logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đơn giản, hiệu quả 

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đơn giản, hiệu quả 
Chia sẻ ngay:

Một trong những trang thương mại điện tử đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là Lazada. Vậy bán hàng trên Lazada như thế nào? Liệu có cần kinh nghiệm hay học hỏi cách thức bán hàng trên Lazada  không? Bài viết hướng dẫn bán hàng trên Lazada đơn giản, hiệu quả sau đây của EFEX sẽ giúp bạn

Ưu điểm khi bán hàng trên Lazada

Lazada nổi tiếng như vậy, cũng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng như thế? Không biết rằng Lazada có những ưu điểm gì nổi bật không nhỉ? Liệu bán hàng trên lazada có đem lại lợi ích gì cho người bán hay không? Dưới đây là những ưu điểm điển hình khi bán hàng trên Lazada:

  • Luôn nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng của Lazada. Bởi vì các sản phẩm trên Lazada đều được xét duyệt đầy đủ thì mới được phép đăng bán.
  • Đảm bảo hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Luôn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ, giúp đỡ và tư vấn cho khách hàng nhiệt tình 24/24
  • Với tầm quảng bá thương hiệu đỉnh cao, Lazada thu hút được đông đảo số lượng khách hàng.
  • Được cung cấp dịch vụ giao hàng đầy đủ nếu bạn có nhu cầu…
  • Đối tác tham gia bán hàng trên Lazada được hưởng nhiều ưu đãi, quyền lợi riêng
  • Có nhiều chính sách hỗ trợ đối tác quảng cáo, giới thiệu sản phẩm rộng rãi
  • Hỗ trợ dịch vụ ship hoả tốc giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng

Với một vài ưu điểm đặc biệt trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về bán hàng trên Lazada. Hơn hết, ở Lazada còn giúp đào tạo cho bạn khóa bán hàng một cách đầy đủ.

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada

Chắc hẳn bạn cũng đang tò mò về những cách bán hàng trên Lazada đúng không nào? Dưới đây chúng mình sẽ đề cập đến những quy trình đăng ký, các bước tạo tài khoản bán hàng và hoàn tất việc đăng sản phẩm… Để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về những vấn đề trong việc bán hàng trên Lazada nhé. Bán hàng trên Lazada thì bạn cần phải có đủ điều kiện để mở gian hàng. Cụ thể, những điều kiện đó là:

  • Về doanh nghiệp: cần có các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, mã số thuế, tài khoản ngân hàng, giấy cho phép doanh nghiệp hoạt động…
  • Về cá nhân: cần có các giấy tờ như Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng…
Ban-hang-tren-lazada
Bán hàng trên lazada

Để đăng ký bán hàng trên Lazada bạn cần thực hiện theo đúng quy trình. Bên cạnh đó, khi cung cấp thông tin của mình cần chính xác. Thì mới được Lazada xét duyệt cho đăng ký bán hàng, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn cần tạo một tài khoản bán hàng trên Lazada. Chi tiết các bước đăng ký được cập nhập phía dưới.
  • Bước 2: Hoàn thành khóa học cho người mới.
  • Bước 3: Đăng tải sản phẩm bạn dự định bán lên gian hàng của mình và bắt đầu bán hàng trên Lazada.

Tạo tài khoản bán hàng Lazada

Dang-ky-tai-khoan-ban-hang-tren-lazada
 Đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada

Về cách tạo tài khoản bán hàng trên ứng dụng Lazada thường có 3 bước cơ bản. Bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn và cập nhật những thông tin cơ bản. Bên cạnh đó, bạn cần truy cập vào kênh của người bán hàng Lazada. Nhấn vào chỗ “Đăng ký ngay” và thực hiện những bước cơ bản như sau: 

Bước 1: Lựa chọn hình thức kinh doanh

  • Chọn hình thức kinh doanh phù hợp và cung cấp thông tin liên quan.
  • Đảm bảo các thông tin được cung cấp là chính xác.
  • Bấm nút "Xác nhận" sau khi hoàn thành thông tin.

Bước 2: Cung cấp thông tin doanh nghiệp

  • Cung cấp thông tin bán hàng như tên chủ gian hàng, CMND/Căn cước công dân, tên doanh nghiệp/công ty, số tài khoản ngân hàng. Đảm bảo tính chính xác của thông tin cung cấp.
  • Bấm nút "Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý" và "Xác nhận" sau khi hoàn tất.

Bước 3: Xác minh giấy tờ chứng thực

  • Quét CMND/Căn cước công dân nếu kinh doanh cá nhân hoặc quét giấy phép kinh doanh nếu kinh doanh doanh nghiệp.
  • Bấm nút "Xác nhận" sau khi hoàn thành quét giấy tờ.

Chỉ với 3 bước cơ bản như vậy là bạn đã tạo được tài khoản Lazada để bán hàng rồi đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn loại hình kinh doanh. Nếu bạn kinh doanh cá nhân thì không thể dùng FBL của Lazada và khó có thể đăng ký ở kênh bán hàng chính hãng. 

Bên cạnh đó, bạn nên đặt tên cho gian hàng của mình theo các tên shop hoặc thương hiệu. Để dễ dàng bắt mắt với người tiêu dùng/khách hàng. Và cần cung cấp các thông tin thật chính xác, được xác thực đầy đủ nhé! 

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh những sản phẩm chính hãng hãy nên đăng ký Lazada mall để tăng thêm khả năng thu hút thêm nhiều lượt khách ghé thăm, từ đó tăng lượng đơn hàng cho shop.

Hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới

Bên cạnh các quy trình đăng ký, các bước đăng ký và tạo tài khoản bán hàng Lazada. Thì để có thể kích hoạt được kênh bán hàng Lazada cần hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới. Để có thể tham gia và hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới. Bạn chỉ cần nhấp vào “Khóa học đầu tiên” ở trong page quản trị Lazada Seller Center. Trong đó sẽ có nhiều bài học để bạn có thể tự học quản lý việc bán hàng trên Lazada. Trong khóa học dành cho bán hàng mới của Lazada sẽ có những nội dung cơ bản như là:

  • Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng tạo sản phẩm: tức là bạn không được phép các loại hàng hóa bị cấm, trái phép luật. Hoặc những loại hàng giả, hàng nhái…

>> Xem thêm: Lazmall là gì? Hướng dẫn cách đăng ký Lazmall chi tiết 

Vì thế Lazada cần cam kết chất lượng hàng hóa. Trong khóa học sẽ có đầy đủ các cách up bài sản phẩm. Bạn nên tham khảo để hiểu hơn về việc cam kết chất lượng hàng hóa trên trang Lazada.

  • Câu hỏi, quy định chất lượng hàng hóa và đăng tải sản phẩm: Bạn cần ghi nhớ về thông tin sản phẩm, phân loại sản phẩm… Vậy nên bạn cần điền chính xác những câu hỏi mà Lazada đưa ra. Nếu quên có thể bấm “Back” để xem lại nhé! Sau khi trả lời xong thì chọn “Next” để tiếp tục học khóa học nha!
  • Quy trình xử lý đơn hàng: Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về quy trình cơ bản trong việc xử lý đơn hàng. Và bạn nên download tài liệu để tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn.
  • Quản lý tài chính: Bên Lazada sẽ thanh toán cho người bán với tần suất 1 lần/tuần. Vậy nên bạn cần tuân thủ các yêu cầu, quy định mà Lazada đã đưa ra. Hãy tham khảo các tài liệu để hiểu hơn về việc quản lý tài chính ở Lazada nha!
  • Câu hỏi, theo dõi tình trạng tài chính: Sau khi trả lời các câu hỏi về theo dõi tình trạng tài chính thì bạn sẽ nắm rõ hơn về tài chính trên Lazada. Và hoàn thành xong thì bạn có thể bấm “Next”.

Sau khi khóa học dành cho người bán mới kết thúc. Thì để kênh bán hàng của người bán được kích hoạt, bạn cần bấm “tạo sản phẩm”. Lúc đó gian hàng của bạn đã được kích hoạt để bán hàng rồi đó.

Hoàn tất đăng sản phẩm lên Lazada

Sau khi đã kích hoạt để bán hàng, việc đăng tải sản phẩm để quảng bá là một điều rất quan trọng. Để hoàn tất việc đăng sản phẩm lên gian hàng của bạn ở Lazada. Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là đăng sản phẩm thủ công và đăng sản phẩm hàng loạt.

  • Đối với việc đăng sản phẩm thủ công sẽ dành cho người mới bán hàng trên Lazada, đang còn bỡ ngỡ. Vì thế, sẽ chỉ đăng tải một ít sản phẩm để tập làm quen dần ở những bước đầu.

Bước 1: Truy cập vào trang quản trị Lazada Seller Center. Rồi sau đó nhấp biểu tượng “Tạo sản phẩm mới”. 

Bước 2: Tiếp tục chọn mục “Tự tạo sản phẩm”. 

Bước 3: Cập nhật tất cả thông tin mà Lazada yêu cầu. Lưu ý thông tin cung cấp cần phải chính xác. Đồng thời, cần nhập tên sản phẩm mà bạn dự định đăng tải. Nhưng tối đa là 255 ký tự về tên sản phẩm, không được dài hơn. Cần cẩn thận khi chọn ngành hàng, tránh sai sót. Vì sai sót thì sẽ không được xét duyệt. Các thông tin sản phẩm cần cung cấp một cách chính xác, dễ nhìn. Hình ảnh của sản phẩm cần được cung cấp rõ ràng. 

Bước 4: Khi đã hoàn thành việc cung cấp thông tin. Bạn sẽ nhấn nút “Lưu lại và hoàn thành”. Bạn sẽ được Lazada thông báo trong vòng 24 giờ về việc xét duyệt sản phẩm của mình. 

Them-san-pham-moi-tren-Lazada
Thêm sản phẩm mới trên Lazada
  • Đối với việc đăng tải sản phẩm hàng loạt sẽ dành cho người đã thành thạo. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như đăng tải sản phẩm được thuận lợi hơn

Bước 1: Truy cập vào trang quản trị Lazada Seller Center. Rồi sau đó nhấp biểu tượng “Thêm sản phẩm mới và Batch Upload”. 

Bước 2: Chọn mục “Tạo ngành hàng” và lựa danh mục ngành hàng phù hợp. 

Bước 3: Hộp thoại Template History sẽ xuất hiện file tài liệu về việc đăng sản phẩm bán hàng. Bạn chỉ cần đọc tham khảo và làm theo hướng dẫn như trong file là được. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc đăng tải sản phẩm hàng loạt. 

>> Xem thêm: Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Chi tiết các chi phí

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại đơn giản 

Sau khi biết được những lợi ích của việc bán hàng trên Lazada bằng điện thoại đem lại, tiếp theo sẽ là cách đăng ký bán hàng bằng điện thoại. Hãy theo dõi kỹ các bước để tránh sai sót trong quá trình đăng ký nha!

Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Để đăng ký gian hàng trên Lazada, chúng ta cần thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập và ứng dụng Lazada đã được cài đặt sẵn trên điện thoại, nhấp vào “Tài khoản”, sau đó chọn mục “Bán hàng trên Lazada”.
  • Bước 2: Click vào phần “Đăng ký ngay”.
Chon-muc-dang-ky-ngay
  • Bước 3: Chọn hình thức cho gian hàng của bạn sắp kinh doanh. Tiếp đến là điền đầy đủ các thông tin mà phiếu đăng ký yêu cầu. Sau khi đã điền xong thông tin, click vào ô đồng ý với các điều khoản và ấn “Đăng ký tài khoản”. Phải đảm bảo những thông tin được khai báo hoàn toàn chính xác.
  • Bước 4: Sau khi quá trình đăng ký hoàn tất, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện mới. Ngay lúc này bạn sẽ cần tiến hành download ứng dụng Lazada Seller Center về máy

Lazada Seller Center là một ứng dụng riêng được thiết kế cho nhà bán hàng. Ứng dụng này được dùng để quản lý việc kinh doanh của mình trên điện thoại tương tự như kinh doanh trên máy tính. Tất cả người bán hàng đều có thể tải về một cách dễ dàng vì nó đã có mặt trên cả IOS và Android. Ứng dụng hỗ trợ quá trình bán hàng, giúp quá trình này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

LAZADA-seller-center
Lazada Seller Center
  • Bước 5: Mở ứng dụng và đăng nhập bằng số điện thoại đã đăng ký trước đó. Tiếp theo người bán hàng cần nhập địa chỉ bán hàng của mình. Bạn chỉ cần ấn vào “Thêm địa chỉ” để nhập thông tin và lưu lại. Nhớ nhập địa chỉ chính xác để đơn vị vận chuyển dễ dàng tìm kiếm nhé!
Them-dia-chi-ban-hang
 Thêm địa chỉ bán hàng
  • Bước 6: Người bán hàng cần cung cấp thêm thông tin về gian hàng, danh mục hàng bán và tài khoản ngân hàng. Chọn “Thêm thông tin” để tiến hành điền, sau khi thực hiện xong thì kiểm tra lại thi ấn “Nộp” để hoàn tất quá trình đăng ký.
Them-thong-tin
 Thêm thông tin

Các bước đăng sản phẩm lên Lazada bằng điện thoại

Sau khi đã có tài khoản bán hàng, bạn có thể trực tiếp đăng sản phẩm bán một cách dễ dàng. Chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây để có thể đăng sản phẩm lên lazada:

  • Bước 1: Vào trang chủ ứng dụng lazada, chọn vào mục “Thêm sản phẩm” để đăng tải những sản phẩm mà bạn phân phối.
  • Bước 2: Bắt buộc bạn phải điền đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm. Bao gồm tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, ngành hàng, thương hiệu và giá cả. Những thông tin đính kèm phải chính xác với số liệu trên sản phẩm.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần ấn “Nộp” là bạn đã hoàn tất quá trình đăng tải sản phẩm. Sau đó, những người mua tham gia sàn TMĐT lazada có thể tìm kiếm và mua sản phẩm.
Giao-dien-cua-seller-center
 Giao diện của seller center

Bí quyết kinh doanh trên Lazada hiệu quả cho người mới

Nếu bạn là người kinh doanh mới trên Lazada, chắc hẳn bạn cũng tò mò về những bí quyết kinh doanh hiệu quả? Làm sao mà người ta có thể buôn bán online được nhiều hàng hóa trên Lazada đến thế? Cùng chúng mình tìm hiểu bí quyết kinh doanh trên Lazada cho người mới bắt đầu nhé!

  • Đánh giá sản phẩm từ khách hàng sẽ là thứ quyết định lượt mua sản phẩm của bạn. Để tạo sự uy tín, bạn nên được khách hàng tin tưởng và lựa chọn đánh giá tốt sản phẩm nha.
  • Luôn nhiệt tình, chân thành và chu đáo trong mọi trường hợp với những phản hồi từ khách hàng. Thái độ phục vụ khách hàng sẽ tỉ lệ thuận với số đơn hàng xuất thành công.
  • Hình ảnh sản phẩm luôn được cung cấp rõ nét và là ảnh thật của sản phẩm.
  • Ghi chú đầy đủ thông tin, nguồn gốc, thành phần của sản phẩm phía dưới phần mô tả
  • Luôn luôn quan sát, theo dõi đơn hàng một cách sát sao. Để đảm bảo chất lượng và các công đoạn phía sau.
  • Sử dụng các mã giảm giá Lazada và các khuyến mãi Lazada cho người bán. Để áp dụng những ưu đãi đặc biệt cho người bán trên Lazada.
Kinh-doanh-hieu-qua-tren-Lazada
Kinh doanh hiệu quả trên Lazada

Những điều cần chú ý khi kinh doanh trên Lazada 

Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng xảy ra rủi ro, dù ít dù nhiều thì Lazada cũng vậy. Buôn bán thì sẽ được lời và lỗ. Nên chúng mình có một số điều cần lưu ý khi kinh doanh như sau:

  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước như hướng dẫn để mở kênh bán hàng trên Lazada.
  • Cần cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về sản phẩm mặt hàng định bán.
  • Xác định đúng loại hàng, ngành hàng để hoàn tất thủ tục đăng ký nhanh chóng. Đồng thời đóng đầy đủ những khoản phí thuộc ngành hàng đăng ký ấy.
  • Nghiêm cấm bán hàng giả, hàng nhái hay các hình ảnh không phù hợp. Thì Lazada sẽ không xét duyệt.
  • Tuyệt đối thực hiện các chính sách, yêu cầu của lazada để công việc bán hàng trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.
  • Tùy vào hình thức vi phạm mà Lazada sẽ có những biện pháp xử lý theo cấp độ khác nhau.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Sendo nhanh chóng nhất 

Nếu bạn là người mới bắt đầu bán hàng trên Lazada. Đừng quá lo lắng vì mọi người làm được, bạn cũng sẽ làm được. Chỉ cần bạn chịu học hỏi, chăm chỉ và nỗ lực thì sẽ hái được quả thơm thôi. Hy vọng các hướng dẫn bán hàng trên Lazada mà EFEX mang lại sẽ giúp ích cho bạn nhé!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.