logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Lazmall là gì? Hướng dẫn cách đăng ký Lazmall chi tiết 

Nguyễn Viết Lộc
Lazmall là gì? Hướng dẫn cách đăng ký Lazmall chi tiết 
Chia sẻ ngay:

Lazada hiện nay không còn qua xa lạ với chúng ta. Được biết đến là một sàn thương mại có quy mô lớn, Lazada thu hút hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Là một khách hàng trung thành của Lazada, liệu bạn có biết đến Lazmall? Lazmall là gì? Và cách đăng ký Lazmall như thế nào? Những vấn đề đó sẽ được bật mí ngay sau đây trong bài viết này của EFEX.

Lazmall là gì?

“Lazmall” có lẽ là một cụm từ  không quá khó để hiểu phải không nhỉ! Tương tự như Shopee Mall hay Senmall, Lazmall là một kênh mua sắm đặc biệt của Lazada. Lazmall mang đến cho khách hàng các sản phẩm uy tín và chất lượng cao. 

Chỉ cần là các sản phẩm của Lazmall, thì khách hàng không cần phải lăn tăn, hay suy nghĩ nhiều khi mua hàng. Lý do là bởi vì Lazmall luôn cung cấp những sản phẩm hoàn toàn chính hãng, tuyệt đối không có sản phẩm là hàng nhái, hàng giả hay kém chất lượng. 

Các gian hàng thuộc Lazada Mall đều là các thương hiệu uy tín, bao gồm cả trong nước và ngoài nước. Để trở thành thành viên của Lazmall, các đơn vị này phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định và chính sách do Lazada đưa ra. Các sản phẩm phải đảm bảo 100% về chất lượng và thương hiệu cũng như chính sách chăm sóc khách hàng tốt. 

giao-dien-trang-chu-lazmall.jpg
Giao diện trang chủ Lazmall

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đơn giản, hiệu quả

Cần điều kiện gì để có thể đăng ký Lazada Mall?

Tùy theo từng trường hợp mà sẽ có các điều kiện cần đáp ứng để đăng ký Lazada Mall. Hãy đọc kỹ những điều kiện dưới đây để tránh sai sót trong quá trình đăng ý nhé!

Trường hợp bạn đã là nhà bán hàng trên Lazada

Đối với trường hợp bạn đã có tài khoản bán hàng trên Lazada, cần chú ý những điều kiện sau để trở thành Lazmall trên Lazada.

  • Shop đã hoạt động bán hàng trên Lazada ít nhất 6 tháng.
  • Mỗi tháng có tối thiểu 30 đơn hàng.
  • Hiệu suất tiêu chuẩn đạt mức cao, cụ thể
  • Lượt đánh giá đạt 70% trở lên.
  • Đơn bị hủy (lỗi do người bán) đạt tỷ lệ không quá 2%.
  • Tỷ lệ giao hàng đúng thời hạn đạt 90% trở lên.
  • Phản hồi chat chiếm tỷ lệ trên 85%.
  • Tỷ lệ các đơn hàng bị hoàn lại không quá 1%.

Trường hợp đăng ký mới hoàn toàn

Ở trường hợp này, bạn chưa có bất kỳ tài khoản nào trên Lazada nhưng muốn đăng ký trở thành Lazmall trên Lazada. Chính vì vậy, bạn phải là chủ sở hữu thương hiệu của sản phẩm mình phân phối hoặc là người được ủy quyền từ chủ sở hữu thương hiệu.

Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị thật đầy đủ những giấy tờ, thủ tục liên quan trước khi đăng ký nhé. Đặc biệt, phải đảm bảo rằng bạn sẽ có và đủ nguồn hàng để bán. Tránh tình trạng xảy ra đơn hàng nhưng nhà bán hàng không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đăng ký Lazmall cần chuẩn bị chứng từ gì?

Để quá trình đăng ký được diễn ra nhanh chóng, được duyệt ngay từ lần đầu. Các nhà bán hàng cần chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ liên quan sau để tránh bị “cancel” và mất thời gian.

  • Thông tin về thương hiệu mà bạn kinh doanh, ngành hàng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Logo của sho (Là logo nhận diện, tuyệt đối không được “ăn cắp” logo của những thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu khác)
  • Banner
  • Giấy chứng nhận chủ sở hữu thương hiệu hoặc ủy quyền nhà phân phối.

Cách đăng ký Lazada Mall (update 2024)

Vậy thì cách đăng ký Lazada Mall gồm những bước gì? Diễn ra như thế nào? Các bước thực hiện có phức tạp hay không? Cùng Efex tìm hiểu ngay qua các cách hướng dẫn đăng ký dưới đây.

Cách đăng ký Lazada Mall với nhà bán hàng hiện tại

Với các shop đang kinh doanh hiện tại, thì tiến trình đăng ký diễn ra theo các bước như sau:

  • Đăng nhập vào “Trung tâm người bán”
  • Đi đến “Tài khoản”, sau đó chọn “Thông tin”
  • Click chọn mục “Thương hiệu”
Huong-dan-dang-ky-lazmall
Hướng dẫn đăng ký lazmall

Trong trường hợp shop của bạn đăng ký không đạt yêu cầu để xét duyệt, thì giao diện web sẽ hiển thị như hình bên dưới. Còn nếu shop của bạn đủ điều kiện để Lazada xét duyệt thì chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Sau khi hoàn tất các thao tác điền thông tin, click vào nút “Gửi”. Kết quả xét duyệt sẽ được phản hồi qua email bạn đã đăng ký. Kết quả sẽ có trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm bạn ấn nút “Gửi”.

Phan-hoi-khong-du-dieu-kien-dang-ky-ban-hang-tren-lazmall
Phản hồi không đủ điều kiện đăng ký bán hàng trên lazmall

Cách đăng ký Lazada Mall với nhà bán hàng mới

Đối với những thành viên mới gia nhập Lazada, cần làm theo các hướng dẫn sau để không gặp khó khăn trong quá trình đăng  ký.

  • Click vào trang web tại đây, một giao diện sẽ được hiển thị như hình bên dưới.
  • Các bước tiếp theo bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin được yêu cầu trong mẫu.
  • Tương tự như trường hợp trên, bạn cũng cần đợi trong vòng 3 ngày để biết kết quả xét duyệt.
Buoc-cuoi-de-hoan-tat-dang-ky
Bước cuối để hoàn tất đăng ký

Lazada luôn tìm hiểu và đưa ra những cách thức đăng ký đơn giản nhất. Giúp cho các nhà bán hàng dễ dàng thực hiện. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả của đôi bên.

Những ưu đãi khi bạn trở thành Lazada Mall

Đã là Lazmall thì chắc hẳn rằng các ưu đãi khi trở thành thành viên của Lazmall cũng xịn sò như những sản phẩm tại đây cung cấp. Cùng tìm hiểu xem những ưu đãi đó là gì nhé!

  • Những sản phẩm mà bạn phân phối sẽ được gắn logo của Lazmall. Điều này rất có lợi cho shop của bạn, vì tạo được lòng tin tuyệt đối trong khách hàng khi mua sắm.
  • Các gian hàng của Lazmall sẽ được Lazada dành hẳn một kênh phân phối riêng biệt.
  • Tham gia Lazmall sẽ được hưởng các ưu đãi nhiều hơn so với các shop thông thường.
  • Các sản phẩm được gắn logo Lazmall thì sẽ hiện diện, tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn những sản phẩm khác. Điều này làm tăng cơ hội bán bán hàng của bạn.
  • Kênh chăm sóc khách hàng được xây dựng riêng.
  • Được hưởng ưu đãi miễn phí giao hàng khi mua sản phẩm thứ 2. Chính sách này chỉ áp dụng cho khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
  • Các sản phẩm được quảng cáo miễn phí.

Với một loạt các ưu đãi trên, không có lí do gì mà chúng ta không trở thành đối tác của lazada đúng không nào. Hãy nhanh tay đăng ký để sớm được hưởng những ưu đãi đặc biệt ấy nhé! 

>> Xem thêm: Fulfillment By Lazada là gì? Ưu điểm và cách đăng ký FBL

Mức phí cho nhà bán hàng Lazada Mall ra sao?

Đăng ký bán hàng trên lazada có mất phí hay không? Và mức phí ấy là bao nhiêu? Có sự chênh lệch giữa các shop thường và lazada mall hay không? - Câu trả lời là bán hàng trên lazada mall có mất phí và mức phí này là mức phí ưu đãi nhất mà lazada dành cho đối tác thân thiết của mình. 

Theo thông tin mới nhất thì mức phí dành cho nhà bán hàng tại Lazmall kể từ tháng 7 năm 2019 cụ thể như bảng dưới đây. Cùng theo dõi để tham khảo cũng như nắm rõ từng chi phí với từng ngành hàng tương ứng mà bạn quan tâm nhé!

Ngành hàngCấp độ 1Cấp độ 2Phí hoa hồng
ĐIỆN TỬ VÀ ĐIỆN TỬ GIA DỤNGĐiện thoại di động và máy tính bảngĐiện thoại Máy tính bảng3%
Máy tính và LaptopMáy tính để bàn Laptop Máy tính cho game thủ3%
TV và VideoAnalog TV Digital TV Smart TV TV3%
Thiết bị thông minhPhụ kiện: Điều khiển Nintendo Điều khiển PlayStation Điều khiển Xbox3%
Gia dụng lớn 3%
Gia dụng nhỏ 5%
Máy ảnh và flycam 5%
Màn hình và máy in 5%
Lưu trữ dữ liệu 5%
Âm thanh 5%
 Khác5%
TIÊU DÙNG NHANHMẹ và béTã và dụng cụ vệ sinh: Tã giấy Khác3-5%
 Sữa và ăn dăm: Sữa Khác3-5%
Làm đẹp 5%
Chăm sóc cơ thể 5%
Bách hóa 5%
Chăm sóc thú cưng 5%
Vật dụng gia đình 5%
 Khác5%
THỜI TRANG 5%
NHÀ CỬA ĐỜI SỐNG VÀ Ô TÔ XE MÁY 5%

Ta có thấy rõ, mức phí hoa hồng dành cho người bán hàng được quy định rất cụ thể. Mức phí 3% hầu hết dành cho các ngành hàng thuộc Điện tử và điện gia dụng. Còn đối với hầu hết các ngành hàng thuộc Tiêu dùng nhanh, Thời trang, Nhà cửa đời sống và ô tô có mức hoa hồng là 5%.

Quả thật đây là những con số “hấp dẫn” để biểu thị cho mức hoa hồng được hưởng. Không những thế, lazada luôn tiếp thu và thay đổi, củng cố nhiều chính sách ưu đãi cho các nhà bán hàng. Một phần để hỗ trợ nhà bán hàng, một phần nhằm thu hút các nhà bán hàng mới. Từ đó mở rộng quy mô, đưa Lazada “xâm chiếm” với quy mô rộng hơn. 

 

Trên đây là những chia sẻ về Lazmall là gì? Và hướng dẫn cách đăng ký Lazmall trên Lazada. Hi vọng những thông tin mà bài viết đề cập sẽ đem lại sự hữu ích cho quý bạn đọc! Nếu bạn đang bán hàng online trên đa kênh nhưng gặp kho khắn trong việc vận hành logistics, quản lý kho bãi, nhân sự,... hãy tới ngay với EFEX. Chúng tôi cung cấp giải pháp hoàn tất đơn hàng hàng đầu tại Việt Nam từ lấy hàng, đóng gói và vận chuyển đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng. Liên hệ ngay hôm nay để được nhận tư vấn và ưu đãi tốt nhất nhé!

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.