mỹ giá rẻ vì nó sẽ giúp tối ưu chi phí xuất nhập khẩu.

Khi gửi hàng

  • Để chắc chắn, bạn có thể yêu cầu nhân viên vận chuyển kiểm tra và đảm bảo rằng hàng hóa được đóng gói đúng chuẩn. Hãy cố định chắc chắn các mặt hàng có giá trị cao và dễ vỡ để tránh hỏng hóc.
  • Có nhãn mác và đảm bảo hàng hóa của bạn có thương hiệu rõ ràng và mới hoàn toàn để đẩy nhanh quá trình thông quan.
  • Đừng quên yêu cầu công ty vận chuyển cung cấp mã theo dõi vận đơn (Tracking number) sau khi gửi hàng để có thể theo dõi trạng thái đơn hàng của mình. Hầu hết các đơn vị chuyển phát sẽ đều có phần mềm hoặc website giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và tra cứu trạng thái lô hàng.

Lựa chọn dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ

Các đơn vị vận chuyển hiện nay xuất hiện ồ ạt khiến các nhà bán hàng POD càng khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị có thể đáp ứng nhu cầu. Vì thế điều thiết thực mà các seller cần làm là:

  • Xác định rõ yêu cầu cụ thể về thời gian vận chuyển, thông quan,...
  • Nghiên cứu và so sánh giữa các nhà cung cấp về giá cả, thời gian vận chuyển, quy cách đóng gói,.. tham khảo giá của nhiều bên, so sánh những điểm mạnh, điểm yếu của của từng đơn vị vận chuyển.
  • Tìm hiểu ý kiến phản hồi và đánh giá từ các khách hàng trước đó thông qua truyền miệng, group Facebook, diễn đàn,...

Nắm bắt rõ chính sách và quy định hải quan ở Mỹ

Đóng gói hàng hóa tiêu chuẩn
Đóng gói hàng hóa tiêu chuẩn

Để gia tăng tỷ lệ nhập khẩu thành công cao ở Mỹ, hãy cố gắng tìm hiểu và làm quen với các chính sách nhập của Mỹ đối với mặt hàng POD. Trang web của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) sẽ là nguồn tài liệu quý giá.   

Tuy nhiên, để có nhiều thời gian hơn tập trung phát triển kinh doanh cũng như gia tăng tỷ lệ và rút ngắn thời gian nhập khẩu thì bạn có thể cân nhắc việc thuê một nhà môi giới hải quan để hỗ trợ. Họ có thể giúp điều hướng các quy định, hoàn thiện thủ tục giấy tờ và đảm bảo tuân thủ các yêu cầu hải quan Mỹ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng tại Mỹ chi tiết từ A-Z

EFEX - Giải pháp gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ hàng đầu dành cho seller POD

Nếu không có nhiều kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ, thì lựa chọn dịch vụ vận chuyển trọn gói uy tín là biện pháp tốt nhất cho bạn. Nhắc đến điều này thì EFEX là cái tên xuất hiện đầu tiên trong hầu hết tâm trí của seller POD.

Dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ dành cho các nhà bán hàng POD tại EFEX là một quy trình khép kín từ A - Z chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Logistics, EFEX luôn cố gắng đảm bảo khâu vận chuyển hàng từ đầu nhà máy sản xuất POD đến tận tay khách hàng diễn ra trôi chảy, hàng hóa nguyên vẹn và chi phí vận chuyển thấp nhất có thể.

Thay vì gửi từng đơn, chi phí lên cao ngất ngưởng, bạn hoàn toàn có thể gom đơn và nhờ EFEX vận chuyển. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để vận chuyển nhanh chóng với mức giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng. 

👉 Read More: Gửi hàng thương mại điện tử gói nhỏ đi Mỹ giá rẻ, nhanh chóng! 

Dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ tại EFEX
Dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ tại EFEX

Nhiều seller POD đã lựa chọn EFEX trong nhiều năm vì những đặc điểm nổi trội sau:

  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng 7-10 ngày, tần suất bay đều đặn 5 chuyến/tuần
  • Cước phí vận chuyển thấp nhất thị trường, có chính sách cho khách sỉ, khách kinh doanh đi số lượng đơn hàng lớn.
  • Hệ thống kho vận rộng rãi, đạt tiêu chuẩn cao ở nhiều bang nước Mỹ
  • Có hệ thống tra cứu vận đơn 24/7.
  • Hỗ trợ khai thuê hải quan chuyên nghiệp, trôi chảy, đáp ứng đủ các chính sách để được miễn thuế hai đầu xuất khẩu và nhập khẩu.
  • Hỗ trợ đóng gói tiêu chuẩn, chắc chắn, gia cố hàng hóa để hàng được nguyên vẹn, an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giải đáp mọi thắc 24/7 ở đa kênh (Zalo, Facebook, Livechat,...)
Hình ảnh kho EFEX tại bang California - Mỹ
Hình ảnh kho EFEX tại bang California - Mỹ

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng thương mại điện tử đi Philippines giá rẻ 

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Malaysia từ Việt Nam siêu tốc độ 

👉 Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Thái Lan giá rẻ, nhanh chóng, uy tín

Kết luận

EFEX đã đồng hành cùng hơn 500+ seller POD trong hành trình phục vụ khách hàng ở nước Mỹ. Còn bạn thì sao? Bạn đã tìm được cho mình một đối tác đồng hành cùng để nâng bước chân kinh doanh lên một tầm cao mới? Liên hệ ngay EFEX để có được giải pháp gửi hàng thương mại điện tử đi Mỹ dành cho seller POD giá rẻ, nhanh chóng và phù hợp nhất!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.